[Thảo luận] Hỏi chút: xe AT vẫn có thể bị tuột nếu lên dốc quá cao?

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,556
Động cơ
4,720 Mã lực
Dốc này là dốc khốn kiếp thì đúng hơn :D.
Rất dốc. Lại nguy hiểm ở chỗ mình phọt mạnh để phi lên thì dễ bị xe trên đê tông trúng. Mà lò dò thì tụt là cái chắc.
Toàn bộ trục này cứ từ hướng Cửa khẩu lên là rất nguy hiểm, em đi trên đê toàn phải còi cho chắc cốp, nhất là buổi tối..
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,652
Động cơ
1,033,440 Mã lực
Lực kéo thua lực trôi thì nó tuột thôi chứ có gì đâu mà lạ các cụ nhỉ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,883
Động cơ
-172,167 Mã lực
AT leo dốc thì em tưởng nó sẽ đi số thấp nhất chứ các cụ nhỉ? Và khi leo thì lên ga từ từ chứ thốc mạnh, nó lên số cao thì lại đuối. Quả thật em chưa bao giờ phải đi số leo dốc như L1, L2 bao giờ.
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Tuột hay k tuột đều do lái kém hay tốt thôi.
 

Vietcuong1902

Xe tăng
Biển số
OF-199084
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
1,253
Động cơ
814,494 Mã lực
Nơi ở
D'Capitale or Nam AK or Vinhomes Smart City
Xe bị tụt dốc, phanh hãm xe đc, nhưng nằm lửng lơ trên dốc, sợ phết! Dời chân phanh thì xe trôi, mà dời phanh chuyển sang ga, phải thốc ga rất mạnh mới giữ đc xe, ghê răng. Lúc này cần kinh nghiệm hai chân, một chân phanh và một chân ga. Vụ này em dính rồi, cũng sợ vãi đái ra
kết hợp thêm phanh tay cơ cũng đc cụ nhỉ?
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,023
Động cơ
302,809 Mã lực
Dốc 90 độ chắc chắc là tuột
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
AT lên dốc mà sợ tuột thì cài số thấp, để số 1 hay số 2 mà lên thì làm sao mà tuột được.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
3,003
Động cơ
2,319,193 Mã lực
Cụ chổng mít lên trước, cắm r, e chắc chắn ko trôi đâu.
 

Rốn lồi

Xe điện
Biển số
OF-305224
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,216
Động cơ
319,851 Mã lực
Cụ chổng mít lên trước, cắm r, e chắc chắn ko trôi đâu.
Xe dẫn động cầu trước thì nên chổng mông xông lên núi, cả khối máy nặng hơn nửa tấn sẽ đè xuống cầu trước tăng độ bám, bao tụt.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,811
Động cơ
550,769 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ ga quá nhẹ thì tuột là bình thường
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,574
Động cơ
317,767 Mã lực
Xe bị tụt dốc, phanh hãm xe đc, nhưng nằm lửng lơ trên dốc, sợ phết! Dời chân phanh thì xe trôi, mà dời phanh chuyển sang ga, phải thốc ga rất mạnh mới giữ đc xe, ghê răng. Lúc này cần kinh nghiệm hai chân, một chân phanh và một chân ga. Vụ này em dính rồi, cũng sợ vãi đái ra
Đi 2 chân thế nguy hiểm lắm. Tốt nhất là kết hợp ga với phanh tay. Bài depa cơ bản lúc học b2.😁
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,561
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Xe cầu trước hay cầu sau. Cầu trước thì cụ lùi đít dễ lên hơn. Còn xe cầu sau thì cụ lái non thôi. Mất đà nó sẽ tụt chứ có gì lạ đâu.
 

Dép tổ ong.

Xe điện
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
2,087
Động cơ
-133,401 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa

biba_bibo

Xe tải
Biển số
OF-112077
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
447
Động cơ
388,653 Mã lực
Xe AT thì đang leo dốc nó cũng tự ở số thấp rồi mà cụ, em nghĩ trường hợp này bác tài ga thiếu.
Leo dốc cao mà chỉ để số D thì thốc ga lên 4-5000 vòng vẫn nguy cơ và cảm giác tụt xe. Nói chung leo đèo dốc là phải dùng số tay như M hay D1, D2…
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
AT lên dốc mà sợ tuột thì cài số thấp, để số 1 hay số 2 mà lên thì làm sao mà tuột được.
Ko cần thế, hộp số AT nó chỉ là công tắc điện. Đi số nào do ECU quyết.
Nó ko giống MT để về số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top