[Funland] Hội chứng sợ Máy bay

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,324
Động cơ
475,716 Mã lực
Với 1 thằng sợ cả đi thang máy như em thì đi mái bai hãi cực kỳ. Kể cả những lúc nó êm ru thì em vẫn chuẩn bị sẵn tâm lý là nó đang êm để cbi xóc. Haiz, nhưng em lại rất thích hàng không, thích ngắm mây, ngắm trời đất lúc đang bay
Tưởng cụ ngắm các em tiếp viên chứ?
1739179922026.png
1739179961422.png
1739179980333.png
 

PotusTan

Xe tăng
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
1,524
Động cơ
326,879 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Văn hoá Nhật là hễ máy bay đáp xuống okie là cả máy bay vỗ tay ầm ầm. Lần đầu đi em thực sự thấy lạ lùng. Dần dần vỗ tay to hơn người Nhật. Hihi
____________
Lần đầu tiên trải nghiệm vỗ tay khi máy bay hạ cánh xong là ở.... NGA.
Phát thứ nhất là chuyến Hà Nội - Moscow -> máy bay đáp xuống an toàn thì toàn bộ khách NGA vỗ tay rầm trời, còn HÁT nữa.
Phát thứ 2 là chuyến Moscow - St.Peterburg - đã quen hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,535
Động cơ
693,581 Mã lực
Nói chung sợ thì cũng không sao lắm nhưng nếu là sợ bệnh lý đến mức làm cơ thể phản ứng quá mức thì thử tìm cách chữa trị (bác sĩ tâm lý), nếu không hết thì không nên đi máy bay vì nó nguy hại đến sức khoẻ.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,141
Động cơ
327,141 Mã lực
Em đoán dấu hiệu của tuổi già thôi.
Trải nghiệm bay cảm thấy sợ nhất của em là pha hạ cánh xuống sân bay ở Leh, Ladakh, Bắc Ấn ở độ cao 3200m. Lúc đầu còn cầm máy quay núi tuyết sau lúc gần hạ cánh, máy bay nghiêng sát mặt đất mấy lần để lấy hướng + gió thổi mạnh làm máy bay rung bần bật. Em vứt cả máy quay đi để bám vào ghế cho đỡ sợ 😂
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,290
Động cơ
926,565 Mã lực
Cụ cho em hỏi tý là cụ sợ chòng chành độ cao nhu say may bay hay sợ tai nạn máy bay ạ??
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,116
Động cơ
1,294,717 Mã lực
cảm giá phê khi đi mb: cách đây chừng 4 năm em bay lên Đà lạt. Hôm đấy bão ngoài Bắc nhưng ĐL bị ảnh hưởng (lạ quá) nên khi chuẩn bị đáp Liên khương thì phi công quyết định không đáp và bay lên. Mà ở đấy có có cai núi ngay sát sb, làm quả lượn ôm núi nhìn phê lòi. Núi đấy cỡ 2-300m so với mặt sân bay.
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
792
Động cơ
1,098,666 Mã lực
Em cũng sợ và căng thẳng, nhưng là lúc ở nhà, 1,2 hôm trước khi bay thôi, lên máy bay lại thế nào mà khong sợ nữa, kiểu đằng nào cũng lên rồi, giờ có sợ cũng chả xuống được nưa...
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,290
Động cơ
926,565 Mã lực
Em đoán dấu hiệu của tuổi già thôi.
Trải nghiệm bay cảm thấy sợ nhất của em là pha hạ cánh xuống sân bay ở Leh, Ladakh, Bắc Ấn ở độ cao 3200m. Lúc đầu còn cầm máy quay núi tuyết sau lúc gần hạ cánh, máy bay nghiêng sát mặt đất mấy lần để lấy hướng + gió thổi mạnh làm máy bay rung bần bật. Em vứt cả máy quay đi để bám vào ghế cho đỡ sợ 😂
Nếu cảm giác sợ các cụ thử đi Buhtan và Nepal. Máy bay nội địa Nepal chở khoảng 10-12 khách- em vừa ngồi xuống ghế thì tiếp viên mang một rổ nhựa bông đã cuộn đên em (giống như Tiếp viên Việt Nam Airlines đến phát khăn ướt). Em hỏi để là gì, bạn ấy bảo nút tai cho đỡ ồn, hic - như ngồi trực thăng
Còn quốc nội Ấn Độ đợt em bay hãng Kingfisher tàu cũng nhỏ như ART72
Còn em có cảm giác sợ thật sư là năm 1993 94 gì đó bay Đà Nẵng lên Buôn Mê Thuật bằng TU 134- Em nhớ như in trong vách ngăn máy bay có làm bằng cót ép- Máy bay lấy đà 2 lần không lên khỏi đường băng, lại quay lai- Rất nhiều người trên máy bay hét lên đòi xuống (TU-134 cũng tương đương ART72 gì đó)- EM cũng run lắm- tay bán chặt thành ghế- Đội tiêp viên không nói câu gì- cho đến khi cất cánh lần 3 OK thì mọi người trong đó có em thở phảo. Tư khi TU -134 không còn sử dụng - em không sợ nữa;:)

Bây giờ đi xa toàn Boing đầu 7 đầu 8 thì chả có cảm giác gì là đi trên không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,346
Động cơ
517,921 Mã lực
Có cụ nào ngồi máy bay bị rơi vào kể cho anh em hóng với
 

Sagittaire Nov

Xe tải
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
261
Động cơ
11,150 Mã lực
_______
Em đã từng. Rất ngại các chặng bay dài từ VN đến Bắc Mỹ (Mỹ, Can) do thời gian bay dài (24h) -> ngồi hạng Economic nên chồn hết cả chân, tay, thay đổi nhiều múi giờ, được/phải ăn liên tục trên máy bay.
Thay đổi: ĐƯỢC -> chỉ đi công tác các chuyến ngắn (tầm 10h bay) đến Châu Âu (Tây, Đông Âu), Châu Á, Úc.
Cụ giống em, ko có tiền bay hạng C, toàn E nên chuyến dài (tầm 7-10 tiếng trở lên) là em rất ngán, cảm giác mình sắp bị phát điên, ko chịu nổi, vì em ko ngủ đc trên ghế.
Có lần em thấy cả máy bay ngủ, đèn tối thui, 1 mình em thức :(
 

DungPhuong0712

Xe tăng
Biển số
OF-860767
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
1,319
Động cơ
125,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ghét nhất ù tai
Thử tai nghe, ngủ, chả được ạ
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,132
Động cơ
1,087,235 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cụ giống em, ko có tiền bay hạng C, toàn E nên chuyến dài (tầm 7-10 tiếng trở lên) là em rất ngán, cảm giác mình sắp bị phát điên, ko chịu nổi, vì em ko ngủ đc trên ghế.
Có lần em thấy cả máy bay ngủ, đèn tối thui, 1 mình em thức :(
Nhà Cháu chuẩn bị cho bay chặng dài là tải mấy cuốn truyện eBook hay cho vào iPad. Đọc quên thời gian phết !
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
136
Động cơ
116,724 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút, chẳng là 1-2 năm nay nhất là 1 năm trở lại đây e rất ngại đi máy bay, 1 phần là do vé máy bay cao quá ko có tiền đi, nhưng phần lớn nguyên nhân là e cứ thấy sợ sợ. Ko hiểu sao trước thì cũng bình thường mà dạo gần đây e cứ ngại và sợ. Các cụ cho e hỏi đã từng trải qua việc này chưa ạ? Sau đó các cụ có thay đổi được ko?
Mợ giống em. Thời xưa em đi học ở Châu Âu, đi đi về về, rồi đi du lịch các kiểu chẳng cảm giác gì. Về Việt Nam, độ 10 năm trở lại đây, e cũng có cảm giác sợ bay. Có kèo đi chơi nào mà phải bay mà em từ chối được là e kiếm lí do không đi luôn. Có lẽ triệu chứng xuất hiện do nhiều trải nghiệm không khí nhiễu động không tốt làm phát sinh bóng ma tâm lý. Có chuyến bay, máy bay rung lắc mà cô bé tiếp viên hàng không ngồi ở hàng ghế sau e còn la hét.

Giờ bay thì e vẫn phải bay thôi, nhưng mỗi lần bay là tâm lý căng thẳng. Bay HCM-HN có 1h45’ mà lần nào cũng đánh vật đếm khi nào tới nơi. E luôn suy nghĩ là “máy bay rung lắc” là bình thường để giảm căng thẳng khi máy bay bay vào vùng nhiễu động.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,992
Động cơ
986,063 Mã lực
Dạo này e ít đi mái bai, nhưng lần gần nhất bay sg thì đều khá stress lúc lên! Cảm giác rất khó tả :) vừa hơi sợ, vừa hơi bực vì mất trọng lực vs mb ồn quá :).
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,735
Động cơ
806,330 Mã lực
Ít nữa các cụ sẽ được cưỡi Mái bay TQ....tha hồ mà thít nhá. Mái TQ nó "đỏng đảnh" còn hơn Mái Nga ngày xưa nhiều. Hehe.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,930
Động cơ
531,973 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút, chẳng là 1-2 năm nay nhất là 1 năm trở lại đây e rất ngại đi máy bay, 1 phần là do vé máy bay cao quá ko có tiền đi, nhưng phần lớn nguyên nhân là e cứ thấy sợ sợ. Ko hiểu sao trước thì cũng bình thường mà dạo gần đây e cứ ngại và sợ. Các cụ cho e hỏi đã từng trải qua việc này chưa ạ? Sau đó các cụ có thay đổi được ko?
Sợ,ngại là vấn đề chung rồi cụ,nhưng vẫn phải bay,đố cụ dám ko bay đấy
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,945
Động cơ
457,331 Mã lực
E chưa đi bao h toàn đi xe khách với tàu hoả, e hỏi ngu tý các cụ cho e hỏi máy bay có hay bắt khách giữa đường ko ạ:-*
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,245
Động cơ
347,397 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Có cụ nào ngồi máy bay bị rơi vào kể cho anh em hóng với
Nó mới rơi mất độ cao thôi mà hồn muốn xuất, cụ muốn trải nghiệm cảm giác người rơi máy bay chắc cầu cơ mấy người vừa bị bên Hàn nhưng họ nói tiếng chắc cụ không hiểu.
Trải nghiệm của e. Bay đang êm ru tự dưng phi công thông báo máy bay chuẩn bị hạ độ cao hạ cánh. Ô í nói chưa xong máy bay rơi én phát xuống thẳng đứng, cụ biết trò chơi cảm giác mạnh mà ngồi vào ghế nó kéo lên trụ cao thả xuống không, đó y chang vậy. Ruột gan e thấy cuộn lên trên miệng í. Rơi đã phát nó dừng rơi bay tiếp bà con trên máy bay la á á người nào can đảm kêu k sao k sao...Chưa kịp hoàn hồn chưa đầy 5 phút nó rơi thẳng 1 phát nữa, lúc đó e nghe thân máy bay kêu roạt roạt hành khách hú hét lên á á ...
Lúc đó e sợ mặt xanh nhìn chung quanh ai nấy căng thẳng mấy bà già niệm Phật còn bụng e đánh lô tô...Máy bay vẫn bay kiểu bay hạ độ cao tầm này e thấy bên ngoài u ám. Vâng chưa hoàn hồn thì phát rơi thẳng thứ 3 làm cả máy bay bà con hét ầm, 1 vài người ói, e thì ngậm chặt miệng ruột gan cảm giác nó muốn phọt ra. Trời ơi bên ngoài lúc này thân máy bay cảm giác như muốn bị xé, nó chòng chành kêu răng rắc đưa qua lại như võng. Bỏ mịa bên ngoài mưa to gió lớn giông sét, trận mưa lịch sử ở SG. E xui trúng ngay trận í máy bay hạ cánh xuống đất mọi người giãn mặt ra kể từ lúc phi công thông báo hạ độ cao rớt thẳng đứng 3 phát đó là e bị sợ máy bay. Hạ cánh lúc thời tiết xấu thật kinh dị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top