[Funland] Hội chứng sợ Máy bay

Mingming04

Xe hơi
Biển số
OF-864084
Ngày cấp bằng
22/7/24
Số km
138
Động cơ
2,094 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút, chẳng là 1-2 năm nay nhất là 1 năm trở lại đây e rất ngại đi máy bay, 1 phần là do vé máy bay cao quá ko có tiền đi, nhưng phần lớn nguyên nhân là e cứ thấy sợ sợ. Ko hiểu sao trước thì cũng bình thường mà dạo gần đây e cứ ngại và sợ. Các cụ cho e hỏi đã từng trải qua việc này chưa ạ? Sau đó các cụ có thay đổi được ko?
Em cũng bắt đầu hơi sợ rồi. Nhất là chuyến gần đây của em đáng lẽ 2 tiếng hạ cánh thì lại bay lòng vòng trên trời thêm hơn 1 tiếng nữa trong thời tiết bình thường. Hành khách trong chuyến bay cùng em ngồi in re và cầu nguyện. Nhưng sợ thì vẫn phải đi thôi ah. Có điều giảm bớt được chuyến nào hay chuyến đó. Vừa đỡ tốn tiền vừa đỡ sợ.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,261
Động cơ
363,801 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Iem cũng bị, lên đc một thời gian là rùng mình, chân tay bủn rủn, cảm giác k còn sức lực.
Nhưng lần sau bảo đi nữa không thì vẫn "có" rất to đúng không cụ?
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
14,765
Động cơ
2,880,436 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
811
Động cơ
20,012 Mã lực
cụ sợ máy bay U bao nhiêu
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
31,470
Động cơ
1,415,625 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Trong này nhiều cụ sợ di chuyển bằng máy bay, nhiều cụ tường thuật lái máy bay :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,430
Động cơ
552,793 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút, chẳng là 1-2 năm nay nhất là 1 năm trở lại đây e rất ngại đi máy bay, 1 phần là do vé máy bay cao quá ko có tiền đi, nhưng phần lớn nguyên nhân là e cứ thấy sợ sợ. Ko hiểu sao trước thì cũng bình thường mà dạo gần đây e cứ ngại và sợ. Các cụ cho e hỏi đã từng trải qua việc này chưa ạ? Sau đó các cụ có thay đổi được ko?
Mình chỉ hơi gợn một chút chứ không sợ vì qua hiểu biết về giao thông thì hàng không là lĩnh vực an toàn nhất. Khoẻ và nhanh chóng nhất. Tai nạn cũng khó như trúng xổ số độc đắc. Mình đã từng đi các loại máy bay cổ lỗ của Nga trước đây như An 2, An 26, An 24, Mi8 chứ không chỉ các loại máy bay chỡ khách hiên đai như hiện nay đâu. Yên tâm đi cụ.
 

minhtallica

Xe tăng
Biển số
OF-67015
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
1,039
Động cơ
1,036,670 Mã lực
Như đã nói ở trên, em kể các Cụ/Mợ vụ em bay máy bay VN Airline (Airbus A320 nho nhỏ) hạ cánh xuống sân bay Hong Kong trong thời tiết giông bão tháng 8 năm 1999. Đúng là chuyến bay bão táp. Đó là chuyến bay từ Nội Bài đi Nagoya của Cathay Pacific liên danh với VN Airlines (chặng NB - Hồng Kông).

Ngày 1: sáng lên sân bay NB trong khi đã có tin bão sẽ đổ bộ vào HK, cơn bão khá lớn gió giật tầm 140km/h. Tầm 10h sáng máy bay cất cánh. Bay đến Quảng Châu thì hạ cánh nằm chờ tin bão. Chờ đến tầm 5h chiều thì bay về lại Nội Bài vì bão ko xuống được HK. Lại xách ba lô về nhà, thằng con mặt cứ nghệt ra trong khi gấu mắt chớp chớp! 🤣

Ngày 2: lại lên NB chờ từ sáng, đến tầm 10h máy bay lại cất cánh. Lần này thì bay được thẳng đến HK. Ngồi trên mb ai cũng lo vì bão vẫn chưa dứt hẳn, và ai cũng biết tin đêm trước đã có cái máy bay to MD11 của China Airlines bay từ Bangkok về HK đã bị lật ngửa do tiếp đất mạnh quá trong tình huống gió tạt ngang/crosswinds mạnh.
Tới địa phận sân bay HK ai cũng cảm thấy bão vẫn còn ảnh hưởng, từ trên cao, máy bay rung lắc dữ dội, không bị tụt độ cao nhưng bị quăng quật chả khác gì cái lá rơi! 😭 Có lẽ nhận được thông tin từ đài KS không lưu nên phi công vẫn cho máy bay hạ độ cao. Lúc này cả khoang ngồi im thin thít, hầu như ai cũng bấu chặt tay vào thành ghế...
Máy bay chao đảo đúng nghĩa đen như cái lá rụng, lúc này mới thấy thấm sức mạnh của thiên nhiên!!! Nhưng dù sao nó vẫn bay xuống! Đoạn cuối đáp xuống sao mà cảm giác nó dài vô tận. Thế rồi uỵch một cái, máy bay tiếp được đường băng và bám được và động cơ bung chế độ hãm! Nhất loạt cả khoang vỗ tay ầm ầm như chưa bao giờ được vỗ tay. Thế rồi cả khoang lại lặng ngắt khi máy bay taxi qua cái máy bay bị lật ngửa cháy đen đêm trước. Vụ này chết mất 3 khách, còn lại hơn 200 người bị thương nhưng sống hết, cũng còn may!
19990822_MD11_B-150_16612.jpg

Khi máy bay dừng hẳn, thậm chí cậu cơ trưởng (người Việt ta 😊 ) còn phi hẳn ra đầu khoang khách cười rạng rỡ, giơ cả hai tay lên chào! Chắc cũng sức ép lắm khi có những quyết định 50/50.

Đến đây mới được 1/2 câu chuyện. Vào đến sân bay là 1 sự náo loạn không kiểm soát được, vỡ trận hết cả. Và em phải ở lại HK đến tối ngày thứ ba mới đáp xuống được Nagoya Nhật. Nhưng đây ko phải chuyện bay nữa rồi...🤣🤣🤣
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,117
Động cơ
1,294,844 Mã lực
Máy bay nhỏ em đi là An24 năm 2003 ra Côn đảo. Máy bay bé như cái xe Toy Hiace (cá mập) có 24 ghế. Máy bay không có khoảng cách giữa khách và phi công nên mọi người có thể nhìn ra phía trước như đi xe bus. Ra đến Côn đảo thì khi hạ cánh cũng buồn cười: cái sân bay nó bên sườn núi nên lúc đầu cứ thấy mb đâm vào núi, từ từ.. từ từ phi công mới chỉnh theo hướng đường băng, phê phết.
.
Máy bay Tu154 của LX: chị gái em là người đi trên chuyến bay TU154 xuống Đà nẵng phải lết bụng năm 1997 (và sau đấy thì NVA loại TU154 ra khỏi danh sách máy bay của họ). Đáng ra em cũng trên chuyến bay đấy nhưng một chị khác ở cơ quan em "giành" mất xuất công tác đấy của em (em mới vào cơ quan, có hội nghị chuyên môn liên quan đến em nhưng em mới quá nên không được đi). Bả kể là khi mb lết bụng xuống một cái ao /hồ cạn, mọi người chạy ra cánh rồi nhảy xuống rồi lội vào bờ. 15 phút sau mới thấy xe cứu thương, cứu hỏa ... chạy đến.
.
ATR72 thì em bay nhiều nhưng có lần bay lên Buôn Mê thuột có kỉ niệm: lúc lên trời quang mây tạnh nên nhìn cảnh núi rừng Tây nguyên rất đẹp. Lên đấy ngồi bia với mấy đứa bạn nó bảo nó ngán đi công tác vì sợ ATR, em bảo có sao đâu. Nó bảo có lúc mày khắc biết. CHuyến về trời mù, mb không vượt qua được trần mây, mb của em bay 15 phút trong sương mù dày đặc, nhìn ra tối om.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top