[Funland] Học sinh gặp tai nạn khi tham gia trải nghiệm cuối năm

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,330
Động cơ
465,681 Mã lực
Tìm hiểu thì thấy chỗ này thuộc vườn QG Xuân Thuỷ. Và việc đi tầu ra bãi bồi bắt ngao... nằm trong C trình của khách khi đến đây. Nên em thấy lỗi lớn nhất thuộc về nơi này và chủ tầu.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Khi mà còn tồn tại thói làm ăn chộp giật, khi mà tất cả bất chấp vì tiền ,khi mà tư duy đa số còn hạn hẹp thì những vụ như thế này vẫn sẽ tiếp diễn dưới các sự việc khác.hình thức khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Tìm hiểu thì thấy chỗ này thuộc vườn QG Xuân Thuỷ. Và việc đi tầu ra bãi bồi bắt ngao... nằm trong C trình của khách khi đến đây. Nên em thấy lỗi lớn nhất thuộc về nơi này và chủ tầu.
Người thân của 2 người đã mất cần thuê luật sư tư vấn pháp lý, và nộp đơn tố giác chủ tàu.
 

Policier

Xe hơi
Biển số
OF-791841
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
139
Động cơ
26,330 Mã lực
Tuổi
43
Thảo nào kín tiếng thế ;))
Bhp tổ chức đi chơi chả liên quan gì đến trường đâu cụ ơi.
Như lớp con em thì phụ huynh có 2 group zalo: 1 group có cô giáo và 1 group ko có.
Thỉnh thoảng cuối tuần vẫn rủ nhau cho các con đi chơi, chat trong nhóm ko có cô giáo.
Lycs thì đi nhảy Arena Tăng Bạt Hổ, lúc thì thuê xe bus 2 tầng lượn phố xong đi bảo tàng, cuối buổi đi ăn.
Kinh phí bổ đầu, nhà trường và cô giáo ko hề biết.
Vụ này cũng vậy thôi, tự tổ chức, đen là họ chọn chỗ quá rủi ro.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,330
Động cơ
465,681 Mã lực
Người thân của 2 người đã mất cần thuê luật sư tư vấn pháp lý, và nộp đơn tố giác chủ tàu.
Chủ tầu đương nhiên biết giờ thuỷ triều lên xuống. Nhưng việc sụt lún là rủi ro k lường trước được.
 
Biển số
OF-557663
Ngày cấp bằng
10/3/18
Số km
114
Động cơ
152,635 Mã lực
Tuổi
42
Đi bơi ở bể cũng vậy, em rất hay nhắc con tập bơi tay, ko dùng chân, phòng trừ chuột rút.
Cái khác em không bàn với cụ, cái này em thấy cụ quá lý thuyết. Không biết cụ đã bị chuột rút bao giờ chưa? Đối với người không quen, chuột rút sẽ đau đến mức hét ầm lên và lấy hai tay ôm cái chân đó. Bị chuột rút lúc đang bơi mà theo phản xạ trên thì nước vào họng khỏi kêu và chìm như cục đá luôn chứ không có thời gian mà bơi bằng tay nữa đâu ạ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Các cụ mở rộng ra. Không chỉ đi bắt sò ngao ốc gì ở mấy cái cồn này là nguy hiểm.
Đi leo núi, chạy bộ cũng đều nguy hiểm cả. Ở nhà cầm dao còn phải học cơ mà.
Vấn đề cần giải quyết: Cung cấp thông tin cho con trước khi tham gia 1 hoạt động nào đó.
Ví dụ nhà em đi leo Hàm Lợn, em phải tìm hiểu rất kỹ về các chấn thương cổ chân, bong gân và cách sơ cứu. Cụ thể hơn là cách phòng chống tai nạn xảy ra. Thế là bản thân em mới biết được đến cái băng Kinesiology này, mới ớ ra thấy quen quen, hóa ra thấy cầu thủ và vđv chạy họ dùng mà mình giờ mới biết.

Em mua về dùng thử thấy cực kỳ hiệu quả. Cổ chân, bánh chè chắc chắn hẳn, giảm thiểu lật cổ chân và đau cơ hơn rất nhiều.
Em tin là nhiều cụ ở đây chạy các tua nhiều mà cũng ko để ý đến cái này.

Đi bơi ở bể cũng vậy, em rất hay nhắc con tập bơi tay, ko dùng chân, phòng trừ chuột rút.

Tóm lại là làm gì cũng phải tìm hiểu hậu quả, tai nạn có thể xảy ra và cách phòng tránh nó.

Mỗi gia đình, mỗi bố mẹ có ý thức như vậy chứ ko trông chờ vào bất kể ai cả.

p/s: Con em tham gia hướng đạo sinh mà em ko thấy hài lòng về cách hoạt động, con em vẫn chỉ là con số 0 về ý thức bảo vệ bản thân khi hoạt động ngoại khóa.
Tôi thì xài cái Bọc đầu gối, khá to, có cả 2 miếng kim loại 2 bên.
Đeo vào đi tự tin hẳn, chạy bộ ỏn ẻn cũng được.

Tôi bị giãn dây chằng cả 2 gối nên nhát.
 

Policier

Xe hơi
Biển số
OF-791841
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
139
Động cơ
26,330 Mã lực
Tuổi
43
Cụ cứ cãi loanh quanh ròi cuối cùng cũng vẫn đến đoạn mời cô, nói lịch sự là thế còn thực tế là tất cả mọi hoạt động đều phải cho cô biết.
Vấn đề là kể cả cô ko đi họ vẫn đi, cô vs trường ko liên quan gì cả.
Cụ chắc ko có con đang học cấp 1-2 nên kl hiểu. Giờ các lớp đều có nhóm phụ huynh trên zalo và ko có nick giáo viên trog đó.
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thì xài cái Bọc đầu gối, khá to, có cả 2 miếng kim loại 2 bên.
Đeo vào đi tự tin hẳn, chạy bộ ỏn ẻn cũng được.

Tôi bị giãn dây chằng cả 2 gối nên nhát.
Cụ nên tìm hiểu băng dán này nhé, em chỉ biết là:
Bọc gối -> Bó dây chằng
Băng dán -> Nâng dây chằng
2 loại vẫn tồn tại phù hợp cho mỗi loại vận động đấy cụ ạ
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Người thân của 2 người đã mất cần thuê luật sư tư vấn pháp lý, và nộp đơn tố giác chủ tàu.
Chắc họ sẽ làm.
Nhưng làm thế nào,và thông tin trên báo thì chúng ta chỉ biết sự việc là như vậy.
Còn nói cho bằng thật thì việc kiện cáo hay cả là tố cáo đi nữa thì...kẻ thiệt là.....
Vậy nên chắc kết quả cuối cùng lại là bãi nại,là bồi thường trong thỏa thuận...
Và mai lại có bài bài báo khóc rằng...abc,xyz....
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,541
Động cơ
627,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ lập thớt mà Ko thèm đọc. Lớp 1 cụ nhé:
“Theo ông Mạnh, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của trường tư thục ở Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy”
Em không thấy từ nào nói hs lớp 1 ???
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái khác em không bàn với cụ, cái này em thấy cụ quá lý thuyết. Không biết cụ đã bị chuột rút bao giờ chưa? Đối với người không quen, chuột rút sẽ đau đến mức hét ầm lên và lấy hai tay ôm cái chân đó. Bị chuột rút lúc đang bơi mà theo phản xạ trên thì nước vào họng khỏi kêu và chìm như cục đá luôn chứ không có thời gian mà bơi bằng tay nữa đâu ạ.
Em đã bị rồi, và em thấy cần phải tự cứu mình trước khi có người cứu. Có thể em bị dạng nhẹ, nên chỉ thấy bàn chân co quắp và không vẫy chân được nữa.
Cụ có cách hay thì chia sẻ cho em với.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Thầy cụ dạy lý thuyết thì rất hay nhưng thực tế không như vậy đâu.

Cụ nghe câu " sắp chết đuối vớ được cọc" bao giờ chưa?". Thằng sắp chết đuối nó mà túm được cụ, cụ mà siết cố nó đằng sau như thế nó càng hoảng loạn quẫy mạnh và kéo cụ xuống cùng. Cụ nhỏ con hơn nó thì xác định chìm theo nó.

Bản thân tôi đã từng " cứu " bạn khi bơi ở hồ sâu vài chục mét. Thằng kia có dấu hiệu bị hẫng ( chắc do gặp luồng nước lạnh đột ngột nên chuột rút kéo nó xuống, thằng này cũng biết bơi nhé) tôi và thằng gần đấy bơi ra xem thế nào. Thấy nó chới với 2 thằng tôi bơi gần đấy định dìu nó vào thì nó túm được dìm cả 2 thằng tôi xuống nước. Thế là cả 3 cứ ngụp lặn như giã gạo cỡ tầm 1 phút thì ông nhõi kia mới bớt hoảng loạn vì nó cũng thấm mệt rồi, lúc đó cả bọn cũng bơi ra ứng cứu thì mới kéo được cả 3 thằng vào bờ sau khi đã uống no nước.

Thế nên cứu người khi bơi phải hết sức cẩn thận. Kỹ năng là một chuyện nhưng phải xem xét nhiều yếu tố khác nữa.
Đấy không hẳn là lý thuyết.
Thầy dạy tôi cả cái câu "sắp chết đuối vớ được cọc", tất nhiên, đấy là bài đầu tiên phải học khi cứu ai đó: Bác phải sống được cái đã.

Cách xử lý: Nếu bị ôm quá chặt, cố gắng ngoi lên lấy 1 hơi cho tử tế, rồi thả người chìm xuống.
Bác biết bơi và chủ động, bác chắc chắn nhịn thở lâu hơn địch. Và, thằng địch nó không dại dột vớ cái cọc ấy đâu, nó sẽ đạp vào bác để ngoi lên tiếp, rồi bác thoát, dù có bị chìm xuống khá sâu.
Rồi, ta làm lại từ đầu.

Đấy là việc cực kỳ nghiêm túc mà tôi đã được dạy, thầy nó ôm cứng người mình luôn, coi như khoá chặt 2 tay.
Còn dưới sông thì tôi may mắn chưa vớ được quả này.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu băng dán này nhé, em chỉ biết là:
Bọc gối -> Bó dây chằng
Băng dán -> Nâng dây chằng
2 loại vẫn tồn tại phù hợp cho mỗi loại vận động đấy cụ ạ
Bác cho xin tên đầy đủ cái Băng dán này với. Cảm ơn bác.

Cái này DÁN VÀO GỐI à bác?
Nó giữ bằng gì?
Tôi nhìn các vận động viên, thấy họ dán như dùng keo con voi vậy.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,541
Động cơ
627,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em đi biển lúc nào cũng phải dán mắt vào chúng nó sợ chúng nó bất thình lình lao ra biển. Bản tính em sợ nước nên em không bao giờ cho con ra mép sông mép hồ. Đi đông thì phải đi nơi an toàn như bảo tàng, lăng bác…
Quê em nhiều ao hồ, sông ngòi. Thời em zai gái 4, 5 tuổi là biết bơi hết hết, nghỉ Hè ở nhà tự do bơi lội sông hồ, và cũng có một số chết đuối tầm 4, 5t khi chưa kịp biết bơi.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Tôi thì xài cái Bọc đầu gối, khá to, có cả 2 miếng kim loại 2 bên.
Đeo vào đi tự tin hẳn, chạy bộ ỏn ẻn cũng được.

Tôi bị giãn dây chằng cả 2 gối nên nhát.
Em đứt cả 2 dây chằng chéo. Của 1 bên chân,không có khả năng nối.
Em tập đi bộ nhanh đc. Nhưng nếu chạy nhẹ là cảm giác rời luôn khúc chân dưới ra.
Cụ có thể inbox cho em loại cụ đang dùng và mua ở đâu cũng như giá được k ạ?
Thanks.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu băng dán này nhé, em chỉ biết là:
Bọc gối -> Bó dây chằng
Băng dán -> Nâng dây chằng
2 loại vẫn tồn tại phù hợp cho mỗi loại vận động đấy cụ ạ
Cho em.xin chi tiết với! Thanks.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Em chưa được cứu người phiên bản đời thực như các cụ. Nhưng nhìn người ta dạy cách cứu người, đặc biệt luồn từ phía sau, và tự trải nghiệm 1 lần cứu 1 chú da đen trong hồ bơi sâu 4m thì khẳng định là cách túm gáy là đúng.
Không phải ông nào cũng có tóc dài để túm (trọc, hoặc tóc ngắn) nên phải bơi vòng ra sau, túm cổ sau gáy, nâng họ lên khỏi mặt nước. Túm chặt, không cho quay lại để ôm lấy mình. Sau 2-3 nhịp thở họ bình tĩnh thì dìu dần họ vào bờ. Nếu có quẫy và túm, họ chỉ nắm được bàn tay thì giật 1 phát là thoát. Không biết có đúng ý cụ BMW X10 là như vậy?
Tôi được đào tạo là không túm tóc.
Mà bơi vòng quanh để địch mệt đã, rồi lao vào khoá tay, từ phía sau.
Còn nếu nó ôm được mình, có thể lắm, thì chấp nhận để nó đạp mình xuống và ngoi lên sau; chuyện gỡ tay nó là chuyện không thể.
Chìm xuống bằng cách buông xuôi, cả 2 thằng sẽ chìm xuống dần, tất nhiên cái đồng chí tham sống sợ chết kia nó sẽ không chết chìm cùng bác đâu, nó sẽ bỏ "cái cọc" và ngoi lên.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,701
Động cơ
161,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dựa trên nhận xét của mợ, em kẻ thêm tương quan giờ - độ cao thủy triều.
Thì giật mình, các con chơi đúng giờ nguy hiểm nhất, tốc độ tăng rất nhanh, phải nói là nhanh nhất trong ngày.
Lý thuyết theo hình thì vậy, thực tế chắc không sai.

8h - 10h: Trong 2h, cảm nhận được nước lên không đáng kể (0.4 - 0.6m) > An toàn
10h - 11h: Trong 1h, nước dâng gần 2 lần > Có khả năng nguy hiểm
11h - 12h: Trong 1h, dâng hơn 2 lần 1 tiếng trước > Nguy hiểm cao
12h trở đi: Tuyệt đối không chơi

Cũng tùy cụ ạ. Trong tháng không phải ngày nào thủy triều cũng như nhau.

Ví dụ trước ngày xảy ra tai nạn 2 hôm, thì thủy triều cũng hiền lành lắm.


Capture1.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top