[Funland] Học sinh gặp tai nạn khi tham gia trải nghiệm cuối năm

bonongcoc

Xe buýt
Biển số
OF-84613
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
548
Động cơ
411,326 Mã lực
Nơi ở
VN
Em thấy trên FB có bảo sau có thêm 1 bác cao tuổi cũng mất do ngạt nước sau khi đi cấp cứu tại viện.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,496
Động cơ
111,323 Mã lực
Em dốt nên hoàn toàn mù tịt về nước nôi thủy triều.
Nhờ link mợ Jochi Daigaku em xem toàn bộ thông tin thủy triều ở Nam Định thấy chúng đều có 1 biểu đồ thủy triều như nhau





Kết luận:
-
Vẫn ra bắt ngao được, vẫn có thể an toàn trước 10h sáng.
- Sau trưa, ăn cơm xong thì nghỉ, ko ra biển xa bắt bẻ gì sất
Vào mạng search là có, đa phần dân biển đều biết lịch thủy triều, nhất là mấy ông ngư biển, dân nuôi trồng thủy sản, dân đi câu họ nắm con nước rất rõ để biết giờ cá ăn ;))
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,813
Động cơ
65,902 Mã lực
Tốt quá, có 1 bác ít xem phim và biết cứu người.
Bác cứu được mấy mạng rồi vậy, mà đi chê người khác?

Bài học thầy dạy tôi, tôi nhớ nhưng coi thường, cho đến khi kéo được thằng bạn vô bờ.

Cần tiếp cận từ phía sau, vòng vòng cho nó oải đã, rồi mới ôm cổ, tốt nhất là khoá cổ.
May mắn cho tôi - cho 2 thằng tôi, thằng đó cũng biết bơi 1 tý tẹo, nên thở được là nó nằm im ngay, để mình tôi kéo vào.
Đấy là cái quan trọng nhất khi cứu người đuối nước: Cố làm sao cho nó thở được 2-3 hơi tử tế, nó sẽ im để mình làm - còn nó được thở tiếp.

Tất cả cái đó, ông thầy đều dạy và đều thị phạm tử tế.
Lớp tôi hồi đó, chỉ có độ 1/2 biết bơi (nổi được).
Em không nhớ ai đã từng dạy em, nhưng cứu người đuối nước thì phải chờ họ đuối đã, rồi tiếp cận từ phía sau và túm tóc lôi vào. tránh lúc họ còn khỏe mà họ túm được mình thì dễ mà chết cả hai, vì khi đó họ sẽ quắp thật chặt như quặp cái cọc mà các cụ vẫn ví chết đuối vớ đc cọc ấy.
Còn khi chẳng may mà bị người đuối nước túm được thì trước hết phải tìm cách lặn sâu xuống để họ buông mình ra, chứ đùng cố ngoi lên là chết luôn không chạy được.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,319
Động cơ
214,767 Mã lực
trường con e cho đi dã ngoại,toàn sang trang trại gì bên gia lâm gần HN, ko ao hồ gì, vụ trên chắc chủ quan ko mặc áo phao
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Tốt quá, có 1 bác ít xem phim và biết cứu người.
Bác cứu được mấy mạng rồi vậy, mà đi chê người khác?

Bài học thầy dạy tôi, tôi nhớ nhưng coi thường, cho đến khi kéo được thằng bạn vô bờ.

Cần tiếp cận từ phía sau, vòng vòng cho nó oải đã, rồi mới ôm cổ, tốt nhất là khoá cổ.
May mắn cho tôi - cho 2 thằng tôi, thằng đó cũng biết bơi 1 tý tẹo, nên thở được là nó nằm im ngay, để mình tôi kéo vào.
Đấy là cái quan trọng nhất khi cứu người đuối nước: Cố làm sao cho nó thở được 2-3 hơi tử tế, nó sẽ im để mình làm - còn nó được thở tiếp.

Tất cả cái đó, ông thầy đều dạy và đều thị phạm tử tế.
Lớp tôi hồi đó, chỉ có độ 1/2 biết bơi (nổi được).
Thầy cụ dạy lý thuyết thì rất hay nhưng thực tế không như vậy đâu.

Cụ nghe câu " sắp chết đuối vớ được cọc" bao giờ chưa?". Thằng sắp chết đuối nó mà túm được cụ, cụ mà siết cố nó đằng sau như thế nó càng hoảng loạn quẫy mạnh và kéo cụ xuống cùng. Cụ nhỏ con hơn nó thì xác định chìm theo nó.

Bản thân tôi đã từng " cứu " bạn khi bơi ở hồ sâu vài chục mét. Thằng kia có dấu hiệu bị hẫng ( chắc do gặp luồng nước lạnh đột ngột nên chuột rút kéo nó xuống, thằng này cũng biết bơi nhé) tôi và thằng gần đấy bơi ra xem thế nào. Thấy nó chới với 2 thằng tôi bơi gần đấy định dìu nó vào thì nó túm được dìm cả 2 thằng tôi xuống nước. Thế là cả 3 cứ ngụp lặn như giã gạo cỡ tầm 1 phút thì ông nhõi kia mới bớt hoảng loạn vì nó cũng thấm mệt rồi, lúc đó cả bọn cũng bơi ra ứng cứu thì mới kéo được cả 3 thằng vào bờ sau khi đã uống no nước.

Thế nên cứu người khi bơi phải hết sức cẩn thận. Kỹ năng là một chuyện nhưng phải xem xét nhiều yếu tố khác nữa.
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,114
Động cơ
492,172 Mã lực
Cụ cứ cãi loanh quanh ròi cuối cùng cũng vẫn đến đoạn mời cô, nói lịch sự là thế còn thực tế là tất cả mọi hoạt động đều phải cho cô biết.
Ko có trách nhiệm phải cho cô giáo biết, chỉ là mời tham gia cho vui. Lớp con tôi cùng trường vừa tổ chức đi cùng ngày, đi biển. Dở ở trường hợp này 1. là các cháu đi thì bắt buộc phải có phụ huynh đi cùng. 2. Ban phụ huynh rất thiếu hiểu biết khi tổ chức đi cồn giao thủy. 3. Cồn giao thủy công tác tổ chức du lịch lôm côm, sơ sài, ko đảm bảo toàn các khâu, kể cả người lớn đi cũng sẽ thấy ko ăn toàn khi đi thuyền ra cồn xã. Ai đi rồi sẽ thấy.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em dốt nên hoàn toàn mù tịt về nước nôi thủy triều.
Nhờ link mợ Jochi Daigaku em xem toàn bộ thông tin thủy triều ở Nam Định thấy chúng đều có 1 biểu đồ thủy triều như nhau
Trong điều kiện thời tiết giống nhau và không bất thường (không mưa, không gió to) thì biểu đồ thủy triều của một vùng biển dài cả trăm km là tương đương nhau.

Kết luận:
-
Vẫn ra bắt ngao được, vẫn có thể an toàn trước 10h sáng.
- Sau trưa, ăn cơm xong thì nghỉ, ko ra biển xa bắt bẻ gì sất
Kết luận của bác là đúng rồi ạ. Thủy triều lên từ từ (vài giờ đồng hồ), nhưng khi mức thủy triều đủ để gây nguy hiểm (từ 2m lên > 2,5m) thì thời gian chỉ khoảng 30 phút, đó là lý do tại sao có cảm giác thủy triều lên rất nhanh.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Dã ngoại là 1 bộ môn iêu thích của hịu chuởng mà bỏ là bỏ thế lào dc.
Hehe nhưng còn ít hôm nữa là hè rồi. Chẳng dại vì tí lợi mà mất. Năm sau êm êm ta lại túc tiệp.
E thì ủng hộ f1 đi dã ngoại vs lớp. Mặc dù tự cho f1 đi cũng nhiều nhưng muốn f1 được chơi cùng các bạn nhiều hơn. Tai nạn thì không ai mong muốn nhưng hãy dạy con cách sinh tồn.
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thủy triều lên từ từ (vài giờ đồng hồ), nhưng khi mức thủy triều đủ để gây nguy hiểm (từ 2m lên > 2,5m) thì thời gian chỉ khoảng 30 phút, đó là lý do tại sao có cảm giác thủy triều lên rất nhanh.
Mợ chỉ quan sát sơ đồ mà nhận xét giỏi vậy ___@
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,482
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Gặp đúng lúc thủy triều lên nhanh thì hoảng thật, nhất là với dân thành phố không có tý kinh nghiệm nào về thủy triều, tưởng tượng đang đi trên cồn cát bỗng chốc thấy xung quanh thành mặt biển hết thì rụng rời luống cuống hết.
Nhưng thuyền neo đậu ngay tại đó thì sao không chạy ra vớt người luôn nhỉ, hay chủ tàu sợ thuyền mắc cạn.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
Nói thì hơi bậy, nhưng phải nói giờ nhiều BPH các lớp nó như kiểu phát rồ lên, ko được đưa con cái đi chơi chỗ này chỗ kia là nó chết hay sao đó mà hơi tí là cứ nhân dịp này nhân dịp kia là phải khơi gợi cho các con làm lễ chia tay ở chỗ này chỗ kia mà lại càng phải hoang sơ ít người biết thì mới đủ đô... Con mẹ chúng nó, làm các nhà khác thấy cho con đi thì ko yên tâm, mà ko cho đi thì các con về lại tủi thân nói các bạn đi được sao ko cho con đi cùng... Mà mình thì số ít có ý kiến đi nguy hiểm thì chúng nó nói có sao đâu có người lớn hết rồi, bao giờ đi phải 1 kèm 1 đó thì mới gọi là yên tâm, chứ còn 3-4 đứa phụ huynh đi theo cả 1 lũ trẻ con mấy chục đứa to đầu nhưng chả biết cái mẹ gì thì yên tâm cái nỗi gì.
Giờ e thấy là mấy cái trò trải nghiệm này là dẹp hết, để nhà người ta tự lo cho con ngta đi chơi, nghỉ hè là được.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,447
Động cơ
495,431 Mã lực
Gặp đúng lúc thủy triều lên nhanh thì hoảng thật, nhất là với dân thành phố không có tý kinh nghiệm nào về thủy triều, tưởng tượng đang đi trên cồn cát bỗng chốc thấy xung quanh thành mặt biển hết thì rụng rời luống cuống hết.
Nhưng thuyền neo đậu ngay tại đó thì sao không chạy ra vớt người luôn nhỉ, hay chủ tàu sợ thuyền mắc cạn.
Em có lần dắt bạn gái ra bãi biển Đồng Châu chơi, bãi nó thoải rất rộng từ chỗ để xe ra đến 500m vẫn chỉ đến đầu gối thì thủy thiều lên, gớm lúc ra thì sĩ gái mà lúc chạy thủy triều lên lội vào nó xa đến hàng cây số sợ vãi đái luôn các cụ ạ, may mà ko sụt cát chứ ko thì ...
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong điều kiện thời tiết giống nhau và không bất thường (không mưa, không gió to) thì biểu đồ thủy triều của một vùng biển dài cả trăm km là tương đương nhau.


Kết luận của bác là đúng rồi ạ. Thủy triều lên từ từ (vài giờ đồng hồ), nhưng khi mức thủy triều đủ để gây nguy hiểm (từ 2m lên > 2,5m) thì thời gian chỉ khoảng 30 phút, đó là lý do tại sao có cảm giác thủy triều lên rất nhanh.
Dựa trên nhận xét của mợ, em kẻ thêm tương quan giờ - độ cao thủy triều.
Thì giật mình, các con chơi đúng giờ nguy hiểm nhất, tốc độ tăng rất nhanh, phải nói là nhanh nhất trong ngày.
Lý thuyết theo hình thì vậy, thực tế chắc không sai.

8h - 10h: Trong 2h, cảm nhận được nước lên không đáng kể (0.4 - 0.6m) > An toàn
10h - 11h: Trong 1h, nước dâng gần 2 lần > Có khả năng nguy hiểm
11h - 12h: Trong 1h, dâng hơn 2 lần 1 tiếng trước > Nguy hiểm cao
12h trở đi: Tuyệt đối không chơi

(Các số giờ đã gạch vì kết luận không đúng cho mọi thời điểm)

Mô hình này đang lấy ngày 23/05


Cập nhật:
Ngày tai nạn là 20/05:
Thủy triều dâng rất mạnh, nhanh. Thật đáng tiếc

1684826067695.png
 
Chỉnh sửa cuối:

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Cụ nghe câu " sắp chết đuối vớ được cọc" bao giờ chưa?". Thằng sắp chết đuối nó mà túm được cụ, cụ mà siết cố nó đằng sau như thế nó càng hoảng loạn quẫy mạnh và kéo cụ xuống cùng. Cụ nhỏ con hơn nó thì xác định chìm theo nó.
Cần tiếp cận từ phía sau, vòng vòng cho nó oải đã, rồi mới ôm cổ, tốt nhất là khoá cổ.
May mắn cho tôi - cho 2 thằng tôi, thằng đó cũng biết bơi 1 tý tẹo, nên thở được là nó nằm im ngay, để mình tôi kéo vào.
Đấy là cái quan trọng nhất khi cứu người đuối nước: Cố làm sao cho nó thở được 2-3 hơi tử tế, nó sẽ im để mình làm - còn nó được thở tiếp.
Em chưa được cứu người phiên bản đời thực như các cụ. Nhưng nhìn người ta dạy cách cứu người, đặc biệt luồn từ phía sau, và tự trải nghiệm 1 lần cứu 1 chú da đen trong hồ bơi sâu 4m thì khẳng định là cách túm gáy là đúng.
Không phải ông nào cũng có tóc dài để túm (trọc, hoặc tóc ngắn) nên phải bơi vòng ra sau, túm cổ sau gáy, nâng họ lên khỏi mặt nước. Túm chặt, không cho quay lại để ôm lấy mình. Sau 2-3 nhịp thở họ bình tĩnh thì dìu dần họ vào bờ. Nếu có quẫy và túm, họ chỉ nắm được bàn tay thì giật 1 phát là thoát. Không biết có đúng ý cụ BMW X10 là như vậy?
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Em dốt nên hoàn toàn mù tịt về nước nôi thủy triều.
Nhờ link mợ Jochi Daigaku em xem toàn bộ thông tin thủy triều ở Nam Định thấy chúng đều có 1 biểu đồ thủy triều như nhau





Kết luận:
-
Vẫn ra bắt ngao được, vẫn có thể an toàn trước 10h sáng.
- Sau trưa, ăn cơm xong thì nghỉ, ko ra biển xa bắt bẻ gì sất
Theo báo đăng thì đoàn giã ngoại đến bãi lúc 12g30. Như vậy thì thằng chủ thuyền phải ở tù, vì theo con nước sau 13g thì nước lên cao thêm 1,5m so với lúc thấp nhất và đỉnh điểm lá 17g thì nước dâng cao thêm 3m so với lúc thấp nhất.

Thằng chủ thuyền thừa biêt chuyện này, nhưng nó bất chấp, vì tiền mà 12g30 vẫn đưa bọn trẻ ra bãi ngao.


Theo ông Mạnh, lúc 12h30 ngày 20/5, đoàn khách khoảng 50 người, gồm phụ huynh và học sinh lớp 6 một trường tư thục ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, đi tàu ra bãi cát ở cửa sông Trà để trải nghiệm bắt ngao, vạng. Đoàn do lớp tự tổ chức, cử một phụ huynh làm trưởng đoàn.

Tốp xuống bắt ngao khi đó khoảng 20 người. Sau khi bắt đầu chừng nửa tiếng, nước bắt đầu dâng lên, ngập đến đầu gối. Khu vực này là bãi cát non nên cát bị sụt xuống và cuốn học sinh theo dòng nước ra sông.
 

Ocdaonho

Xe tải
Biển số
OF-762147
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
419
Động cơ
53,419 Mã lực
Tuổi
38
Hiệu trưởng thì không rõ nhưng chắc chắn phải thông qua giáo viên chủ nhiệm, bố bảo BPH làm mà không ý kiến gì với cô. Thường là sẽ thông qua và mời cô đi cùng BPH luôn, khả năng cao là cô cũng đi cùng đoàn.
Lớp con em PH tổ chức đi dã ngoại ko báo hay rủ cô, chả làm sao. Đây là hoạt động ngoài trường học và ko liên quan đến cô giáo và nhà trường.
Riêng Vins thì cô giáo lại càng ko đc liên quan đến các hđ ngoài trường học với PH và học sinh. Chỉ cần có tt giáo viên nhận quà (kể cả ko phong bì), dạy thêm hs, hay liên quan đến các hđ ngoài trường học với hs hay PH là mời giáo viên lên đường ngay cụ nhé.
 

Policier

Xe hơi
Biển số
OF-791841
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
139
Động cơ
26,330 Mã lực
Tuổi
43
Ngu nhất là cho đi dã ngoại chỗ có nước.
Nói gì thì nói 1 lớp vài chục hs, mà tai nạn nước chỉ cần 30s sơ sểnh là tèo.
Con em lớp 2 hôm vừa rồi tổng kết, BPH ban đầu đề xuất làm ở bể bơi, chơi xong ăn luôn tại chỗ.
Em phải gạt ngay vì kiểu gì cũng có phụ huynh chỉ đóng tiền cho con mà ko đi cùng, rủi ro đầy ra, chơi bể bơi mà đứa nào ngộp 30s là tèo ngay.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
598
Động cơ
448,160 Mã lực
Dựa trên nhận xét của mợ, em kẻ thêm tương quan giờ - độ cao thủy triều.
Thì giật mình, các con chơi đúng giờ nguy hiểm nhất, tốc độ tăng rất nhanh, phải nói là nhanh nhất trong ngày.
Lý thuyết theo hình thì vậy, thực tế chắc không sai.

Đây là cửa sông Hồng, thủy triều lên + nước sông chảy ra . Thật khổ!
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Lớp con em PH tổ chức đi dã ngoại ko báo hay rủ cô, chả làm sao. Đây là hoạt động ngoài trường học và ko liên quan đến cô giáo và nhà trường.
Riêng Vins thì cô giáo lại càng ko đc liên quan đến các hđ ngoài trường học với PH và học sinh. Chỉ cần có tt giáo viên nhận quà (kể cả ko phong bì), dạy thêm hs, hay liên quan đến các hđ ngoài trường học với hs hay PH là mời giáo viên lên đường ngay cụ nhé.
Trường Vin bây giờ bỏ chút tiền ra viếng 2 người đã mất, rồi thuê luật sư kiện thằng chủ thuyền phải bồi thường dân sự + đi tù là hợp lý nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top