[Funland] Hoàng sa, Trường sa - Việt nam!

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,603 Mã lực
Hehe, chụp mũ là dấu hiệu của sự đuối lý và sợ hãi rồi, anh cứ cho chú chửi, chú càng chửi oang oang người ta càng thấy chủ ứng xử không có tư cách, nên nhớ, thằng chỉ biết chửi thì trí thông minh của nó còn kém hơn cả con lợn.
Đọc lại đi xem đúng tự nhận là bị chụp mũ với cho chửi thoải mái không? Còn tôi chưa chửi cụ câu nào nhé, tôi chửi khựa ;))
Riêng khựa chửi ko tiếc :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
TQ không có truyền thống về hàng hải trong lịch sử. Từ xưa đến cận đại có mỗi chuyến du lịch biển của Trịnh Hòa. Trước năm 1900 toàn bộ bản đồ TQ chỉ đến Hải Nam là hết, ngay cả tg đầu chính quyền TQ bây giờ vẽ cũng như vậy.
Phi thì quanh họ là biển, bản thân nhiều đảo, hồi xưa họ như thổ dân, không đi xa bao giờ.
Riêng Việt Nam thì ra Trường Sa - Hoàng Sa rất nhiều vì có nhiều sản vật quý để khai thác. Rất nhiều bản đồ ghi chép để lại.
Cụ đừng đưa thông tin kiểu cảm tính. Cướp biển TH, Tàu Ô ngày xưa có tiếng đó.
TQ có tàu lớn 3 buồm, các cụ nhà ta chỉ có quẩy mủng ven biển. Đến ngay bè đi Hoàng Sa nhìn cũng khá mong manh.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,603 Mã lực
Cụ đừng đưa thông tin kiểu cảm tính. Cướp biển TH, Tàu Ô ngày xưa có tiếng đó.
TQ có tàu lớn 3 buồm, các cụ nhà ta chỉ có quẩy mủng ven biển. Đến ngay bè đi Hoàng Sa nhìn cũng khá mong manh.
Cướp biển được dùng là chứng cứ chủ quyền à? Mọi thông tin tôi đưa ra đều có thật trong lịch sử nhé. Cụ thử tim bản đồ nào của TQ xuất bản trước 1900 có lãnh thổ vượt qua Hải Nam đi.
Năm xưa chính nhà Mãn Thanh bảo vùng biển đó không phải của TQ, sau Việt Nam phải đưa quân dẹp cướp biển đấy.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
4C96F2D8-6679-4F47-B980-3AE104AADA35.jpeg

Đây là chiếc mỏ neo của 1 chiếc thuyền buồn TQ được tìm thấy ở sông Hồng. Khả năng thuyền chiến của Mông Cổ (đóng tại Phúc Kiến, thuỷ binh là người TQ), hoặc muộn hơn chút vào thời nhà Minh.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Cướp biển được dùng là chứng cứ chủ quyền à? Mọi thông tin tôi đưa ra đều có thật trong lịch sử nhé. Cụ thử tim bản đồ nào của TQ xuất bản trước 1900 có lãnh thổ vượt qua Hải Nam đi.
Năm xưa chính nhà Mãn Thanh bảo vùng biển đó không phải của TQ, sau Việt Nam phải đưa quân dẹp cướp biển đấy.
Em chỉ thấy buồn cười về nhận định cảm tính của cụ về khả năng đi biển của người TQ thôi. Cụ có biết la bàn đi biển là phát minh của dân tộc nào và có bao lâu rồi chưa?
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,603 Mã lực
View attachment 4561558
Đây là chiếc mỏ neo của 1 chiếc thuyền buồn TQ được tìm thấy ở sông Hồng. Khả năng thuyền chiến của Mông Cổ (đóng tại Phúc Kiến, thuỷ binh là người TQ), hoặc muộn hơn chút vào thời nhà Minh.
Quân Mông đánh vào Việt Nam bằng đường biển mấy lần và mấy lần đều đại bại.
Nên mấy cái tàu không có giá trị về chủ quyền.
Bị đánh đắm ở sông Hồng lại bảo là đất Mông Cổ à?
Mà sao thuyền Mông Cổ lại tự nhận là thuyền TQ vậy. TQ bị Mông Cổ chiếm đóng, bắt làm nô lệ đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,603 Mã lực
Em chỉ thấy buồn cười về nhận định cảm tính của cụ về khả năng đi biển của người TQ thôi. Cụ có biết la bàn đi biển là phát minh của dân tộc nào và có bao lâu rồi chưa?
Mấy cái phát minh đó ko có nghĩa TQ là quốc gia về hàng hải - hải quân. Ngày xưa thuyền buôn nhiều, đi khắp nơi men theo bờ là việc bình thường.
Không có nghĩa khẳng định chủ quyền. Thế bán hàng ở đâu lại nhận lãnh thổ ở đó à?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Quân Mông đánh vào Việt Nam bằng đường biển mấy lần và mấy lần đều đại bại.
Nên mấy cái tàu không có giá trị về chủ quyền.
Bị đánh đắm ở sông Hồng lại bảo là đất Mông Cổ à?
Em nhắc lại là người TQ có tiếng về đi biển. Ngay từ ta gọi người TQ là Tàu đã thừa nhận khả năng của họ.
Nó khác với thông tin coi thường, sai lệch về khả năng hàng hài của họ mà cụ nói thôi.
Châu Á ko có kẻ hơn người Tàu đâu.
 

halong.ktv

Xe đạp
Biển số
OF-474244
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
43
Động cơ
198,620 Mã lực
Khi bắt đầu thế chiến II, quân Nhật Bản tự ý đánh Mãn Châu. Hội Quốc Liên lên án mạnh mẽ, nhưng Nhật phản ứng lỗ mãn: "Nhật Bản không chấp nhận bản báo cáo do hội nghị đưa ra". Sau đó đoàn Nhật Bản bỏ ra ngoài.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,603 Mã lực
Em nhắc lại là người TQ có tiếng về đi biển. Ngay từ ta gọi người TQ là Tàu đã thừa nhận khả năng của họ.
Nó khác với thông tin coi thường, sai lệch về khả năng hàng hài của họ mà cụ nói thôi.
Châu Á ko có kẻ hơn người Tàu đâu.
Thuyền Mông Cổ là của Mông Cổ chứ không phải của Trung Quốc. Trung Quốc là nước bị Mông Cổ xâm chiếm đô hộ hơn 300 năm.
Cụ nhận thuyền Mông Cổ là của Trung Quốc là sai. Nói vậy người Trung Quốc thêm nhục nhã. Giả sử là của Trung Quốc đi, kêu tàu to hải quân mạnh. Bị Việt Nam đánh đại bại 3-0, vậy ai mới là mạnh nhất hải quân. Tất nhiên là Việt Nam rồi.
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Em nhắc lại là người TQ có tiếng về đi biển. Ngay từ ta gọi người TQ là Tàu đã thừa nhận khả năng của họ.
Nó khác với thông tin coi thường, sai lệch về khả năng hàng hài của họ mà cụ nói thôi.
Châu Á ko có kẻ hơn người Tàu đâu.
Người trung quốc đi biển, người Anh, người Pháp, người Bồ Đào Nha, người Ấn Độ cũng đi biển, qua Philippines, vào biển Đông, sao họ không đến nhận biển Đông là "vùng nước lịch sử" mà chỉ có bọn tàu bựa?
Khái niệm vùng nước lịch sử không bao giờ được sử dụng để chứng minh chủ quyền.
Nên nhớ là lúc tàu bựa chiếm Hoàng Sa thì thế giới đã có LHQ, trên đảo Hoàng Sa đã có mốc chủ quyền của Việt Nam, nên việc chiếm đóng của tàu bựa là bất hợp pháp.
Việc một hòn đảo ở gần nước nào không xác nhận chủ quyền của nước đó.
Chủ quyền được xác nhận thông qua văn bản, chỉ thị hành chính. Mà văn bản quản lý Hoàng Sa thì Việt Nam có đầy. Từ chỉ dụ của Bảo Đại cho đến quyết định thành lập huyện.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Thuyền Mông Cổ là của Mông Cổ chứ không phải của Trung Quốc. Trung Quốc là nước bị Mông Cổ xâm chiếm 300 năm.
Cụ nhận thuyền Mông Cổ là của Trung Quốc là sai. Nói vậy người Trung Quốc thêm nhục nhã. Giả sử là của Trung Quốc đi, kêu tàu to hải quân mạnh. Bị Việt Nam đánh đại bại 3-0, vậy ai mới là mạnh nhất hải quân. Tất nhiên là Việt Nam rồi.
Cụ nên đọc thêm, người Mông Cổ chỉ giỏi cưỡi ngựa. Đánh NB hoặc VN là đều dùng thuỷ binh và thợ TQ đóng thuyền (vùng Phúc Kiến)
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,379
Động cơ
770,443 Mã lực
Website
www.artdna-global.com

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Người trung quốc đi biển, người Anh, người Pháp, người Bồ Đào Nha cũng đi biển, qua Philippines, vào biển Đông, sao họ không đến nhận biển Đông là "vùng nước lịch sử" mà chỉ có bọn tàu bựa?
Khái niệm vùng nước lịch sử không bao giờ được sử dụng để chứng minh chủ quyền.
Nên nhớ là lúc tàu bựa chiếm Hoàng Sa thì thế giới đã có LHQ, trên đảo Hoàng Sa đã có mốc chủ quyền của Việt Nam, nên việc chiếm đóng của tàu bựa là bất hợp pháp.
Việc một hòn đảo ở gần nước nào không xác nhận chủ quyền của nước đó.
Chủ quyền được xác nhận thông qua văn bản, chỉ thị hành chính. Mà văn bản quản lý Hoàng Sa thì Việt Nam có đầy. Từ chỉ dụ của Bảo Đại cho đến quyết định thành lập huyện.
Vấn đề là lãnh thổ và lãnh hải thay đổi theo lịch sử. Để khảng định cần có sự chứng minh quản lý liên tục. Nếu giãn đoạn sẽ khó khăn về lý.
Nói như cụ thì bản đồ VN cách đây 300 năm chắc chưa có Bà Rịa-Vũng Tàu.
Câu chuyện đi biển e chỉ ra giúp cụ Tập Lái kiểm tra lại phát ngôn ko chính xác thôi.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,564 Mã lực
Cụ có thể cho tư liệu là bản tuyên bố này có chữ ký của bao nhiêu nước, để làm bằng chứng nó là bản thật không...?
Cái phần thứ 2 là ngay trong bản tuyên bố này, có chứ ký của VN ta không...?
Nếu cả 2 phần trên đều không đầy đủ thì cái Công hàm kia không có giá trị pháp lý Quốc Tế nào cả, vì sự giằng buộc Pháp Lý phải bằng những câu chữ trên văn bản.
Cụ tự suy hay ko hiểu về phần gạch chân cụ nêu trong luận đề?
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Vấn đề là lãnh thổ và lãnh hải thay đổi theo lịch sử. Để khảng định cần có sự chứng minh quản lý liên tục. Nếu giãn đoạn sẽ khó khăn về lý.
Nói như cụ thì bản đồ VN cách đây 300 năm chắc chưa có Bà Rịa-Vũng Tàu.
Việt Nam có sự quản lý Hoàng Sa liên tục, có chỉ dụ của Bảo Đại từ năm 1930s, lúc đó tàu khựa biết dek gì về Hoàng Sa?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Đọc lại đi xem đúng tự nhận là bị chụp mũ với cho chửi thoải mái không? Còn tôi chưa chửi cụ câu nào nhé, tôi chửi khựa ;))
Anh biết ngay chú chỉ loanh quanh trốn cãi thôi, chụp mũ người khác đã là ngu, nói láo lại còn dại hơn, lại còn kinh doanh chuyên nghiệp nữa, rõ rởm đời, anh mới vặn lý có mấy câu mà đã sợ rúm ró, chống Tàu gì cái ngữ chú.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Việt Nam có sự quản lý Hoàng Sa liên tục, có chỉ dụ của Bảo Đại từ năm 1930s, lúc đó tàu khựa biết dek gì về Hoàng Sa?

Cụ google cho cụ ấy rất nhiều bản đồ hàng hải của các nước trên thế giới từ thế kỷ 17, Hoàng Sa Trường Sa đều thuộc Việt Nam ta cả, của Tàu chỉ đến đảo Hải Nam thôi. Chứng cứ một đống ra đấy thôi.
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Trên mạng em thấy có bản công hàm tiếng Anh của phái đoàn ta ở UN năm 2016 giải thích về việc khi cụ PVD trả lời TQ thì VNCH là một chính thể đc công nhận nên công hàm đó ko có ý nghĩa công nhận 12 hải lý của TS và HS. Nghe đâu còn bản cuar 1 năm nữa cũng giải thích như vậy.
Thì khi cụ Đồng trả lời bằng công thư công nhận 12 hải lý của TQ tính từ thềm lục địa có dính dáng gì đến HS - TS đâu .Mà HS - TS do phía VNCH quản lý do Quốc Tế phân định .Chả ai đi công nhận cho TQ cái Quần Đảo không phải của mình .
Không cần phải có kiến thức về biển đảo cũng hiểu 12 hải lý tính từ thềm lục địa của TQ làm sao vươn được tới HS và TS mà bảo cụ Đồng công nhận .Nếu mà cụ Đồng công nhận HS và TS là của TQ thì nó phải chiếm luôn khi ta công nhận chứ .Cướp mãi mới được mấy cái rạn san hô rồi chở cát ra bồi đắp chứ có dám làm gì ta nữa đâu .
Túm lại cái công thư của cụ Đồng chả có giá trị pháp lý mẹ gì với hai quần đảo HS và TS .Thằng TQ nó nhìn miếng mồi ngon thèm rỏ rãi nhưng không mần gì được nên chơi bài cùn thôi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top