Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Các cụ xe chấm to, trình giỏi thì đúng là hơi phí. Nhưng các cụ cũng nên nghĩ cho các xe chấm bé (nhưng vẫn thích phóng nhanh) mà số này mới là nhiều. Nếu không khảo sát nghiên cứu thì tỷ lệ tai nạn sẽ khó lường. Em nghĩ là cần khảo sát xem xét rồi tăng lên 120 cũng chưa muộn. Nếu đường này cho chạy 120 thì đưòng CG-NB cũng phải 120.
Mà chạy nhanh các cụ đừng tưởng sướng đâu. Xe to, khỏe thì ko nói, chứ xe dưới 2 chấm, đi trên 100 liên tục vài tiếng là khá mệt mỏi đầu óc đấy ạ.
Em dự cụ hơi nhầm chứ xe to nhỏ chạy 100-120 km đều ko vấn đề gì cả đâu nhé. Ô tô vận hành êm ái và hiệu quả nhất ở tốc độ 80-120 km. Matiz cụ chạy 120 cũng vô tư.
 

anhtien

Xe tải
Biển số
OF-196816
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
330
Động cơ
329,290 Mã lực
kết a thăng rồi đấy
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,756
Động cơ
655,169 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Đường cao tốc nào chẳng rào kín hai bên nhưng chỉ một thời gian sau người dân lại đục ra vài lỗ để chui lên đường , cứ chủ quan là ko có người đi bộ là toi luôn
Lắm hôm đang tít 100km/h lại thấy một thằng lù lù đứng ở giải phân cách giật thót cả người , hãi lắm cụ ạ
Chết chết, cháu lại cứ ngỡ mềnh ở Bển :D
 

folia

Xe hơi
Biển số
OF-334358
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
137
Động cơ
280,700 Mã lực
Nhiều người còn lên xa lộ ngồi hóng mát.
 

Street_Drift

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100515
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
221
Động cơ
399,960 Mã lực
Em lại nhìn nhận ở góc độ khác, rằng;

- Ủng hộ nhiệt liệt việc khai thác đúng mục tiêu thiết kế vì; Mức đầu tư cao mà chỉ khai thác thấp tức là tạo điều kiện duy trì chất lượng kém, thất thoát lớn, lẩn trốn trách nhiệm.....Mãi mãi thụt lùi
- Các hãng xe dân dụng có thiết kế tốc độ kinh tế nhất về tiêu thụ nhiên liệu là 70-80km/h, nhưng ngừoi sử dụng muốn đi tốc độ nào là chuyện khác, họ sẽ tự tính toán, không phải lo hộ.
- Ngày nay, các nước phương Tây sống và lv theo pháp luật rất tốt là vì phần nhiều họ đã trải qua thời kỳ dài rất khốc liệt ví như ăn trộm vặt sẽ bị chặt 1 tay.... Chạy cao tốc Trung Lương giờ khôn rồi, xe kém, lốp tồi đố giám chạy bạt mạng như những ngày đầu. Vậy nên, ai có nhu cầu chạy 120 cần ktra xe kỹ lưỡng vì an toàn tính mạng của mình, bằng không sẽ phải trả giá đắt và cực đắt.
- Xin đừng qui chiếu với bên trời Tây, họ văn minh chuẩn hóa hệ thống từ lâu rồi. Bên ta còn đang nghèo khó và lạc hậu rất cần đột phá hợp lý trong khả năng. Bác Thăng là 1 trong những ngừoi có xu hướng đột phá theo cách kinh điển không baop giờ cũ: Nói được - làm được. Rất nhiều quan chức khi đương nhiệm chẳng dám nói sợ đụng chạm này nọ. Về hưu rồi, nói hăng lắm, hay lắm, đúng lắm...thì đã muộn, vì còn làm gì đc nữa đâu.

Iem ủng hộ 120, ủng hộ khai thác đúng công suất thiết kế trong lĩnh vực này. Khai thác dưới mức thiết kế để chênh lệnh mức đầu tư đi đâu? trách nhiệm duy trì chất lượng theo chuẩn thiết kế đi đau?.......mãi mãi thụt lùi lại còn tạo điều kiện cho bọn rút ruột chuồn êm, toàn ngừoi chính trực trơ mặt ra chịu trận như công nhân làm việc trực tiếp chẳng hạn....

Có ai ủng hộ em không ạ?
Ủng hộ bác. Đường thiết kế 120 thì phải cho chạy 120, ai đó nói ở việt nam đường thiết kế 120 nhưng thực tế chỉ tầm 100 thôi thì phải làm sao??? Phang bỏ mệ bọn làm đường bố láo ăn bớt chứ còn sao nữa, để chúng nó ăn bớt mãi như thế à. Xe tùy xe xịn hay bình thường có thể chọn tốc độ phù hợp với xe mình, ko thể bắt xe xịn như Bim, Mẹc,... phải chạy rùa bò như xe bình thường được. Chung quy mỗi người phải tự chịu trách nhiệm với bản thân mình thôi, xe kém thích chạy nhanh bị gì cũng phải chịu thôi .
 

starbucks

Xe máy
Biển số
OF-4861
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
98
Động cơ
547,480 Mã lực
Các cụ lưu ý là 120 là tốc độ tối đa nhé. Còn các cụ chạy được đến bao nhiêu thì tuy khả năng lái và khả năng của xe nữa chứ. Quan trọng nhất là an toàn của mình và những người tham gia giao thông khác cơ mà, có ai bắt các cụ đi đủ tôc độ tôi đa đâu. Em thì em ủng hộ anh Thăng nếu đúng là đường thiết kế cho chạy 120 thì nên cho chạy 120.
 

lau ga gia

Xe buýt
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
962
Động cơ
408,976 Mã lực
Thiết kế vậy, tại thời điểm thấy an toàn thì cứ để chạy theo theo thiết kê. Quan điểm của em, giới hạn max là thế nhưng người cầm lái mới là chủ động. Thấy hạ tầng tốt, phương tiện an toàn, con người tỉnh táo thì cứ chạy... Bộ trưởng đề xuất như vậy chứ không bắt ep p.tiện chạy trến cao tốc luôn luôn max.
Em đã từng chay 120km/h trên đường này, nhưng phải nói là có rất nhiều đoạn mặt đường lún không ổn, cho nên lái xe cần phải cẩn thận.
Em ủng hổ 100% ý kiến cho chạy 120km/h, nhưng lái xen phải cẩn thận tùy theo phương tiện của mình đáp ứng đến đâu và cách xử lý khi tham gia giao thông trên đường này!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự cụ hơi nhầm chứ xe to nhỏ chạy 100-120 km đều ko vấn đề gì cả đâu nhé. Ô tô vận hành êm ái và hiệu quả nhất ở tốc độ 80-120 km. Matiz cụ chạy 120 cũng vô tư.
Matiz mà cụ chạy 120 thì em e rằng nó không bền, tốn xăng và nguy hiểm lắm đấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ bác. Đường thiết kế 120 thì phải cho chạy 120, ai đó nói ở việt nam đường thiết kế 120 nhưng thực tế chỉ tầm 100 thôi thì phải làm sao??? Phang bỏ mệ bọn làm đường bố láo ăn bớt chứ còn sao nữa, để chúng nó ăn bớt mãi như thế à. Xe tùy xe xịn hay bình thường có thể chọn tốc độ phù hợp với xe mình, ko thể bắt xe xịn như Bim, Mẹc,... phải chạy rùa bò như xe bình thường được. Chung quy mỗi người phải tự chịu trách nhiệm với bản thân mình thôi, xe kém thích chạy nhanh bị gì cũng phải chịu thôi .
Nó thành cố hữu của VN rồi, cụ phang ai bây giờ. Đại lộ TL thiết kế cũng 120, còn rộng hơn đường này nhiều, thế mà cuối cùng cũng chỉ cho chạy 100 thôi, mà cũng chỉ 2 làn ngoài. Làn thứ 3 sát phải chỉ cho 80.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra câu chuyện 100 hay 120 đều k quan trọng đến cách lái và tốc độ xe mà e thấy BT Thăng đưa ra như vậy là điều mừng cho cánh lái vì các ông CA địa phương sẽ k dám bắn tốc độ 100. Còn các cụ bảo 120 nguy hiểm hơn 100 thì em xin khiếu
Cái gì cũng có giới hạn. Xe cỏ có khi đồng hồ cũng cho chạy tới 200. Trước em chạy Getz, đồng hồ cho tới 160km/h, nhưng chỉ chạy tới 100 thì em mới thấy còn tạm ổn, trên 100 thì quả thực kém an toàn, xe cảm giác bay. Theo cụ thì chạy bao nhiêu là an toàn ? 120 là an toàn thì 140 cũng có thể, thậm chí hơn.
Không phải ai cũng ý thức được tốc độ nào là an toàn, lúc chạy hăng máu rồi thì cứ lút ga thôi. Mà các cụ chú ý, ở VN còn rất nhiều xe đời cũ, xe kém, động cơ có thể vẫn đạt 120, nhưng hệ thống khung gầm, phanh, lái... liệu có phù hợp.
 

Thanh106

Xe đạp
Biển số
OF-328647
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
49
Động cơ
284,590 Mã lực
Thấy các cụ tranh luận hăng quá về cái vụ 100 - 120 E cũng thấy ngứa ngáy cái não quá.
Theo ý kiến riêng của E là ủng hộ cái tinh thần của A # vì dư vậy là hoàn toàn hợp lý. Chúng ta cần phải có những ý kiến táo bạo, đọt phá...mà thực ra cái này ở phương tây họ nghiên cứu và áp dụng cả trăm năm nay rồi chúng ta bàn cãi nhiều có cải tiến hơn k? Chúng ta cần áp dụng sao cho phù hợp với điều kiện của chúng ta thôi chứ. Hầu hết các đường cao tốc ở phía Bắc E đã chạy, ĐL TL có lúc len 160, CR-NB 140, PV - CR 140...Nhìn cung chúng ta nên cẩn thận, ý thức, trách nhiệm trước việc chúng ta làm (Lái xe) sao cho an toàn nhất đối với bản thân và xã hội.
 

Qual

Xe hơi
Biển số
OF-27483
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
172
Động cơ
487,600 Mã lực
Cái gì cũng có giới hạn. Xe cỏ có khi đồng hồ cũng cho chạy tới 200. Trước em chạy Getz, đồng hồ cho tới 160km/h, nhưng chỉ chạy tới 100 thì em mới thấy còn tạm ổn, trên 100 thì quả thực kém an toàn, xe cảm giác bay. Theo cụ thì chạy bao nhiêu là an toàn ? 120 là an toàn thì 140 cũng có thể, thậm chí hơn.
Không phải ai cũng ý thức được tốc độ nào là an toàn, lúc chạy hăng máu rồi thì cứ lút ga thôi. Mà các cụ chú ý, ở VN còn rất nhiều xe đời cũ, xe kém, động cơ có thể vẫn đạt 120, nhưng hệ thống khung gầm, phanh, lái... liệu có phù hợp.
Thưa cụ để dính trưởng thì nhiều yếu tố lắm, xe kém, người qua đường bất ngờ, lái xe chủ quan, ... thiết nghĩ xe thời hiện đại này được thiết kế để duy trì vận tốc ở 120km trên đường tốt là bt, cụ nhát lái thì có khi gặp cục đá nhỏ giữa đường cũng lộn cổ rồi ý chứ
 

archledung

Xe tải
Biển số
OF-314048
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
240
Động cơ
298,100 Mã lực
Nơi ở
Mơ về nơi xa lắm
Em e là với cái sự thi công của ta thì thiết kế 120km/h cũng khó lòng đạt được ngưỡng đó lắm. Và các cụ cứ 1 thời gian nữa đường xá thế nào cũng lộn tùng phèo hết cả lên và chờ gói thầu bảo dưỡng thôi!
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
Đã thiết kế 120km/h tức là các vấn đề cụ nêu đều đã được tính toán rồi. Chỉ thắc mắc tại sao có một đoạn chỉ có hai làn vẫn được goi là cao tốc. Điều này không đáp ứng được quy chuẩn cao tốc của VN là phải có ít nhất 4 làn (mỗi chiều hai làn và đựoc phân cách cứng)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái gì cũng có giới hạn. Xe cỏ có khi đồng hồ cũng cho chạy tới 200. Trước em chạy Getz, đồng hồ cho tới 160km/h, nhưng chỉ chạy tới 100 thì em mới thấy còn tạm ổn, trên 100 thì quả thực kém an toàn, xe cảm giác bay. Theo cụ thì chạy bao nhiêu là an toàn ? 120 là an toàn thì 140 cũng có thể, thậm chí hơn.
Không phải ai cũng ý thức được tốc độ nào là an toàn, lúc chạy hăng máu rồi thì cứ lút ga thôi. Mà các cụ chú ý, ở VN còn rất nhiều xe đời cũ, xe kém, động cơ có thể vẫn đạt 120, nhưng hệ thống khung gầm, phanh, lái... liệu có phù hợp.
Nói như cụ thì chạy 100km/h cũng gặp những vấn đề này. Vấn đề chính đường này có được làm đúng thiết kế hay không hay là bỏ tiền làm đường 120km mà chỉ được 100km thôi.
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
Hoan hô anh #, thêm 1 thần tượng cho em.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Đã thiết kế 120km/h tức là các vấn đề cụ nêu đều đã được tính toán rồi. Chỉ thắc mắc tại sao có một đoạn chỉ có hai làn vẫn được goi là cao tốc. Điều này không đáp ứng được quy chuẩn cao tốc của VN là phải có ít nhất 4 làn (mỗi chiều hai làn và đựoc phân cách cứng)
Điều bác thắc mắc lại chẳng làm em lo (đúng là đời =))) Điều em lo là đoạn Yên Bái-Lào cai kia có 1 làn cho mỗi chiều, ở giữa là vạch liền kép màu vàng , qui định 80km/h. Khi đó, có xe chạy trước em 30km/h (hoặc chim mồi) không sai, thì em ngủ trên tay lái từ YB-LC mất, trong khi đó em vẫn phải trả phí 1000đ/1km cho đoạn này


Hu hu hu. các bác ơi cứu em với; 1000đ/1km tốc độ 30km/h chạy suốt hơn 100km thì em chết mất. Nhô lên cái chết tươi ngay vì phạt ....hu hu hu...
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,771
Động cơ
-392,761 Mã lực
Tại sao khi áp vào lại cứ lấy lý do có những thawgnf ngu, những thằng không nhận thức được khả năng chạy chưa tới 120 để hạn chế người khác. Em nghĩ chắc chắn số người chủ quan với mạng sống ít hơn những người nhận thức được xe mình, trình độ mình chạy 120 hay 100 là phù hợp.

Đường này cho chạy 150 thì chắc em cũng chỉ chạy 100 hoặc hơn tý vì trong tầm đó em vẫn thấy lái thoải mái, mà đường này rất vắng, rất thẳng, tầm quan sát rất xa nên 100 hay 120 thì cơ bản vẫn xử lý kịp. Còn những trường hợp kiểu xe điên chồm qua giải phân cách như đường 5 thi 80 cũng chả tránh kịp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top