Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường này chạy được. Thằng ngu nào chạy qua như thế thì chịu rồi, đang đi 100 nó lao cắt ngang qua đường cũng xong phim.

Em toàn vít 120 km mà thấy như không trên cao tốc này. Chạy 100 thì đúng là phí quá
Sô người dân chưa ý thức được như bác nói không nhiều nhưng những người ý thức cũng chả ít.
Chi phí xây dựng đg cao tốc 120km/h mà chỉ cho chạy 100km/h thì quả thật cực lãng phí về chi phí đầu tư và thời gian của người dân. Với thời điểm hiện tại hạng mục đã được nghiệm thu đủ tiêu chuẩn, đạt chất lượng thì cứ cho phép chạy tốc độ theo thiết kế, sau hạ tầng kém thì điều chỉnh. Em đã đi đg này lên TĐ quảthật chạy 100km/ h mới thấy ấm ức, khó chịu ( em chạy xe của ông anh S350 ).
Các cụ xe chấm to, trình giỏi thì đúng là hơi phí. Nhưng các cụ cũng nên nghĩ cho các xe chấm bé (nhưng vẫn thích phóng nhanh) mà số này mới là nhiều. Nếu không khảo sát nghiên cứu thì tỷ lệ tai nạn sẽ khó lường. Em nghĩ là cần khảo sát xem xét rồi tăng lên 120 cũng chưa muộn. Nếu đường này cho chạy 120 thì đưòng CG-NB cũng phải 120.
Mà chạy nhanh các cụ đừng tưởng sướng đâu. Xe to, khỏe thì ko nói, chứ xe dưới 2 chấm, đi trên 100 liên tục vài tiếng là khá mệt mỏi đầu óc đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,052
Động cơ
519,859 Mã lực
100km/h là chạy mát phết rồi, ham hố chi 20km nữa với điều kiện mặt đường, mưa gió, lún, nhất là chất lựong ô tô vn có ngon nghẻ cả đâu, lốp xe ở bển thì cứ đúng thời hạn, độ mòn, kể cả ít đi nhưng đến tuổi lão hóa cao su độ 5 năm là thay, đằng này ở vn đủ trò đắp đổi cho tiết kiệm tiền thay, vì nghèo, vì tiếc tiền, vì ăn bớt mà bỏ qua đi yếu tố an toàn vvv.
chạy 120km ma sát lốp nó nóng lên rồi bùm, hoặc mặt đường trơn, ma sát lốp ko còn tốt, mất lái như chơi, dại mồm đi cả mớ
 

Thuanchay

Xe hơi
Biển số
OF-138951
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
143
Động cơ
368,397 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Ha nội
Đường nó rào kín 2 bên rùi làm sao người đi bộ sang đường đc Cụ?
Đường cao tốc nào chẳng rào kín hai bên nhưng chỉ một thời gian sau người dân lại đục ra vài lỗ để chui lên đường , cứ chủ quan là ko có người đi bộ là toi luôn
Lắm hôm đang tít 100km/h lại thấy một thằng lù lù đứng ở giải phân cách giật thót cả người , hãi lắm cụ ạ
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Các cụ xe chấm to, trình giỏi thì đúng là hơi phí. Nhưng các cụ cũng nên nghĩ cho các xe chấm bé (nhưng vẫn thích phóng nhanh) mà số này mới là nhiều.
Hahahah, nói thế này khác nào bảo thằng học thông minh phải ngu đi 1 tý để những thằng học ngu đỡ tủi thân? Xe nào ko đủ khả năng chạy nhanh thì cứ việc chạy theo tốc độ phù hợp, có sao đâu. Tài xế nào ko nhận thức được điều đó thì tự chịu trách nhiệm nếu có gì xảy ra, chứ sao lại bắt người khác theo mình.
 

brake

Xe buýt
Biển số
OF-304116
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
553
Động cơ
309,638 Mã lực
Cho chạy 120km/h chứ có phải bắt chạy ở tốc độ đó đâu mà một số cụ cứ bảo xe chấm bé chạy lên tốc độ đó khó, khổ :(
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Theo ý của cụ thì cái biển báo phải to như thế nào? và phải dừng lại bao lâu để đọc biển báo.

Đây là quy định chung. Lái xe phải tự bảo đảm an toàn cho bản thân và người cùng tham gia giao thông.


Khuyến nghị cho chạy theo dung tích máy, máy mà 2 chấm rồi đời cũ 4-5 số tự động hoặc 5 số tay chạy 12- thig cũng nhanh cháy máy thôi. xe nhà em khai thác 100km/h mà máy đã 2500v/p rồi khai thác 120 là 3000, chạy thế chả cháy máy, bục két, vỡ lốp như kiểu Trung lương, chưa kể thi thoảng có anh zai bản đi tối tán gái, mà nhà gái bên kia đường, anh lại phá rào chạy qua thì quả thật là thánh cứu đấy
 

nmc1981

Xe tải
Biển số
OF-184310
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
307
Động cơ
333,119 Mã lực
Nơi ở
Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Các cụ đang chạy Cam, Mẹc, Bim, Lexus, ... thì ủng hộ phương án cho chạy 120km/h là đúng rồi, chứ cho chạy max có 100 thì đa số các cụ thấy lý bí cái chân ga quá phải ko? Còn em đang đi xe cỏ, máy 1.6 thôi thì em thấy chạy max 100km/h thôi là cũng OK rồi, dù sao em cũng rất ủng hộ quyết định này của Bác #, nâng lên 120 như này thì nhiều cụ sẽ đỡ bị mất tiền vì vượt quá tốc độ cho phép ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hahahah, nói thế này khác nào bảo thằng học thông minh phải ngu đi 1 tý để những thằng học ngu đỡ tủi thân? Xe nào ko đủ khả năng chạy nhanh thì cứ việc chạy theo tốc độ phù hợp, có sao đâu. Tài xế nào ko nhận thức được điều đó thì tự chịu trách nhiệm nếu có gì xảy ra, chứ sao lại bắt người khác theo mình.
Vấn đề là tâm lý chạy xe. Lúc chạy rồi là cứ muốn nhanh, nên cần phải có chế tài. Nói như cụ thì đưòng quốc lộ cứ cho chạy 100, qua phố cứ 7, 80, ông nào không đủ trình thì chạy 40, 50 trong khu đông dân cư, ra ngoài thì chạy 70, 80 thôi. Nhưng làm thế đâu được.
 

Qual

Xe hơi
Biển số
OF-27483
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
172
Động cơ
487,600 Mã lực
các cụ ý kiến phe 100km/h đúng là yếu sợ ra gió, nếu sợ gió to xin mời các cụ đi vào làn trong 100km/h nhé
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ ý kiến phe 100km/h đúng là yếu sợ ra gió, nếu sợ gió to xin mời các cụ đi vào làn trong 100km/h nhé
Cũng không hẳn yếu đâu cụ.
Rồi còn mọi người đây, em cá là nếu có cho 120 ở con đường đó thì cũng chỉ một vài tháng là thụt về 100 thôi.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Em lại nhìn nhận ở góc độ khác, rằng;

- Ủng hộ nhiệt liệt việc khai thác đúng mục tiêu thiết kế vì; Mức đầu tư cao mà chỉ khai thác thấp tức là tạo điều kiện duy trì chất lượng kém, thất thoát lớn, lẩn trốn trách nhiệm.....Mãi mãi thụt lùi
- Các hãng xe dân dụng có thiết kế tốc độ kinh tế nhất về tiêu thụ nhiên liệu là 70-80km/h, nhưng ngừoi sử dụng muốn đi tốc độ nào là chuyện khác, họ sẽ tự tính toán, không phải lo hộ.
- Ngày nay, các nước phương Tây sống và lv theo pháp luật rất tốt là vì phần nhiều họ đã trải qua thời kỳ dài rất khốc liệt ví như ăn trộm vặt sẽ bị chặt 1 tay.... Chạy cao tốc Trung Lương giờ khôn rồi, xe kém, lốp tồi đố giám chạy bạt mạng như những ngày đầu. Vậy nên, ai có nhu cầu chạy 120 cần ktra xe kỹ lưỡng vì an toàn tính mạng của mình, bằng không sẽ phải trả giá đắt và cực đắt.
- Xin đừng qui chiếu với bên trời Tây, họ văn minh chuẩn hóa hệ thống từ lâu rồi. Bên ta còn đang nghèo khó và lạc hậu rất cần đột phá hợp lý trong khả năng. Bác Thăng là 1 trong những ngừoi có xu hướng đột phá theo cách kinh điển không baop giờ cũ: Nói được - làm được. Rất nhiều quan chức khi đương nhiệm chẳng dám nói sợ đụng chạm này nọ. Về hưu rồi, nói hăng lắm, hay lắm, đúng lắm...thì đã muộn, vì còn làm gì đc nữa đâu.

Iem ủng hộ 120, ủng hộ khai thác đúng công suất thiết kế trong lĩnh vực này. Khai thác dưới mức thiết kế để chênh lệnh mức đầu tư đi đâu? trách nhiệm duy trì chất lượng theo chuẩn thiết kế đi đau?.......mãi mãi thụt lùi lại còn tạo điều kiện cho bọn rút ruột chuồn êm, toàn ngừoi chính trực trơ mặt ra chịu trận như công nhân làm việc trực tiếp chẳng hạn....

Có ai ủng hộ em không ạ?
 

Qual

Xe hơi
Biển số
OF-27483
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
172
Động cơ
487,600 Mã lực
Cũng không hẳn yếu đâu cụ.
Rồi còn mọi người đây, em cá là nếu có cho 120 ở con đường đó thì cũng chỉ một vài tháng là thụt về 100 thôi.
Thực ra câu chuyện 100 hay 120 đều k quan trọng đến cách lái và tốc độ xe mà e thấy BT Thăng đưa ra như vậy là điều mừng cho cánh lái vì các ông CA địa phương sẽ k dám bắn tốc độ 100. Còn các cụ bảo 120 nguy hiểm hơn 100 thì em xin khiếu
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Vấn đề là tâm lý chạy xe. Lúc chạy rồi là cứ muốn nhanh, nên cần phải có chế tài. Nói như cụ thì đưòng quốc lộ cứ cho chạy 100, qua phố cứ 7, 80, ông nào không đủ trình thì chạy 40, 50 trong khu đông dân cư, ra ngoài thì chạy 70, 80 thôi. Nhưng làm thế đâu được.
Cụ nói thế chưa chính xác. Vì thứ nhất phải xét xem hạ tầng giao thông có cho phép chạy với tốc độ đó hay không. Thứ hai là phải xem môi trường có cho phép chạy như vậy ko. Còn về vấn đề tâm lý con người làm sao cụ ra chế tài được! Đường cao tốc kia mục đích xây dựng là đủ tiêu chuẩn chạy 120km/h, hai bên đường có hàng rào (hoặc tương tự) để tách riêng ô tô, vậy thì ko có lý do gì để hạn chế tốc độ chỉ vì những người tâm lý yếu hoặc cố ý lái xe ko đủ chất lượng.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
cho chạy 120 thì các cụ mợ nhà ta lại vít lên 130 đến 150 hết cả thôi, chết thật!!!!
 

xeghe112

Xe tải
Biển số
OF-52893
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
275
Động cơ
455,226 Mã lực
chỉ khổ mấy cụ xe cũ thôi,nhưng mà chưa chắc là ai cũng dám chạy 120km/h.
 

Seven.

Xe đạp
Biển số
OF-307782
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
43
Động cơ
300,640 Mã lực
Tiêu chuẩn + ý thức giao thông của dân mình thì chạy 100 là vừa rồi, tầm 120 thấy thấp thoáng chú xe máy chạy ngược lại thì mệt :)
 

sovo

Xe hơi
Biển số
OF-29739
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
146
Động cơ
483,245 Mã lực
Em cũng vote cho anh Thăng vụ này, tuy nhiên em cũng chỉ rón rén đi 100 thôi ạ.
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
792
Động cơ
544,512 Mã lực
Em vote nhưng cho cho xiền em cũng ko chạy 120, tối đa em chỉ dám 90 - 100 thôi. Ý thức giao thông của dân mình kém, càng tốc độ cao thì càng không an toàn, chưa kể các bác biển xanh toàn đóng 140 - 160 mà ko cần lo đến sự an toàn của bách tính
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,339 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em chưa đi nên chưa biết đường này chất lượng đường, thảm thiệc có ngon không? Vtk cấp 120 thì cứ đi trăm hơn, trăm ngót là cảm giác kiểm soát được tay lái em thấy còn chắc. Úi zời có hôm đi Đại lộ TL, 1 lão đóng con Navara 140km/h, em ngồi cạnh cứ tưởng tượng chỉ cần phang 1 bánh vào nửa viên gạch thì xe lật, lộn là chắc...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top