[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,390
Động cơ
459,854 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Vâng bác. Mấy thứ hàng may mặc, giày dép, đồ gỗ, đồ chơi, va li túi sách, hàng thuỷ sản thì ông Mỹ có làm đâu.
Mà thuế cao thì người tiêu dùng Mỹ phải chịu thôi, chã nhẽ không dùng😀
Đương nhiên là vẫn mua chứ cụ. Nhưng thay vì trước họ mua 5 cái. giờ họ mua 3 cái thôi. Vậy là đủ toi rồi. Đơn hàng may mặc giảm nhiều đấy cụ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,976
Động cơ
-362,595 Mã lực
Hiện trên thế giới có rất nhiều xung đột.
Ukraine - Nga. Trump có thể quay lưng lại với Ukraine để ký với Nga, khả năng là dồn Nga vào thế bí rồi gợi ý cho Nga một đường thoát.
Iran giáp với Pakistan nước thân cận của TQ.
Vẫn còn bài gì nữa chưa áp dụng với Nga à cụ?
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
491
Động cơ
253,427 Mã lực
Tuổi
47
Đương nhiên là vẫn mua chứ cụ. Nhưng thay vì trước họ mua 5 cái. giờ họ mua 3 cái thôi. Vậy là đủ toi rồi. Đơn hàng may mặc giảm nhiều đấy cụ.
Như nhà em mỗi năm mua 3 đôi giày cho mỗi đứa con thì giờ giảm xuống 1-2 đôi thôi. Đồ trang trí cây thông mỗi năm 1 theme màu thì giờ tận dụng đồ cũ , khỏi mua mới. Quần áo mua bớt lại thôi. Thay vì ăn trái cây nhiệt đới 100% thì ăn trái cây bản xứ, thay bưởi da xanh, xoài cát Hoà Lộc bằng bưới Florida, xoài Mễ cho rẻ. Em không nghĩ dân Mỹ cố xác phải mua sắm y như trước khi mà thu nhập không tăng trong khi giá cả tăng.
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
234
Động cơ
39,191 Mã lực
Thâm hụt thương mại của VN với TQ đang quá lớn, đây là chỉ tính số thống kê chính ngạch thôi, còn lượng hàng nhập lâu hàng chục tỉ $ chưa tính mà chúng ta lại mua thêm máy bay của họ nữa thì lại càng mất cân bằng thương mại. Trong khi đó lẽ ra để dành số tiền đó mua của Mỹ giúp bớt thâm hụt hơn với Mỹ.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,845
Động cơ
196,374 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Như nhà em mỗi năm mua 3 đôi giày cho mỗi đứa con thì giờ giảm xuống 1-2 đôi thôi. Đồ trang trí cây thông mỗi năm 1 theme màu thì giờ tận dụng đồ cũ , khỏi mua mới. Quần áo mua bớt lại thôi. Thay vì ăn trái cây nhiệt đới 100% thì ăn trái cây bản xứ, thay bưởi da xanh, xoài cát Hoà Lộc bằng bưới Florida, xoài Mễ cho rẻ. Em không nghĩ dân Mỹ cố xác phải mua sắm y như trước khi mà thu nhập không tăng trong khi giá cả tăng.
Dân Mỹ nghèo như em thì phải bớt mua sắm quần áo, giày dép lại. 😂

1000006579.jpg
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
491
Động cơ
253,427 Mã lực
Tuổi
47
Dân Mỹ nghèo như em thì phải bớt mua sắm quần áo, giày dép lại. 😂

1000006579.jpg
Chắc em bắt con em tự giặt giày của chúng nó để xài lâu hơn 😆. Chứ mang vài tháng em thấy dơ là mua đôi mới cho tụi nó. Cắt bớt cũng được 1 mớ hahaha
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,250
Động cơ
1,090,821 Mã lực
hàng năm chúng ta bị chuyển lậu hàng chục tỷ đô ra nước ngoài (mua nhà, định cư- giới quan chức và có tiền) nên cán cân thương mại tổng thể luôn âm, ngoại tệ luôn tình trạng thiếu
Nguyên tml nhà nước cũng bị chảy hàng chục tỷ đô ra ngoài
Nên dù xuất siêu lớn hàng năm nhưng tổng thể ngoại tệ lại thiếu
Theo cụ thì đô la chuyển lậu ra nước ngoài lấy nguồn từ đâu? Chắc chắn là không thể là nguồn chính thức rồi.
Nguồn đấy chủ yếu là do chuyển lậu vào (hoặc một cách tương đương dù không có đô la ra-vào biên giới). Nên về mặt logic thì không ảnh hưởng đến cán cân chính thức.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,845
Động cơ
196,374 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Chắc em bắt con em tự giặt giày của chúng nó để xài lâu hơn 😆. Chứ mang vài tháng em thấy dơ là mua đôi mới cho tụi nó. Cắt bớt cũng được 1 mớ hahaha
Cắt mỗi thứ một ít, gom lại cũng kha khá tiền đấy mợ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,156
Động cơ
470,279 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thâm hụt thương mại của VN với TQ đang quá lớn, đây là chỉ tính số thống kê chính ngạch thôi, còn lượng hàng nhập lâu hàng chục tỉ $ chưa tính mà chúng ta lại mua thêm máy bay của họ nữa thì lại càng mất cân bằng thương mại. Trong khi đó lẽ ra để dành số tiền đó mua của Mỹ giúp bớt thâm hụt hơn với Mỹ.
Mua cái gì thì người dân và doanh nghiệp tính chứ không phải định mua là mua cụ ợ.

Như máy bay, nếu VN đặt mua Boeing bây giờ thì ít nhất 5 năm sau, thậm chí 8 năm sau mới nhận được:
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,655
Động cơ
398,611 Mã lực
Thâm hụt thương mại của VN với TQ đang quá lớn, đây là chỉ tính số thống kê chính ngạch thôi, còn lượng hàng nhập lâu hàng chục tỉ $ chưa tính mà chúng ta lại mua thêm máy bay của họ nữa thì lại càng mất cân bằng thương mại. Trong khi đó lẽ ra để dành số tiền đó mua của Mỹ giúp bớt thâm hụt hơn với Mỹ.
hình như tàu giờ làm hàng rào kẽm gai dọc biên giới nên giờ nhập lậu qua đường cửu vạn cũng hạn chế rồi
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,043
Động cơ
541,711 Mã lực
Theo cụ thì đô la chuyển lậu ra nước ngoài lấy nguồn từ đâu? Chắc chắn là không thể là nguồn chính thức rồi.
Nguồn đấy chủ yếu là do chuyển lậu vào (hoặc một cách tương đương dù không có đô la ra-vào biên giới). Nên về mặt logic thì không ảnh hưởng đến cán cân chính thức.
Chắc cụ ấy nghĩ chuyển lậu tiền ra nước ngoài là xách cả va li USD đi (chuyển lậu thì chắc không CK được rồi). Nhưng dịch vụ là cứ nộp VNĐ ở đầu VN thì đầu bên kia nhận đồng EURO, USD... được hết theo tiền tệ mà đầu nước ngoài cần. Còn thủ thuật của đội dịch vụ tài chính xuyên biên giới để quay qua quay lại giữa ngoại tệ và VNĐ thì muôn hình vạn trạng.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,517
Động cơ
5,121,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

9. Hai bên nhất trí kiểm soát và giải quyết thỏa đáng bất đồng, giữ gìn đại cục hữu nghị Việt - Trung

Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhấn mạnh cần kiểm soát tốt hơn và tích cực giải quyết bất đồng trên biển, cùng duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông. Hai bên nhất trí tuân thủ nhận thức chung quan trọng giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, tích cực tìm kiếm các giải pháp cơ bản, lâu dài mà hai bên có thể chấp nhận được, phù hợp với “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”, luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; không có hành động làm phức tạp tình hình, mở rộng tranh chấp, cùng duy trì ổn định trên biển. Thúc đẩy bàn bạc vềphân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và bàn bạc về hợp tác cùng phát triển trên biển sớm đạt tiến triển thực chất; tích cực triển khai hợp tác trên các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển, tăng cường hợp tác tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện toàn diện, hiệu quả “Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), trên cơ sở hiệp thương thống nhấtsớm đạt được “Quy tắc ứng xử ở Biển Đông” (COC) hiệu lực, thực chất, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Hai bên nhất trí phát huy tốt vai trò của các cơ chế Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền, Ủy ban hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, tiếp tục thực hiện tốt 03 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc và các thỏa thuận liên quan; tăng cường quản lý khu vực biên giới; tích cực thúc đẩy mở và nâng cấp cửa khẩu biên giới. Tiếp tục triển khai hiệu quả “Hiệp định tàu thuyền đi lại tại khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân”.
 
Chỉnh sửa cuối:

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,454
Động cơ
203,033 Mã lực
Giờ học "gia khánh" bớ "hòa thân" cũng được mớ to đấy mà hòa thân 30 năm nay chắc đến cả vạn.
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
234
Động cơ
39,191 Mã lực
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

9. Hai bên nhất trí kiểm soát và giải quyết thỏa đáng bất đồng, giữ gìn đại cục hữu nghị Việt - Trung

Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhấn mạnh cần kiểm soát tốt hơn và tích cực giải quyết bất đồng trên biển, cùng duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông. Hai bên nhất trí tuân thủ nhận thức chung quan trọng giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, tích cực tìm kiếm các giải pháp cơ bản, lâu dài mà hai bên có thể chấp nhận được, phù hợp với “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”, luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; không có hành động làm phức tạp tình hình, mở rộng tranh chấp, cùng duy trì ổn định trên biển. Thúc đẩy bàn bạc vềphân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và bàn bạc về hợp tác cùng phát triển trên biển sớm đạt tiến triển thực chất; tích cực triển khai hợp tác trên các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển, tăng cường hợp tác tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện toàn diện, hiệu quả “Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), trên cơ sở hiệp thương thống nhấtsớm đạt được “Quy tắc ứng xử ở Biển Đông” (COC) hiệu lực, thực chất, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Hai bên nhất trí phát huy tốt vai trò của các cơ chế Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền, Ủy ban hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, tiếp tục thực hiện tốt 03 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc và các thỏa thuận liên quan; tăng cường quản lý khu vực biên giới; tích cực thúc đẩy mở và nâng cấp cửa khẩu biên giới. Tiếp tục triển khai hiệu quả “Hiệp định tàu thuyền đi lại tại khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân”.
"6. Hai bên nhất trí coi việc Trung Quốc phát triển lực lượng sản xuất chất lượng mới, Việt Nam phát triển lực lượng sản xuất mới là cơ hội để xây dựng cấu trúc hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn"

Em đọc mục 6 này ý là phân công TQ sản xuất hàng chất lượng mới, VN sản xuất hàng mới (thiếu từ chất lượng)? Hơi khó hiểu mục này.
Người TQ họ tính toán chiến lược lâu dài. Họ khơi thông các dòng chảy để hàng TQ vào VN dễ hơn, nhanh hơn. Làm thêm quả đường sắt tốc độ cao vắt ngang miền bắc thì hàng vào lại càng nhanh hơn.

Tuyên bố chung đưa cả mục máy bay thương mại do TQ sản xuất vào thì lại làm mất lòng đối tác nhập khẩu lớn nhất rồi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,621
Động cơ
-111,890 Mã lực
Tuổi
36
"6. Hai bên nhất trí coi việc Trung Quốc phát triển lực lượng sản xuất chất lượng mới, Việt Nam phát triển lực lượng sản xuất mới là cơ hội để xây dựng cấu trúc hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn"

Em đọc mục 6 này ý là phân công TQ sản xuất hàng chất lượng mới, VN sản xuất hàng mới (thiếu từ chất lượng)? Hơi khó hiểu mục này.
Người TQ họ tính toán chiến lược lâu dài. Họ khơi thông các dòng chảy để hàng TQ vào VN dễ hơn, nhanh hơn. Làm thêm quả đường sắt tốc độ cao vắt ngang miền bắc thì hàng vào lại càng nhanh hơn.

Tuyên bố chung đưa cả mục máy bay thương mại do TQ sản xuất vào thì lại làm mất lòng đối tác nhập khẩu lớn nhất rồi.
Cụm “lực lượng sản xuất chất lượng mới” là cách diễn đạt mang màu sắc chính sách của Trung Quốc, ám chỉ:
  • Chuyển từ tăng trưởng bằng số lượng → tăng trưởng bằng chất lượng, công nghệ cao.
  • Tập trung vào chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp xanh, tự động hóa, đổi mới sáng tạo…
Việt Nam đang nhấn mạnh vào "lực lượng sản xuất mới", chưa kèm yếu tố “chất lượng cao”. Điều này phản ánh:
  • Giai đoạn phát triển công nghiệp hóa đang diễn ra.
  • Mục tiêu là mở rộng quy mô sản xuất, chuyển dịch lên chuỗi giá trị cao hơn.
  • Bắt đầu tiếp cận các lĩnh vực mới như sản xuất xanh, chuyển đổi số, AI, nhưng ở quy mô còn đang hình thành.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,728
Động cơ
-130,433 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Làm vậy thì sẽ không thể kìm được TQ xuất hàng. Trump sẽ phân loại từng nước theo hợp đồng đàm phán để đưa ra các mức thuế cho các nước này, tất nhiên các nước này thuế sẽ thấp hơn TQ, nước nào lỳ quá thì có thể sẽ ngang với TQ.
Các nước đồng minh chắc sẽ dưới 10%, các nước thân thiện sẽ tầm 10-15%, các nước trung lập bình thường sẽ tầm 20-30%.
Gớm. Mục đích của Trump có khi chỉ là trốn thuế thu nhập cá nhân to tiền cho giới tỉ phú thôi
10% thuế nhập khẩu đối ứng bằng đúng thuế thu nhập cá nhân bậc thấp nhất nước Mỹ
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,517
Động cơ
5,121,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"6. Hai bên nhất trí coi việc Trung Quốc phát triển lực lượng sản xuất chất lượng mới, Việt Nam phát triển lực lượng sản xuất mới là cơ hội để xây dựng cấu trúc hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn"

Em đọc mục 6 này ý là phân công TQ sản xuất hàng chất lượng mới, VN sản xuất hàng mới (thiếu từ chất lượng)? Hơi khó hiểu mục này.
Người TQ họ tính toán chiến lược lâu dài. Họ khơi thông các dòng chảy để hàng TQ vào VN dễ hơn, nhanh hơn. Làm thêm quả đường sắt tốc độ cao vắt ngang miền bắc thì hàng vào lại càng nhanh hơn.
Em nghĩ cái này phù hợp với năng lực sản xuất, trình độ kỹ thuật công nghệ, liên kết chuỗi giá trị và nguồn vốn... của mỗi nước tại thời điểm hiện tại!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top