[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,856
Động cơ
1,068,795 Mã lực
Tuổi
40
Kể ra còn cụ hoa cúng cũng là dân tài chính kỳ cựu. Từ thày giáo đến kiểm toán, tài chính, quốc hội...đều kinh qua hết.
Đàm phán thì phải tài ăn nói, ứng biến nữa. Chứ không chỉ giỏi chuyên môn thôi đâu.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,978
Động cơ
19,309 Mã lực
Cụ ko nên dè bỉu như thế, riêng chuyện kể CV giới thiệu cũng ko trong sáng rồi. Từ 2016 tới giờ cụ Phowc, chủ yếu làm Tài chính, từ Tổng kiểm toán đến Bộ trưởng Tài chính. Mới được bổ nhiệm Phó TTg nhưng cũng phụ trách ngành tài chính nên kinh nghiệm có thừa để đàm phán và cân đối với đối tác bên Mỹ. Nên bảo 1 người đại diện Vn đi đàm phán thuế quan với Mỹ hiện giờ ko ai tốt bằng cụ ấy đâu. A Thắng mặc dù đương nhiệm là Bộ trưởng Tài chính và phần lớn kinh nghiệm làm trong ngành ngân hàng nhưng bảo nắm tài chính công làm sao bằng cụ Phoc được.
Trump nói Trump sẽ phi vào trực tiếp đàm phán với các nước, nên cấp bộ trưởng Ptt & bộ trưởng Mỹ mới là cấp dọn đường thôi. Thế nào deal or no deal cũng tới cấp Top trực tiếp đp với Trump.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,006
Động cơ
308,561 Mã lực
Em chen vào chút nhé, 2 bên cùng hàm bộ trưởng cho đồng cấp, mà ai bay cũng vậy, chủ yếu do trung tâm điều khiển xa chỉ đạo giám sát, kiểm soát hết
Đúng rồi cụ. Nhưng về nguyên tắc, người đàm phán nếu giỏi, nắm bắt tình hình tốt thì cũng mang lại nhiều lợi ích đấy. Tướng ở ngoài biên ải, nhiều thứ, nhiều việc khi cần quyết định ngay cũng vẫn phải quyết định chứ việc gì cũng phải quay lại hỏi người ở nhà thì cần gì ông ấy nữa.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,234
Động cơ
589,397 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các cụ đọc kỹ tôi viết nhé. Nhập đậu tương Mỹ song song với gia công iPhone xuất Mỹ. Tính toán để 2 món cân bằng nhau.

Nguyên tắc là cân bằng nhập xuất, còn khôn lỏi hay khôn to không quan trọng.

Em biết một doanh nghiệp người Thái Bình nhờ vào vụ đậu tương Mỹ Trung cách đây gần 20 năm đã vụt cái như Thánh Gióng, đang cơm trắng với cà thành uýt ky xì gà rực rỡ.
 

matizvan2009

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,538
Động cơ
1,283,520 Mã lực
ý cụ là mình phải đáp trả luôn và ngay áp thuế mẽo lên 50% cho nó sợ à :D
mình chả làm gì được Mỹ và Mỹ hiểu rằng với cách tiếp cận của Mỹ thì chỉ có nước nghỉ chơi với nhau thôi: mỹ muốn giảm cán cân xuống, có 2 cách: giảm hàng mình bán cho Mỹ hoặc tăng hàng mình mua của Mỹ. Giảm bán thì dễ nhưng tăng mua thì khó vì người mua là người dân VN chứ không phải là chính phủ Vn, muốn người dân VN chỉ mua hàng Mỹ mà không mua hàng nước khác thì cp phải đưa thuế mỹ về 0 nhưng thuế các nước khác vẫn giữ. Mình nước nhỏ không làm thế được. Hàng mỹ thì xịn nên đắt, giá trị cao mình nghèo nên cách tăng là không thể. Thế nên mỹ ép mình giảm cán cân thì chỉ có cách không bán mà thôi. Xin nhắc lại: con số 46% có lẽ từ cách suy CÁN CÂN thương mại ra.
bó phép.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
19,977
Động cơ
1,874,049 Mã lực

TQ hạ giá đồng tiền làm gì các cụ nhỉ
Nhiều mục đích. Nhưng mục đích chính là: Để có thể tiền đô thu về ít hơn (do phải hạ giá tại Cảng xuất để đảm bảo giá bán bên tiêu thụ không tăng cao quá) nhưng đổi về nội tệ vẫn đủ như trước (hoặc ít hơn tí)
Ví dụ: Cái áo giá bán tại cảng xuất trước đây là 100NDT, tương đương 7 đô, bán bên Mỹ là 10 đô. Do thuế tăng nên bán bên Mỹ bây h là 15 đô, nếu muốn duy trì tính cạnh tranh thì phải làm sao giá cái áo đó vẫn chỉ là 11-12 đô thì giá bán tại cảng suất phải giảm xuống 6 đô. Nếu tỷ giá cũ thì 6 đô chỉ bằng 80NDT ( em lấy ví dụ thế cho dễ hiểu) vậy muốn vẫn giữ được giá bán 100 NDT như trước đây thì phải phá giá NDT làm sao cho 6 đô vẫn bằng 100 NDT. Kiểu kiểu nôm na thế. Thằng nào xuất siêu cũng muốn tiền yếu, thằng nào nhập siêu cũng muốn tiền mạnh so với đồng tiền dùng để giao dịch (ở đây tiền giao dịch là đô)
 

kinhtedothi

Xe máy
Biển số
OF-792035
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
88
Động cơ
23,669 Mã lực
Tuổi
35
Cụ ko nên dè bỉu như thế, riêng chuyện kể CV giới thiệu cũng ko trong sáng rồi. Từ 2016 tới giờ cụ Phowc, chủ yếu làm Tài chính, từ Tổng kiểm toán đến Bộ trưởng Tài chính. Mới được bổ nhiệm Phó TTg nhưng cũng phụ trách ngành tài chính nên kinh nghiệm có thừa để đàm phán và cân đối với đối tác bên Mỹ. Nên bảo 1 người đại diện Vn đi đàm phán thuế quan với Mỹ hiện giờ ko ai tốt bằng cụ ấy đâu. A Thắng mặc dù đương nhiệm là Bộ trưởng Tài chính và phần lớn kinh nghiệm làm trong ngành ngân hàng nhưng bảo nắm tài chính công làm sao bằng cụ Phoc được.
Cụ nói đúng, Bac Phờc dân kiểm toán ra , sau đó là bộ trưởng bộ tc nên giờ trường đoàn ko ai tốt hơn bác đc
 

matizvan2009

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,538
Động cơ
1,283,520 Mã lực
Năm 1998 Mũ cho ném bom ĐSQ của TQ ở Nam Tư luôn
vụ này em nhớ đợt đấy tq có 2 cái hưởng lợi: khi nam tư bắn rơi máy bay tàng hình của Mỹ thì chuyên gia tq tiếp cận, thu được kha khá đồ chơi. Ít lâu sau tq làm tiếp vụ cho ji8 tạt đầu máy bay cảnh báo sớm (EP3 hay sao ý- máy bay tàu thì rụng, phi công chết nhưng lãi chán) trên hải nam làm máy bay mỹ phải hạ khẩn cấp xuống tq luôn, vụ này tq xem, ngắm nghía được khối thứ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,276
Động cơ
114,098 Mã lực
Trước em làm ở cty xây dựng, bên thầu phụ cung cấp thang máy chuyên cung cấp thang máy lõi tàu, nhưng vỏ ngoài thích hãng nào cũng được, Mitsu, Fuji, Hitachi, Toshiba... CO CQ đầy đủ hết =))
Cụ bẩu sao chứ vỏ Nhật lõi Tàu trong tháng máy thì bỏ mợ, trước giờ em đi thang máy nhất là những tòa ơ kìa hay cư quan NN là em hay nhìn tên thang, cứ Mit hay Hi hayThysen hay Schindle là em an tâm nay nghe cụ nói vậy hoảng quá
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,728
Động cơ
85,159 Mã lực
Website
casca.vn
Nhiều mục đích. Nhưng mục đích chính là: Để có thể tiền đô thu về ít hơn (do phải hạ giá tại Cảng xuất để đảm bảo giá bán bên tiêu thụ không tăng cao quá) nhưng đổi về nội tệ vẫn đủ như trước (hoặc ít hơn tí)
Ví dụ: Cái áo giá bán tại cảng xuất trước đây là 100NDT, tương đương 7 đô, bán bên Mỹ là 10 đô. Do thuế tăng nên bán bên Mỹ bây h là 15 đô, nếu muốn duy trì tính cạnh tranh thì phải làm sao giá cái áo đó vẫn chỉ là 11-12 đô thì giá bán tại cảng suất phải giảm xuống 6 đô. Nếu tỷ giá cũ thì 6 đô chỉ bằng 80NDT ( em lấy ví dụ thế cho dễ hiểu) vậy muốn vẫn giữ được giá bán 100 NDT như trước đây thì phải phá giá NDT làm sao cho 6 đô vẫn bằng 100 NDT. Kiểu kiểu nôm na thế. Thằng nào xuất siêu cũng muốn tiền yếu, thằng nào nhập siêu cũng muốn tiền mạnh so với đồng tiền dùng để giao dịch (ở đây tiền giao dịch là đô)
Hạ giá tiền tệ là để thu USD vẫn như cũ chứ cụ. Thu nội tệ thì ko ảnh hưởng gì rồi!
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,276
Động cơ
114,098 Mã lực
vụ này em nhớ đợt đấy tq có 2 cái hưởng lợi: khi nam tư bắn rơi máy bay tàng hình của Mỹ thì chuyên gia tq tiếp cận, thu được kha khá đồ chơi. Ít lâu sau tq làm tiếp vụ cho ji8 tạt đầu máy bay cảnh báo sớm (EP3 hay sao ý- máy bay tàu thì rụng, phi công chết nhưng lãi chán) trên hải nam làm máy bay mỹ phải hạ khẩn cấp xuống tq luôn, vụ này tq xem, ngắm nghía được khối thứ.
Vâng cái vụ Nam Tư hình như là Tàu có vác cái xác F117 vào Sứ quán cất nên Mỹ quyết hủy tang vât còn cói EP3 về ông ấy tháo tung ra xem chán lại trả lại Mỹ
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,728
Động cơ
85,159 Mã lực
Website
casca.vn
Cụ bẩu sao chứ vỏ Nhật lõi Tàu trong tháng máy thì bỏ mợ, trước giờ em đi thang máy nhất là những tòa ơ kìa hay cư quan NN là em hay nhìn tên thang, cứ Mit hay Hi hayThysen hay Schindle là em an tâm nay nghe cụ nói vậy hoảng quá
Dự án mà cụ, hii! E là e ko dám làm chứ chơi trò này e trúng khối gói.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,360
Động cơ
697,053 Mã lực
Tuổi
36
Liên tục tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,790
Động cơ
260,045 Mã lực
Bộ trưởng thương mại hiện nay của Mĩ là Howard Lutnick , 1 người rất có thiện cảm với VN . Chính ông là người đang giúp và thúc đẩy VN thành lập trung tâm tài chính . VÌ vậy e rất có niềm tin vào cuộc đàm phán thuế quan giữa VN và Mĩ hiện nay sẽ thành công tốt đẹp . CK Châu Á thì đỏ rực CK Mĩ cũng k khá hơn khi lao dốc lien tục . Ngược lại CK VN lại đang có xu hương tăng vọt . Điêu nay chứng tỏ các nhà đầu tư đang tin tưởng và hy vọng rất lớn vào cuộc đàm phán của VN với Mĩ sắp diễn ra trong vài ngày tới
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,344
Động cơ
559,734 Mã lực
Khổ thân ông Apple, vận chuyển gấp ntn đội chi phí lên hàng triệu USD, thiệt hại này ai là người đưa ra QĐ, chắc cuối năm thưởng sẽ ko đc cao =))

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top