Thảo luận Hỗ trợ kỹ thuật online cho xe Hyundai.

Trạng thái
Thớt đang đóng

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
HardTop: Đây là ý kiến và cách giải thích của em nhớ:
Bánh đà dùng cho SF MT và cả Starex dùng áy CRDI là loại bánh đà thiết kế mới, khác biệt so với các loại khác, bánh đà trên xe này được thiết kế với lò xo giảm chấn ở bên trong, lò xo này được chuyển từ đĩa côn vào, có nghĩa là đĩa côn sẽ không có lò xo nữa. Lò xo được thiết kế rất dài và nhỏ, lại nằm kín, không có thoát nước nên khi nước vào sẽ bị gỉ và giảm khả năng đàn hồi dẫn đến gây ồn và giảm hiệu quả giảm chấn. Rất tiếc là cái món này rất đắt tiền và không thể sửa chữa được (cho đến lúc này, do liên quan đến vấn đề cân bằng động). Nếu bác nào chỉ được cho em chỗ cân bằng động cái bánh đà này em sẽ chữa cho.

Theo bác hardtop giải thích hơi khó hiểu: nếu không có lỗ thoát nước thì nước vào bằng đường nào? Nếu nói vậy thì tất cả các xe STF MT trước sau gì cũng sẽ chết bánh đà? vì trong quá trì sử dụng sẽ bị nước (rửa xe, bắn lên...) chui vào? Xe MT của các hãng khác có lỗ thoát mạt côn, nếu bị nước vào cũng ghây kẹt côn nhưng khắc phục đơn giản và không mất chi phí.

Xe STF AT có bị trường hợp này không bác?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,015
Động cơ
631,020 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo bác hardtop giải thích hơi khó hiểu: nếu không có lỗ thoát nước thì nước vào bằng đường nào? Nếu nói vậy thì tất cả các xe STF MT trước sau gì cũng sẽ chết bánh đà? vì trong quá trì sử dụng sẽ bị nước (rửa xe, bắn lên...) chui vào? Xe MT của các hãng khác có lỗ thoát mạt côn, nếu bị nước vào cũng ghây kẹt côn nhưng khắc phục đơn giản và không mất chi phí.

Xe STF AT có bị trường hợp này không bác?
Vâng! bác chưa nhìn thấy nó mà văn tả của em thì lại quá tồi tệ nên bác mới không hiểu ạ, như bác nói đó, bánh đà này khác hẳn loại thông thường, khi nhìn thấy nó bác sẽ thấy nước có thể vào chỗ nào và trường hợp nào thì có thể vào được chứ rửa xe thì muôn năm nươc không vào được đâu bác ơi.
Bánh đà của số tự động không bị cũng là do kết cấu, bác nhìn thấy nó bác sẽ biết tại sao nó không thể chết thậm chí ngâm ngước cả tuần.
 

lecuongnhno

Xe đạp
Biển số
OF-16263
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
26
Động cơ
510,860 Mã lực
bác HardTop cho em hỏi tí: Em đi xe I30 khi chạy tốc độ 70km/h thì máy rất êm, nhưng khi đạt 90km/ giờ thì máy rất ù và vòng tua là 2.5
em hỏi là có cáchnaof để chỉnh được vòng tua máy khoảng 2.2 được k?
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
781
Động cơ
565,397 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác HardTop cho em hỏi tí: Em đi xe I30 khi chạy tốc độ 70km/h thì máy rất êm, nhưng khi đạt 90km/ giờ thì máy rất ù và vòng tua là 2.5
em hỏi là có cáchnaof để chỉnh được vòng tua máy khoảng 2.2 được k?

Chạy chậm thôi bác ạ. Chạy quá 80 km/h lại tốn xăng hơn đấy!!! :)):)):))
 

Boeing

Xe tải
Biển số
OF-11199
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
264
Động cơ
533,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hộp không quản lý cái món này đâu bác ạ, nó chỉ đưa tín hiệu vòng tua, momen của máy lên MICOM trên đồng hồ, ở đó nó kết hợp nhiều thông số nữa và tính ra cái quãng đường đi được, Cái MICOM này chỉ báo thông số mang tính tham khảo thôi bác ạ, không chính xác đâu, hơn nữa nếu còn 1 vạch thì có nghĩa là khoảng 17 lít là hết sạch, ko đi được nữa, như vậy suất tiêu hao nhiên liệu của bác lúc đó là 7 lít chẳng hạn rì rõ là bác có thể chạy được hơn 2ookm, cũng gần đúng ấy chứ, tiếc rằng xe bác không có báo suất tiêu hao nhiên liệu.
Ok.e cám ơn bác nhiều.(b)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,015
Động cơ
631,020 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
bác HardTop cho em hỏi tí: Em đi xe I30 khi chạy tốc độ 70km/h thì máy rất êm, nhưng khi đạt 90km/ giờ thì máy rất ù và vòng tua là 2.5
em hỏi là có cáchnaof để chỉnh được vòng tua máy khoảng 2.2 được k?
Vòng tua máy ECU tự động điều khiển, không can thiệp được, nếu xe bác bị như vậu thì phải kiểm tra xem có lỗi gì không, bệnh ù rất khó sửa đấy.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,806
Động cơ
511,916 Mã lực
Vâng! bác chưa nhìn thấy nó mà văn tả của em thì lại quá tồi tệ nên bác mới không hiểu ạ, như bác nói đó, bánh đà này khác hẳn loại thông thường, khi nhìn thấy nó bác sẽ thấy nước có thể vào chỗ nào và trường hợp nào thì có thể vào được chứ rửa xe thì muôn năm nươc không vào được đâu bác ơi.
Bánh đà của số tự động không bị cũng là do kết cấu, bác nhìn thấy nó bác sẽ biết tại sao nó không thể chết thậm chí ngâm ngước cả tuần.
Bác cho mấy cái ảnh đi, đỡ phải làm văn tả. Em không biết tẹo nào về máy móc nên cũng khó trao đổi với bảo hiểm vì hình như cũng đúng như họ nói từ xưa tới nay chưa ai mất tiền cho lỗi này.
Bác cũng cập nhật luôn hộ xem ý đồ của HMV dự định giải quyết việc này thế nào chứ cứ chẳng may đi qua vũng nước là vào xưởng thay bánh đà thì khó nghĩ quá.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,015
Động cơ
631,020 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác cho mấy cái ảnh đi, đỡ phải làm văn tả. Em không biết tẹo nào về máy móc nên cũng khó trao đổi với bảo hiểm vì hình như cũng đúng như họ nói từ xưa tới nay chưa ai mất tiền cho lỗi này.
Bác cũng cập nhật luôn hộ xem ý đồ của HMV dự định giải quyết việc này thế nào chứ cứ chẳng may đi qua vũng nước là vào xưởng thay bánh đà thì khó nghĩ quá.
Ảnh em không có, mà biết nhiều khổ nhiều, bác hãy tin lời em đi, nếu có ảnh em sẽ bốt lên cho các bác xem.
Việc xử lý thế nào là của Hyundai, không phải em, nếu có thông tin mới em đã bốt lên rồi.
Theo TTXVH, đã có vài em STAREX nội địa nhập về dùng máy CRDI cũng chết bánh đà, thế là các bác SF có bạn rồi nhé, khong phải chỉ SF mới chết đâu.
 

sfeco

Xe đạp
Biển số
OF-14974
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
26
Động cơ
512,960 Mã lực
Bác Hardtop cho em hỏi tý, xe em SF2005 máy dầu bị hiện tượng rung khi đỗ tại chỗ. Ngồi trong xe như ngồi trên ghế massage. Vòng tua thì bình thường, khoảng 800 đến 900 (em ước lượng thế vì không có vạch chia chi tiết). Không hiểu nguyên nhân là gì, do vòng tua cao hay nguyên nhân khác. Bác chẩn bệnh hộ em cái nhé.
Thank Bác trước.
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Vậy theo bác hard Top liệu đó có phải là lỗi thiết kế không? nếu ở nước ngoài có lẽ đã có 1 đợt recall cho các xe SFT MT và starex?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,015
Động cơ
631,020 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác Hardtop cho em hỏi tý, xe em SF2005 máy dầu bị hiện tượng rung khi đỗ tại chỗ. Ngồi trong xe như ngồi trên ghế massage. Vòng tua thì bình thường, khoảng 800 đến 900 (em ước lượng thế vì không có vạch chia chi tiết). Không hiểu nguyên nhân là gì, do vòng tua cao hay nguyên nhân khác. Bác chẩn bệnh hộ em cái nhé.
Máy rung có nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân bỏ máy, máy nổ không đều giữa các xy lanh hoặc chân máy bị đứt. Theo hiện tượng mà bác miêu tả thì xe của bác bị khá nặng rồi đấy, 800~900vf là do ECU nó phun bù các xi lanh để cố giữ cho động cơ nó chạy đều, trường hợp của bác rất có thể do lệch tỷ số nén giữa các xy-lanh gây ra.

Vậy theo bác hard Top liệu đó có phải là lỗi thiết kế không? nếu ở nước ngoài có lẽ đã có 1 đợt recall cho các xe SFT MT và starex?
Cái này thì không thể ngồi một chỗ mà phán được bác ạ, recall phải có các yếu tố hàng loạt cơ, ở ta, theo em biết thì các tỉnh miền trung, miền nam thì không làm sao, riêng khu vực lụt ở Hà Nội mới bị, đây là một dấu hỏi cực lớn mà hãng đang đặt ra.
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
781
Động cơ
565,397 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi xong. Hãng còn bó tay cơ mà. Mua cái mới đi bác ạ:21::21::21:
 

sfeco

Xe đạp
Biển số
OF-14974
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
26
Động cơ
512,960 Mã lực
Cám ơn Bác Top nhiều. Bình thường vòng tua chuẩn của nó là bi nhiêu hả Bác. Bác chỉ em luôn chỗ có thể xử triệt để vụ này ( tất nhiên đừng chỉ em sang Busan nhé :))).
 

bankt

Xe tải
Biển số
OF-19906
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
224
Động cơ
503,550 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Website
www.cuathongminh-tnb.com
Các bác cho e hỏi , các bác xem giúp e con gét nhà e hôm trước cũng bì bõm lội, giờ sáng ra đánh lái cứ thấy kêu kèn kẹt,sau đó máy nóng khoảng 5 ' sau khi start thi hết hiện tượng đó . bi thể là sao các bác :ohmy:
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Máy rung có nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân bỏ máy, máy nổ không đều giữa các xy lanh hoặc chân máy bị đứt. Theo hiện tượng mà bác miêu tả thì xe của bác bị khá nặng rồi đấy, 800~900vf là do ECU nó phun bù các xi lanh để cố giữ cho động cơ nó chạy đều, trường hợp của bác rất có thể do lệch tỷ số nén giữa các xy-lanh gây ra.


Cái này thì không thể ngồi một chỗ mà phán được bác ạ, recall phải có các yếu tố hàng loạt cơ, ở ta, theo em biết thì các tỉnh miền trung, miền nam thì không làm sao, riêng khu vực lụt ở Hà Nội mới bị, đây là một dấu hỏi cực lớn mà hãng đang đặt ra.
Hỏng cao su chân maý cũng bị rung bác ạ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,806
Động cơ
511,916 Mã lực
Cái này thì không thể ngồi một chỗ mà phán được bác ạ, recall phải có các yếu tố hàng loạt cơ, ở ta, theo em biết thì các tỉnh miền trung, miền nam thì không làm sao, riêng khu vực lụt ở Hà Nội mới bị, đây là một dấu hỏi cực lớn mà hãng đang đặt ra.
Trận lụt do triều cường lần này ở SG cũng nguy cơ tới hãng đây, quyết sớm vẫn hơn
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
bác HardTop cho em hỏi tí: Em đi xe I30 khi chạy tốc độ 70km/h thì máy rất êm, nhưng khi đạt 90km/ giờ thì máy rất ù và vòng tua là 2.5
em hỏi là có cáchnaof để chỉnh được vòng tua máy khoảng 2.2 được k?
Xe em chạy 100km/h cũng chỉ 2k6 thôi. Số 5. getz 1.1 MT.
 

binhan265

Đi bộ
Biển số
OF-24184
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2
Động cơ
492,020 Mã lực
em mới làm hợp đồng mua con GET 1.1 các bác tư vấn cho em khi nhận xe chú ý gì , nó hứa với em là đủ option thanks các bác
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
334
Động cơ
522,420 Mã lực
Cầu cứu bác hardtop bắt bệnh cho con MLX 2008 của em cái ,
Số là thế này : Trong đợt lụt loạn HN vừa qua xe của em cũng bị tý nước vào sàn đã tháo sấy ok , 1 con cảm biến Airbag Tèo , coi như thay . Cứ chạy mươi KM là đèn táp lô lại báo CHECK

Còn một vấn đề nan giải nữa mà từ hôm lụt đến nay vân chưa giải quyết xong đó là khi vào gara máy tính nó cứ hiên lỗi FUEL PRESSIVE EXCEED ( áp xuất dầu vượt giới hạn )

Khi chạy thì nó không cho em chạy quá 80 Km/h , nếu để chế độ số tự động thì có lúc vòng tua của động cơ có thể lên gần 4000 km , nếu để chế độ số thể thao thì ga lại không lên , sau khi thốc ga khi chạy nhanh thì máy ì ra chỉ chạy khoảng 80 km/h thôi .

Qua khám bệnh một số bệnh viện tuyến huyện ( HV ) Kể cả TW ( HDC ) các bác sĩ cũng khám và vệ sinh cảm biến áp xuất dầu đều chưa đưa ra kết luận chính thức cho đến ngày hôm nay ,

Kính nhờ bác HARDTOP và bác nào đã từng bị hoặc biết chỉ giáo em tý .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top