Bác Hardtop ơi em kính nhờ Bác nghiên cứu vụ này và chỉ bảo cho anh em xem Santafe 2009 có thể làm được không và nếu làm thì có hậu quả thế nào nhé. Thank Bác.
http://otofun.net/showthread.php?t=162415&p=3708728#post3708728
Em đã post ở bên kia nhưng có câu hỏi của cụ ở đây thì em pết phát cho các anh em khác tham khảo.
@SLX6649 &all: Vấn đề độ công suất này em tin tưởng là nó có hiệu quả nhưng không phải cho tất cả các loại động cơ CRDI. Với nhà SX thì họ phải dựa vào 4 tiêu chí khi quyết định tăng công suất ĐC lên đến bao nhiêu: 1-Độ bền của động cơ, 1-Độ ồn, 3 Suất tiêu hao nhiên liệu, 4-Công suất, mo-men tối đa đạt ở vòng tua nào.
Theo hiểu biết của em thì nhà SX họ không hề kém cỏi về kỹ thuật so với các hãng độ xe, sở dĩ các hãng độ vẫn độ được CS là vì họ và khách hàng phải hy sinh một hoặc nhiều trong số 4 yếu tố chính mà em vừa nêu ở trên.
Việc độ được CS cho động cơ CRDI như em nói là hoàn toàn có thể nhưng tăng đến 20~30% thì theo em nó chỉ là quảng cáo nếu chỉ lắp có chip không mà không thay cái gì, theo em tối đa nó chỉ lên được khoảng 15%.
Để tăng công suất động cơ người ta cần phải cho nó ăn nhiều, ăn cả gió và nhiên liệu, độ chip chỉ tăng được nhiên liệu mà không tăng được gió, nhất là với các loại động cơ không dùng công nghệ VGT. Tăng áp suất nhiên liệu là không thể hoặc chỉ tăng chút đỉnh thôi nếu không máy sẽ gõ to hơn công nông, riêng điều này em dám khẳng định và sẽ show cho các cụ xem trên thực tế nếu các cụ thích. Với công nghệ diesel của Hyundai, để tăng công suất động cơ, người ta phải làm rất nhiều vấn đề, riêng về vòi phun thì em nói thế này để các cụ hiểu liệu chỉ độ chip thì có thể giải quyết được vấn đề hay không? Tốc độ mở vòi phun người ta đã phải thay thế kim phun từ kiểu cuộn dây điện từ sang kiểu Piezo (một loại cơ nhân tạo), điện áp điều khiển vòi phun thay đổi từ 80 volt lên 200 volt, Số lỗ phun ở mỗi vòi phun tăng từ 4 lỗ lên 7 lỗ, số lần phun trong một chu kỳ (Hút - nén - nổ - xả) từ 1 lần tăng lên 4 lần, áp suất nhiên liệu tăng từ 300kg/cm2 lên đến 1.800kg/cm2, Bơm cao áp 3 xi-lanh giảm xuống còn 1 xi-lanh vì công suất tiêu tốn cho cái bơm 3 xi-lanh là 1,8KW khi nó hoạt động ở công suất tối đa. Tốc độ chip xử lý tăng gấp đôi, từ 16 lên 32 B. Loại bỏ trục cân bằng động, thay dây cu-roa cam bằng xích, thay HT cam đơn bằng cam kép, thay VGT bằng EVGT, nâng số chương trình làm việc của bu-gi sấy từ 2 lên 7 và rất nhiều sự thay đổi khác nữa.......... vậy mà công suất cũng chỉ tăng được lên khoảng 35%.
Trên đây là so sánh của 2 loại động cơ Santafe gold và Santafe 2010 có cùng dung tích 2.0 để các cụ tham khảo.