Thưa cụ HardTop
Thưa các cụ đang đi xe i30CW, KIA Forte, KIA SOUL
Về vấn đề:
Xe đổ xăng A95, để lâu đề phát thứ nhất xịt máy hơi rùng rùng, đề liền phát thứ 2 nổ ngay bình thường, xe: I30CW, đã chạy được 9200km, lần đầu tiên đổ xăng A92 tại Showroom, lần đổ xăng thứ 2 đổ xăng A95, đi tỉnh đổ xăng A92 đôi lần, rồi lại đều đều A95 đến thời điểm cách đây 3 tuần chuyển sang A92, xe lại bình thường như ngày đầu
Em nghĩ trách nhiệm của em phải đưa ra báo cáo thử nghiệm và xác nhận lại về vấn đề của xăng A95 cho xe của em I30CW, sau thời gian đổi từ xăng A95 sang A92, tính đến bây giờ đã hơn 2 tuần chạy thử + 1 tuần em đi công tác Sài Gòn xe nằm im cất ngoài kho bãi, em về nhấn nút đề một phát nổ luôn, không còn phải đề hai phát như trước đây nữa. Lại yên tâm
Em có thể khẳng định lại là vấn đề này đối với riêng xe em và vài xe các cụ khác xảy ra vấn đề tương tự là do xăng A95 đúng như cụ HardTop đã nói: dạo này xăng A95 hình như có vấn đề. Em tin điều đó
Cụ cho em hỏi: liệu xăng A95 có vấn đề thật sự hay xăng A95 không phù hợp đề dùng cho dòng xe có máy tương tự như của em Hyundai I30CW ? Bởi còn biết bao nhiêu xe khác vẫn đang sử dụng A95 mà không thấy vấn đề này như Mec, BMW, Toyota....Nhà em vẫn còn một xe nữa KIA Forte vẫn đang dùng A95 nhưng chưa thấy vấn đề tương tự, mà em thì đang chuẩn bị chuyển đổi sang A92 luôn cho cả xe này ạ.
Em đang suy nghĩ: nếu xăng A95 không phù hợp, chỉ số chống kích nổ cao hay gì gì khác...thì những xe nhỏ cứ cố dùng thì lâu dần có vấn đề gì sẽ xảy ra với nội tạng của xe ? Biết rằng hệ thống điện tử sẽ điều chỉnh thông số máy sao cho phù hợp này khác với mỗi loại xăng ? Cụ HardTop hoặc các cụ nào chuyên gia xăng dầu có thể giải thích giúp em vấn đề này ?
Cẩn báo