Thảo luận Hỗ trợ kỹ thuật online cho HYUNDAI/KIA (F4)

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác Hardtop. Hôm qua sau khi tham vấn bác tôi đã mang chiếc Soull biển 30V 3675 ra 199 MK và đúng như lời bác Xe tôi đã bị chuột cắn dây điẹn vào hộp số.Thợ ở đây đã sửa. Sau đó có viêc gấp tôi phải đi Thái nguyên.Nay xin được hỏi lại bác. Giắc cấm 3 chân vào hộp số đã dược hàn lại nhưng tôi vãn chưa yên tâm nếu phải đi đường xa. vậy có giắc thay thế bán không và mua nó ở đâu. Mong bác lại chỉ giáo giúp. Chúc bác và gia đình mạnh khỏe để anh em chúng tôi luôn được giúp đỡ tận tình và chu đáo.
Nối như thế là yên tâm rồi bác ạ, thay cái dây ấy chỉ khoảng gần 1000 đô thôi vì nó ăn liện với một bộ dây điện nặng khoảng 10 Kg. Bác hãy vui với nó đi!!!!!
 

webzy

Xe tải
Biển số
OF-30031
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
429
Động cơ
485,930 Mã lực
[
hardtop viết
Các bác đi SF hãy tránh không để nhiệt độ ở khoảng từ 22~24, đây là lỗi thiết kế của SF, nếu các bác để 22 độ thì lạnh nhưng nhiều khi chỉ cần tăng lên 1 độ máy nó điên nó chuyển thành nóng luôn, cái món này thì vô phương cứu chữa.
[/QUOTE]
Cám ơn bác Cứng nhiều.
@ Trienchieu: nhả nóng liên tục bác ah.
 

Hoang STF Gold

Xe đạp
Biển số
OF-65131
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
26
Động cơ
436,360 Mã lực
Chào các bác, chào bác hardtop.
Sau một thời gian tích cóp Em mới mua 1 chiếc STF Gold 2004 số tự động và tham gia vào Oto Fun, kinh nghiệm còn yếu nên mong các bác và bác hardtop tư vấn một vấn đề sau: xe em bị rung tay lái khi xe đi đến số 4, vòng tua máy khoảng từ 1650 đến 1700 vòng/phút, tốc độ khoảng 80km/h. Đi qua vòng tua 1700, tốc độ khoảng 84 - 85 km/h thì hết rung, Chiều qua em có vào chỗ bác hardtop và là người khách cuối cùng ở xưởng bác, thấy bác đang điều trị một ca khó cho con Kia Forte đen nên em không tiện ra chào hỏi bác. Chiều qua bác Tuấn ở xưởng bác đã kiểm tra xe em và làm một số thứ (thay 2 quả Rotuyn đứng, thay cao su chân máy bên phụ, vệ sinh 4 kim phun, thay lọc dầu) nhưng vẫn chưa hết.
Mong bác giúp em, nó bị rung vào đúng tốc độ 80 nên khó chịu lắm (mỏi tay), nếu nó rung ở tốc độ 70 hoặc 90 thì đỡ hơn. Ah, em vừa cân chỉnh lại 4 quả lốp rồi.
Nhân tiện đây cho em hỏi cách ra nhập hội Santa fe thì đăng ký như thế nào, em đã có một bài để hỏi nhưng không thấy bác nào trả lời em cả.
Cảm ơn các bác!
 

quynhvan56

Xe đạp
Biển số
OF-2934
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
41
Động cơ
560,810 Mã lực
Kính chào các cụ.
Em đang chạy con Santa FE SLX (44000km), xe vẫn chạy ngon, đột nhiên tối hôm qua lúc khởi động có triệu chứng bị sụt nguồn, lúc đề thì xe giật, chạy được 20 phút về đến nhà, tắt máy, khởi động lại thì xe không đề được, kiểm tra đèn, còi, điều hòa, bảng điện tử thì vẫn ổn dùng được hết, nhưng đề thì xe giật, máy kêu sặc sặc rồi ko nổ được. 1 lát sau loay hoay định tháo ắc quy ra đổi thử với ắc quy 1 con Santa FE khác thì lại thấy đề được bình thường, hôm nay vẫn nổ được máy nhưng tình trạng xe bị giật và khó đề vẫn xảy ra. Các bác cho em hỏi là vấn đề là xe mắc bệnh gì, và có thể mang ra đâu sửa ạ?
Cảm ơn các bác nhiều
 

mcat

Xe đạp
Biển số
OF-58521
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
15
Động cơ
444,350 Mã lực
Bác Top cho em hỏi cái, con KF hình cái thuyền trên taplo nó hiện lên có phải thiếu nước làm mát máy không ạ? Còn cái dòng như cái thước kẻ một đầu là C... một đầu có chữ H là cái gì? Em hỏi hơi ngu, mong các bác thông cảm, vì em đọc mãi cái HDSD không hiểu gì? Em thấy từ khi có hình cái thuyền hiện lên, xe em lúc tăng tốc có vẻ chậm hơn bình thường. Mong bác Top giải thích giúp em, có vấn đề gì em còn mang đi xử lý ạ.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Cụ Top ơi cho cháu hỏi với. Cháu đi xe i30 premier, trước chạy xe hôm trời nóng mà bật điều hòa để gió tốc độ 1,2, nhiệt độ 26, 27 là hàng ghế sau kêu nóng um lên, làm cháu phải hạ xuống 24 làm cháu rét run, cứ nghĩ chắc xe mình điều hòa 1 vùng nên phải chịu. Nhưng hôm nay cháu thử để gió tốc độ gần tối đa, đóng các cửa gió hai bên ghế phụ và lái, chuyển các chế độ thổi gió khác nhau thò tay xuống cái ống thổi gió phía dưới ghế lái và ghế phụ nhưng chẳng có cảm giác tí gió nào thổi qua. Ko hỉu hệ thống cửa gió ở đó có sao ko, khắc phục ra sao hả cụ
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,978
Động cơ
611,312 Mã lực
KM 2010 của em hôm nay dở chứng sáng đèn check engine và đèn ABS.

Chiều tối nay em đi đón F1, đi dọc đường Láng có 1 vài đoạn hơi ngập nước do trận mưa lúc chiều. Xe KM của em đi qua thì chỉ hàng bánh bên phải xe ngập khoảng 1/2 bánh.

Đi đến trường của F1 thì em thấy đèn ABS bật sáng. Em giật mình tắt máy đi rồi khởi động lại thì thấy củ để chỉ khẽ kêu xèn xẹn mà không nổ máy được. Đèn trên táp lô/đồng hồ thì sáng yếu hẳn đi rồi hệ thống điện trên xe cứ yếu dần yếu dần :(. Em gọi ngay cho cụ hardtop và vietvoiz nhờ tư vấn. Cũng may là 1 đồng chí phụ huynh cũng đi đón con lại cho câu nhờ bình điện, và hôm nay em lại mang túi đồ có cả dây câu bình, nên sau khi nghe các chuyên gia tư vấn em đã nổ được máy sau khi câu bình. Em cố gắng lê lết về nhà (cách đó khoảng 5km) và cũng alo nhờ bố vợ chở vợ mang xe đến để hỗ trợ và đón F1.

Xe em đi được khoảng 3km thì thấy đèn đóm trên taplo cứ yếu dần, lịm dần, đến đoạn đường Bưởi giao cắt Đào Tấn em thấy đèn check engine + đèn ABS sáng, em giật mình tạt ngay vào lề đường thì thấy xe chết máy luôn. Chuyển F1 lên xe của bố vợ, nói bố vợ đưa Gấu + F1 về trước, em ở lại loay hoay với con xe và buôn điện thoại nhờ hỗ trợ từ cụ hardtop, cụ vietvoiz và cả cụ duylinh nữa :( :(. Lúc này thì đèn đóm trên xe tịt hết rồi. Cụ hardtop và vietvoiz đều nói có khả năng máy phát bị trục trặc :(.

Theo sự tư vấn của các cụ chiên gia, em vẫy 1 chú taxi 7 chỗ ABC lại và nhờ câu bình. Chú em lái xe rất nhiệt tình, câu bình rồi nổ máy khoảng 10 phút để xạc cho con ắc qui của em (sau đó em gửi tiền xăng thì nhất định chú ấy không lấy, làm em cảm kích quá). Câu bình rồi vẫn không đề được, cụ hardtop hỏi ngay là "xe có lắp bộ báo động không? nếu có thì phải bấm unlock đi". Em làm theo và ngay lập tức nổ được máy =D> . Tuy nhiên cái đèn check engine vẫn sáng :( :(. Cụ hardtop nói kệ nó, cứ đi đi. Em lên xe phóng về nhà ngay, xe vào đến gara mới thở phào nhẹ nhõm :D.

Vào gara tắt máy vài phút em lại bật công tắc thử đề nổ, thật lạ là xe nổ phát ăn ngay như bình thường nhưng đèn check engine vẫn sáng. Em hỏi cụ hardtop là nếu tháo cực âm ắc qui ra thì có ok không, cụ hardtop nói không sao. Em tháo ra lắp vào xong đề nổ thì thấy đèn báo check engine không còn sáng nữa :D.

Cụ hardtop nói là cứ để nổ máy, bật điều hòa, bật đèn pha rồi tháo cực âm ắc qui ra. Nếu sau đó máy xe vẫn hoạt động bình thường, đèn đóm điều hòa vẫn chạy thì máy phát chắc không bị sao.

Tuy nhiên sáng mai em vẫn đưa xe qua HDC Giải phóng (sáng mai cụ top cũng ra đó) để scan lỗi và bảo dưỡng luôn (xe em chạy được hơn 4000km rồi).

Xe các cụ đã gặp hiện tượng này bao giờ chưa? Theo các cụ dự thì lỗi này là do:

- Máy phát trục trặc do xe đi ngập nước?
- Ắc qui xe kém rồi, phải thay (xe em mới chạy được nửa năm)?
- Cảm biến ABS bị bẩn/hỏng (nên đèn ABS sáng)?
- Xăng bẩn, lọc xăng bẩn (nên đèn check engine sáng)?
- Cảm biến khí thải gì gì đó bị bẩn/hỏng?

Cuối cùng em chân thành cụ hardtop đã tư vấn nhiệt tình và chính xác, cụ vietvoiz va cụ duylinh cũng góp ý rất nhiệt tình.
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,978
Động cơ
611,312 Mã lực
Tình hình là sáng nay em đã đưa xe qua HD Giải phóng nhờ bác Huy hardtop check, bác ấy cắm máy scan vào thì không thấy có lỗi gì cả :-/. Bác hardtop cho kiểm tra kỹ khoang máy thì thấy mọi thứ đều bình thường. Bác ấy dự là có thể là do đi vào chỗ nước ngập hơi sâu, nước tràn lên máy phát làm máy phát chập cheng dẫn đến không nạp được cho ắc qui và không phát điện cho hệ thống trên xe :(. Bác Top cũng nói là một số xe của Kia/Huyndai cũng thi thoảng bị hiện tượng này, không đề được đưa vào xưởng check thì lại nổ máy ngon lành :-/.

Kiểm tra mọi thứ xong thì HD Giải phóng và bác Top lại phờ ri cho em tiền công xá scan máy và kiểm tra. Cảm ơn các bác nhiều nhé ;))
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào các bác, chào bác hardtop.
Sau một thời gian tích cóp Em mới mua 1 chiếc STF Gold 2004 số tự động và tham gia vào Oto Fun, kinh nghiệm còn yếu nên mong các bác và bác hardtop tư vấn một vấn đề sau: xe em bị rung tay lái khi xe đi đến số 4, vòng tua máy khoảng từ 1650 đến 1700 vòng/phút, tốc độ khoảng 80km/h. Đi qua vòng tua 1700, tốc độ khoảng 84 - 85 km/h thì hết rung, Chiều qua em có vào chỗ bác hardtop và là người khách cuối cùng ở xưởng bác, thấy bác đang điều trị một ca khó cho con Kia Forte đen nên em không tiện ra chào hỏi bác. Chiều qua bác Tuấn ở xưởng bác đã kiểm tra xe em và làm một số thứ (thay 2 quả Rotuyn đứng, thay cao su chân máy bên phụ, vệ sinh 4 kim phun, thay lọc dầu) nhưng vẫn chưa hết.
Mong bác giúp em, nó bị rung vào đúng tốc độ 80 nên khó chịu lắm (mỏi tay), nếu nó rung ở tốc độ 70 hoặc 90 thì đỡ hơn. Ah, em vừa cân chỉnh lại 4 quả lốp rồi.
Nhân tiện đây cho em hỏi cách ra nhập hội Santa fe thì đăng ký như thế nào, em đã có một bài để hỏi nhưng không thấy bác nào trả lời em cả.
Cảm ơn các bác!
Đã NH cho bác nhưng em cũng post ở đây để ai có bệnh tương tự thì xử. Theo nhà em dự thì xe cụ vẫn bị mất cân bằng động bánh xe mặc dù đã làm cân bằng động rồi, em e rằng bọn nó làm láo cho cụ hoặc máy cân bằng động bị hỏng.
Việc gia nhậm SFC thì cụ vào thẳng box của hội để đăng ký nhé.

Kính chào các cụ.
Em đang chạy con Santa FE SLX (44000km), xe vẫn chạy ngon, đột nhiên tối hôm qua lúc khởi động có triệu chứng bị sụt nguồn, lúc đề thì xe giật, chạy được 20 phút về đến nhà, tắt máy, khởi động lại thì xe không đề được, kiểm tra đèn, còi, điều hòa, bảng điện tử thì vẫn ổn dùng được hết, nhưng đề thì xe giật, máy kêu sặc sặc rồi ko nổ được. 1 lát sau loay hoay định tháo ắc quy ra đổi thử với ắc quy 1 con Santa FE khác thì lại thấy đề được bình thường, hôm nay vẫn nổ được máy nhưng tình trạng xe bị giật và khó đề vẫn xảy ra. Các bác cho em hỏi là vấn đề là xe mắc bệnh gì, và có thể mang ra đâu sửa ạ?
Cảm ơn các bác nhiều
Có thể xa bác có vấn đề ở cái máy đề, bác đi bảo dưỡng lại xem sao. Ngoài ra cũng có thể do cái ắc quy xe cụ nó đến cõi rồi, nạp vào không đủ dòng để khởi động máy, nếu thêm hiện tượng xe bị giật thì có thể xe cụ toi cái máy phát điện hoặc ít nhất là cái pu-ly máy phát điện. Túm lại là bênh này em chỉ dự được thôi, muốn bốc thuốc chính xác thì phải đi viện cụ nhá!!!!

Bác Top cho em hỏi cái, con KF hình cái thuyền trên taplo nó hiện lên có phải thiếu nước làm mát máy không ạ? Còn cái dòng như cái thước kẻ một đầu là C... một đầu có chữ H là cái gì? Em hỏi hơi ngu, mong các bác thông cảm, vì em đọc mãi cái HDSD không hiểu gì? Em thấy từ khi có hình cái thuyền hiện lên, xe em lúc tăng tốc có vẻ chậm hơn bình thường. Mong bác Top giải thích giúp em, có vấn đề gì em còn mang đi xử lý ạ.
Em không thuộc dạng mau hiểu cái sự văn tả cảnh nên cụ tả thế thì em cũng bó tay, tốt nhất là cụ cho xin 5 xu ảnh, thiếu nước làm mát thì không báo đèn đâu, nếu đúng là cái đèn "hình cái thuyền" mà màu đỏ lại có hình giọt nước ở mũi thuyền thì xe cụ sắp liệt rồi vì nó là cái đèn báo áp suất dầu nhớt. Nếu đúng là đèn này thì cụ không được nổ máy nữa mà đi viện ngay lập tức bằng xe cứu hộ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Top ơi cho cháu hỏi với. Cháu đi xe i30 premier, trước chạy xe hôm trời nóng mà bật điều hòa để gió tốc độ 1,2, nhiệt độ 26, 27 là hàng ghế sau kêu nóng um lên, làm cháu phải hạ xuống 24 làm cháu rét run, cứ nghĩ chắc xe mình điều hòa 1 vùng nên phải chịu. Nhưng hôm nay cháu thử để gió tốc độ gần tối đa, đóng các cửa gió hai bên ghế phụ và lái, chuyển các chế độ thổi gió khác nhau thò tay xuống cái ống thổi gió phía dưới ghế lái và ghế phụ nhưng chẳng có cảm giác tí gió nào thổi qua. Ko hỉu hệ thống cửa gió ở đó có sao ko, khắc phục ra sao hả cụ
Cụ để 26~27 độ thì nóng là đúng rồi còn gì, cụ làm cái selftest nhưn thế này, nếu có bệnh nó sẽ báo ngay:
1. Để máy nổ với điều hòa "ON".
2. Một tay giữ phím "OFF", tay kia bấm nhanh 4 lần trong vòng 2 giây nút "MODE".
HT sẽ tự test một tí rồi hiện lỗi trên màn hình bằng 2 con số, cụ báo số cho em thì sẽ ra bệnh. Nếu "00" thì xe cụ bình thường.
 

linhnm

Xe tải
Biển số
OF-51844
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
213
Động cơ
456,130 Mã lực
Cụ để 26~27 độ thì nóng là đúng rồi còn gì, cụ làm cái selftest nhưn thế này, nếu có bệnh nó sẽ báo ngay:
1. Để máy nổ với điều hòa "ON".
2. Một tay giữ phím "OFF", tay kia bấm nhanh 4 lần trong vòng 2 giây nút "MODE".
HT sẽ tự test một tí rồi hiện lỗi trên màn hình bằng 2 con số, cụ báo số cho em thì sẽ ra bệnh. Nếu "00" thì xe cụ bình thường.
Tình hình là hôm nay em mới được bảo hiểm duyệt nên chắc vứt xe rùi cụ à, lâu vật. Chiều vừa ăn thịt chóa xong thì tối bị đen quá cụ à :D
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tình hình là hôm nay em mới được bảo hiểm duyệt nên chắc vứt xe rùi cụ à, lâu vật. Chiều vừa ăn thịt chóa xong thì tối bị đen quá cụ à :D
Hôm qua em có gặp bên BH xuống làm việc ở xưởng, chắc cuối tuần lấy xe đi cafe được đới!!!! Đùng có lo!
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Cụ để 26~27 độ thì nóng là đúng rồi còn gì, cụ làm cái selftest nhưn thế này, nếu có bệnh nó sẽ báo ngay:
1. Để máy nổ với điều hòa "ON".
2. Một tay giữ phím "OFF", tay kia bấm nhanh 4 lần trong vòng 2 giây nút "MODE".
HT sẽ tự test một tí rồi hiện lỗi trên màn hình bằng 2 con số, cụ báo số cho em thì sẽ ra bệnh. Nếu "00" thì xe cụ bình thường.
Cụ ơi, sáng nay em đã test và nó báo 00, vậy là ko có lỗi gì cả, vấn đề chính là 2 họng gió ngay dưới ghế lái và phụ dùng để thổi gió lạnh ra hàng ghế sau thì lại ko thấy gió dù em đã bật quạt mức cao, đóng các họng thổi gió hàng ghế trước
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
bác huy cho em hỏi chút với

Em đi I30 thường xe nhập, chạy đến giờ là 2 vạn cũng chưa bảo dưỡng sửa chữa gì. Em thay dầu mobil 1 ở 1vạn rưỡi.

Giờ muốn hỏi nhờ bác, đợt này đang rảnh, muốn vào HDGP nhờ bác bảo dưỡng cả xe thì có cần thiết không và phải thực hiện những hạng mục gì? Hay là chờ đến 2 vạn rưỡi đi thay dầu thì bảo dưỡng luôn thể?

Với lại, hôm nay vừa mở ra xem thì nước làm mát hơi non, đang định châm thấy mọi người bảo là châm nước làm mát của xe máy cũng y chang (vì gần nhà em ko có gara nào cả, ngại đi quá). Bác cho em hỏi thế có ok không hay phải ra hãng châm nước cho đúng loại?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
bác huy cho em hỏi chút với

Em đi I30 thường xe nhập, chạy đến giờ là 2 vạn cũng chưa bảo dưỡng sửa chữa gì. Em thay dầu mobil 1 ở 1vạn rưỡi.

Giờ muốn hỏi nhờ bác, đợt này đang rảnh, muốn vào HDGP nhờ bác bảo dưỡng cả xe thì có cần thiết không và phải thực hiện những hạng mục gì? Hay là chờ đến 2 vạn rưỡi đi thay dầu thì bảo dưỡng luôn thể?

Với lại, hôm nay vừa mở ra xem thì nước làm mát hơi non, đang định châm thấy mọi người bảo là châm nước làm mát của xe máy cũng y chang (vì gần nhà em ko có gara nào cả, ngại đi quá). Bác cho em hỏi thế có ok không hay phải ra hãng châm nước cho đúng loại?
Em không có kinh nghiệm về dầu mobil one nên em chưa khuyên ai dùng dầu này mà chỉ khuyên nên dùng dầu bình thường và thay sau mỗi 6.000km, và cứ 2 lần thay dầu thì thay 1 lần lọc. Mỗi lần đi thay dầu như thế là một lần bảo dưỡng luôn, thế cho nó lành còn BD phải làm những gì thì đã có xưởng họ lo giúp mình bác ạ.

Em không phải người của HDGP mà chỉ giúp họ đỡ những ca khó đẻ thôi bác ạ.

Nước làm mát hơi non thì đổ nước sôi để nguội chứ cụ đổ nước xe máy (dễ nhầm lẫn với nước ắc quy) thì tiêu đời luôn, thực tế đã có bác I30 dính đòn này rồi.
 

the sun

Xe buýt
Biển số
OF-3544
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
696
Động cơ
561,523 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Lội
Cụ ơi, sáng nay em đã test và nó báo 00, vậy là ko có lỗi gì cả, vấn đề chính là 2 họng gió ngay dưới ghế lái và phụ dùng để thổi gió lạnh ra hàng ghế sau thì lại ko thấy gió dù em đã bật quạt mức cao, đóng các họng thổi gió hàng ghế trước
Em cầm đèn chạy trước Cụ Top cái:
Thế bác Triển đóng các họng thổi gió hàng ghế trước bằng tay ạ. Theo em bác kiểm tra lại chế độ thổi gió trên màn hình xem bác đang để chế độ thổi phía trên hay dưới chân. Muốn để chế độ thổi dưới chân bác phải bấm phím ↑↓ đến khi trên màn hình hiển thị chế độ thổi chân thì mới phán được
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Anh họ Đầu Bướng ơi em hỏi cái: Em đang ngâm cứu một con Gold 2004 nó thi thoảng bị vòng tua không quá 3,000 kể cả đạp hết ga, em đưa OBD2 vào đọc thì nó ra lỗi U0009 High Speed CAN Communication Bus (-) shorted to Bus (+) có vẻ là chập mạch gì đó phải không anh, mạch data chập vào mạch "high speed" à, anh có biết kiếm ở đâu hay cho em xin bản đồ điện của con này được không, đặc biệt là bản đồ mạch điều khiển CAN

em đội ơn anh, hôm nào về quê em ghé thăm anh sau nhé ;;)
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Em đã đóng họng gió bằng tay và chuyển sang chế độ thổi gió bên dưới nhưng tiếc là chỉ có gió thổi từ dưới capo thẳng vào dưới chân phía trước, còn họng gió ngay dưới hàng ghế trước thì ko có gió thổi ra
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Anh họ Đầu Bướng ơi em hỏi cái: Em đang ngâm cứu một con Gold 2004 nó thi thoảng bị vòng tua không quá 3,000 kể cả đạp hết ga, em đưa OBD2 vào đọc thì nó ra lỗi U0009 High Speed CAN Communication Bus (-) shorted to Bus (+) có vẻ là chập mạch gì đó phải không anh, mạch data chập vào mạch "high speed" à, anh có biết kiếm ở đâu hay cho em xin bản đồ điện của con này được không, đặc biệt là bản đồ mạch điều khiển CAN

em đội ơn anh, hôm nào về quê em ghé thăm anh sau nhé ;;)
CÓ mạch cụ cũng khó để dò ra được chỗ nào chập vì mạng nó chạy khắp táp-lô và khoang máy, qua nhiều giắc và 1 con trở 120ohm, tốt nhất là cụ đưa nó lên tuyến trên, trăm hay không bằng tay quen.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Cụ HT ơi,

Về vụ đèn pha của SF 2010 cụp xuống mà bữa trước em hỏi, em đã qua Hyundai GP check, nhưng em qua hơi muộn, lại vào chiều tối CN nên chỉ check mà không kịp làm gì ạ:
- Nâng hẳn xe lên kiểm tra dây, jack của cảm biến nâng hạ đèn pha -> ko có vấn đề gì.
- Vẫn nghe tiếng mô-tơ nâng hạ đèn pha hoạt đồng rè rè.
- Khi cắm máy scan và vào mục DTC hay gì gì đấy, em ko nhớ lắm thì đèn pha dập dình - lên xuống liên tục.

Kết luận cuối cùng là em phải quay lại hôm khác vì muộn và không có thợ sửa, để tháo cảm biến ra, đo đạc kiểm tra cụ thể. Qua những "dữ kiện" trên cụ có phỏng đoán gì không cụ? Nếu cảm biến chết thì có hàng ngay không hay phải đặt hàng ạ?

Hôm đó em cũng định gọi cho cụ luôn những nghĩ đằng nào cũng muộn rồi, anh em thợ cũng về, chỉ còn anh Khiển trực tiếp kiểm tra xe em nên thôi em ko gọi phiền cụ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top