Bẩm cụ Hát. Em đính chính lại chút vì thực tế một lần KF của em như sau:Đã trả lời Mircat (em thích con Mircat lắm nên gọi Mcat = Mircat) qua điên thoại nhưng thiết nghĩ nó còn có ý nghĩa với nhiều cụ nên em trả lời tiếp ở đây.
Ắc quy a-xít khi bị phóng điện còn dưới 32% thì thường là không sạc lại được nữa mặc dù ắc quy còn mới đến 99%, do vậy đừng đổ lỗi cho chất lượng ắc quy. Mợ Mircat tự nhận là đã để quên đèn trần 5 tiếng đồng hồ + bản thân xe KF, HT điện có lỗi nên thường xuyên phóng từ 2~4 ampe cộng với cái đèn trần 1 Ampe = 5A, mợ đi đêm về nhà và có sử dụng điều hòa thì bình sạc không được đầy, như vậy là sau 5 giờ bình điện hoàn toàn có thể bị phóng còn dưới mức cho phép.
Khi pin ĐK bị hết, mợ vẫn có thể khởi động máy và chạy đi thay pin bằng cách cắm cái SMK vào ổ chờ nằm trong cốp tỳ tay giữa 2 ghế trước và đương nhiên, để mở cửa thì trên chìa khóa SMK bao giờ cũng có 1 chìa cơ ở phần đuôi chìa.
Em gửi xe, quên tắt đèn. Một tuần sau khi công tác về, không thể nổ. Em đấu bình xe "hàng xóm" để nổ. Nổ ngon ạ.
Ban đầu thì em cũng biết là ắc quy có thể đã hy sinh (nhiều người đã bị như vậy) nên KF cũng không ngoại trừ là dễ chết dọc đường. Dưng mà, sau khi "phân tích" rằng thì mà là: xe mới + số tự động + garanti "nguyên bản" nên KF khó có thể chết máy dọc đường. Em đánh quả liều chạy về Cổ Nhuế, cách chỗ "hết pin" chừng hơn 10km. Ơn trời, nó không chết máy giữa đường. Và từ hôm đó đến hôm nay chừng 2 tháng, em đề phành phạch cụ Hát ạ. Vậy là bình của em "may mắn" thoát chết phải không ạ.:^)