- Biển số
- OF-4751
- Ngày cấp bằng
- 15/5/07
- Số km
- 30
- Động cơ
- 548,010 Mã lực
- Tuổi
- 53
@HT: Bác ơi vụ xe của em check lại cái airbag control box mất khoảng bao nhiêu thời gian bác ơi! Có phức tạp lắm không?
Cảm ơn bác Hardtop, giờ em mới hiểu, hihi.SF không có khái niệm nào là số tự động 6 cấp và bán tự động có 3 cấp, xe bác là xe STD 6 cấp có chức năng sang số bán tự động, nghĩa là bác có thể sang số bằng tay từ 1~6 bằng cách gạt cần số từ "D" sang tay phải, gạt lên là tăng, gạt xuống là về số. Khi tăng, giảm số không cần phanh hay ngớt gas, tuy nhiên việc sang số bằng tay thì máy tính giới hạn số tay số bác có thể chuyển được tại một tốc độ và tải xe nào đó, VD bác đang chạy 60km/h thì không thể lên số 5 và về đến số 3..............
Dầu và lọc dầu ở đây bác phải hiểu là dầu nhớt và dầu nhiên liệu, dầu nhớt thì cứ 5000km thay 1 lần, nếu bác xông xênh thì thay cả lọc còng chế độ đã Việt Nam hóa là 2 lần thay nhớt thì thay lọc 1 lần. Lọc nhiên liệu thì trên 20.000 mới phải thay nếu không có gì bất thường về nhiên liệu.
Kính bị xước nhẹ thì có thể đánh bóng lại được mà không ảnh hưởng gì, trên kính không có phủ cái gì, tuy nhiên nó không thể như mới được nữa mà chỉ đạt 70~90% tùy tình trạng xước, nặng quá thì chỉ có thay vì công đánh bóng cũng khá cao, thường chỉ áp dụng cho xe tương đối xịn.
Thiết bị đo đang không có nhà, cả VN chỉ có nhõn 1 bộ không biết thứ 7 này có kịp về không, đo không lâu nhưng cần thiết bị chuyên dùng.@HT: Bác ơi vụ xe của em check lại cái airbag control box mất khoảng bao nhiêu thời gian bác ơi! Có phức tạp lắm không?
Cụ cứ tính 6000km thay một lần, muốn cho nó tròn, đễ nhớ thì 10000 lại thay tiếp.Xe em thay dầu lần 1 ở 3.500km dưới HDGP, lần 2 ở 7.000 sau khi đi chơi về. Em xin thay luôn lọc dầu mà các anh ý cứ bảo ko phải thay. Chả nhẽ 10.000 em lại phải đi thay dầu và lọc dầu à cụ HT ơi?
Cụ thông cảm ở đây em không dạy lái xe.Cảm ơn bác Hardtop, giờ em mới hiểu, hihi.
Bác cho hỏi chi tiết 1 chút, Vi dụ: Xe em có tải và đi trên đường leo dốc khi đó nên đi số tay mà không đi chế độ tự động hả bác. Em muốn biết là thường dùng số tay trong những trường hợp nào (Đi xe có tải nặng thi dùng? v.v.)
15A tăng lên 20A thì không sao đâu cụ ạ, nhưng mua bơm làm gì chật xe hoặc trót mua thì chỉ để dùng khi khẩn cấp thôi không có nó tèo rồi thì đến lúc khẩn cấp lại không có cái mà dùng.Cụ Tóp ơi, xe em Forte, hiện dùng bơm điện loại piston Tàu khựa gì đó mà khi bơm đủ 4 lốp thì cứ 1 hay 2 lần là cháy cầu chì nguồn (15A), trước khi đứt cầu chì bơm có hiện tượng ì lại rồi xìu luôn, hiện em thay vào cầu chì 20A dùng thì ok, xin hỏi cụ nếu dùng lâu dài thì có ảnh hưởng hệ thống điện đóm, cháy dây nguồn gì ko cụ? Thanks Cụ a.
Để 2,4V đi bảo dưỡng lần 4 đi, làm sạch HT họng hút là Ok thôi mà.Cụ TOp cho cháu hỏi ko hiểu sao dạo này xe i30 (premier, mua từ 6/2008, đi đc 21.000km) buổi sáng khởi động phải giữ nút đề nổ lâu hơi trước,mà lúc nổ máy ban đầu tiếng máy khá đuối 1 vài giây, sau đó mới mạnh lên mà số vòng tua lên hẳn gần 1500(trước đây chỉ tầm 1000)
Thấy tiếng kêu lạ thì nên đi kiểm tra, riêng tiếng kêu thì em không thể làm online được cụ ạ.Cụ Top cho e hỏi ngu tý . Em mua xe được gần 5 tháng mà cứ lên xe là em bật nhạc nên cũng chả nghe thấy tiếng gì lạ trong xe cả , mấy hôm chước e ko bật nhạc thì đi vào những đoạn có giảm tốc hay ổ gà thì nghe như tiếng giảm xóc kêu tiếng hơi e e , em gà nên cũng khó tả , như vậy có phải mang đi kiểm tra ko ạ . Cảm ơn bác nhiều
Cụ ơi tình hình là lu bu quá nên em vưỡn chưa bảo hiểm được nên thôi T7 em cứ lên vứt xe đấy chờ chiều cụ đến có được ạ:69:Thấy tiếng kêu lạ thì nên đi kiểm tra, riêng tiếng kêu thì em không thể làm online được cụ ạ.
Chuyển động thì cả cái xe của cụ chuyển động khi cụ muốn còn dẫn động thì là cầu trước cụ àCác bác hay bác hardtop cho em hỏi Kia Morning là chuyển động cầu trước hay cầu sau ah? Em xin cảm ơn.
Hardtop tôi không để ý đến cái tính năng ECO này.Chào Bác Hardtop !
E xin báo cáo về xe của E, hôm qua bọn bán xe chúng gọi E lên và đè E ra bảo dưỡng theo quy trình trong chương trình bảo hành, chúng loay hoay 1 hồi chẳng thể phát hiện được gì cả:'( thế là chúng đè E ra thay dầu ( cái SFT2010 1 thay uống hết 7.8 lít/lần tốn quá ), lọc dầu, vệ sinh lọc gió và lọc điều hòa, đổ khuyễn mãi 1 can nước rửa kính 5l.
Đến tối E chạy Pháp vân - Cầu Giẽ vẫn không qua 110km/h, cay mũi không hiểu bị làm sao nữa :E bắt đầu hoang mang, lúc đó E chợt nhớ trong điễn đàn có Topic nói về ECO on/off, thấy họ bảo khi chạy ECO on thì tối đa chỉ lên được 140km/h thế là E thử cho chế độ ECO = off :6: sau 1 hồi đạp lút sàn thì nó vèo vèo lên hơn 140km/h : E nhủ thầm ổn rồi và giảm ga cho chạy chế độ an toàn 110km/h.
E cám ơn bác đã nhiệt tình giúp đỡ E và diễn đàn đã cho E các thông tin bổ ích (b)
Lúc nào Bác có hội họp ACE ở diễn đàn trên HDGP E xin lên đó kính bác chén riệu (
Cụ đơ cụ ấy ném đã quốc hội đấy, Gấu bảo không dám bán xe. Bấu cấu cụ là cái Ma-gic ấy ở bển thì rất đắt nên chỉ có hàng xách tay không cước, không lãi thì mới chơi được, hiện có 1 bộ vừa về chiều nay, bộ này để lắp đền Pentalog, còn 1 bộ nữa khoảng 2 tuần sau thì về. Cụ chịu khó chờ nhá!Cụ Hard hình như quên vụ Magic của em rồi:'Chờ lâu quá là em lại bán xe giống cụ Đơ đấy.
Vấn đề là TUC thì là hàng nội địa, đồ chơi rất nhiều, Sorento TH thì nhà cháu chả biết cấu hình thế nào nhưng nhà cháu thích Sorento hơn.Chào các Bác, minh đang dự định mua xe để tham gia cùng hội, nhưng mình đang phân vân giữa 2 xe = hyundai TUCSON IX 2010 hay là Sorento 2010 của Trường Hải vì 2 con này gần bằng giá, mong các bác cho ý kiến
HT 4WD trên xe nhà chùa là HT hoàn toàn tự động, chỉ cắm máy scan vào thì mới biết lúc nào nó chạy 4WD và tỷ lệ phân lực là bao nhiêu. Cái đèn trên táp-lô là để chờ cho đời sau, đời cao hơn tí ti nó có nút ép chạy 4WD, để ngà cháu ngâm tí xem liệu dán khoảng triệu VND vào thì nó có chức năng ấy không.Lão Top cho nhà chùa hỏi 1 tẹo:
1. Con Santafe Gold nhà chùa thấy sau đít nó có chữ 4WD, dự là nó có 2 cầu, dưng mà dòm khắp ca bin xe chả thấy chỗ nào để gài 1 cầu hoặc 2 cầu cả. Chả nhẽ lúc nào nó cũng gài 2 cầu??? Mà trên bảng đồng hồ thấy có 1 hình cái động cơ ở giữa, 4 bánh chung quanh, nhưng chả bao giờ thấy nó sáng, kể cả khi leo dốc hay chuồi lầy. Lãoc chỉ giup nhà chùa xem muốn chạy 1 cầu hay 2 cầu theo ý mình thì làm thế nào.
2. Mở nắp capo thấy có 1 cái ống dầu thủy lực có dấu hiệu rò dầu. Soi 1 lúc thì thấy cái ống dầu này bắt vào chỗ hộp dầu trợ lực lái. Hôm nào nhà chùa nhờ lão xem hộ. nếu bị xì gioăng thì chắc kà đơn giản, dưng nhỡ thủng ống phải thay thì chỗ lão có cái thay ngay ko, hay phải chờ?
3. Đằng nào cũng nhờ rồi, hôm ấy nhờ lão kiểm tra tổng thể cho con SF hộ nhà chùa với. T7 tuần sau được ko? Được ở HD GP là tốt nhứt, vì chỗ ấy gần bản tự. Đa tạ lão.
Nhà cháu dự là xe nhà cụ đang chạy ở chế độ SAFE MODE, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này: hỏng cảm biến trục cam, có vấn đề ở chìa khóa từ và còn nhiều nguyên nhân khác nữa.May quá cụ Hachtop đang online, xe của e i 30 chạy 9k rồi,nhưng gàn đây vào buổi sáng phải đề 2 lần mới nổ,cụ có thể giúp e ko?