Bác Huy cho em hỏi tý : Ông anh em đang định lấy con Huyndai Terracan 7 chỗ 2.5 máy dầu đời 2003 đã đi được 10 vạn. Giá 420 củ có được không ạ. Loại xe này, đời này và đã đi được như thế có vấn đề gì lớn về kỹ thuật hay không?
Công tơ mét của "Hyundai 7 chỗ" có rất nhiều loại, có loại có cảm biến tốc độ riêng, có loại lấy từ cảm biến bánh xe trước bên phải, cụ nói thế này thì em chả biết nói gì hơn.Chào cụ Top,
em chaỵ xe Hyundai 7 chỗ, hiện động hồ công tơ mét của em lúc chạy lúc nghỉ. Em dự là do mạch chuyển xung ( từ chuyển động quay của trục xe sang tín hiệu xung và truyền lên táp lô để kim đồng hồ quay ) trục trặc. Vậy cụ phán hộ cụ thể bệnh là gì, có thể mua hoặc sửa mạch này ở đâu ? Tên kỹ thuật của mạch này là gì ? Thanks cụ
Theo như cụ tả bệnh thì xe cụ bị chết côn, cụ đi viện kiểm tra và thay côn mới là OK thôi. Côn Spectra là một trong những bộ côn yếu nhất của xe Hàn. Chắc cụ là tài mới nên mới không nhận biết được điều này chứ bệnh nặng thế thì vào số dai nhách!Cụ hardtop giúp e với ạ, tối nay vừa đi trên cao tốc đang đi số 5 phải về số 4 mà ko được, phải dừng lại tạt vào lề rồi về số 0 mãi mới được, chắc chắn côn xe em bị sao rồi. Nguy hiểm quá, cái này phải xử lý sao đây ạ.
Con này mà dùng máy 2.5TCI thì lành lắm cụ ạ, nó lành như cục sắt di động ấy, đồ máy dùng chung của Starex, Poter, đồ gầm, đồ vỏ không hiếm, riêng về giá thì em chịu ạ, cụ trùy chất lượng và mục đích sử dụng mà cân nhắc thôi.Bác Huy cho em hỏi tý : Ông anh em đang định lấy con Huyndai Terracan 7 chỗ 2.5 máy dầu đời 2003 đã đi được 10 vạn. Giá 420 củ có được không ạ. Loại xe này, đời này và đã đi được như thế có vấn đề gì lớn về kỹ thuật hay không?
Em chịu chả biết xe cụ là xe gì mà giúp, cụ thông cảm nhé!Các bác ơi giúp em với, tình hình là nhà em mới mua srt lmt được 1 tháng nay nhưng em chẳng biết gì về xe cộ cũng như sửa chữa. Xe em tự nhiên ghế sau nó bị kẹt không gập lên gập xuống được kể cả cái móc ngoàm và cái dây rút gập ghế sau mà nó chỉ nguyên một vị trí hơi gập về phía trước em loay hoay cậy ở dưới ra chắc là bị kẹt bánh răng vậy các bác tư vân em sửa ở đâu hay có thể tự sửa được không, nhà em ở Ngọc Thuỵ Long Biên HN thì sửa chỗ nào gần. Hôm em đi nộp trước bạ cũng bị áp với giá 1330m tức là nộp trên 160m các bác ạ. Thank các bác
Chắc là Sorento hả?Các bác ơi giúp em với, tình hình là nhà em mới mua srt lmt được 1 tháng nay nhưng em chẳng biết gì về xe cộ cũng như sửa chữa. Xe em tự nhiên ghế sau nó bị kẹt không gập lên gập xuống được kể cả cái móc ngoàm và cái dây rút gập ghế sau mà nó chỉ nguyên một vị trí hơi gập về phía trước em loay hoay cậy ở dưới ra chắc là bị kẹt bánh răng vậy các bác tư vân em sửa ở đâu hay có thể tự sửa được không, nhà em ở Ngọc Thuỵ Long Biên HN thì sửa chỗ nào gần. Hôm em đi nộp trước bạ cũng bị áp với giá 1330m tức là nộp trên 160m các bác ạ. Thank các bác
vâng xe nhà em là sorento ạ các cụ giúp em cáiChắc là Sorento hả?
Cụ đến xưởng kêu thợ kiểm tra cụ nhé, em không làm online được, chắc là nó bị tuột cái dây cáp kéo lẫy khóa ghế thôi.Các bác ơi giúp em với, tình hình là nhà em mới mua sorento lmt được 1 tháng nay nhưng em chẳng biết gì về xe cộ cũng như sửa chữa. Xe em tự nhiên ghế sau nó bị kẹt không gập lên gập xuống được kể cả cái móc ngoàm và cái dây rút gập ghế sau mà nó chỉ nguyên một vị trí hơi gập về phía trước em loay hoay cậy ở dưới ra chắc là bị kẹt bánh răng vậy các bác tư vân em sửa ở đâu hay có thể tự sửa được không, nhà em ở Ngọc Thuỵ Long Biên HN thì sửa chỗ nào gần. Hôm em đi nộp trước bạ cũng bị áp với giá 1330m tức là nộp trên 160m các bác ạ. Thank các bác
Em đã nói rồi, tiếng kêu thì phải nghe trực tiếp may ra mới dám phán, hôm đó nhà cháu chỉ dự bừa thôi, cụ nên đưa xe đi xưởng sớm nhé.Kính chào cụ Hardrop!
Hôm trước em có hỏi offline cụ về cái vụ khi em đi số thể thao, em về số từ 3 xuống 2, từ 2 xuống 1 thì có tiếng kêu "tạch" nhẹ ở dưới gầm.
(Xe em là Sorento nhập). Cụ đã phán là lỏng chỗ cổ láp hộp số gì đó, cứ đi đến khoảng 2 vạn sẽ xiết lại.
Mấy hôm nay mỗi lần em chuyển số từ D sang R hay từ R sang D thì cũng nghe có tiếng kêu như vậy và nói chung cảm giác xe chuyển số thấp (1 lên 2, 2 lên 3) kô được mượt cho lắm.
Cụ cho em hỏi là có vấn đề gì kô ạ???
Đã đến lúc phải xiết lại như cụ nói chưa ạ?????
Em xin cảm ơn cụ/
Cụ xài thế thì hết bình là phải nhất là trước đó cụ đang dùng đèn pha và điều hòa. Em dự là bình điện không sao mà do cụ dùng không đúng cách, chắc sau vụ này thì cụ biết phải dùng nó như thế nào rồi.Cụ Top cho em hỏi là hôm trước em tắt máy nhưng vẫn bật điện để xạc pin điện thoại (nhà em xót tiền xăng mà) và vẫn bật quạt gió, bật CD. Vậy mà 30 phút sau không đề được. Thế thì ắc quy của em bị yếu hay tại em làm sai ạ? Xe em mới đi được 9 tháng và 2 vạn 2
Hế hế, chả để ngày nghỉ để anh họ sang chỉ tay năm ngón cho nó nhanh, kể cả xe lạ, anh họ chỉ làm 2 tiếng là cùng.Bẩm bác Tóp: Hôm qua hoàn thành lắp cái Tát - Tóp cho con ếch kếp rồi, xe vào lúc 9h00 sáng mà 22h30 mới được bò về, cụ tỉ đây ạ
http://otofun.net/showthread.php/203135-ESCAPE-lắp-thêm-đồ-để-chơi-tí-nghịch-tí-độ-tí-..-cùng-chia-sẻ-tí-nào-(tập-2)/page7
Dzưng mà khá khen cho thầy trò nhà cụ đới, tự làm thế mà khắc sướng, thánh công............
Chaò cụ Top,Công tơ mét của "Hyundai 7 chỗ" có rất nhiều loại, có loại có cảm biến tốc độ riêng, có loại lấy từ cảm biến bánh xe trước bên phải, cụ nói thế này thì em chả biết nói gì hơn.
Túm lại là bệnh này thường do cảm biến tốc độ nhưng cũng nhiều khi bị trên đồng hồ
Lốp xe bác bị mất cân bằng động, bác đưa đi cân bằng động lại là OK thôi, cẩn thận hơn thì nên kiểm tra bề mặt tiếp giáp giữa vành xe và moay ơ xem có bị kẹt cái gì ở đó làm đảo lốp hay không.Kụ Hard cho em hỏi chút.
Xe em SF đi 2 vạn thì đảo lốp nhưng sau khi đảo lốp xong thấy đi đến vận tốc 40km trở lên thì bị hiện tượng rung tay lái. Chạy đến 60-80km/h bỏ tay ra thì vô lăng nó rung như kim đo địa chấn tuy nhiên xe không bị lệch lái. Cái hiện tượng này có tự hết hay phải cân chỉnh lại cân bằng động của bánh không bác?
Cụ có thể mua cảm biến tốc độ của Hyundai Starex hoặc Porter 1 tấn, mã số đây: 964204A500 để thay thế, tuy nhiên khả năng nó chết là không cao mà nguyên nhân rất có thể do hỏng bộ bánh răng truyền từ trục thứ cấp của hộp số sang cái cảm biến tốc độ. Hai bánh răng này hình như đang có sẵn ở Hyundai Motor Vietnam.Chaò cụ Top,
Hôm qua em đã qua gara để kiểm tra đồng hồ nhưng không có vấn đề gì.
Sáng nay em chạy Hòa lạc mà đồng hồ vẫn lúc chạy, lúc nghỉ . XXX bắn tốc độ rát qua em phải toàn canh tốc độ qua đồng hồ vòng tua máy.:21: Mệt ơi là mệt !
Chắc chắn là do cảm biến tốc độ như cụ nói.
Xe của em là Hyundai Galloper II AT V6 , phần máy y hệt Pajero.
Cụ nói giúp là cảm biến thường hỏng ở đâu, có thể sửa được không ? nếu mua để thay thì ở đâu ?
Vì đồ của Pajero hiếm, nếu không có đúng đời thì có thể mua cảm biến của dòng xe nào khác để lắp lẫn ?
Thanks cụ
Cái nỳ thì phải tháo ra mới biết là nó bị kẹt cái gì cụ ạ, có thể có một cái lẫy nhựa nào đó bị gãy rồi, phải tháo ra kiểm tra xem có khắc phục được không, bí quá, phải thay thì công tắc này cũng rẻ thôi mà.Bác Top: Xe em hôm nay tự nhiên cái cần để bật xin nhan + Cốt + nháy pha... nó dở chứng sao ý.
Hình như bị kẹt hay hỏng cái gì mà khi bật thì phải kéo rất mạnh, cảm thấy bị kẹt kẹt như vướng cái gì, rất nặng tay mới bật đc, khi kéo về mọi hướng đều bị vậy, đặc biệt là nháy pha....
Mới hôm qua nó chơn chu và êm ái lém..
Vậy các bác tư vấn hộ, nó bị sao vậy? Sửa đc ko, hay thay cả cụm đó?
Thanhks!
Xe cụ chả sao cả, nó rất tốt nữa là khác, do nhiên liệu được đốt với hiệu suất cao nên tạo nhiều hơi nước, hơi nước gặt thời tiết lạnh thì ngưng lại trong ống xả và khi ga lớn, nước bị đẩy ra ngoài.cụ ơi cho cháu hỏi xe nhà cháu có hiện tượng lạ.Chả là sáng nay cháu thử độ gầm rú của Forte,khi ga mạnh lên pô xe ra rất nhiều nước.Lúc cháu đứng xem cho thằng em ga mạnh thì nước ở pô sau bắn phụt ra nhiều mà trong khi đó cháu có bật điều hòa đâu .Liệu máy móc xe nhà cháu có bị gì không ạ.cháu lo quá.Giúp cháu với bác Hardtop ơi
Xe của cụ ăn uống hơi nhiều. Xe em 3.0 AT mà chỉ hơn dư này chút thôivâng ạ.Nghe bác nói cháu nhẹ cả người.Bác cho cháu hỏi thêm 1 câu nữa.Xe nhà cháu hiện giờ mới chạy được 700km mà mức báo xăng chạy khủng quá.Trong tp lúc nào cũng trên 12,13lit/100km.Ngoài tp ít cũng phải hơn 9l trở lên (dù ga lên rất từ từ,không đột ngột).Liệu mức ăn xăng thế có phù hợp ko ạ.cháu nghĩ 1.6 kể cả số tự động làm gì có thể ăn xăng tới mức như thế.Mong bác chỉ giáo sớm