Thảo luận Hỗ trợ kỹ thuật online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F5).

Trạng thái
Thớt đang đóng

chieu.md

Đi bộ
Biển số
OF-48238
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
6
Động cơ
459,360 Mã lực
Cảm ơn cụ Tóp nhiều.

Em sẽ quay lại gara chính hãng này để kiểm tra. May là có cụ, chứ như mấy chú thợ/ kỹ sư chỗ gara, thấy bugi bẩn thì chỉ đánh qua, lắp lại. Chả cho biết nguyên nhân là gì. Em thì lại gà mờ, không biết ji về oto cả.

Thực ra thì nó cũng không ảnh hưởng gì đâu, tuy nhiên cái bu-gi nó cũng rẻ, cụ nên thay cả 4 cái. Vấn đề nằm ở chỗ tại sao bu-gi lại muội và ướt, đó mới là vấn đề cần phải xử, nếu không thì nó ảnh hưởng đến nhiều vấn đề, thạm chí nó giết chết cả bu-gi mới của cụ.
Ướt bu-gi kèm khói trắng thì xe cụ ăn dầu, ăn dầu ở đâu cũng có nhiều nguyên nhân, ướt bu-gi khói đen là do xăng ăn nhiều quá, cái này có thể do cái kim phun nó bị "tè", cụ nên đi đưa em nó đi khám chuyên khoa để trị cho dứt bệnh chứ bu-gi muội, tháo ra làm sạch rồi lại lắp vào thì không giải quyết được tận gốc của vấn đề.
 

huytroc_HP

Xe đạp
Biển số
OF-20634
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
48
Động cơ
499,970 Mã lực
Vấn đề là Cà rem nhà cụ xài động cơ gì mới được chứ!!!! Nếu là động cơ Diesel thì hơi rách việc đấy!.
Dạ cà rem nhà em mua của bác Hải, chạy xăng cụ ợ. Cụ nói làm em bắt đầu sợ rồi đó :(
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Dạ cà rem nhà em mua của bác Hải, chạy xăng cụ ợ. Cụ nói làm em bắt đầu sợ rồi đó :(
Cụ cứ nhỏ giọt thông tin thế thì em khó bốc thuốc quá, nếu xe cụ số AT mà vưỡn chết máy vặt thì bịnh càng nặng, nếu số MT thì chết máy trong trường hợp nào, tốc độ nào thì vấn đề nó lại khác. Tựu trung là 3,8v thì có thể do bơm xăng, lọc xăng, cụ đã thay lọc chưa? Nói chung máy xăng nó lành hơn máy dầu, sửa chữa cũng không yêu cầu KT cao và vấn đề là thợ của ta khá quen với máy xăng rồi. Túm lại là cụ mô tả chi tiết hơn thì em sẽ bắt mạch rõ hơn.

Bác hardtop cho em hỏi về chức năng hỗ trợ xuống dốc (HTXD) của Santa Fe. Khi xuống dốc, em vẫn giữ cần số ở vị trí D và ấn nút HTXD, thao tác của em như vậy có đúng không? Có cần phải chuyển sang chế độ Sport và về số thấp cho phù hợp với dốc không?

Vấn đề nữa là khi sử dụng chức năng HTXD, thỉnh thoảng em thấy có tiếng khục khục rất rõ như là kẹt hộp số, hiện tượng như vậy có phải là bình thường không?

Cảm ơn bác và chúc bác những ngày cuối tuần vui vẻ:)
Cụ cứ để "D" rồi bấm nút DHC mà xài, nó thiết kế như thế rồi nên khi đang đổ dốc, máy tính nó tự về số trong tình trạng đổ đèo thì hơi kêu tí là chuyện đương nhiên rồi, không sao đâu cụ ạ.
 

linhnm

Xe tải
Biển số
OF-51844
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
213
Động cơ
456,130 Mã lực
Cụ cứ để "D" rồi bấm nút DHC mà xài, nó thiết kế như thế rồi nên khi đang đổ dốc, máy tính nó tự về số trong tình trạng đổ đèo thì hơi kêu tí là chuyện đương nhiên rồi, không sao đâu cụ ạ.
Hình dư tuần này cụ hơi rảnh nên anh em được nhờ nhiều quá :P em vào la liếm tí và cũng nhờ cụ 1 chút luôn là Vợ 2 của em hiện nay nên làm gì để cái bệnh để máy nguội là công tơ mét nó cứ tụt xuống 500 phải mớm mới bò đi được và đặc biệt là bò lúc tắc đường máy rung dã man mặc dù chả phanh phiếc gì cụ ợ, để mai em vác sang đền cụ Vòi =))
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hình dư tuần này cụ hơi rảnh nên anh em được nhờ nhiều quá :P em vào la liếm tí và cũng nhờ cụ 1 chút luôn là Vợ 2 của em hiện nay nên làm gì để cái bệnh để máy nguội là công tơ mét nó cứ tụt xuống 500 phải mớm mới bò đi được và đặc biệt là bò lúc tắc đường máy rung dã man mặc dù chả phanh phiếc gì cụ ợ, để mai em vác sang đền cụ Vòi =))
Vụ này giả nhời rồi mà!!! Đi reset lại phần mềm đê!!!! ECU nó nhận sai vị trí van không tài ấy mà, sang HDGP anh em nó làm hộ cho, chắc là không mất tiền, cái máy scan của liệt vòi hình như không làm được động tác này đâu.
 

tYt0n

Xe đạp
Biển số
OF-62707
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
10
Động cơ
439,600 Mã lực
Cám ơn bác chủ thớt nhiều.Nhưng em nói thực là xe em nằm ở HDC 199 Minh Khai 2 tháng nay rồi(bị tai nạn mà bác) ,mới lấy ra được hơn chục ngày.Hình như xe em thuộc hàng xe cỏ thì phải,nó bị vứt vạ vật như công nông đầu ngang vậy.Từ khi sửa xong em đã quay lại đó vài lần rồi các bác ý cũng chỉ nói chung chung là kiểm tra rồi vẫn bình thừong.Đến hôm qua thì phán là khả năng côn kém,nhưng hiện tại chưa có đồ nên chưa làm được.
Thành thực mà nói các bác ở gara này chẳng niềm nở với khách gì cả (em cũng là dân kinh doanh nên luôn coi khách hàng là thượng đế mà).Các bác ở gara đọc được rồi thì rút kinh nghiệm nhá,đừng có ném đá em đấy.Quan điểm của em là có đắt tí nhưng niềm nở em vẫn sướng hơn
em cũng thấy thế
hình như chỉ có khách nào dễ xơi thì mới niềm nở thồi ah
 
Chỉnh sửa cuối:

linhnm

Xe tải
Biển số
OF-51844
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
213
Động cơ
456,130 Mã lực
Vụ này giả nhời rồi mà!!! Đi reset lại phần mềm đê!!!! ECU nó nhận sai vị trí van không tài ấy mà, sang HDGP anh em nó làm hộ cho, chắc là không mất tiền, cái máy scan của liệt vòi hình như không làm được động tác này đâu.
Dạ vầng tks cụ, nhà em ở làng quê xa xôi sang xưởng nào cũng thấy xa =)) tại Gấu nhà em cứ kêu la làm em bực đè cho 2 đè đỡ kêu ^^
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Cụ cứ để "D" rồi bấm nút DHC mà xài, nó thiết kế như thế rồi nên khi đang đổ dốc, máy tính nó tự về số trong tình trạng đổ đèo thì hơi kêu tí là chuyện đương nhiên rồi, không sao đâu cụ ạ.
Bác nói thế thì em yên tâm rồi.

Cảm ơn bác!
 

huytroc_HP

Xe đạp
Biển số
OF-20634
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
48
Động cơ
499,970 Mã lực
Cụ cứ nhỏ giọt thông tin thế thì em khó bốc thuốc quá, nếu xe cụ số AT mà vưỡn chết máy vặt thì bịnh càng nặng, nếu số MT thì chết máy trong trường hợp nào, tốc độ nào thì vấn đề nó lại khác. Tựu trung là 3,8v thì có thể do bơm xăng, lọc xăng, cụ đã thay lọc chưa? Nói chung máy xăng nó lành hơn máy dầu, sửa chữa cũng không yêu cầu KT cao và vấn đề là thợ của ta khá quen với máy xăng rồi. Túm lại là cụ mô tả chi tiết hơn thì em sẽ bắt mạch rõ hơn.
Sorry cụ !
Cà rem của em máy xăng 2.0 AT đi được 3v8 km. Em thay nhớt, lọc nhớt định kỳ 5000 km/1 lần, lọc gió và lọc gió điều hòa thì khoảng 2 tuần xịt 1 lần(em đã thay cả 2 loại lọc này rồi) chưa thay lọc xăng, chưa vệ sinh bơm xăng lần nào (em định để 4v bảo dưỡng mới thay). Thỉnh thoảng mới bị chết máy khi đang chạy tốc độ khoảng 35 - 40 km/h có khi tốc độ thấp hơn.
Rất mong cụ sớm bắt được bệnh cho bà 2 em.
Thanks.
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
em là lính mới
Kích chào cụ hardtop và các đại ca ở đây.
Số là em mới sử dụng xe lần đầu. Em đang đi con KM 2009. Hôm vừa rồi em đi thay dầu thấy dầu đắt tiền nhất trong cái gara đó mà em chơi, đó là loại : Castrol Magnatec 10W-40. Can 4 lít (390k), thợ nó châm cho khoảng 3 lít
Không biết dùng có đúng loại không nữa.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Sorry cụ !
Cà rem của em máy xăng 2.0 AT đi được 3v8 km. Em thay nhớt, lọc nhớt định kỳ 5000 km/1 lần, lọc gió và lọc gió điều hòa thì khoảng 2 tuần xịt 1 lần(em đã thay cả 2 loại lọc này rồi) chưa thay lọc xăng, chưa vệ sinh bơm xăng lần nào (em định để 4v bảo dưỡng mới thay). Thỉnh thoảng mới bị chết máy khi đang chạy tốc độ khoảng 35 - 40 km/h có khi tốc độ thấp hơn.
Rất mong cụ sớm bắt được bệnh cho bà 2 em.
Thanks.
Thế này nhé!! Nhà cháu dự có 2 vấn đề thôi: 1 là bơm xăng bị lỗi, chạy nóng lên là nó tạm nghỉ, bệnh này thường hay phát khi thời tiết nóng, chạy quãng đường tương đối dài, xăng trong bình còn ít, nếu bệnh này thì chỉ có thay bơm mới. Trước nghi nghỉ thì máy thường yếu, lịm dần, bơm xăng kêu ro ro nghe khá rõ kể cả trong ca-bin lẫn dưới gầm xe. Bệnh này dùng máy scan không ra bệnh được.
2 là bị lỏng dây điện ở chỗ nào đó, máy sẽ chết bất đắc kỳ tử, không theo một quy luật nào, thường nghỉ khi vào sóc mạnh. Bệnh này khó xử vì phải lần nhiều nhưng sẽ dễ xử nếu phần điện bị lỏng đủ lâu để ECU nó ghi nhận lỗi, nếu ECU ghi nhận được lỗi thì lỗi này sẽ được ghi dưới dạng lỗi tồn hoặc lỗi history.

em là lính mới
Kích chào cụ hardtop và các đại ca ở đây.
Số là em mới sử dụng xe lần đầu. Em đang đi con KM 2009. Hôm vừa rồi em đi thay dầu thấy dầu đắt tiền nhất trong cái gara đó mà em chơi, đó là loại : Castrol Magnatec 10W-40. Can 4 lít (390k), thợ nó châm cho khoảng 3 lít
Không biết dùng có đúng loại không nữa.
EM có ác cảm với dầu BP, Castrol nên cả hệ thống Hyundai hầu hết dùng dầu Mobill, hiện Shell đang vào tranh giành miếng bánh nhưng có lẽ khả năng thành công là thấp vì khả năng cung cấp rất kém.
Xe cụ dùng dầu đó hơi loãng, hơi phí, hơi đắt, máy xăng dùng ở VN nên dùng từ 15W trở lên cụ ạ, xe cụ 3 lít là đúng rồi, chính xác là có 2,8 lít thôi, xài Mobill đúng loại chỉ hết khoảng 100K.
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
EM có ác cảm với dầu BP, Castrol nên cả hệ thống Hyundai hầu hết dùng dầu Mobill, hiện Shell đang vào tranh giành miếng bánh nhưng có lẽ khả năng thành công là thấp vì khả năng cung cấp rất kém.
Xe cụ dùng dầu đó hơi loãng, hơi phí, hơi đắt, máy xăng dùng ở VN nên dùng từ 15W trở lên cụ ạ, xe cụ 3 lít là đúng rồi, chính xác là có 2,8 lít thôi, xài Mobill đúng loại chỉ hết khoảng 100K.
Em hơi gà, bởi bác har giúp em cho trót, em dùng dầu Mobill thì cụ làm ơn chỉ cho em cụ thể loại dầu có ký hiệu như nào luôn được không bác.
 

huytroc_HP

Xe đạp
Biển số
OF-20634
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
48
Động cơ
499,970 Mã lực
Thế này nhé!! Nhà cháu dự có 2 vấn đề thôi: 1 là bơm xăng bị lỗi, chạy nóng lên là nó tạm nghỉ, bệnh này thường hay phát khi thời tiết nóng, chạy quãng đường tương đối dài, xăng trong bình còn ít, nếu bệnh này thì chỉ có thay bơm mới. Trước nghi nghỉ thì máy thường yếu, lịm dần, bơm xăng kêu ro ro nghe khá rõ kể cả trong ca-bin lẫn dưới gầm xe. Bệnh này dùng máy scan không ra bệnh được.
2 là bị lỏng dây điện ở chỗ nào đó, máy sẽ chết bất đắc kỳ tử, không theo một quy luật nào, thường nghỉ khi vào sóc mạnh. Bệnh này khó xử vì phải lần nhiều nhưng sẽ dễ xử nếu phần điện bị lỏng đủ lâu để ECU nó ghi nhận lỗi, nếu ECU ghi nhận được lỗi thì lỗi này sẽ được ghi dưới dạng lỗi tồn hoặc lỗi history.
Cám ơn cụ! Em thiên về phương án 2. Em sẽ in ra để cho thợ có hướng.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Em nghĩ loại cụ hardtop nói chắc là Mobil X1000, chỉ số 20W-50, API SM
 

namdent

Xe máy
Biển số
OF-38186
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
78
Động cơ
471,680 Mã lực
Bác HardTop cho Em hỏi tí, Em có người quen ở Mỹ đang sử dụng 1 loại dung dịch hay dung môi gì đó để pha vào xăng ô tô,sẽ làm tiết kiệm được xăng cũng kha khá...Bác cho Em hỏi có loại dung dịch hay dung môi như vậy không ở VN mình? nếu dùng 1 thời gian dài thì có hại gì cho động cơ không? Nếu đã dùng 1 thời gian rồi sau đó không dùng nữa thì động cơ có bị ảnh hưởng gì lớn không? Em mong chờ hồi âm của Bác...Chân thành cám ơn Bác!
 

code

Xe đạp
Biển số
OF-27448
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
21
Động cơ
486,014 Mã lực
Tuổi
37
em mới lắp đầu caska ca3660 cho santa fe , nhưng chả hiểu sao cắm usb vào nó không nhận, phần mode của nó chỉ có TV,DVD, RADIO,IPOD và mấy thứ linh tinh khác , các bác chỉ giúp em cách nghe bằng USB cái , chả lẽ lại mua thêm cái ipod :(
 

KhangMinh

Xe máy
Biển số
OF-56308
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
88
Động cơ
448,480 Mã lực
Bác Hardtop khám giúp xe em thế này ạ:
- Xe em là Santafe 2010, lúc em nhấn nút Start/Stop đề nổ máy, nó không nổ ngay mà màn hình hiển thị biểu tượng chìa khóa từ + mấy dòng chữ Hàn (em ko biết tiếng Hàn nên bó tay), em lấy khóa từ ra nhấn nút mở khóa xong rồi đề nổ lại thì được. Thế là làm sao hả bác?
- Xe em đợt trước lũ lụt miền Trung có bị nước vô sàn, phải qua Huyndai Giải phóng lột ra sấy khô hết à? Liệu có phải cái này ảnh hưởng đến phần điện nên trong đó có cái hiện tượng trên không vậy bác nhỉ?
- Mà sau khi lột ra sấy khô về em có cảm giác xe em ồn hơn trước!!!????

Em có 3 ý gạch đầu dòng vậy, mong bác bớt chút time khám bệnh giúp xem em với, Em cám ơn bác nhìu nhìu
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác HardTop cho Em hỏi tí, Em có người quen ở Mỹ đang sử dụng 1 loại dung dịch hay dung môi gì đó để pha vào xăng ô tô,sẽ làm tiết kiệm được xăng cũng kha khá...Bác cho Em hỏi có loại dung dịch hay dung môi như vậy không ở VN mình? nếu dùng 1 thời gian dài thì có hại gì cho động cơ không? Nếu đã dùng 1 thời gian rồi sau đó không dùng nữa thì động cơ có bị ảnh hưởng gì lớn không? Em mong chờ hồi âm của Bác...Chân thành cám ơn Bác!
Chắc cụ là ma mới nên không biết vụ này, nó um xùm trên OF mấy năm nay rồi, túm lại là không có hiệu quả, hại hay không thì chưa có kiểm chứng nhưng về mặt kinh tế là không có, mua viên thuốc mất 10 nghìn thì tiết kiệm được có 7 nghìn tiền xăng, thạm chí là chả tiết kiệm được tí xăng nào = lỗ to.

em mới lắp đầu caska ca3660 cho santa fe , nhưng chả hiểu sao cắm usb vào nó không nhận, phần mode của nó chỉ có TV,DVD, RADIO,IPOD và mấy thứ linh tinh khác , các bác chỉ giúp em cách nghe bằng USB cái , chả lẽ lại mua thêm cái ipod :(
Cái này thì cụ phải hỏi cát ka chứ em không biết, có thể cát ka của cụ không có hỗ trợ USB.

Bác Hardtop khám giúp xe em thế này ạ:
- Xe em là Santafe 2010, lúc em nhấn nút Start/Stop đề nổ máy, nó không nổ ngay mà màn hình hiển thị biểu tượng chìa khóa từ + mấy dòng chữ Hàn (em ko biết tiếng Hàn nên bó tay), em lấy khóa từ ra nhấn nút mở khóa xong rồi đề nổ lại thì được. Thế là làm sao hả bác?
- Xe em đợt trước lũ lụt miền Trung có bị nước vô sàn, phải qua Huyndai Giải phóng lột ra sấy khô hết à? Liệu có phải cái này ảnh hưởng đến phần điện nên trong đó có cái hiện tượng trên không vậy bác nhỉ?
- Mà sau khi lột ra sấy khô về em có cảm giác xe em ồn hơn trước!!!????

Em có 3 ý gạch đầu dòng vậy, mong bác bớt chút time khám bệnh giúp xem em với, Em cám ơn bác nhìu nhìu
Nó hiển thị hình cái chìa khóa nghĩa là xe chưa nhận dạng được chìa khóa, lỗi này có thể là hậu quả của vụ ngập lụt, cái anten ở dưới sàn có vấn đề, trong khu vực ca-bin có 2 cái anten như thế ở sàn xe, cụ nên đi kiểm tra lại.
Lột sàn ra, sấy khô lại lắp vào không ảnh hưởng đến khả năng cách âm, vậy nên cụ ảm thấy ồn hơn nó chỉ là ảo giác.
 

civictau

Xe tăng
Biển số
OF-18247
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
1,358
Động cơ
518,777 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác Hardtop cho em hỏi chút lốp cũ của em là 185/60/R15 nay em thay bằng 185/65/R15 như vậy có ảnh hưởng gì đến hệ treo và khung gần không? xxx có hay vịn lỗi này không bác nhở???? thanks!!!
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
cụ HARDTOP ơi, cho nàh cháu hỏi với. Nhà cháu chạy I30, mới đi được 1vạn2, chiêu qua sau khi nghe tiếng máy kêu lạ lạ, hôm nay nhà cháu đã vào HUYN Ngọc Khánh khám, các thợ đấy tháo Bugi ra kiểm tra và kết luận Bugi kém (Chỗ than của 4 Bugi bị chuyên màu vàng, các chú thợ nói là bị đánh lửa ra ngoài). Sau khi thay 4 bugi, nhà cháu đi và có cảm tưởng là tiếng máy ổn hơn (Cái này cháu cảm nhâạ thấy thế thôi). CỤ cho cháu hỏi, thợ nói chuẩn ko? Nếu chuẩn thì có phải xe nhh cháu bộ cao áp có vấn đề gì ko?vì cháu nghĩ mứoi chạy 1 năm mà Bugi kém thế chắc là có vấn đề.
Cám ơn cụ nhiều...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top