chào bác Mui cứng ạ, bác cho em hỏi một điều này : Em chạy morning slx mới tinh, hôm trước có chạy Lạng Sơn chở 4 người cả thảy. Xe thì ngon nhưng mỗi tội khi vượt xe khác cần thật nhanh và mạnh vì đường Lạng sơn không vượt nhanh trong đoạn đường vạch đứt thì đến vạch liền bị túm thì toi. nên em mới rất hay phải về số 3 hay số 2 mới đủ sức và tốc độ vượt xe khác. khi về thì độ vọt tăng là điều đương nhiên. máy gầm lên và đèn eco lập tức chuyển màu trắng. chuyện tốn xăng em không tính nhưng bác cho em hởi đi vậy có hại máy lắm không và hộp số tự động có ảnh hưởng và xuống nhanh không? vì tối em về em nổ máy thử lại thì nghe có vẻ máy khôgn êm ru như trước lúc đi Lạng Sơn nữa.Vì có những đoạn em nhớ em chạy khoảng 40 -50km/h đang chạy D mà em chuyển về D3 hoặc D2, không biết có sao không bác nhỉ. EM vừa chạy hết 1000km đầu và dã thay dầu Mobil 1 ( em được free môt lần thay dầu sau 1000km đàu nên em thay luôn dầu tốt). Bác cho chút bình luận giúp em nhé, bác thông cảm đây là lần đầu em cưới vợ 2 nên bỡ ngỡ và yêu xe lắm ạ.
Xe nó thiết kế như vậy là mình dừng được cụ ạ, có điều nếu đang ở tốc độ cao thì đừng nên về số thấp quá, sẽ rất hại động cơ. Trong tình huống vượt xe như vậy cụ thao tác thế là OK rồi, xe ô tô HQ chứ có phải hàng mà đâu mà cụ chạy thế máy đã kêu to, theo em đó chỉ là cảm giác mà thôi.
Bẩm cụ nhà cháu chưa kịp độ cái gì cả, cụ cứ phán cho nhà cháu mấy trường hợp gặp phải cho đỡ sốt ruột, và tư véo cho nhà cháu nên mang đến viện chuyên ngành nào ạ, chứ cứ chung chung như thế nhà cháu càng sốt ruột
Trong khuôn khổ tư vấn, nhà cháu chỉ nói được đến thế thôi, điện nó phức tạp lắm chứ đâu phải cái xe đạp mà nhà cháu có thể phán sâu hơn được, nếu làm được thế chắc các ga-ra nó ám sát nhà cháu chết từ lâu rồi.
Cụ Tóp ơi, cụ xem giúp cho em cái này với. Em đề nổ, chạy thì chả thấy vấn đề gì. Tuy nhiên cũng không thấy an tâm lắm. Nên rất mong tin cụ.
Thực ra thì nó cũng không ảnh hưởng gì đâu, tuy nhiên cái bu-gi nó cũng rẻ, cụ nên thay cả 4 cái. Vấn đề nằm ở chỗ tại sao bu-gi lại muội và ướt, đó mới là vấn đề cần phải xử, nếu không thì nó ảnh hưởng đến nhiều vấn đề, thạm chí nó giết chết cả bu-gi mới của cụ.
Ướt bu-gi kèm khói trắng thì xe cụ ăn dầu, ăn dầu ở đâu cũng có nhiều nguyên nhân, ướt bu-gi khói đen là do xăng ăn nhiều quá, cái này có thể do cái kim phun nó bị "tè", cụ nên đi đưa em nó đi khám chuyên khoa để trị cho dứt bệnh chứ bu-gi muội, tháo ra làm sạch rồi lại lắp vào thì không giải quyết được tận gốc của vấn đề.