- Biển số
- OF-85757
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 16
- Động cơ
- 409,560 Mã lực
cụ top cho em hỏi ;xe avan te 1.6 GDI thi chạy xang 92 hay 95 thì tốt ạ. xin ý kiến cụ để em đổ cho chuẩn- cám ơn cụ
Em nghĩ là xe cụ bị hết điện bình ắc quy, câu nổ hoặc tháo bình đưa đi nạp lại là OK thôi. Mấy hôm nay em toàn online bằng mobile nên trả lời cụ hơi muộn, có lẽ nó sẽ có tác dụng nếu lần sau cụ lại "dính".Bác Tóp ơi, giúp em với. Xe Kia Morning của em để 3 ngày, hôm nay mới lấy ra đi thì không nổ được máy. Tra chìa khóa vào thì thấy các loại đèn vẫn sáng. Nếu bật đèn trong xe lên nổ máy thì có thấy đèn yếu đi. Đề thì tiếng máy kêu rin rít. Trong khi đó thì phanh chân bị bó cứng, không đạp được như mọi khi. Bác dự tình hình cho em cái. Em phải làm gì bây giờ? Cảm ơn bác nhiều.
Máy GDI phải dùng xăng trên 95 cụ ạ, ở ta thì no choice rồi.cụ top cho em hỏi ;xe avan te 1.6 GDI thi chạy xang 92 hay 95 thì tốt ạ. xin ý kiến cụ để em đổ cho chuẩn- cám ơn cụ
Có thể người thay dầu cho cụ chưa reset lại phần ĐK hộp số rồi, hoặc đang dính lỗi phần điều khiển, cụ đưa em nó đi viện để làm việc này là OK.kính gửi bác HardTop. Em có việc này nhờ bác ạ. cái xe i30cw nhà em từ ngày thay dầu hộp số ở 4 vạn km em cảm thấy hộp số có vấn đề. Trước đây cảm giác vào số khá ổn nhưng bây giờ vào số rất giật. nhất là chuyển từ số 1 lên số 2 cảm giác xe khựng lại và giật mạnh, đôi lúc còn thấy có tiếng va khi chuyển số. Rất mong bác bắt bệnh giúp. từ ngày bị như vậy đến giờ em cũng đi thêm được 0,5 vạn nữa rồi ạ.
Vụ này giờ em mới nghe. Em cũng mới thay dầu hộp số, thực ra cũng ko có vấn đề gì. Nhưng em muốn hỏi là nếu reset ECU bằng cách tháo cọc bình ắc qui để khoảng 10 tiếng thì có reset luôn điều khiển hộp số, cảm biến góc lái... ko?Có thể người thay dầu cho cụ chưa reset lại phần ĐK hộp số rồi, hoặc đang dính lỗi phần điều khiển, cụ đưa em nó đi viện để làm việc này là OK.
Cảm ơn bác HardTop nhiều! em sẽ mang đi reset lại. dưng mà cái này làm ở đâu cũng được hay phải có nơi có chỗ hả bác?[/QUOTE]Có thể người thay dầu cho cụ chưa reset lại phần ĐK hộp số rồi, hoặc đang dính lỗi phần điều khiển, cụ đưa em nó đi viện để làm việc này là OK.
bác top ơi con forte nhà e dạo gần đây khi đánh lái tại chỗ nó phát ra tiếng kèn kẹt (e vẫn nổ máy) bác có thể dự cho e bệnh này và cách khắc phục được không ạ. Em hóng mãi cái chữ ký của bác
Các cụ toàn hỏi em về tiếng kêu thì em không giúp được đâu, tiếng kêu nó muôn hình vạn trạng, phải kiểm tra trực tiếp các cụ nhé!Bác hardtop cho nhà em hỏi với ạ.
Con New Carens của em nó bị hiện tượng kêu như tiếng dây curoa khi mới nổ máy ý ạ, xe em ít đi lắm, mua 2009 mà giờ mới có 1.7 vạn ạ.
Em có ra hãng 1 lần hỏi họ kêu là cái tự động tăng dây curoa nó đôi khi ko hoạt động rồi chẳng làm gì cả. Mà em thấy hình như càng trời mưa, kiểu nước vào nó càng bị kêu hay sao ý ạ, cứ nổ máy đi 1 tí là lại hết. Có lúc thì đi trời mưa nó kêu suốt, cứ cót ca cót két. Hay tại em hay cho mượn xe người ta đi ko nhả chân côn đều nên bị thế ạ?
Mong sớm có hồi âm của bác. thank
Việc này của bác thì cũng nên thuê thợ họ làm, họ biết tháo cái gì, tháo ra sao cho khỏi hỏng, bác không nên tự làm bác ạ.Bác Hardtop ơi em đau đầu vụ này quá! Hôm trước em có nói với bác là KM nhà en bị nước vào qua cửa đổ xăng nhưng cuối cùng là không phải vậy bạc ạ. Em đã kiểm tra kỹ rồi. Hiện nay vấn đề là thế này bác ạ, nếu phun nước bên ngoài vào kiểm tra thì không phát hiện ra đièu gì cả, nhưng cứ đỗ xe dưới trời mưa là nước lại xuất hiện trong cốp xe (khoang chứa lốp dự phòng), cũng khá nhiều bác ạ, sau một chận mưa cũng phải được 1 cốc nước to đấy ạ. Em đã tháo hết ốp nhựa phần sườn sau và đuôi xe và biết được vị trí nước chảy vào. Nó từ bên trong giữa 2 lớp tôn vỏ xe chảy qua mối ghép giữa thân xe và sàn xe. Chỉ có điều em ko hiểu vì sao nước lại chảy vào trong giữa 2 lớp tôn vỏ xe, nước có thể lọt qua đường nào để vào? có khi nào nước lọt vào qua chỗ ghép giữa thân xe và nóc xe không (em đang nghi chỗ này) em muốn tháo cái cao su trên nóc xe ra (chỗ ghép giữa thân xe và nóc xe) để kiểm tra, bác chỉ cho em cách tháo với ạ. Bác có lời khuyên nào cho em tgrong trường hợp này không, em cám ơn bác!
Mùi khí xả nói lên khá nhiều tình trạng của động cơ, tuy nhiên để phân tích được vấn đề thì yêu cầu người thợ phải có kinh nghiệm cao, giống như tiếng ồn, nhà cháu ngồi online không ngửi được nên chịu, chả biết phán ra làm sao cả.Chào cụ Tóp,
Lâu em không vào, giờ vào thấy cụ làm ăn ngày càng phát đạt, vui quá... Lại nhìn thấy chữ ký của cụ, em lại thấy vui hơn nữa... May quá, ngày này năm xưa, thật sáng suốt khi lựa chọn lấy em Kia Fo tơ về làm vợ
Nhân tiện đây, em cũng xin ý kiến của cụ mấy vấn đề em băn khoăn:
1. Sáng em nổ máy, thấy mùi khói xe em có vẻ nặng mùi gas hơn trước. Không biết có phải thừa xăng nhiều không hả cụ??? Cụ dự cho em xem em nó bị làm sao, và làm sao để xử lý hết cái làm sao đó với ạ.
2. Trước đây, hồi >1 vạn, em có cho em nó đánh bugi, rửa van không tải, thay nước làm mát mầu xanh... để tiệt cái tiếng cọc cọc khi tăng ga. Em thấy xe đi có vẻ êm hơn, mượt hơn... Bây giờ xe em hon 3 vạn rồi, em có làm lại các động tác trên có được không??? Và các động tác trên có cần thiết để ý về mặt chu kỳ bao nhiêu km làm một lần hay chỉ cần có nhã hứng là có thể hành động được ạ?
Rất mong cụ cho em xin ý kiên trên.
Em đa tạ cụ!
P/s: cụ cho em cái PM về địa điêm va thời gian khai truơng bệnh viện của cụ, em xin làm chuột bạnh mở hàng... Em mà mở hàng thì cứ gọi là ...$$$...
hehe hôm qua e tự lôi xe ra mày mò và tìm hiểu thêm trên anh gúc văn gồ thì em nghĩ là nó bị dư này ạ.Các cụ toàn hỏi em về tiếng kêu thì em không giúp được đâu, tiếng kêu nó muôn hình vạn trạng, phải kiểm tra trực tiếp các cụ nhé!
Trong cốp phụ có một công tắc ngắt, cụ bật nó lên là nó chạy thôi.Cụ kứng đầu ới cho em hỏi tý, con sportage của em chả bít sao mà giữ nút mở cốp sau trên smart key nó ko mở đc cụ ạ, cụ dự hộ em với nhé. Thanks cụ ạ ^^
oki cụ, để chiều nay em tìm, nếu ko đc em lại phiền cụ ạ, thanks cụ ^^Trong cốp phụ có một công tắc ngắt, cụ bật nó lên là nó chạy thôi.