Bác lượn qua đây dồi mà không giúp em tý Bác Top ơi???
Cái này chắc là do mất cân bằng động bánh xe, bác đi làm lại cái này là hết bệnh thôi.Anh Top cho em hỏi nhờ với ! Kia forte đi đến tốc độ khoảng 80 thì xe bị rung ! nhưng vượt qua ngưỡng đấy lên đến 85 hoặc xuống dưới 80 thì chạy bình thường ! em hỏi cái đấy là nó bị sao với a. !
Xe bác toàn bệnh "cảm nhận" nên nhà cháu làm online, nhà cháu chả cảm nhận được cái gì, riêng về máy ồn thì nhà cháu đã từng gặp và xử rồi, nói chung cũng khá đơn giản nếu đúng như trường hợp nhà cháu đã gặp.Em chào Bác Hardtop, biết thương hiệu của Bác nhiều rồi mà hôm nay em mới có cơ hội để làm phiền Bác. Em di xe Sonata 2011 của anh Công, chạy được 2,7 vạn rồi Bác ạ, nhưng dạo này có một số hiện tượng rất chi là đáng ngại, em nhờ Bác tư vấn cho em tý:
1. Xe có hiện tượng lán trái, sau khi đi cân lại lốp, chỉnh độ chụm ở Dân chủ thì cũng đỡ, nhưng nếu thả volang vẫn bị, nhất là khi đi vào những đoạn đường xóc, ghồ ghề Bác ạ. (Em chưa đâm đụt đâu cả Bác ạ)
2. Trong máy có tiếng kêu lạch cạch nho nhỏ rất khó chịu (đã thử cùng xe Sonata khác), đã vào hãng kiểm tra nhưng các kỹ xư cũng bó tay, phán rằng tại máy nguyên bản nó thế, Hic!
3. Bỗng dưng dạo này có tiếng ồn kinh khủng khiếp, cảm giác như bị thủng gầm ý, nghe tiếng gió rất rõ, nhưng không đều, như khi đi mà mở 1 cửa kính Bác ạ.
4. Có thể một trong bốn moay ơ của 4 bánh (Không biết em viết có đúng không?) bị thiếu dầu mỡ, vì lái khoảng 40-50 km/h có cảm giác gằn bánh, tức vòng quay không đều, như thể dính đồ gì đó vào bánh, cứ xẹt......xẹt....xẹt........, cảm giác rất ức chế Bác ạ.
Biết là không trực tiếp thì Bác khó có thể chẩn đoán bệnh, nhưng em cứ hỏi đã, xong rồi Bác cho em cái địa chỉ chính xác xưởng của Bác, lúc nào em qua. Giờ chỉ biết trông chờ và tin cậy vào Bác, trân trọng Bác nhé!
Nhà cháu lượng qua nhưng máy nó bảo "Data base eror" mới đau chứ! Giờ mới vào được.Em chờ bác từng ngày đấy, bác cố giúp em nhá.
Cụ Bóng Chày hình như mới độ máy từ 2.4 xuống còn 1.4 thì phải. Cụ độ thế chắc để tiết kiệm xăng phải khôngEm mới đi Kia Sorento lần đầu, xe Trường hải lắp, máy xăng 1.4AT 1 cầu. Xin bác 1 số kinh nghiệm hay lưu ý cần thiết đối với việc vận hành và xử lý các vấn đề của em này (nếu có). Cám ơn bác Top
Sent from my iPhone using Forum Runner
Oai em gõ nhầm thôi mà, để em sửa.soul 9133 nói:Cụ Bóng Chày hình như mới độ máy từ 2.4 xuống còn 1.4 thì phải. Cụ độ thế chắc để tiết kiệm xăng phải không
E chắc cũng hoãn thôi vì tầm tháng 9 e phải đi Bỉ rồi.Oai em gõ nhầm thôi mà, để em sửa.
Tình hình hè này thôi ko đi lào nữa vì ko có khách. Em chuyển sang ngâm cứu đi xuyên Việt phát nữa. Ít nhất là lại vào đến Đà nẵng. Có thời gian thì chạy tuốt Nha trang, bác thế nào?
Sent from my iPhone using Forum Runner
Bác cho em hỏi thêm là sau khi dán keo lại thì bao lâu có thể cho xe chuyển bánh.Lắp mới thì rất nhanh, kể cả thời gian chờ khô keo thì khoảng 3 tiếng, nhưng câu chuyện bây giờ nó khác rồi, thợ trước làm ẩu nên bây giờ bị dột, bóc ra thì khả năng vỡ kính là 70%, nếu gỡ thành công thì tổng tg cả gỡ và dán lại hết khoảng 6 tiếng.
Tùy loại keo cụ ạ, nhanh nhất cũng khoảng 2g.Bác cho em hỏi thêm là sau khi dán keo lại thì bao lâu có thể cho xe chuyển bánh.
Kinh nghiệm thì cụ cứ lướt vào đây nhiều thì sẽ có kinh nghiệm thôi, chứ nhà cháu võ công thấp nên truyền trong box này nó hơi lâu.Em mới đi Kia Sorento lần đầu, xe Trường hải lắp, máy xăng 2.4AT 1 cầu. Xin bác 1 số kinh nghiệm hay lưu ý cần thiết đối với việc vận hành và xử lý các vấn đề của em này (nếu có). Cám ơn bác Top
Sent from my iPhone using Forum Runner
Lỗi đang hiện hữu thì xử rất dễ, còn lỗi như máy lạnh xe cụ thì nhà cháu dự là khó đấy! Online nhà cháu chỉ phán được đến thế này thôi cụ ạ.Em xin ý kiến chỉ đạo bác
1.Em đi sonata 2011, đăng ký 2010 chạy 1,3 vạn thỉnh thoảng sáng em đi khởi động máy thì điều hòa phải 15 p mới chạy, em bị lần này là lần thứ 3 rồi. có lần định chạy ra hãng kiểm tra thì đi 1 đoạn nó lại chạy mới đen, lại phải quay về.
2. hôm rồi thay các ac quy không biết cứ thế tháo ra. Giờ lắp vào trên bảng taplo cứ báo máy phát bị lỗi (đèn báo máy phát sáng).
Xe cụ dùng loại điều hòa một vùng nhiệt độ nên lỗi này có thể do bị bẹp ống dẫn gió hoặc cụ chưa mở gió chứ mọi thứ dùng chung với bên phụ cụ ạ. Theo em thì lỗi này phần cơ khí, dễ xử chứ không khó như loại điều hòa 2 vùng nhiệt.Cụ Top cho em hỏi, chỗ em có 1 xe Forte SX anh Hải có hiện tượng là chạy điều hoà chỉ máy 2 cửa bên phụ, 2 cửa bên lái không thấy mát là có thể do làm sao ạ.
Cảm ơn cụ
E xin hỏi bác Top câu đầu tiên: So của em chạy 700km gần đây lái có cảm giác hơi nhao trái, một chút thôi. Em có cần căn chỉnh gì ko ạ? E đã kiểm tra bơm lốp trước 2,6kg. Cám ơn báchardtop nói:Kinh nghiệm thì cụ cứ lướt vào đây nhiều thì sẽ có kinh nghiệm thôi, chứ nhà cháu võ công thấp nên truyền trong box này nó hơi lâu.
Cụ TOP ơi ! em dự đoán liều là Forte SX anh Hải này bị thiếu ga cụ ạ.Thiếu ga nên dàn lạnh nó chỉ lạnh khu vực gần van tiết lưu thôi(tức là phía bên phụ)chứ không lạnh phần xa van tiết lưu (tức là bên lái).Sai Đúng cụ bỏ quá cho.Xe cụ dùng loại điều hòa một vùng nhiệt độ nên lỗi này có thể do bị bẹp ống dẫn gió hoặc cụ chưa mở gió chứ mọi thứ dùng chung với bên phụ cụ ạ. Theo em thì lỗi này phần cơ khí, dễ xử chứ không khó như loại điều hòa 2 vùng nhiệt.
Xe cụ chỉ cài được 40km/h thôi và unlock khi tắt máy, nếu chỗ đó không biết làm thì cụ qua mấy đại lý cũ: Việt Hàn ở Bình Triệu, Tiên Phong ở Sân Bay cụ nhé!cụ cho e hỏi vụ active autolock của I20 ở trong SG thì làm ở đâu vậy? bên Huyndai Bến Thành TVKT bỉu là ko biết vụ này
Cụ cứ chạy đi, mới 700km thì chắc là do cụ chưa quen với SUV thôi, hoặc là do hiệu ứng mặt đường nghiêng, vấn đề nữa là cụ bơm như vậy là hơi căng đấy, mùa hè này thỉ nên bơm khoảng 2,2kg, tuy nhiên nó không ảnh hưởng đến "nhao lái".E xin hỏi bác Top câu đầu tiên: So của em chạy 700km gần đây lái có cảm giác hơi nhao trái, một chút thôi. Em có cần căn chỉnh gì ko ạ? E đã kiểm tra bơm lốp trước 2,6kg. Cám ơn bác
Sent from my iPhone using Forum Runner
Bác Top quan tâm hộ em cái nhá, em sợ bác nhiều việc nên quên.Em gửi SMS cho bác số Vin rồi bác quan tâm hộ em cái, KNAFU411AAA198034. Em làm chìa gập, làm hộ em 2 cái bác nhá.