Em xin ý kiến chỉ đạo bác
1.Em đi sonata 2011, đăng ký 2010 chạy 1,3 vạn thỉnh thoảng sáng em đi khởi động máy thì điều hòa phải 15 p mới chạy, em bị lần này là lần thứ 3 rồi. có lần định chạy ra hãng kiểm tra thì đi 1 đoạn nó lại chạy mới đen, lại phải quay về.
2. hôm rồi thay các ac quy không biết cứ thế tháo ra. Giờ lắp vào trên bảng taplo cứ báo máy phát bị lỗi (đèn báo máy phát sáng).
Vấn đề số 1 em xin mạn phép cụ Top trả lời cụ Linhmaz vì có thể trường hợp cụ Linhmaz giống của em, và sau một thời gian nghiên cứu tìm hiểu và kiểm tra các loại nguyên nhân thì phát hiện ra và sửa nó. Nguyên nhân là ở sự chập chờn của con AC pressure transducer nằm ở đường cao áp của gas. Con cảm biến áp suất gas này chập chờn sẽ làm lốc đóng mở ko đúng. Chính vì nó chập chờn nên cắm máy tính vào ECU không thể phát hiện ra được khi nó hoạt động lại. Khi cụ chạy máy xe nóng lên ảnh hưởng đường gas thì nó lại hoạt động ổn định. Cụ có thể yêu cầu hãng kiểm tra nó, nếu cần thì thay luôn hoặc chờ hàng về rồi thay. Em đã kiểm tra các loại trường hợp hỏng hóc với điều hòa và nguyên nhân dẫn đến nó và cuối cùng kết luận của em nằm ở đây. Em sẽ không nói quá trình như thế nào mà chỉ đưa ra ví dụ để cụ thử áp dụng xem sao.
Con AC Pressure Tx là con này:
Nó nằm ở đây, ví dụ với xe em là xe Tuc:
Khi thay con này sẽ phải xả hết gas và dầu lạnh rồi xạc lại. Con này thay cũng rẻ, khoảng vài trăm khìn. Nếu đúng là nó cụ cứ thay luôn. Để kiểm tra thì cụ làm thế này:
- Chạy xe đến hãng
- Chờ 1 - 2 tiếng cho xe nó nguội, đề lại xem hệ thống điều hòa có hoạt động ngay hay ko. Nếu hoạt động ngay lại tắt máy chờ.
- Khi đề lên mà điều hòa bị lại, cắm máy tính kiểm tra. Nếu ko phát hiện lỗi gì, rút con đó ra cắm vào 1 cái ống kín một đầu, đầu kia bơm không khí vào cho đủ áp mà điều hòa mát ngay thì chính xác là nguồn bệnh nằm ở đây.
Chúc cụ Linhmaz phát hiện ra vấn đề để chữa lành xe cụ nhé. Hy vọng giúp được cụ