Nôm na nó thế này, sau khi bơm đủ hơi vào 4 lốp, tìm 1 đoạn đường thật phẳng và thật thẳng. Để thẳng tay lái rồi bỏ tay ra, nếu xe đi thẳng tắp, không bị nhao lái thì OK nhé.Em cũng quan tâm vứn đề này
Nôm na nó thế này, sau khi bơm đủ hơi vào 4 lốp, tìm 1 đoạn đường thật phẳng và thật thẳng. Để thẳng tay lái rồi bỏ tay ra, nếu xe đi thẳng tắp, không bị nhao lái thì OK nhé.Em cũng quan tâm vứn đề này
Em nghĩ xe cụ cái van EGR có triệu chứng kẹt roài, cụ mang vào hàng xử lý mất 300k là ok! Xe cụ đi có tiếng kêu lục cục vào chỗ xóc hoặc xe vặn nhiều khả năng xe cụ mấy con rô tuyn, cao su cân bằng xe nó kém!Cụ Top phán giúp bệnh con vợ 2 Santafe Slx máy dầu 2007 của E với. 2 hôm nay vợ 2 E có hiện tượng vào buổi sáng lúc lên xe đề cho xe chạy ga lăng ti khởi động thì có hiện tượng đang nổ bình thường thì thấy xe ặc ặc như gà bị cắt tiết và vòng tua máy nhảy xuống khoảng 500, kiểu như xe máy thiếu ga chết máy ý Cụ nhưng ở đây ko chết máy hẳn mà Hiện tượng này chỉ xảy ra trong 2-3s thôi sau đó lại nổ máy bình thường và cái này chỉ xảy ra vào buổi sang thôi ah. Thứ 2 là vợ 2 em khi đi vào chỗ hơi sóc hoặc hơi vặn xe thì có hiện tượng kêu khục khục dưới gầm( Cụ top cho E hỏi có phải do dơ cao su cân bằng 4 bánh của xe ko hay là bị sao ah).Mong Cụ bắt bệnh qua cho vợ 2 E với. Nếu Cụ thu xếp dc rảnh lúc nào E xin phép mang xe qua nhờ Cụ xem bắt bệnh qua tổng thể cho vợ 2 E dc ko ah. Vợ 2 E đến giờ ngót nghét 5 Vạn rồi nên E nghĩ có nhiều cái cần phải bảo trì bảo dưỡng hoặc thay thế ah. E thank Cụ nhiều( hi ko biết Cụ còn nhớ vợ 2 E ko nữa vì Cụ đã khám cho vợ 2 E 1 lần bên Cụ Vòi rồi đới).
Em nghĩ xe cụ bị bẩn "bướm ga" ạ!cụ top cho em hỏi chút với ạ.em đi xe moning SLX sáng nay em xuống xe đề nổ thì thấy khác với mọi hôm .phải đề dài hơn và em nghe tiếng máy hơi đuối nhưng cuối cùng thì vẫn nổ bình thường ko phải đề thêm lần thứ hai.ko biết có phải do ắc quy của em có vấn đề ko hả cụ?
xe huyndai thông minh hơn kia, hay quá. cerato nhà em để auto, tắt máy phát tắt đèn luôn, mất chức năng soi đườngỞ trên nút vặn bật đèn nó có 3 nấc. Nấc đầu là đèn báo đỗ, nấc 2 là on đèn cos, nấc thứ 3 là auto. Nếu cụ vặn đến nút on thì khi rút chìa khóa nó sẽ tắt hết đèn. Còn nút auto thì rút chìa khóa ra nó sẽ sáng khoảng 30 s rồi mới tắt(soi lối đi cho tài xế) còn ở chế độ auto mà ra khỏi xe cụ muốn tắt luôn thì bấm nút khóa trên sk 2 lần liên tục, còi xe nó kêu 1 tiếng và tắt luôn đèn xe mới thì cứ nghịch chán đi, hơi tý chạy đến xưởng vừa mất thời gian mà thợ nó lại cười cho đấy
cụ Top ơi, giải đáp thắc mắc nhà em với ạforte nhà a Hải trợ lực dầu có chức năng điều khiển áp dầu này k cụ? em ham hố xe nhập, trợ lực điện, cũng phập phồng lo âu chết. nếu có hệ thống, chắc khi nó chết em cho đổi qua dạng dầu của a Hải cho nó lành
Mấy cái van EGR em mới vệ sinh dưới hyundai giải phóng rồi Cụ ạh, còn rotuyn em mới thay ở Hyundai ngoc Khánh rồi ah. Cụ Top phán hộ em bệnh cáiEm nghĩ xe cụ cái van EGR có triệu chứng kẹt roài, cụ mang vào hàng xử lý mất 300k là ok! Xe cụ đi có tiếng kêu lục cục vào chỗ xóc hoặc xe vặn nhiều khả năng xe cụ mấy con rô tuyn, cao su cân bằng xe nó kém!
Thế là thế nào nhỉ??? Em đi cái Kia Morning còi mà khi để nấc đầu tiên, tắt máy đi cũng một lúc sau mới thấy tắt đèn mà.xe huyndai thông minh hơn kia, hay quá. cerato nhà em để auto, tắt máy phát tắt đèn luôn, mất chức năng soi đường
Cụ đi KIA mà dìm hàng KIA thế?!!!michau83 nói:xe huyndai thông minh hơn kia, hay quá. cerato nhà em để auto, tắt máy phát tắt đèn luôn, mất chức năng soi đường
Cám ơn cụ đã giải đáp hộ em, e muốn hỏi thêm là cái mỡ chì đấy có phải là loại mỡ đặc biệt, hay cũng như các mỡ bôi trơn thông thường, và có thể kiếm được ở đâu hả cụ?Xe của cụ bị ô xy hóa cực bình ắc quy, đổ nước sôi vào thì hết nhưng muốn không bị tái phát thì cụ phải xin ít mỡ chì bôi vào.
Cụ ra ga ra thì có mỡ chì, nếu không có thì bôi mỡ bò cũng được.Cám ơn cụ đã giải đáp hộ em, e muốn hỏi thêm là cái mỡ chì đấy có phải là loại mỡ đặc biệt, hay cũng như các mỡ bôi trơn thông thường, và có thể kiếm được ở đâu hả cụ?
Một số khách hàng có xe verna/accent sau một thời gian chạy thì tay lái nặng lên hoặc đôi khi mất hẳn trợ lực. Nguyên nhân được cho là tronng hệ thống có cảm biến mô men, cảm biến vị trí, cảm biến vận tốc... các cảm biến này hoạt động theo nguyên lý tiếp xúc nên sau một thời gian bị bẩn. Bên em thường cho bổ ra làm vệ sinh lại kết quả là một số xe đã nhẹ trở lại tuy nhiên một số xe cũng không cứu vãn được. Đối với xe cerato nếu giống i30 (mà hình như giống thật) thì nguyeenlys hoạt động của các cảm biến là quang học và không tiếp xúc. Với nguyên lý này thì cột lái loại này rất bền (ben em mở xưởng 4 năm mà chưa thay lần nào) và bên em cũng chưa xử lý lần nào. Nếu xe của cụ chưa thực sự bị lỗi thì không nên cho thợ xử lý (cột lái này rất đắt) còn nếu rất nặng thì mới cho xử lý và khi đó cụ cũng chuẩn bị tâm lý mua mới đi. Nếu muốn thì cụ cứ đem xe qua chỗ em, chỗ em thường miễn phí cho chuột bạch!kụ cho em hỏi xe CERETO 2010 của cháu, trọ lưc tay lái bằng điên, dạo này em đi thấy vần tay lái nặng hơn dạo trước, mà áp suất lốp em đo vẫn ổn định 2,3kg. kụ cho em hỏi có cách nào điều chỉnh cho nó nhẹ như ý mình đc ko ạ?( em thấy xe của em khể cả từ khi mới mua đi vẫn thấy nặng hơn những xe khác, cho đến bây giờ lại càng nặng hơn )
Cụ quên chi tiết này Em xin bổ sung thêm. Nếu để đèn ở chế độ Auto khi bấm khóa cửa 2 lần thì đèn nó cũng tắt.Cụ đi KIA mà dìm hàng KIA thế?!!!
Xe em Kia Sportage cũng có chức năng đấy mà. Nôm na là nếu để đèn auto thì tắt máy khoá cửa sau khoảng 30s đèn pha mới tắt. Còn đèn trần để chế độ door thì cứ đến gần xe là đèn sáng, đề máy thì đèn tắt, tắt máy hoặc mở cửa là lại sáng, bấm khoá cửa thì đèn mới tắt. KIA cũng có đủ đấy chứ cụ!!!
Em đang định đưa SF SLX 2010 (bản nội địa) đi cân bằng động, nghe vụ này lại thấy hãi hãi , cho em hỏi thêm chút là:Khả năng là reset chưa thành công cụ ạ, Santafe bản xuất khẩu không có trang bị HT này nên phần mềm chẩn đoán cũng không có luôn, vậy nên phải dùng "nhờ" của thằng khác là đúng rồi. SMK cũng tương tự cụ ạ, nếu không có sự dùng lẫn này thì I30, Santafe dùng Smart key treo xe hàng loạt.
Khánh ơi, em còn xanh quá!!! Nó thủy lực nhưng vẫn có HT điều khiển áp dầu sao cho càng đi nhanh, tay lái càng nặng, khi chỉnh lại HT treo thì sai cảm biến góc lái nên phải cài đặt lại.
Fọt-te và Cê-ra-tí hay bị bung mối hàn trong công tắc đèn gầm lắm ợ, cụ vào box KFC trong mục bảo dưỡng, trang 2 hoặc 3 sẽ có hình ảnh chi tiết hướng dẫn cách tháo & hàn lại (nếu loại bỏ khả năng cầu chì và cháy bóng )Cụ hardtop cho em hỏi chút .
Xe em Cerato nhập 2011, hôm qua đi buổi tối vào quán nhậu, lúc ra lên xe bật đèn thì 2 cái đèn gầm không sáng nữa, cũng ko hiện đèn báo hiệu trên mặt đồng hồ điện tử, mà trước lúc vào quán nhậu em thấy vẫn sáng. Em nghĩ cả 2 bóng cùng chết 1 lúc chắc là do cầu chì, ko biết có đúng không ? Cụ đoán bệnh dùm em với vì xe em mới chạy hơn 6000km thôi à .
Nếu hỏng (cháy) cầu chì thì thay có lâu không ạ ? Ý em là để tìm ra cái cầu chì bị hỏng ý ? Còn thay thì chắc nhanh và rẻ thôi đúng không ạ ?
vậy sportage xịn hơn cerato cụ ah, xe em đèn mà để auto phát, tắt máy là tắt luôn. còn đèn trần chỉ mở cửa mới sáng, đóng phát tắt luôn, chẳ liên quan gì tới đề máy và smk key cả.Cụ đi KIA mà dìm hàng KIA thế?!!!
Xe em Kia Sportage cũng có chức năng đấy mà. Nôm na là nếu để đèn auto thì tắt máy khoá cửa sau khoảng 30s đèn pha mới tắt. Còn đèn trần để chế độ door thì cứ đến gần xe là đèn sáng, đề máy thì đèn tắt, tắt máy hoặc mở cửa là lại sáng, bấm khoá cửa thì đèn mới tắt. KIA cũng có đủ đấy chứ cụ!!!