Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ tóp ơi cho em hỏi teo
Xe em cerato 8 túi 6 số đời 2011 hay chạy đường dài, muốn lắp cruise control như con Koup cho nó nhàn thân có được không nhỉ? Về kỹ thuật có vấn đề gì lớn không (ECU, giắc cắm chờ...). Như em thấy một số xe như Optima, sonata... chỉ mua linh kiện về rồi mấy cao nhân cắm vào là ngon
Một số mẫu đời mới thì phần mềm đều có sẵn, chỉ lắp thiết bị vào là chạy thôi, hệ thống này chỉ chạy có 2 dây xuống ECU nên có thể chỉ cần chạy hai dây này, em nói có thể vì em không có kinh nghiệm ở mẫu xe của cụ.
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Cụ Hát đờ rốp cho e hỏi xe e lac se Mt nhập nổ garanty thì bình thường, ga to lên thì bị bỏ máy ạ, cảm ơn cụ...
 

safedrive

Xe tải
Biển số
OF-300113
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
317
Động cơ
311,435 Mã lực
Cụ Top cho em hỏi Kia Visto, máy huyndai 0.8l của em vừa 7 vạn, mọi thứ đều ok nhưng như cụ nói định kỳ, vậy thì xe này phải thay những gì ạ?
Em mạn phép mời vodka cụ hardtop lần nữa, mong tư vấn của cụ.
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
Xưởng này hình như mới mới ạ, ở đoạn đầu L.V.Lương kéo dài phía đầu ngã tư với K.D.Tiến. Em vào đó 2 lần, trong đó lần 1 xin chai dầu thì không nói, lần 2 vào khám bệnh thì thực lòng mà nói, em không hài lòng với cả thợ và cố vấn dịch vụ, và em cũng chưa có ý định quay trở lại.
rất cám ơn thông tin của cụ, mà cho hỏi cụ đi xe gì ạ (lúc vào khám bệnh)
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Cụ Tóp và các cụ cho nhà cháu hỏi cái:
- Em San. nhà cháu mấy bữa nay có mấy cái vấn đề này:
1. Cái ổ khóa của em nó lúc bật lên nó bị chập chờn, tức là ở vị trí on có khi nó đề nổ luôn. CÁi này sửa ở đâu ạ? Có phức tạp ko?
2. Thỉnh thoảng đang nổ máy lúc ga lăng ty, càn số vị trí N, máy nó rú lên y hệt máy hút bụi kêu. Cái này là nguyên nhân thế nào vậy? Sửa chữa có phức tạp lắm ko ạ? Hay có phải là do nguyên nhân trên ko ạ (Tức là đang nổ máy thì do chập chờn chìa khóa nó lại đề) - Em dự thế có đúng ko?
3. CẢm ơn cụ Tóp và các cụ.
Mong tin lắm lắm ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Tóp và các cụ cho nhà cháu hỏi cái:
- Em San. nhà cháu mấy bữa nay có mấy cái vấn đề này:
1. Cái ổ khóa của em nó lúc bật lên nó bị chập chờn, tức là ở vị trí on có khi nó đề nổ luôn. CÁi này sửa ở đâu ạ? Có phức tạp ko?
2. Thỉnh thoảng đang nổ máy lúc ga lăng ty, càn số vị trí N, máy nó rú lên y hệt máy hút bụi kêu. Cái này là nguyên nhân thế nào vậy? Sửa chữa có phức tạp lắm ko ạ? Hay có phải là do nguyên nhân trên ko ạ (Tức là đang nổ máy thì do chập chờn chìa khóa nó lại đề) - Em dự thế có đúng ko?
3. CẢm ơn cụ Tóp và các cụ.
Mong tin lắm lắm ạ.
Tất cả cái tội này chỉ do cái bộ tiếp điểm ở đuôi ổ khóa sinh ra, cụ nên sửa ngay và luôn, nếu không sẽ rất rách việc. Cái này thay có vài lít, không nên sửa.
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Ok, thank cụ Tóp. Em dự chệch có ...20 cm.
 

lamquangtung

Xe đạp
Biển số
OF-55366
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
13
Động cơ
449,030 Mã lực
Nơi ở
Praha - CZ
Em tháo bánh con Kia Carens của em nhưng khi đã tháo hết các ốc giữ bánh rồi mà kéo mãi bánh không ra (vành em loại 4 ốc). Không boeets nó còn có chốt chỗ nào không.

Các cụ cho em cao kiến giải quyết nhé.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em tháo bánh con Kia Carens của em nhưng khi đã tháo hết các ốc giữ bánh rồi mà kéo mãi bánh không ra (vành em loại 4 ốc). Không boeets nó còn có chốt chỗ nào không.

Các cụ cho em cao kiến giải quyết nhé.
Cụ đạp cho nó một phát, nó ra ngay, lâu ngày nó bị gỉ thôi mà.
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,807 Mã lực
Kính bác Tốp!
Xe em gần đây thỉnh thoảng nổ máy lúc máy nguội thì nghe có tiếng nước chảy róc rách ở khu vực trước táp-lô bên trái.
Với lại có lúc em để ý thấy có vẻ trong khí xả có nhiều hơi nước, vì xe em I30 ống xả cụp xuống, nổ máy đỗ tại chỗ thì 1 lúc thấy mặt đất dưới ổng xả như là bị ướt.
Bác phán giúp em 2 vụ này với!
 

9676

Đi bộ
Biển số
OF-209094
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
5
Động cơ
316,450 Mã lực
Khẩn thiết nhờ bác HT và bác NK giúp em vụ này với ạ
Số là xe i30cw đời 2009 của em tầm 4 tháng trước khi quay vô lăng thấy bị rít rít, khó cua khó trả lãi. Em cho nó vào xưởng gần nhà kiểm tra. Họ nói họ sẽ tháo kiểm tra cả vô lăng. Nếu phát hiện được bệnh mà sửa được họ sẽ sửa. Nếu không em phải vào hãng và xác định là vào hãng thì phải thay cả cụm, tầm 2-3 chục triệu. Nghe xong em choáng.
Rồi họ tháo ra và chỉ cho em thấy 1 cái gioăng màu đen bị vỡ nát. Họ chế 1 cái gioăng khác thay vào. Em đi thấy không bị rít, bị khó cua trả lãi nữa nhưng cũng không được trơn chu lắm. Họ bảo đi 1 thời gian cái gioăng đó nó mòn bớt đi sẽ ổn. Em đi được 1 tuần thì thấy đèn EPS nổi đỏ. Em mang vào HD Long Biên, Phạm Hùng, Hà Đông kiểm tra. Tất cả đều báo thay cả cụm trợ lực điện. Giá mối nơi báo dao động từ 22-25tr. Em có hỏi là thay cái mới vào có đảm bảo là sẽ không bị lỗi đó nữa ko thì họ đều nói cái này là do nhà sản xuất, may xui thôi. Em choáng không những về giá cả mà còn về cái câu trả lời may xui đó. Sau đó thì cái vô lăng của em đi vẫn ổn. Còn cái đèn EPS thì lại lúc sáng lúc không.
Suy đi tính lại em quyết định chưa thay vội. Em lò dò trên diễn đàn và vớ được 1 cậu ở Nam Hà. Cậu ấy nói chữa được lỗi này, lỗi này không ảnh hưởng gì đến máy móc và điện đóm cả... Em nhờ cậu ý lên khám cho xe của em. Lúc cậu ấy khám thì xe em lại không nối đỏ đèn EPS. Nhưng khi cậu ấy sờ vào chỗ bảng điện gì đó dưới vô lăng và ở capo thì đèn EPS lại nối. Cậu ý chỉnh gõ 1 hồi thì hết nổ đèn EPS. Cậu ý nói xong. Em mừng quá.
Nhưng ối trời ơi, 1 tuần sau đèn lại nổi. Em đã gọi cho cậu ý thì cậu ý nói không sao đâu. Để hôm nào cậu ý lên HN cậu ý chỉnh cho. Cậu ý đã khám cho xe của em 1 lần nữa nhưng không chỉnh được.
Thế là em đành bấm bụng đi xe với cái đèn EPS cứ nổi đỏ.
Hôm qua em mới dò dẫm được thớt này. Em mừng quá.
Trăm sự em nhờ bác HT và bác NK giúp em với, bắt bệnh cho con xe của em. Chỉ cho em đường đi nước bước để em chăm chút cái xe của em với.
Phụ nữ đi xe mà. Chả biết cái gì đâu ạ. Các bác chỉ giáo cho em với ạ
Cảm ơn các bác rất nhiều
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Khẩn thiết nhờ bác HT và bác NK giúp em vụ này với ạ
Số là xe i30cw đời 2009 của em tầm 4 tháng trước khi quay vô lăng thấy bị rít rít, khó cua khó trả lãi. Em cho nó vào xưởng gần nhà kiểm tra. Họ nói họ sẽ tháo kiểm tra cả vô lăng. Nếu phát hiện được bệnh mà sửa được họ sẽ sửa. Nếu không em phải vào hãng và xác định là vào hãng thì phải thay cả cụm, tầm 2-3 chục triệu. Nghe xong em choáng.
Rồi họ tháo ra và chỉ cho em thấy 1 cái gioăng màu đen bị vỡ nát. Họ chế 1 cái gioăng khác thay vào. Em đi thấy không bị rít, bị khó cua trả lãi nữa nhưng cũng không được trơn chu lắm. Họ bảo đi 1 thời gian cái gioăng đó nó mòn bớt đi sẽ ổn. Em đi được 1 tuần thì thấy đèn EPS nổi đỏ. Em mang vào HD Long Biên, Phạm Hùng, Hà Đông kiểm tra. Tất cả đều báo thay cả cụm trợ lực điện. Giá mối nơi báo dao động từ 22-25tr. Em có hỏi là thay cái mới vào có đảm bảo là sẽ không bị lỗi đó nữa ko thì họ đều nói cái này là do nhà sản xuất, may xui thôi. Em choáng không những về giá cả mà còn về cái câu trả lời may xui đó. Sau đó thì cái vô lăng của em đi vẫn ổn. Còn cái đèn EPS thì lại lúc sáng lúc không.
Suy đi tính lại em quyết định chưa thay vội. Em lò dò trên diễn đàn và vớ được 1 cậu ở Nam Hà. Cậu ấy nói chữa được lỗi này, lỗi này không ảnh hưởng gì đến máy móc và điện đóm cả... Em nhờ cậu ý lên khám cho xe của em. Lúc cậu ấy khám thì xe em lại không nối đỏ đèn EPS. Nhưng khi cậu ấy sờ vào chỗ bảng điện gì đó dưới vô lăng và ở capo thì đèn EPS lại nối. Cậu ý chỉnh gõ 1 hồi thì hết nổ đèn EPS. Cậu ý nói xong. Em mừng quá.
Nhưng ối trời ơi, 1 tuần sau đèn lại nổi. Em đã gọi cho cậu ý thì cậu ý nói không sao đâu. Để hôm nào cậu ý lên HN cậu ý chỉnh cho. Cậu ý đã khám cho xe của em 1 lần nữa nhưng không chỉnh được.
Thế là em đành bấm bụng đi xe với cái đèn EPS cứ nổi đỏ.
Hôm qua em mới dò dẫm được thớt này. Em mừng quá.
Trăm sự em nhờ bác HT và bác NK giúp em với, bắt bệnh cho con xe của em. Chỉ cho em đường đi nước bước để em chăm chút cái xe của em với.
Phụ nữ đi xe mà. Chả biết cái gì đâu ạ. Các bác chỉ giáo cho em với ạ
Cảm ơn các bác rất nhiều
Nó đã báo đèn thì hẳn sẽ là có lỗi và lỗi này lưu trong hộp điều khiển của hệ thống này, dân ký thuật bọn em phải dựa vào lỗi này thì mới biết được liệu có thể xử lý được hay buộc phải thay mới. Với các lỗi nghiêm trọng thì khi đèn báo EPS báo đỏ thì hệ thống sẽ ngừng trợ lái, lúc này tay lái sẽ nặng như cùm luôn. Theo mô tả của mợ thì không thấy mợ nhắc đến tay lái như thế nào khi báo đèn, nếu nó chỉ báo đèn mà không nặng thì có thể xử được. Cũng theo mô tả của mợ thì khả năng cao là do thợ thay cái đệm cao su làm hỏng hệ thống này do nó khá khó tháo để thay.
Trước hết mợ vứt cái biển số xe mợ lên đây để em hỏi xem tình trạng như thế nào, nếu mợ còn nhớ được cái mã lỗi thì chuẩn nhất.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Khẩn thiết nhờ bác HT và bác NK giúp em vụ này với ạ
Số là xe i30cw đời 2009 của em tầm 4 tháng trước khi quay vô lăng thấy bị rít rít, khó cua khó trả lãi. Em cho nó vào xưởng gần nhà kiểm tra. Họ nói họ sẽ tháo kiểm tra cả vô lăng. Nếu phát hiện được bệnh mà sửa được họ sẽ sửa. Nếu không em phải vào hãng và xác định là vào hãng thì phải thay cả cụm, tầm 2-3 chục triệu. Nghe xong em choáng.
Rồi họ tháo ra và chỉ cho em thấy 1 cái gioăng màu đen bị vỡ nát. Họ chế 1 cái gioăng khác thay vào. Em đi thấy không bị rít, bị khó cua trả lãi nữa nhưng cũng không được trơn chu lắm. Họ bảo đi 1 thời gian cái gioăng đó nó mòn bớt đi sẽ ổn. Em đi được 1 tuần thì thấy đèn EPS nổi đỏ. Em mang vào HD Long Biên, Phạm Hùng, Hà Đông kiểm tra. Tất cả đều báo thay cả cụm trợ lực điện. Giá mối nơi báo dao động từ 22-25tr. Em có hỏi là thay cái mới vào có đảm bảo là sẽ không bị lỗi đó nữa ko thì họ đều nói cái này là do nhà sản xuất, may xui thôi. Em choáng không những về giá cả mà còn về cái câu trả lời may xui đó. Sau đó thì cái vô lăng của em đi vẫn ổn. Còn cái đèn EPS thì lại lúc sáng lúc không.
Suy đi tính lại em quyết định chưa thay vội. Em lò dò trên diễn đàn và vớ được 1 cậu ở Nam Hà. Cậu ấy nói chữa được lỗi này, lỗi này không ảnh hưởng gì đến máy móc và điện đóm cả... Em nhờ cậu ý lên khám cho xe của em. Lúc cậu ấy khám thì xe em lại không nối đỏ đèn EPS. Nhưng khi cậu ấy sờ vào chỗ bảng điện gì đó dưới vô lăng và ở capo thì đèn EPS lại nối. Cậu ý chỉnh gõ 1 hồi thì hết nổ đèn EPS. Cậu ý nói xong. Em mừng quá.
Nhưng ối trời ơi, 1 tuần sau đèn lại nổi. Em đã gọi cho cậu ý thì cậu ý nói không sao đâu. Để hôm nào cậu ý lên HN cậu ý chỉnh cho. Cậu ý đã khám cho xe của em 1 lần nữa nhưng không chỉnh được.
Thế là em đành bấm bụng đi xe với cái đèn EPS cứ nổi đỏ.
Hôm qua em mới dò dẫm được thớt này. Em mừng quá.
Trăm sự em nhờ bác HT và bác NK giúp em với, bắt bệnh cho con xe của em. Chỉ cho em đường đi nước bước để em chăm chút cái xe của em với.
Phụ nữ đi xe mà. Chả biết cái gì đâu ạ. Các bác chỉ giáo cho em với ạ
Cảm ơn các bác rất nhiều
Nó đã báo đèn thì hẳn sẽ là có lỗi và lỗi này lưu trong hộp điều khiển của hệ thống này, dân ký thuật bọn em phải dựa vào lỗi này thì mới biết được liệu có thể xử lý được hay buộc phải thay mới. Với các lỗi nghiêm trọng thì khi đèn báo EPS báo đỏ thì hệ thống sẽ ngừng trợ lái, lúc này tay lái sẽ nặng như cùm luôn. Theo mô tả của mợ thì không thấy mợ nhắc đến tay lái như thế nào khi báo đèn, nếu nó chỉ báo đèn mà không nặng thì có thể xử được. Cũng theo mô tả của mợ thì khả năng cao là do thợ thay cái đệm cao su làm hỏng hệ thống này do nó khá khó tháo để thay.
Trước hết mợ vứt cái biển số xe mợ lên đây để em hỏi xem tình trạng như thế nào, nếu mợ còn nhớ được cái mã lỗi thì chuẩn nhất.
 

9676

Đi bộ
Biển số
OF-209094
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
5
Động cơ
316,450 Mã lực
Em cảm ơn bác nhiều lắm
Lần nào em mang vào hãng người ta cũng cho vào trong kiểm tra, sau đó chỉ nói lại với em thôi. Chứ em không thấy người ta cho em xem cái gì.
Tay lái xe em không bị nặng bác ạ.
Giờ em mang vào hãng kiểm tra để ra cái mã lỗi, xong báo lại cho bác ạ?
Bác thông cảm chỉ dẫn cho em cái nhé. Em đã đọc hết thớt để tìm cái số đt của bác rồi ạ nhưng chưa dám gọi vì hình như bác không có ở nhà.
Xe này là em mua của người quen được 3 năm rồi ạ. Em đi từ đó đến giờ. Chỉ biết mỗi 5000km là thay dầu thôi ạ. Vừa rồi bị lỗi đó em mới lơ ngơ lên đây. Có gì bác thông cảm ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em cảm ơn bác nhiều lắm
Lần nào em mang vào hãng người ta cũng cho vào trong kiểm tra, sau đó chỉ nói lại với em thôi. Chứ em không thấy người ta cho em xem cái gì.
Tay lái xe em không bị nặng bác ạ.
Giờ em mang vào hãng kiểm tra để ra cái mã lỗi, xong báo lại cho bác ạ?
Bác thông cảm chỉ dẫn cho em cái nhé. Em đã đọc hết thớt để tìm cái số đt của bác rồi ạ nhưng chưa dám gọi vì hình như bác không có ở nhà.
Xe này là em mua của người quen được 3 năm rồi ạ. Em đi từ đó đến giờ. Chỉ biết mỗi 5000km là thay dầu thôi ạ. Vừa rồi bị lỗi đó em mới lơ ngơ lên đây. Có gì bác thông cảm ạ
Em đang ở ta, riêng các mợ thì em phục vụ 24/24 ợ.
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
272
Động cơ
424,480 Mã lực
Cụ Top và Cụ Khánh cho em hỏi với ạ, Hyundai nhà mình thường sử dụng Shell loại gì cho Santafe 2010 diesel ợ, hôm em vào Hyundai GP thay thì dùng Shell Rimula cho Diesel, còn hôm vào Ngọc Khánh thì em lại thấy dùng Shell loại khác, e ko nhớ rõ, dùng 2 loại khác nhau như thế có vấn đề gì ko ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top