[Thảo luận] Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Top và Cụ Khánh cho em hỏi với ạ, Hyundai nhà mình thường sử dụng Shell loại gì cho Santafe 2010 diesel ợ, hôm em vào Hyundai GP thay thì dùng Shell Rimula cho Diesel, còn hôm vào Ngọc Khánh thì em lại thấy dùng Shell loại khác, e ko nhớ rõ, dùng 2 loại khác nhau như thế có vấn đề gì ko ạ.
Dầu Shell có nhiều loại cụ ạ, tùy vào phẩm cấp mà có giá khác nhau như Rimula R3, Rimula R4, Helix HX7, Dầu tổng hơp.... Nhiều đại lý đưa ra nhiều lựa chon cho khách nhưng bên em thong nhất dung một loại Shell Helix HX7 thôi cụ ạ!
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,440
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Khẩn thiết nhờ bác HT và bác NK giúp em vụ này với ạ
Số là xe i30cw đời 2009 của em tầm 4 tháng trước khi quay vô lăng thấy bị rít rít, khó cua khó trả lãi. Em cho nó vào xưởng gần nhà kiểm tra. Họ nói họ sẽ tháo kiểm tra cả vô lăng. Nếu phát hiện được bệnh mà sửa được họ sẽ sửa. Nếu không em phải vào hãng và xác định là vào hãng thì phải thay cả cụm, tầm 2-3 chục triệu. Nghe xong em choáng.
Rồi họ tháo ra và chỉ cho em thấy 1 cái gioăng màu đen bị vỡ nát. Họ chế 1 cái gioăng khác thay vào. Em đi thấy không bị rít, bị khó cua trả lãi nữa nhưng cũng không được trơn chu lắm. Họ bảo đi 1 thời gian cái gioăng đó nó mòn bớt đi sẽ ổn. Em đi được 1 tuần thì thấy đèn EPS nổi đỏ. Em mang vào HD Long Biên, Phạm Hùng, Hà Đông kiểm tra. Tất cả đều báo thay cả cụm trợ lực điện. Giá mối nơi báo dao động từ 22-25tr. Em có hỏi là thay cái mới vào có đảm bảo là sẽ không bị lỗi đó nữa ko thì họ đều nói cái này là do nhà sản xuất, may xui thôi. Em choáng không những về giá cả mà còn về cái câu trả lời may xui đó. Sau đó thì cái vô lăng của em đi vẫn ổn. Còn cái đèn EPS thì lại lúc sáng lúc không.
Suy đi tính lại em quyết định chưa thay vội. Em lò dò trên diễn đàn và vớ được 1 cậu ở Nam Hà. Cậu ấy nói chữa được lỗi này, lỗi này không ảnh hưởng gì đến máy móc và điện đóm cả... Em nhờ cậu ý lên khám cho xe của em. Lúc cậu ấy khám thì xe em lại không nối đỏ đèn EPS. Nhưng khi cậu ấy sờ vào chỗ bảng điện gì đó dưới vô lăng và ở capo thì đèn EPS lại nối. Cậu ý chỉnh gõ 1 hồi thì hết nổ đèn EPS. Cậu ý nói xong. Em mừng quá.
Nhưng ối trời ơi, 1 tuần sau đèn lại nổi. Em đã gọi cho cậu ý thì cậu ý nói không sao đâu. Để hôm nào cậu ý lên HN cậu ý chỉnh cho. Cậu ý đã khám cho xe của em 1 lần nữa nhưng không chỉnh được.
Thế là em đành bấm bụng đi xe với cái đèn EPS cứ nổi đỏ.
Hôm qua em mới dò dẫm được thớt này. Em mừng quá.
Trăm sự em nhờ bác HT và bác NK giúp em với, bắt bệnh cho con xe của em. Chỉ cho em đường đi nước bước để em chăm chút cái xe của em với.
Phụ nữ đi xe mà. Chả biết cái gì đâu ạ. Các bác chỉ giáo cho em với ạ
Cảm ơn các bác rất nhiều
Trường hợp của cụ khả năng là nó bị hỏng cao su giảm chấn, khi vào gara ngoài họ thay nhưng khi lắp vào họ không có thiết bị để cài đặt lại hệ thống lái nên nó báo lỗi. Trường hợp này theo em cụ nên đi gặp cụ Ngoc Khanh, kể chi tiết trường hợp cụ đã làm những gì để cụ ý xử lý cho, em nghĩ không đến mức chết cả hệ thống lái đâu :)
 

dao915

Xe đạp
Biển số
OF-52549
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
19
Động cơ
453,190 Mã lực
xe em hyundai accent 2011, thấy hãng bảo thay trục cam, cần tham khảo nhanh các bác giá trục cam là bao nhiêu ạ, em xin cảm ơn
 

maovu

Xe hơi
Biển số
OF-189026
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
132
Động cơ
332,550 Mã lực
Cụ Top xin hãy giúp đỡ ạ.
Con Accent nhà cháu dạo này thi thoảng để ganati nổ máy, thì bị rung giật xe theo cơn, cảm giác như xắp chết máy, rồi nó lại bù ga ổn định. Thi thoảng bị cụ ạ.
Cụ xem xét giúp với ạ
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
330
Động cơ
358,280 Mã lực
Kính Cụ HT tư vấn giúp nhà cháu vụ này với ạ. Xe cháu Kia Caren hiện tượng tay lái khá nặng đặc biệt khi có bật điều hòa. Nhưng hiện tượng xảy ra là khi buổi sáng khi bắt đầu đi thì tay lái rất vừa, đi một đoạn máy nóng thì tay lái cũng nặng dần. Cảm giác là lúc đó dầu trợ lực nóng lên và loãng ra thì phải. Một trường hợp khác là nếu xe ở trên một bề mặt nghiêng như mô đất hay dốc cửa thì tay lái rất nhẹ đánh lái tại chỗ ngon ơ, điều mà trên đg phẳng phải gồng người lên mới bẻ được. Thước lái ko chảy dầu và bơm không kêu ạ. Như vậy có phải do kẹt van hay dầu ko đủ độ đặc ko ạ. Dầu thì nhà cháu mới thay trc đây vài tháng trong hãng. Cụ giúp cháu với nhé. Đa tạ cụ nhiều.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Trường hợp của cụ khả năng là nó bị hỏng cao su giảm chấn, khi vào gara ngoài họ thay nhưng khi lắp vào họ không có thiết bị để cài đặt lại hệ thống lái nên nó báo lỗi. Trường hợp này theo em cụ nên đi gặp cụ Ngoc Khanh, kể chi tiết trường hợp cụ đã làm những gì để cụ ý xử lý cho, em nghĩ không đến mức chết cả hệ thống lái đâu :)
Cụ phán chuẩn như chiên da lun, em vừa set lại cho mợ ấy rồi.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Kính Cụ HT tư vấn giúp nhà cháu vụ này với ạ. Xe cháu Kia Caren hiện tượng tay lái khá nặng đặc biệt khi có bật điều hòa. Nhưng hiện tượng xảy ra là khi buổi sáng khi bắt đầu đi thì tay lái rất vừa, đi một đoạn máy nóng thì tay lái cũng nặng dần. Cảm giác là lúc đó dầu trợ lực nóng lên và loãng ra thì phải. Một trường hợp khác là nếu xe ở trên một bề mặt nghiêng như mô đất hay dốc cửa thì tay lái rất nhẹ đánh lái tại chỗ ngon ơ, điều mà trên đg phẳng phải gồng người lên mới bẻ được. Thước lái ko chảy dầu và bơm không kêu ạ. Như vậy có phải do kẹt van hay dầu ko đủ độ đặc ko ạ. Dầu thì nhà cháu mới thay trc đây vài tháng trong hãng. Cụ giúp cháu với nhé. Đa tạ cụ nhiều.
Nếu cụ bị từ lúc thay dầu thì lỗi này là do thợ hoặc quá ẩu hoặc quá cẩn thận, xử cái này phải có tí bí quyết ợ.
Trước trên of nhà mình có cụ thay cả thước và bơm vãn không hết bệnh ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
330
Động cơ
358,280 Mã lực
Nếu cụ bị từ lúc thay dầu thì lỗi này là do thợ hoặc quá ẩu hoặc quá cẩn thận, xử cái này phải có tí bí quyết ợ.
Trước trên of nhà mình có cụ thay cả thước và bơm vãn không hết bệnh ợ.
Hic, Không biết chỗ cụ Ngọc Khánh có xử được không cụ nhỉ để mấy hôm nữa qua chỗ cụ ý thay mấy thứ tiện hỏi luôn. Mà cụ nghỉ ở HD rồi thì coi như e hết hy vọng :(
 

9676

Đi bộ
Biển số
OF-209094
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
5
Động cơ
316,450 Mã lực
Em cảm ơn bác Hardtop nhiều. May quá cho em là được gặp bác. Sau này xe của em có vấn đề gì em lại phiền bác nhé.
NĂM MỚI CHÚC BÁC VÀ GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC, BÌNH AN, MAY MẮN
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em cảm ơn bác Hardtop nhiều. May quá cho em là được gặp bác. Sau này xe của em có vấn đề gì em lại phiền bác nhé.
NĂM MỚI CHÚC BÁC VÀ GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC, BÌNH AN, MAY MẮN
Em đã bảo rồi, riêng các mợ thì em phục vụ 24/7 mừ!
 

quocthai75

Xe hơi
Biển số
OF-53912
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
164
Động cơ
452,520 Mã lực
Cụ Hardtop mật thư cho iem xin cái contact vụ bọc ghế da hôm trước cụ tâm sự với nhé, em kiếm được ngựa tết cưỡi chơi rồi...
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Em nhờ cụ Top bắt bệnh giúp ạ!
Vợ 2 Avante M16 GDi nhà em buổi sáng (hoặc đỗ xe >6h) đề phát đầu tiên không nổ (năm thì mười họa đề phát ăn ngay), đề phát thứ 2 là nổ ngon lành luôn (bất kể đông lẫn hè). Em nghĩ do bình AQ và em đã thay rồi vẫn vậy. Tháng 6 năm ngoái e đã bảo dưỡng vệ sinh họng hút chỗ cụ NK nhưng hiện tượng vẫn vậy.
Cụ cho em hỏi bệnh này có thể do bơm xăng không ạ?
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Em nhờ cụ Top bắt bệnh giúp ạ!
Vợ 2 Avante M16 GDi nhà em buổi sáng (hoặc đỗ xe >6h) đề phát đầu tiên không nổ (năm thì mười họa đề phát ăn ngay), đề phát thứ 2 là nổ ngon lành luôn (bất kể đông lẫn hè). Em nghĩ do bình AQ và em đã thay rồi vẫn vậy. Tháng 6 năm ngoái e đã bảo dưỡng vệ sinh họng hút chỗ cụ NK nhưng hiện tượng vẫn vậy.
Cụ cho em hỏi bệnh này có thể do bơm xăng không ạ?
Nếu cụ có thói quen vặn chìa khóa là đề luôn thì có thể thật. Em nghĩ thế thôi, còn phải cụ Hardtop phán. Em thì thường mở khóa điện, sau khi bơm xăng chạy (có tiếng xè xè nhỏ) và đèn báo nhiệt độ tắt mới vặn đề. 10 phát ăn cả mười.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em nhờ cụ Top bắt bệnh giúp ạ!
Vợ 2 Avante M16 GDi nhà em buổi sáng (hoặc đỗ xe >6h) đề phát đầu tiên không nổ (năm thì mười họa đề phát ăn ngay), đề phát thứ 2 là nổ ngon lành luôn (bất kể đông lẫn hè). Em nghĩ do bình AQ và em đã thay rồi vẫn vậy. Tháng 6 năm ngoái e đã bảo dưỡng vệ sinh họng hút chỗ cụ NK nhưng hiện tượng vẫn vậy.
Cụ cho em hỏi bệnh này có thể do bơm xăng không ạ?
Động cơ GDI không dễ nên phán online thế này em e rằng chỉ rối thêm cụ ạ.

Nếu cụ có thói quen vặn chìa khóa là đề luôn thì có thể thật. Em nghĩ thế thôi, còn phải cụ Hardtop phán. Em thì thường mở khóa điện, sau khi bơm xăng chạy (có tiếng xè xè nhỏ) và đèn báo nhiệt độ tắt mới vặn đề. 10 phát ăn cả mười.
Xe cụ ấy chơi động cơ khác, không giống của cụ là MPI đâu.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Nếu cụ có thói quen vặn chìa khóa là đề luôn thì có thể thật. Em nghĩ thế thôi, còn phải cụ Hardtop phán. Em thì thường mở khóa điện, sau khi bơm xăng chạy (có tiếng xè xè nhỏ) và đèn báo nhiệt độ tắt mới vặn đề. 10 phát ăn cả mười.
Xe e dùng ST/STop, hồi mới thì em đạp phanh ấn lun. từ hồi nó tậm tịt vậy em chuyển sang bấm ST lần 1, rồi bấm ST lần 2 chờ các tiếng keng keng tắt rồi mới đạp phanh bấm ST để đề nổ cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top