Nhờ Cụ Hartop ca này rất khó
.
Để em mô tả chi tiết cho cụ dễ nhận bệnh nhé.
Đầu tiên là xe em đi bình thường, chỉ khi đánh hết lái thì kêu két két nhưng bé tý. Mỗi tội là lái hơi xỉa sang phải, hôm sửa máy lạnh mới nhỡ lời kêu nó chỉnh cái lái cho bớt xỉa phải.
Rồi đen đủi từ đây
, nó vặn 1 hồi cái xe chạy kêu rất to, tiếng kêu răng rắc , lục khục như "máy nghiền đá", lái thì không trả lái. Lái đi đâu là nó lao sang đấy luôn, tay lái thì nặng. Càng kêu, càng vặn sửa ==> càng tệ
. Rốt cục là cái tay lái nó xẹo luôn sang bên phải, tức là cân bằng ở mức 3h-9h thì giờ nó xẹo qua 4h-10h. Lái y như công nông đầu ngang ấy ạ, gầm kêu khủng khiếp.
Lại kêu thì nó nhổ vô lăng lên chỉnh lại ==> nói chung càng sửa càng tệ. Sửa 2h không thành cái gì hết, chán quá bỏ về hôm sau oánh sang gara khác có máy Hunter cân chỉnh lái.
Đưa lên máy vặn vẹo 1 hồi thấy màn hình xanh hết (nhưng không thấy chỉnh lại cái tay lái hôm trước bị xẹo) . Xuống chạy 1 vòng về 2 chú thợ ngắm nghía nói cái lốp trước mòn quá, thay đôi sau còn mới lên. Chạy tiếp 1 vòng nữa ==> ok.
Em lái về thì tay lái đã nhẹ, hiện tượng xỉa lái cũng hết
. Nhưng cái bệnh kêu răng rắc dưới gầm thì vẫn còn
.
Các chú thợ nói do rô tuyn mòn nên kêu
(trước lúc sửa nó cũng kêu khi đánh hết lái nhưng mức độ nhẹ hơn rất nhiều, chỉ 2/10 thôi ạ).
Vậy bác xem thử xem có phải thợ trước khi chỉnh lái bị tay lái xẹo sang phải (chỉnh lại bằng cách nhấc vô lăng lên xoay vô lăng đi).
Thợ sau chỉnh thì không quay lại vô lăng cho về trạng thái ban đầu mà cứ thế để đấy cân bánh luôn làm lệch thước lái gây kêu không ạ ?
Em đang tính CN này em bò xuống gầm vặn lại, chứ em sợ gara quá rồi bác ơi.