Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

doubledecker

Xe tải
Biển số
OF-86941
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
242
Động cơ
410,600 Mã lực
Nơi ở
TOSHIMA!
Bác Khánh cho em hỏi I30CW 2009 bây giờ đi dược 4 vạn rồi có cần thay lọc xăng hay bơm xăng không ạ?
Nếu có rổ rá nó cóa đắt không bác?


Cụ chạy 4 vạn rồi mà chưa thay lọc xăng à, nếu cụ chưa thay các thứ sau dầu số, bu gi, lọc gió máy, dầu phanh, dầu trợ lực lái, nước mát ... thì cũng nên thay ngay đi thôi - để đảm bảo sức khỏe cho vợ hai cụ nhá \m/!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Bác ơi, xe em santafe máy dầu 2011 mới chạy được gần 2 vạn, vừa rồi bảo dưỡng em mới chỉ thay lọc nhien liệu ở trong khoang lái bác ạ, con lọc nhiên liệu trong bình dầu thì khi nào cần thay ạ. Nếu chưa thay thì có cần kiểm tra mấy cái ống như bác kể không. Cám ơn bác nhiều
Xe máy xăng thì mới có lọc xăng trong thùng còn xe máy dầu thì chỉ có cái lọc nhiên liệu trong khoang máy thôi. Xe bình thường thì ko cần kiểm tra đâu, chỉ khi xe bị lỗi mà có triệu chứng tương tự thì kiểm tra thôi.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Bác Khánh cho em hỏi I30CW 2009 bây giờ đi dược 4 vạn rồi có cần thay lọc xăng hay bơm xăng không ạ?
Nếu có rổ rá nó cóa đắt không bác?
Nếu 4 vạn thì nên thay lọc xăng, bugi phủ niken thì 4 vạn cũng nên thay còn dầu số thì chưa cần đâu cụ ợ. Lọc xăng khoảng 350k gì đó.
 

SIÊU XIÊU

Xe tải
Biển số
OF-80367
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
358
Động cơ
419,404 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Dầu cầu, dầu số, dầu phanh, dầu trợ lực, đai cam, đai tổng, lọc dầu số... thì đợi khi nào trên 10 vạn mới tính cụ nhé.
cách đây khoảng 1 tháng em có thay dầu trợ lực ở chỗ cụ khi xe chạy được khoảng 6 vạn mà chả thấy thợ thuyền tư vấn là đợi đến 10 vạn mới thay, tự nhiên em lại lãng phí không cần thiết, khi thay dầu trợ lực xong đi xe về nó cứ hú như máy bay boing em quay lại gara của cụ thì chính chú thợ thay dầu cho em cũng không biết xe em nó hú ở bộ phận nào mà chỉ khăng khăng nói là em chỉ thay mỗi dầu trợ lực thôi không động đến các bộ phận khác của xe vì sợ em bắt đền, 1 lúc sau có mấy chú thợ khác cũng xúm vào khám bệnh cho xe em nhưng cũng chịu chả biết nó hú từ đâu ( khi nổ máy và mở nắp capo ra thì nghe tiếng u..uu..uu lẫn trong tiếng xè xè của máy nên rất khó biết nó kêu từ chính xác bộ phận nào), 1 lúc sau nữa thì có 1 chú thợ đến phán xe em mới thay dầu trợ lực nên bị e dầu nên gây ra tiếng hú ở bơm dầu trợ lực, em bảo thế thì xử lý ngay đi chú ấy bảo em cứ để vậy đi vài ngày là hết e và không cần sử lý gì, em cũng thấy có lý và yên tâm ra về và em chạy khoảng 2 ngày sau thì nó hết hú, sau đó có 1 em gái bên gara của cụ có gọi điện cho em hỏi xem xe em đã ngon chưa và tư vấn thêm 1 số vấn đề nữa...... em mới đi có 3 con xe cỏ và đã sử chữa ở rất nhiều gara ở khu vực Hà Nội nhưng đây là lần đầu tiên có 1 gara của cụ gọi điện lại hỏi xem chất lượng sủa chữa thế nào làm em cũng thấy rất yên tâm vì thấy gara bên cụ thể hiện trách nhiệm rất tốt với khách hàng sau khi dùng dịch vụ của gara
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
cách đây khoảng 1 tháng em có thay dầu trợ lực ở chỗ cụ khi xe chạy được khoảng 6 vạn mà chả thấy thợ thuyền tư vấn là đợi đến 10 vạn mới thay, tự nhiên em lại lãng phí không cần thiết, khi thay dầu trợ lực xong đi xe về nó cứ hú như máy bay boing em quay lại gara của cụ thì chính chú thợ thay dầu cho em cũng không biết xe em nó hú ở bộ phận nào mà chỉ khăng khăng nói là em chỉ thay mỗi dầu trợ lực thôi không động đến các bộ phận khác của xe vì sợ em bắt đền, 1 lúc sau có mấy chú thợ khác cũng xúm vào khám bệnh cho xe em nhưng cũng chịu chả biết nó hú từ đâu ( khi nổ máy và mở nắp capo ra thì nghe tiếng u..uu..uu lẫn trong tiếng xè xè của máy nên rất khó biết nó kêu từ chính xác bộ phận nào), 1 lúc sau nữa thì có 1 chú thợ đến phán xe em mới thay dầu trợ lực nên bị e dầu nên gây ra tiếng hú ở bơm dầu trợ lực, em bảo thế thì xử lý ngay đi chú ấy bảo em cứ để vậy đi vài ngày là hết e và không cần sử lý gì, em cũng thấy có lý và yên tâm ra về và em chạy khoảng 2 ngày sau thì nó hết hú, sau đó có 1 em gái bên gara của cụ có gọi điện cho em hỏi xem xe em đã ngon chưa và tư vấn thêm 1 số vấn đề nữa...... em mới đi có 3 con xe cỏ và đã sử chữa ở rất nhiều gara ở khu vực Hà Nội nhưng đây là lần đầu tiên có 1 gara của cụ gọi điện lại hỏi xem chất lượng sủa chữa thế nào làm em cũng thấy rất yên tâm vì thấy gara bên cụ thể hiện trách nhiệm rất tốt với khách hàng sau khi dùng dịch vụ của gara
Cảm ơn cụ đã có ý kiến và rất xin lỗi cụ về cách trả lời thiếu trách nhiệm của mấy chú thợ. Lần sau những việc như vậy cụ phản ánh với Cố vấn hoặc vào gặp trực tiếp em nhé, thợ thuyền nhiều khi họ nói không xuôi tai đến bản thân em nhiều khi còn thấy lộn ruột chứ chưa nói gì đến khách hàng!
 

SIÊU XIÊU

Xe tải
Biển số
OF-80367
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
358
Động cơ
419,404 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
em chả phải nịnh ai cả vì em nghĩ mình mang xe đi sửa thì mình là khách hàng và đã là khách hàng trong năm 2012 này thì mình là thượng đế, trả lời như cụ em thấy rõ sự chu đáo chứ không như cụ Vòi ( cũng là ofer) em đọc trong thớt cafe thấy khách nói chưa xong về chất lượng DV thì đã cụ Vòi đã cãi xong rồi, chán hẳn phong cách của 1 ofer kinh doanh chuyên nghiệp. xe em còn phải xử lý 1 số vấn đề nữa nhung em đợi đến 10 vạn thì đến phiền cụ luôn 1 thể
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,062
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nếu 4 vạn thì nên thay lọc xăng, bugi phủ niken thì 4 vạn cũng nên thay còn dầu số thì chưa cần đâu cụ ợ. Lọc xăng khoảng 350k gì đó.
Chú Khánh nên xem lại vụ này nhé, có lẽ có tí nhầm lẫn.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Chú Khánh nên xem lại vụ này nhé, có lẽ có tí nhầm lẫn.
Em thấy trong sách ghi là:
SPARK PLUG (NICKEL COATED - LEADED): EVERY 40,000 KM : "R"
SPARK PLUG (IRIDIUM COATED - UNLEADED): EVERY 160,000 KM : "R"
Thì em cũng tư vấn vậy sếp ạ. Thế theo sếp thì lịch thế nào ạ?
 

QScarbon

Xe tải
Biển số
OF-164114
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
238
Động cơ
349,840 Mã lực
Nơi ở
301 Nguyễn Xiển
Chào cụ hardtop, cháu có một em Hyundai Genesis 2.0T AT đời 2009, có vài phần muốn rõ hơn về kỹ thuật của em nó, mong cụ chỉ bảo thêm ạ:
- Xe cháu đã chạy hơn 40k km, đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?
- Dầu hộp Final Drive có phải thay kèm với dầu hộp số không ạ?
- Xe cháu có bình chứa dầu hộp Final Drive không, nếu có thì nằm ở trong khoang máy hay trong cốp sau ạ?
- Xe cháu ngoài dàn nóng, két nước và intercooler ra cháu còn nhìn thấy một dàn mát nhỏ nhỏ đằng trước intercooler thì đó là dàn mát dầu máy hay mát dầu trợ lực lái, hay mát dầu hộp số ạ?
- Nếu phải thay dầu hệ thống truyền động thì dầu hộp số nên thay loại nào, dầu hộp Final Drive nên thay loại nào?
- Cháu thấy ở Lower Control Arm bánh sau bên lái có một cảm biến mức độ lên xuống của Lower Control Arm. Cảm biến này để làm gì ạ?
- Cụ có thể cho cháu một vài địa chỉ đáng tin cậy ở Hà Nội để có thể mang xe đến làm các vấn đề về Hyundai Genesis, cũng như mua các loại dầu hộp số cho xe không ạ?
- Dầu trợ lực lái của cháu đã phải thay chưa ạ? Nếu chưa phải thay thì cháu phải mua loại dầu nào để bổ sung ạ? (vì bình dầu trợ lực lái của cháu đang ở dưới mức Min rồi ạ)

Cảm ơn cụ nhiều! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,902
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Chú Khánh nên xem lại vụ này nhé, có lẽ có tí nhầm lẫn.
Em thấy trong sách ghi là:
SPARK PLUG (NICKEL COATED - LEADED): EVERY 40,000 KM : "R"
SPARK PLUG (IRIDIUM COATED - UNLEADED): EVERY 160,000 KM : "R"
Thì em cũng tư vấn vậy sếp ạ. Thế theo sếp thì lịch thế nào ạ?
Chắc ý cụ Hardtop về dầu hộp số tự động. I30 giống Avante của em, theo HDSD thì với điều kiện sử dụng kiểu Severe như ở VN thì 48k km phải thay dầu hộp số tự động, vì vậy 40k km có thể thay được rồi.
 

salem_45

Xe hơi
Biển số
OF-134554
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
160
Động cơ
372,000 Mã lực
Tuổi
36
Chào các cụ, xin các cụ giúp em vấn đề nan giải này với.
cụ tỉ như sau: xe em là sonata bản nhập thành công mới đi được 6 tháng, bây giờ nó có hiện tượng trên nóc cửa sổ trời cứ đi vào chỗ sóc là kêu lạch cạch, em có ra hyundai thái bình sửa chữa mà 2 lần ko được, lần thứ 2 họ thay lớp cao su bên trên nhưng họ bảo vẫn ko khắc phục được, chắc phải đợi nhà sx đưa thêm thông tin, mà xe em nếu mở bung cửa ra thì ko kêu, nhưng cứ đóng vào là lại phát ra những tiếng kêu rất khó chịu
Xin các cụ tư vấn giúp em xem giờ phải làm thế nào, em xin cám ơn!!!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,062
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào cụ hardtop, cháu có một em Hyundai Genesis 2.0T AT đời 2009, có vài phần muốn rõ hơn về kỹ thuật của em nó, mong cụ chỉ bảo thêm ạ:
- Xe cháu đã chạy hơn 40k km, đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?
- Dầu hộp Final Drive có phải thay kèm với dầu hộp số không ạ?
- Xe cháu có bình chứa dầu hộp Final Drive không, nếu có thì nằm ở trong khoang máy hay trong cốp sau ạ?
- Xe cháu ngoài dàn nóng, két nước và intercooler ra cháu còn nhìn thấy một dàn mát nhỏ nhỏ đằng trước intercooler thì đó là dàn mát dầu máy hay mát dầu trợ lực lái, hay mát dầu hộp số ạ?
- Nếu phải thay dầu hệ thống truyền động thì dầu hộp số nên thay loại nào, dầu hộp Final Drive nên thay loại nào?
- Cháu thấy ở Lower Control Arm bánh sau bên lái có một cảm biến mức độ lên xuống của Lower Control Arm. Cảm biến này để làm gì ạ?
- Cụ có thể cho cháu một vài địa chỉ đáng tin cậy ở Hà Nội để có thể mang xe đến làm các vấn đề về Hyundai Genesis, cũng như mua các loại dầu hộp số cho xe không ạ?
- Dầu trợ lực lái của cháu đã phải thay chưa ạ? Nếu chưa phải thay thì cháu phải mua loại dầu nào để bổ sung ạ? (vì bình dầu trợ lực lái của cháu đang ở dưới mức Min rồi ạ)

Cảm ơn cụ nhiều! :)
- Xe cháu đã chạy hơn 40k km, đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?
+ Xe cụ thuộc dạng miễn thay dầu hộp số.
- Dầu hộp Final Drive có phải thay kèm với dầu hộp số không ạ?
+ Cái này cũng thế, chỉ bổ sung nếu thiếu, tuy nhiên nên kiểm tra nếu có nước vào thì đương nhiên phải thay.
- Xe cháu có bình chứa dầu hộp Final Drive không, nếu có thì nằm ở trong khoang máy hay trong cốp sau ạ?
+ Cái này chính là cái bộ vi sai cầu sau, nằm dưới gầm, không có bình riêng như trợ lái.
- Xe cháu ngoài dàn nóng, két nước và intercooler ra cháu còn nhìn thấy một dàn mát nhỏ nhỏ đằng trước intercooler thì đó là dàn mát dầu máy hay mát dầu trợ lực lái, hay mát dầu hộp số ạ?
+ Dàn ấy là giàn làm mát dầu trợ lực lái cụ ạ.
- Nếu phải thay dầu hệ thống truyền động thì dầu hộp số nên thay loại nào, dầu hộp Final Drive nên thay loại nào?
- Cháu thấy ở Lower Control Arm bánh sau bên lái có một cảm biến mức độ lên xuống của Lower Control Arm. Cảm biến này để làm gì ạ?
+ Đây là cảm biến độ cao gầm xe để điều chỉnh độ chiếu xa của đèn pha, sao cho không làm chói mắt người đi ngựoc chiều.
- Cụ có thể cho cháu một vài địa chỉ đáng tin cậy ở Hà Nội để có thể mang xe đến làm các vấn đề về Hyundai Genesis, cũng như mua các loại dầu hộp số cho xe không ạ?
+ Một số gara cũ của Hyundai thì có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng hiện nay thì các gara mới cũng đang đuổi khá sát.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,062
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào các cụ, xin các cụ giúp em vấn đề nan giải này với.
cụ tỉ như sau: xe em là sonata bản nhập thành công mới đi được 6 tháng, bây giờ nó có hiện tượng trên nóc cửa sổ trời cứ đi vào chỗ sóc là kêu lạch cạch, em có ra hyundai thái bình sửa chữa mà 2 lần ko được, lần thứ 2 họ thay lớp cao su bên trên nhưng họ bảo vẫn ko khắc phục được, chắc phải đợi nhà sx đưa thêm thông tin, mà xe em nếu mở bung cửa ra thì ko kêu, nhưng cứ đóng vào là lại phát ra những tiếng kêu rất khó chịu
Xin các cụ tư vấn giúp em xem giờ phải làm thế nào, em xin cám ơn!!!
Tiếng kêu cụ không nên hỏi ở đây vì chả ai nghe được, nhưng cụ có thể tham khảo hiện tượng khá phổ biến ở Sonata là lỗi xiết lỏng toàn bộ ốc vít của cửa nóc Panorama, chỉ cần hạ trần, xiết lại là OK, bọn em xử nhiều rồi, cụ nên quay lại HDTB gặp ĐC Tôn, và bảo ĐC ấy gọi cho anh Huy để được hướng dẫn.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,062
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chắc ý cụ Hardtop về dầu hộp số tự động. I30 giống Avante của em, theo HDSD thì với điều kiện sử dụng kiểu Severe như ở VN thì 48k km phải thay dầu hộp số tự động, vì vậy 40k km có thể thay được rồi.
Dạ! Cụ dạy quá chỉnh, không cần chuẩn ạ!
 

QScarbon

Xe tải
Biển số
OF-164114
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
238
Động cơ
349,840 Mã lực
Nơi ở
301 Nguyễn Xiển
Cảm ơn cụ Hardtop nhiều ạ.
Tối qua cháu tìm hiểu một chút thì cái dàn nhỏ đằng trước là dàn làm mát dầu hộp số, còn mát dầu trợ lực lái chỉ là một đoạn ống nhôm được uốn vòng vèo tí thôi. Tại vì cháu có ý định di chuyển vị trí của dàn làm mát nhỏ nhỏ này để dành khoảng trống cho big intercooler nên chắc chắn sẽ phải tháo dàn, chắc chắn sẽ bị chảy một ít dầu hộp số ra ngoài, nên mong cụ chỉ cho cháu loại dầu nào để bổ sung vào vào hộp số cho phù hợp với dầu đang có sẵn ạ.

- Xe cháu đã chạy hơn 40k km, đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?
+ Xe cụ thuộc dạng miễn thay dầu hộp số.
- Dầu hộp Final Drive có phải thay kèm với dầu hộp số không ạ?
+ Cái này cũng thế, chỉ bổ sung nếu thiếu, tuy nhiên nên kiểm tra nếu có nước vào thì đương nhiên phải thay.
- Xe cháu có bình chứa dầu hộp Final Drive không, nếu có thì nằm ở trong khoang máy hay trong cốp sau ạ?
+ Cái này chính là cái bộ vi sai cầu sau, nằm dưới gầm, không có bình riêng như trợ lái.
- Xe cháu ngoài dàn nóng, két nước và intercooler ra cháu còn nhìn thấy một dàn mát nhỏ nhỏ đằng trước intercooler thì đó là dàn mát dầu máy hay mát dầu trợ lực lái, hay mát dầu hộp số ạ?
+ Dàn ấy là giàn làm mát dầu trợ lực lái cụ ạ.
- Nếu phải thay dầu hệ thống truyền động thì dầu hộp số nên thay loại nào, dầu hộp Final Drive nên thay loại nào?
- Cháu thấy ở Lower Control Arm bánh sau bên lái có một cảm biến mức độ lên xuống của Lower Control Arm. Cảm biến này để làm gì ạ?
+ Đây là cảm biến độ cao gầm xe để điều chỉnh độ chiếu xa của đèn pha, sao cho không làm chói mắt người đi ngựoc chiều.
- Cụ có thể cho cháu một vài địa chỉ đáng tin cậy ở Hà Nội để có thể mang xe đến làm các vấn đề về Hyundai Genesis, cũng như mua các loại dầu hộp số cho xe không ạ?
+ Một số gara cũ của Hyundai thì có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng hiện nay thì các gara mới cũng đang đuổi khá sát.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,062
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cảm ơn cụ Hardtop nhiều ạ.
Tối qua cháu tìm hiểu một chút thì cái dàn nhỏ đằng trước là dàn làm mát dầu hộp số, còn mát dầu trợ lực lái chỉ là một đoạn ống nhôm được uốn vòng vèo tí thôi. Tại vì cháu có ý định di chuyển vị trí của dàn làm mát nhỏ nhỏ này để dành khoảng trống cho big intercooler nên chắc chắn sẽ phải tháo dàn, chắc chắn sẽ bị chảy một ít dầu hộp số ra ngoài, nên mong cụ chỉ cho cháu loại dầu nào để bổ sung vào vào hộp số cho phù hợp với dầu đang có sẵn ạ.
Vậy là xe cụ dùng hộp số 5 cấp nên nó có thêm cái giàn này, mà nó không nhỏ đâu nhé!
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cảm ơn cụ Hardtop nhiều ạ.
Tối qua cháu tìm hiểu một chút thì cái dàn nhỏ đằng trước là dàn làm mát dầu hộp số, còn mát dầu trợ lực lái chỉ là một đoạn ống nhôm được uốn vòng vèo tí thôi. Tại vì cháu có ý định di chuyển vị trí của dàn làm mát nhỏ nhỏ này để dành khoảng trống cho big intercooler nên chắc chắn sẽ phải tháo dàn, chắc chắn sẽ bị chảy một ít dầu hộp số ra ngoài, nên mong cụ chỉ cho cháu loại dầu nào để bổ sung vào vào hộp số cho phù hợp với dầu đang có sẵn ạ.
Nếu chỉ bị chảy ra dưới 0.5 lít thì em nghĩ không cần bổ xung đâu cụ ợ. Dầu số của cụ là loại APOLLIL ATFRED-1K. Bên em có loại dầu chính hãng này giá 500k một lít (Đóng 1 lít một chai nên cụ phải mua cả chai nhé)
 

QScarbon

Xe tải
Biển số
OF-164114
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
238
Động cơ
349,840 Mã lực
Nơi ở
301 Nguyễn Xiển
Cảm ơn cụ Hardtop và cụ Ngoc Khanh nhé. Khi nào em relocate cái dàn sẽ chạy qua chỗ cụ Ngoc Khanh mua dầu ạ.
Như cụ Hardtop nói xe em dùng hộp số 5 cấp nên mới có dàn này, vậy còn lại hộp số AT nào khác cho 2009 Genesis nữa ạ?
Em tưởng 2009-2012 Genesis chỉ có 2 phiên bản hộp số là 6MT và 5AT thôi chứ ạ? Hầu hết ở VN mình toàn là 5AT, còn 6MT thì rất hiếm.
Em hỏi thêm một vấn đề nữa, các cụ nắm được thông tin thì chia sẻ giúp em với ạ: Em muốn swap cái hộp số 6MT sang hộp số 5AT hiện tại thì có khả thi không ạ? Hộp số MT và phụ kiện thì em có thể kiếm được nhưng các vấn đề còn lại như cài đặt chân côn, giá đỡ, điều khiển, ... thì em chưa rõ lắm. Tìm hiểu các diễn đàn NN thì cũng ít thông tin về vấn đề này vì chủ yếu dân chơi Genesis nước ngoài toàn chạy MT ngược hoàn toàn với dân Việt mình chỉ thích AT. Em tìm mãi mà không có Genesis MT để mua.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cảm ơn cụ Hardtop và cụ Ngoc Khanh nhé. Khi nào em relocate cái dàn sẽ chạy qua chỗ cụ Ngoc Khanh mua dầu ạ.
Như cụ Hardtop nói xe em dùng hộp số 5 cấp nên mới có dàn này, vậy còn lại hộp số AT nào khác cho 2009 Genesis nữa ạ?
Em tưởng 2009-2012 Genesis chỉ có 2 phiên bản hộp số là 6MT và 5AT thôi chứ ạ? Hầu hết ở VN mình toàn là 5AT, còn 6MT thì rất hiếm.
Em hỏi thêm một vấn đề nữa, các cụ nắm được thông tin thì chia sẻ giúp em với ạ: Em muốn swap cái hộp số 6MT sang hộp số 5AT hiện tại thì có khả thi không ạ? Hộp số MT và phụ kiện thì em có thể kiếm được nhưng các vấn đề còn lại như cài đặt chân côn, giá đỡ, điều khiển, ... thì em chưa rõ lắm. Tìm hiểu các diễn đàn NN thì cũng ít thông tin về vấn đề này vì chủ yếu dân chơi Genesis nước ngoài toàn chạy MT ngược hoàn toàn với dân Việt mình chỉ thích AT. Em tìm mãi mà không có Genesis MT để mua.
Em nghĩ việc này không khả thi đâu cụ ợ! Về phần cơ khí, động cơ cho hộp số sàn và hộp số tự động là khác nhau có thể vẫn lắp được nhưng chắc chắn là phải sửa chữa thì mới lắp được. Hệ thống điện điều khiển điện và cụm dây điện cho xe số sàn và số tự động là khác nhau. Đối với các dòng xe hiện nay, một chiếc xe có rất nhiều hộp điều khiển (mà ta vẫn gọi là hộp đen) như ECU, TCU, ACU, BCM, HCU, PIC... Tất cả các hộp này có rất nhiều thông tin chia sẻ lẫn nhau thông qua một mạng dùng chung là mạng CAN. Nếu chỉ cần một hộp TCU (Hộp điều khiển hộp số) có lỗi (Có nghĩa là không dùng nữa) thì rất nhiều các hệ thống khác bị lỗi hoặc không thể hoạt động. Theo em việc thay thay từ hộp số tự động sang hộp số sàn là có thể thực hiện được nhưng chi phí có thể cao hơn nhiều so với việc cụ bán cái xe cũ đi rồi nhập hẳn một con MT về.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top