- Biển số
- OF-32797
- Ngày cấp bằng
- 2/4/09
- Số km
- 1,185
- Động cơ
- 489,970 Mã lực
Cụ cứ gọi 04.3750.2707 đăng ký trước để bọn em chuẩn bị nhé! Cái này chắc làm mất 1h thôi.Mấy cái này mất thời gian không cụ, em qua đăng ký trước với ai vậy?
Cụ cứ gọi 04.3750.2707 đăng ký trước để bọn em chuẩn bị nhé! Cái này chắc làm mất 1h thôi.Mấy cái này mất thời gian không cụ, em qua đăng ký trước với ai vậy?
Cụ nói hộ anh em xem nguyên nhân xe của Cụ làm sao và cách khắc phục thế nào được không?Em thanks cụ Ngoc Khanh nhé. Tối nay cụ đã giúp em hướng dẫn bắt bệnh con Santafe 2010 đó ạ. May nhờ có cụ mà e tự làm đc và cụ bắt bệnh cũng chuẩn luôn như thần. Hehe. Cũng may hôm trước được nhìn mấy chú thợ tháo nắp thùng dầu nên có dip thử trải nghiệm. Kết quả thành công mỹ mãn. 1 cái dây điện của bơm dầu trong thùng dầu bị tiếp xúc kém. Em tháo ra kẹp lại và chạy vù vù. 1 lần nữa Thanks cụ nhiều nhiều.
Không sao đâu cụ ợ, không cần phải hút ra đâu.Cụ Khánh cho e hỏi hôm trước e đi rửa xe bảo mấy cậu bổ xung nước làm mát đông cơ (nước xanh) nhưng các cậu đổ quá nhiều gần đầy bình phụ.như vậy có phải hút bớt ra ko ah,nếu để thế có ảnh hưởng gì ko hả Cụ.
À, cụ ý đang chạy thì bị chết máy sau đó để không nổ. Thứ tự kiểm tra phảilà:Cụ nói hộ anh em xem nguyên nhân xe của Cụ làm sao và cách khắc phục thế nào được không?
I30 có đoạn này không cụ Khánh.Xe em thay lọc xăng chỗ cụ xong ,nếu máy nóng phải đề hơi dai 1 chút,có lúc đề lần 1 không nổ.Cám ơn cụ8. Cần lưu ý: Trong cụm bơm có một đoạn ống nhỏ (khoảng 5cm) nối từ bơm lêngiá nhựa bên trên. Đoạn ống này hoặc đầu cút nhựa cũng dễ bị nứt hoặc vỡ làm cho nhiên liệu bị mất áp dẫn đến đề dai hoặc đề không nổ.
Vâng, em cám ơn Cụ nhiều ạ. Cái nắp bình dầu Cụ nói có phải cái bình dầu dưới ghế phụ không Cụ. Mà bình thường nó có hay bị cái ống nhựa ngắn đấy khong ạÀ, cụ ý đang chạy thì bị chết máy sau đó để không nổ. Thứ tự kiểm tra phảilà:
1. Khi đề thì củ đề có quay không? Nếu không quay thì xem lại cần đi số, ắcquy, công tắc chân phanh, chìa khóa... Trường hợp của cụ chủ là củ đề vẫn quaymà máy không nổ.
2. Nếu củ đề quay mà máy không nổ thì phải kiểm tra nhiên liệu trước. Nhiều khi kim chỉ vẫn còn nhiều nhưng bình vẫn hết do kim chỉ sai. Cần đổ khoảng 20lít nhiên liệu để xác định không phải do hết dầu. Trường hợp cụ củ là dầu vẫn còn 200km nhưng vẫn đổ thêm 10 lít nhưng vẫn không nổ.
3. Kiểm tra bơm dầu: Tháo một trong hai đường ống cấp đến hoặc đi khỏi lọc nhiên liệu sau đó đề thử xem dầu có phun ra không. Nếu có phun ra thì dầu đã lên đến bơm cao áp, khi đó cần kiểm tra các chi tiết trong khoang máy (Cẩn thận không dầu phun vào mặt!). Trường hợp này dầu không lên chứng tỏ bơm hoặc đường ống có vấn đề.
4. Kiểm tra xem bơm có điện không: Cụ mở nắp hộp cầu chì trong khoang máy,tìm rơ le bơm dầu (Fuel Pump Relay). Khi đề cụ cầm vào rơ le này mà thấy nó đóng ngắt tạch tạch thì có nghĩa là cầu chì và rơ le không sao, cần kiểm tra dây điện đến bơm.
5. Kiểm tra đường ống: Nếu đường ống bị vỡ đoạn từ thùng nhiên liệu lên khoang máy thì khi bơm dầu sẽ chảy hết ra gầm xe (Điều này ít xảy ra).
6. Tháo kiểm tra bơm trong thùng: Bơm trong thùng nằm dưới hàng ghế thứ hai,cần lật hàng ghế thứ hai lên thì mới tháo được. Với xe Hyundai thì nắp nhựa treo bơm giống như cái nắp can nhựa nhưng to hơn. Trong garage thường có dụngcụ chuyên dùng để tháo còn trong trường hợp khẩn cấp thì hai người dùng cán gỗvà búa đóng hai bên ngược chiều kim đồng hồ là có thể mở được.
7. Kiểm tra bơm: Khi tháo hẳn bơm ra ngoài kiểm tra xe bơm có chạy không, có hiện tượng bị cháy hay không. Trường hợp xe này là lúc chạy lúc không nên do giắc điện bị mô ve, bấm lại cái giắc này là OK.
8. Cần lưu ý: Trong cụm bơm có một đoạn ống nhỏ (khoảng 5cm) nối từ bơm lêngiá nhựa bên trên. Đoạn ống này hoặc đầu cút nhựa cũng dễ bị nứt hoặc vỡ làm cho nhiên liệu bị mất áp dẫn đến đề dai hoặc đề không nổ.
Trên đây là một số kinh nghiệm của em về xử lý xe không nổ được, mọi ngườiđóng góp thêm nhé.
.Nếu xe cụ không có vấn đề gì bất thường thì chỉ 20 phút thôi. Bên em có làm thứ bẩy nhưng không làm chủ nhật cụ ợ. Về nguyên tắc nếu xe cụ chạy bình thường thì trên bảng đồng hồ táp lô phải không có cái đèn nào màu đỏ hoặc màu vàng nào, nếu có cái đèn nào thì có nghĩa là hệ thống liên quan đang có lỗi và cần phải kiểm tra. Khi cụ bấm công tắc cho hiện cái đèn cái ô tô có vệt bánh xe loằng ngoằng và chữ OFF ở dưới thì có nghĩa là cụ tắt chế độ ESP và khi đó xe không có chế độ ESP (Chống lật) nhưng vẫn còn chế độ ABS (Chống trượt). Còn cái đèn đó thi thoảng sáng lên sau đó tắt đi thì em nghi là cái công tắc chân phanh của cụ nó bị chập chờn rồi nên nó mới báo lỗi. Cụ cứ qua garage để bên em kiểm tra cho xem thế nào nhé.
Xe nào cũng có cụ ợ! Nếu xe cụ có hiện tượng như vậy thì cho xe qua xưởng để em cho thợ kiểm tra lại xem thế nào.I30 có đoạn này không cụ Khánh.Xe em thay lọc xăng chỗ cụ xong ,nếu máy nóng phải đề hơi dai 1 chút,có lúc đề lần 1 không nổ.Cám ơn cụ
Với xe cũ thì mấy cái cút nhựa để cắm cái ống vào rất hay bị nứt dẫn đến hiện tượng kim báo nhiên liệu còn nhưng vẫn không có nhiên liệu là do nhiên liệu từ ngăn còn lại không dẫn sang được ngăn đặt bơm. Khi thay lọc nhiên liệu nếu thợ không chú ý hoặc lắp không kỹ rất dễ gây hở và mất áp. Nếu cụ nào vừa thay lọc nhiên liệu trong thùng xong mà xe có hiện tượng đề dai, đề không nổ hoặc phao nhiên liệu báo còn nhưng thực tế lại hết thì 100% là do lỗi này.Vâng, em cám ơn Cụ nhiều ạ. Cái nắp bình dầu Cụ nói có phải cái bình dầu dưới ghế phụ không Cụ. Mà bình thường nó có hay bị cái ống nhựa ngắn đấy khong ạ
Thanks cụ lần nữa. Chuẩn ko cần chỉnh luôn.À, cụ ý đang chạy thì bị chết máy sau đó để không nổ. Thứ tự kiểm tra phảilà:
1. Khi đề thì củ đề có quay không? Nếu không quay thì xem lại cần đi số, ắcquy, công tắc chân phanh, chìa khóa... Trường hợp của cụ chủ là củ đề vẫn quaymà máy không nổ.
2. Nếu củ đề quay mà máy không nổ thì phải kiểm tra nhiên liệu trước. Nhiều khi kim chỉ vẫn còn nhiều nhưng bình vẫn hết do kim chỉ sai. Cần đổ khoảng 20lít nhiên liệu để xác định không phải do hết dầu. Trường hợp cụ củ là dầu vẫn còn 200km nhưng vẫn đổ thêm 10 lít nhưng vẫn không nổ.
3. Kiểm tra bơm dầu: Tháo một trong hai đường ống cấp đến hoặc đi khỏi lọc nhiên liệu sau đó đề thử xem dầu có phun ra không. Nếu có phun ra thì dầu đã lên đến bơm cao áp, khi đó cần kiểm tra các chi tiết trong khoang máy (Cẩn thận không dầu phun vào mặt!). Trường hợp này dầu không lên chứng tỏ bơm hoặc đường ống có vấn đề.
4. Kiểm tra xem bơm có điện không: Cụ mở nắp hộp cầu chì trong khoang máy,tìm rơ le bơm dầu (Fuel Pump Relay). Khi đề cụ cầm vào rơ le này mà thấy nó đóng ngắt tạch tạch thì có nghĩa là cầu chì và rơ le không sao, cần kiểm tra dây điện đến bơm.
5. Kiểm tra đường ống: Nếu đường ống bị vỡ đoạn từ thùng nhiên liệu lên khoang máy thì khi bơm dầu sẽ chảy hết ra gầm xe (Điều này ít xảy ra).
6. Tháo kiểm tra bơm trong thùng: Bơm trong thùng nằm dưới hàng ghế thứ hai,cần lật hàng ghế thứ hai lên thì mới tháo được. Với xe Hyundai thì nắp nhựa treo bơm giống như cái nắp can nhựa nhưng to hơn. Trong garage thường có dụngcụ chuyên dùng để tháo còn trong trường hợp khẩn cấp thì hai người dùng cán gỗvà búa đóng hai bên ngược chiều kim đồng hồ là có thể mở được.
7. Kiểm tra bơm: Khi tháo hẳn bơm ra ngoài kiểm tra xe bơm có chạy không, có hiện tượng bị cháy hay không. Trường hợp xe này là lúc chạy lúc không nên do giắc điện bị mô ve, bấm lại cái giắc này là OK.
8. Cần lưu ý: Trong cụm bơm có một đoạn ống nhỏ (khoảng 5cm) nối từ bơm lêngiá nhựa bên trên. Đoạn ống này hoặc đầu cút nhựa cũng dễ bị nứt hoặc vỡ làm cho nhiên liệu bị mất áp dẫn đến đề dai hoặc đề không nổ.
Trên đây là một số kinh nghiệm của em về xử lý xe không nổ được, mọi ngườiđóng góp thêm nhé.
Cái nắp dưới ghế sau bên phụ là nắp bình phụ cụ ạ. Cái nắp bình chính có bơm dầu dưới ghế sau bên lái ạ. Cạy cái nắp tôn được dán keo cẩn thận lên sẽ thấy nắp bơm dầu. Cái nắp này cần gõ đều tay và vừa phải ko nó gãy mẫy cái gờ ở nắp. Khi nhấc bơm dầu ra thì cần nhẹ nhàng để ý vì nó còn có cả phao nhiên liệu đi kèm. Lựa nhẹ nhàng là sẽ ra.Vâng, em cám ơn Cụ nhiều ạ. Cái nắp bình dầu Cụ nói có phải cái bình dầu dưới ghế phụ không Cụ. Mà bình thường nó có hay bị cái ống nhựa ngắn đấy khong ạ
ko việc gì đâu cụ ạ. Hôm xe của ông già nhà e còn bị phang nhầm cả 1 bình xăng. May thay khi đổ xuống xe tắt máy. Đổ xong mới biết nhầm . Mà cây đổ quen thường lấy hóa đơn hôm đó thế nào lại nhầm ko biết. Kết quả là hạ bình dầu tại chỗ rồi đổ xăng ra. Sau đó bơm dầu vào chạy thôi. Có cụ cẩn thận e thấy bảo còn tháo ra lau sạch sẽ thùng dầu = khăn sạch . Nhưng e nghĩ ko cần đâu ạ. Tất cả xăng dầu các cụ mua thường ngày thì rất nhiều chỗ đã bị pha chế lung tung rồi chạy ko sao đâu ạ. Xe em hồi xưa còn phang thử 25% cồn vào mà vưỡn chạy tốt ( Grandis, Zace, Honda Accord 92) chẳng thấy sao cả. Giờ xe hịn thì ko đổ nữa dưng mà em biết bây giờ vưỡn có nhiều chỗ pha thêm cồn, dầu ... vào xăng dầu đó cụ ạ. Có ông chú chạy con xe máy Jaling tàu gần 10 năm = các loại nhiên liệu hỗn hợp xăng, dầu diezen, cồn, dầu hỏa... thế mới vãi.Em có post bên thớt kia của cụ Top nhưng chưa yên tâm nên post thêm bên này để được cụ Top và cụ Khánh tư vấn ạ:
Em vừa bị đổ nhầm mất 5 lít vào bình dầu xe Túc, bốc điện thoại gọi ngay cho cụ Top và được tư vấn là chẳng vấn đề gì đâu, tính ra khoảng 10% nhiên liệu bị pha xăng. Cụ Top bảo cứ 100-200km lại đổ đầy bình phát nữa là yên tâm. Cảm ơn cụ Top nhiều.
Em vẫn hơi lo vụ máy móc, em có cần phải thay ngay lọc nhiên liệu không ạ hay chờ đến kỳ bảo dưỡng mới thay? Bị như vậy nếu cứ chạy và không rút đi hết nhiên liệu có vấn đề gì không ạ? Cụ Top tư vấn thêm giúp em với ạ!
Em vừa votka cụ nhưng ko rõ có vào không. Cảm ơn cụ đã tư vấn nhiều. Tại em cứ thấy lo lo nên hỏi lại các cụ cho chắc ăn, nếu ko mai lại phải ra súc lại bình. Chỉ lo nó hại sec măng, gioăng và các vòi phun bên trong máy thôiko việc gì đâu cụ ạ. Hôm xe của ông già nhà e còn bị phang nhầm cả 1 bình xăng. May thay khi đổ xuống xe tắt máy. Đổ xong mới biết nhầm . Mà cây đổ quen thường lấy hóa đơn hôm đó thế nào lại nhầm ko biết. Kết quả là hạ bình dầu tại chỗ rồi đổ xăng ra. Sau đó bơm dầu vào chạy thôi. Có cụ cẩn thận e thấy bảo còn tháo ra lau sạch sẽ thùng dầu = khăn sạch . Nhưng e nghĩ ko cần đâu ạ. Tất cả xăng dầu các cụ mua thường ngày thì rất nhiều chỗ đã bị pha chế lung tung rồi chạy ko sao đâu ạ. Xe em hồi xưa còn phang thử 25% cồn vào mà vưỡn chạy tốt ( Grandis, Zace, Honda Accord 92) chẳng thấy sao cả. Giờ xe hịn thì ko đổ nữa dưng mà em biết bây giờ vưỡn có nhiều chỗ pha thêm cồn, dầu ... vào xăng dầu đó cụ ạ. Có ông chú chạy con xe máy Jaling tàu gần 10 năm = các loại nhiên liệu hỗn hợp xăng, dầu diezen, cồn, dầu hỏa... thế mới vãi.
Bác ơi, xe em santafe máy dầu 2011 mới chạy được gần 2 vạn, vừa rồi bảo dưỡng em mới chỉ thay lọc nhien liệu ở trong khoang lái bác ạ, con lọc nhiên liệu trong bình dầu thì khi nào cần thay ạ. Nếu chưa thay thì có cần kiểm tra mấy cái ống như bác kể không. Cám ơn bác nhiềuVới xe cũ thì mấy cái cút nhựa để cắm cái ống vào rất hay bị nứt dẫn đến hiện tượng kim báo nhiên liệu còn nhưng vẫn không có nhiên liệu là do nhiên liệu từ ngăn còn lại không dẫn sang được ngăn đặt bơm. Khi thay lọc nhiên liệu nếu thợ không chú ý hoặc lắp không kỹ rất dễ gây hở và mất áp. Nếu cụ nào vừa thay lọc nhiên liệu trong thùng xong mà xe có hiện tượng đề dai, đề không nổ hoặc phao nhiên liệu báo còn nhưng thực tế lại hết thì 100% là do lỗi này.
Xe em santafe máy dầu 2011 em thấy cái ghế sau ghế lái có gập được đâu mà tìm nắp hả cụ. hôm trước đi làm lót sàn em tháo cả ghế ra mà cũng không thấy có cụ ạ. Hay em không để ýCái nắp dưới ghế sau bên phụ là nắp bình phụ cụ ạ. Cái nắp bình chính có bơm dầu dưới ghế sau bên lái ạ. Cạy cái nắp tôn được dán keo cẩn thận lên sẽ thấy nắp bơm dầu. Cái nắp này cần gõ đều tay và vừa phải ko nó gãy mẫy cái gờ ở nắp. Khi nhấc bơm dầu ra thì cần nhẹ nhàng để ý vì nó còn có cả phao nhiên liệu đi kèm. Lựa nhẹ nhàng là sẽ ra.
Trong bình dầu không có lọc nhiên liệu cụ ạ. Cụ tháo ghế thì đúng giữa sẽ sờ thấy cái nắp tôn ạ. Cụ phải kéo tấm lót sàn ra thì mới thấy rõ được ạ. Sờ tay cảm giác được ngay cụ ạ. Xe 7 chỗ làm ăn còn ngon cụ ạ. Hôm rồi em tháo ghế xe 5 chỗ. Cũng may nhà có sẵn đồ chứ ko thì cũng chịu thôi.Xe em santafe máy dầu 2011 em thấy cái ghế sau ghế lái có gập được đâu mà tìm nắp hả cụ. hôm trước đi làm lót sàn em tháo cả ghế ra mà cũng không thấy có cụ ạ. Hay em không để ý