- Biển số
- OF-144813
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 2,249
- Động cơ
- 372,093 Mã lực
Vâng cám ơn cụ đã tận tình chỉ giáo cho em được sáng mắt sáng lòng, em đội ơn cụ nhiều ợ . Còn về cái đồ độ đèn của em thì em thấy dùng relay hơi rối nên quay về kiểu cổ điển rồi ợ, là đấu dio s từ pha sang co s là xong, tuy nhiên đúng như cụ dự, cái dio s nóng hôi hổi luôn, em chữa bệnh cho em ấy bằng cách chạy đi mua thêm 1 con nữa đấu song song. Hiện giờ em bật thử trong 15p lúc xe đậu và thấy tạm ok, 2 chú " xạc xe quây tàu" chỉ hơi ấm áp thôi (chắc là chịu đựng được) . Còn cầu chì pha thì em thay con 30A rồi (em dự là cũng chịu được vì bác chủ cũ toàn chơi bóng 90/100 thôi) Về em là em lôi vội 2 chú 90/100 ấy ra cho vào cốp và mua "đánh bật bóng đêm" thay vào, em cũng thử sờ soạng dây nhợ thì cũng chưa thấy hiện tượng "ấm lên" gì cả. Dù vậy, em cũng vẫn mang theo bình xịt, "nước mui + tháo lẫy móc" cho chắc ănXe cụ xài bóng H4 nên pha cốt đều chung mát, khi bật cốt thì vẫn có dòng nhỏ đi qua dây tóc của pha về ngược rơ le làm cho cái rơ le nó hít. Để dập dòng này, cụ mắc nối tiếp một con trở vài chục OHM vào cái dây nối mát của rơ-le là hết bệnh, nếu không thì cụ kiếm cái rơ-le 24V cũng được.
Việc lấy nguồi ở pha sang nuôi cốt thì nguy hiểm đấy vì nó sẽ bị quá tải, cụ nên lấy nguồn ắc quy để cấp cốt khi bật pha cho an toàn.