Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Kính gửi cụ Hard, cụ Khánh.
Xe bạn em Huyndai hiệu Verna (không biết có chính xác tên không) 5 chỗ, máy dầu, đã chạy hơn 4 vạn. Gần đây có hiện tượng thỉnh thoảng sángi đèn EPS, khi sángi đèn thì tay lái mất trợ lực (nặng vô lăng). Các cụ tư vấn cho em đấy là bệnh gì, cách khắc phục ra sao. Em cảm thấy vấn đề khá nghiêm trọng, sợ để lâu không khắc phục gây sự cố khó lường. Rất mong được sự chỉ giáo của các cụ. Thanks các cụ nhiều nhiều
Xe của cụ bị lỗi ở cột lái điện, cái này cần tháo ra để xử lý. Thông thường nếu cột lái xe cụ chưa tháo ra xử lý lần nào thì khả năng bảo dưỡng thành công là cao và chi phí thấp. Tuy nhiên, nếu cột lái xe cụ đã tháo ra xử lý vài lần rồi thì em sợ là phải thay mới cả cụm.
 

anhlam08

Xe đạp
Biển số
OF-131684
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
27
Động cơ
372,970 Mã lực
Chào cụ Hard và các cụ, nhờ cụ Hard và các cụ tư vấn giúp xe carens AT mới khởi động vào số D để chạy thì máy nổ lục khục, đạp ga không lên, đôi khi chết máy. Hiện tượng này xuất hiện khoảng 2 tháng nay, lúc trước thỉnh thoảng mới bị, nhưng giờ bị nhiều hơn ... Chỉ khi nào khởi động xong, chờ 15, 20s sau mới vào số chạy mới không bị hiện tượng này.
Vì nghĩ là do xăng , gió nên mình đã xử lý nhiều cách như sau :
+ Dùng hết xăng cũ, đổ xăng mới , cây xăng đảm bảo --> xe vẫn bị
+ Mua chai phụ gia xúc béc sonax --> xe vẫn bị
+ mang xe ra ga ra thay 4 bugi mới 400k --> vẫn không khỏi bệnh
+ mang xe vào hãng ( nghe tư vấn ) thay lọc xăng, vệ sinh lọc gió, chi phí cả tiền công 750k --> không khỏi bệnh
+ mang xe vào hãng lần nữa, mở ổ ga vệ sinh, thêm 250k chi phí nữa ---> tình hình " Vũ như cẩn" ... Quá nản :((

Bây giờ chắc chỉ còn cách mang vào hãng lại để check lỗi, mệt quá.
Cụ Hard và xe cụ nào bị như vậy, có kinh nghiệm gì để xử lý thì chia sẻ giúp, cám ơn các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào cụ Hard và các cụ, nhờ cụ Hard và các cụ tư vấn giúp xe carens AT mới khởi động vào số D để chạy thì máy nổ lục khục, đạp ga không lên, đôi khi chết máy. Hiện tượng này xuất hiện khoảng 2 tháng nay, lúc trước thỉnh thoảng mới bị, nhưng giờ bị nhiều hơn ... Chỉ khi nào khởi động xong, chờ 15, 20s sau mới vào số chạy mới không bị hiện tượng này.
Vì nghĩ là do xăng , gió nên mình đã xử lý nhiều cách như sau :
+ Dùng hết xăng cũ, đổ xăng mới , cây xăng đảm bảo --> xe vẫn bị
+ Mua chai phụ gia xúc béc sonax --> xe vẫn bị
+ mang xe ra ga ra thay 4 bugi mới 400k --> vẫn không khỏi bệnh
+ mang xe vào hãng ( nghe tư vấn ) thay lọc xăng, vệ sinh lọc gió, chi phí cả tiền công 750k --> không khỏi bệnh
+ mang xe vào hãng lần nữa, mở ổ ga vệ sinh, thêm 250k chi phí nữa ---> tình hình " Vũ như cẩn" ... Quá nản :((

Bây giờ chắc chỉ còn cách mang vào hãng lại để check lỗi, mệt quá.
Cụ Hard và xe cụ nào bị như vậy, có kinh nghiệm gì để xử lý thì chia sẻ giúp, cám ơn các cụ.
Em đã xử thành công nhiều con bệnh như thế này của anh em OF rồi cụ ạ, nói chung là nó hơi khó và mỗi con một bệnh thường không giống nhau cho dù có nhiều thứ tương tự. Giờ cụ làm nốt cái thứ này mà không hết thì cụ phải sang em thôi: đó là mượn ai đó bộ dây cao áp thay thử.
Việc xử những con bệnh như thế này khá tốn thời gian và chất xám hơn nữa bệnh chỉ xảy ra trong mấy chục giây nên cụ phải để xe lại qua đêm và bọn em phải chẩn đoán trong vòng 10 giây rồi lại phải làm nguội, có xe em phải làm 3 ngày mới ra bệnh cụ ạ.
 

anhlam08

Xe đạp
Biển số
OF-131684
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
27
Động cơ
372,970 Mã lực
Em đã xử thành công nhiều con bệnh như thế này của anh em OF rồi cụ ạ, nói chung là nó hơi khó và mỗi con một bệnh thường không giống nhau cho dù có nhiều thứ tương tự. Giờ cụ làm nốt cái thứ này mà không hết thì cụ phải sang em thôi: đó là mượn ai đó bộ dây cao áp thay thử.
Việc xử những con bệnh như thế này khá tốn thời gian và chất xám hơn nữa bệnh chỉ xảy ra trong mấy chục giây nên cụ phải để xe lại qua đêm và bọn em phải chẩn đoán trong vòng 10 giây rồi lại phải làm nguội, có xe em phải làm 3 ngày mới ra bệnh cụ ạ.
mình cũng đã lên google tìm hiểu, hiện tượng này có thể giống như xe bị " bỏ máy" , theo mình hiểu có thể do dây cao áp, bô bin, hay cảm biến xăng gió không Chính xác gì gì đó ... Rất tiếc vì ở rất xa, không mang xe đến chỗ cụ được, cụ có tư vấn gì thêm giúp không, thks cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,399
Động cơ
546,320 Mã lực
E-VGT dùng công nghệ giống hệt con Vera nhà em, kim cũng là loại miễn BD, vậy nên nếu a dua thì cụ ra chợ trời mua cái lọ màu vàng cao cổ có của hãng ABRO - mã hàng IC-502.
Tks cụ ạ, e thử search thì thấy có loại súc béc ABRO nhưng mã là DI-502 (354ml) chứ ko phải IC cụ à. Loại cụ đang dùng có đúng là IC ko ạ.
 

Huongdiep

Xe hơi
Biển số
OF-159174
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
152
Động cơ
351,614 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em hỏi sonata đệm ga đôi khi hơi có tiếng kêu cạch cạch là sao ạ?
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Về vụ đèn pha thì cụ cứ cho xe qua em bảo thợ chỉnh lại và hướng dẫn cụ luon.
Còn chân ga bị trễ có thể do bướm ga bị bẩn, cụ qua em cho vệ sinh luôn nhé.
Cảm ơn cụ. Để hôm nào rảnh em qua xưởng nhờ cụ vệ sinh bướm ga cho V2 em vậy.;)
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Cụ kiểm tra lại cách đấu rơ-le, có thể cụ đấu sai hoặc con rơ-le ấy bên trong có con trở hoặc đi-ốt dập dòng Fuco, cụ đấu lại hoặc bỏ con này đi là OK thôi.
Cụ chắc bận quá nên không vẽ mạch để ngâm cứu ạ, em "ngâm" kỹ rồi, cái công tắc chuyển từ pha sang cos nó sẽ liền nhau (đại loại là khi bật từ pha sang co s sẽ có 1 khoảng sáng cả pha lẫn co s) cho nên relay vẫn bị nuôi điện . Cụ thể là em đấu chân điều khiển relay vào dây pha, 1 chân vào mát, còn mạch đóng relay thì 1 chân vào pha, 1 vào co s. NGuyên lý như sau, khi bật pha, dòng chạy qua cuộn cảm relay, relay đóng, mạch relay đóng, điện đi từ pha sang co s --> ok. Khi chuyển co s (nếu tắt hẳn đèn và chuyển co s thì ok, do mạch relay không dược cấp điện, ==> pha tắt co s vẫn sáng bình thường). Khi đang bật pha chuyển xuống co s, (bắt đầu lằng nhằng đây) điện vẫn đang nuôi trên cuộn cảm relay, trong công tắc đèn (đối với loại chân H4) không bao giờ ngắt dứt khoát giữa pha và co s, mà nó có 1 khoảng sáng cả pha lẫn co s rồi mới tắt pha đi, cho nên dòng vẫn xông từ co s qua mạch relay đóng từ pha sang co s, dòng điện vẫn có để nuôi relay --> relay không ngắt và do vậy, pha vẫn sáng ạ. Em đã cố nghĩ cách chặn dòng ngược này bằng dios mà vẫn chưa ra mới đau chứ.
 

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
287
Động cơ
406,269 Mã lực
Chào cụ Hardtop. Em nhờ cụ tư vấn giúp em bệnh của con Cerato AT 1.6, nhập Trung Đông với ạ.
Xe em đăng ký 4/2011, đi 1 vạn 4. Tất cả đều đang vận hành rất bình thường, em cũng bảo dưỡng rất đúng hạn, nhưng hai ngày trước em phát hiện ra có hiện tượng: Khi phanh lại rồi nhả phanh đi tiếp thì có tiếng kêu nhỏ ở cần số, hôm nay thì lại ko thấy. Vậy em nhờ cụ bắt bệnh giúp em xem em nó có ổn không ạ? Có cần phải đi khám ko? Em cám cụ nhiều!
 

civic1985

Xe máy
Biển số
OF-51817
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
66
Động cơ
454,660 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn giúp theo các cụ bắt bệnh trên này thì xe em Kia Forte bị mắc chứng liên quan đến tiếp điểm ở công tác dưới chân phanh,em muôn thay thế cái công tắc mới thì qua đâu có sẵn hàng các bác nhỉ?Và giá cho em công tác đó là bao nhiêu??
Rất mong các cụ chỉ giáo giúp em!!!
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Chào cụ Hardtop. Em nhờ cụ tư vấn giúp em bệnh của con Cerato AT 1.6, nhập Trung Đông với ạ.
Xe em đăng ký 4/2011, đi 1 vạn 4. Tất cả đều đang vận hành rất bình thường, em cũng bảo dưỡng rất đúng hạn, nhưng hai ngày trước em phát hiện ra có hiện tượng: Khi phanh lại rồi nhả phanh đi tiếp thì có tiếng kêu nhỏ ở cần số, hôm nay thì lại ko thấy. Vậy em nhờ cụ bắt bệnh giúp em xem em nó có ổn không ạ? Có cần phải đi khám ko? Em cám cụ nhiều!
Xe em cũng bị bệnh giống xe cụ nhưng thỉnh thoảng nó bị thôi. Em ngồi hóng luôn :|
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nhờ các cụ tư vấn giúp theo các cụ bắt bệnh trên này thì xe em Kia Forte bị mắc chứng liên quan đến tiếp điểm ở công tác dưới chân phanh,em muôn thay thế cái công tắc mới thì qua đâu có sẵn hàng các bác nhỉ?Và giá cho em công tác đó là bao nhiêu??
Rất mong các cụ chỉ giáo giúp em!!!
Xe em cũng bị bệnh giống xe cụ nhưng thỉnh thoảng nó bị thôi. Em ngồi hóng luôn :|
Các cụ nên vào các xưởng của Hyundai vì cái công tắc này KIA dùng chung với HD và hàng rất sẵn, giá thì nhà cháu không tỏ đâu ạ.
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,807 Mã lực
E-VGT dùng công nghệ giống hệt con Vera nhà em, kim cũng là loại miễn BD, vậy nên nếu a dua thì cụ ra chợ trời mua cái lọ màu vàng cao cổ có của hãng ABRO - mã hàng IC-502.
Hóa chất súc béc của ABRO so với loại tương đương của Sonax hay Liquid Moly thì có gì ưu việt hơn ko bác?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào cụ Hardtop. Em nhờ cụ tư vấn giúp em bệnh của con Cerato AT 1.6, nhập Trung Đông với ạ.
Xe em đăng ký 4/2011, đi 1 vạn 4. Tất cả đều đang vận hành rất bình thường, em cũng bảo dưỡng rất đúng hạn, nhưng hai ngày trước em phát hiện ra có hiện tượng: Khi phanh lại rồi nhả phanh đi tiếp thì có tiếng kêu nhỏ ở cần số, hôm nay thì lại ko thấy. Vậy em nhờ cụ bắt bệnh giúp em xem em nó có ổn không ạ? Có cần phải đi khám ko? Em cám cụ nhiều!
Nó kêu ở cái rơ le điện từ để mở khóa cần số khi cụ nhấn phanh, cụ cứ kệ nó, đấy không phải là bệnh, xe nào cũng kêu, cũ mới đều kêu có điều lái xe có để ý hay không thôi tuy nhiên cũ thì kêu to hơn mới.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tks cụ ạ, e thử search thì thấy có loại súc béc ABRO nhưng mã là DI-502 (354ml) chứ ko phải IC cụ à. Loại cụ đang dùng có đúng là IC ko ạ.
Vầng, em nhớ nhầm đới ợ!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ chắc bận quá nên không vẽ mạch để ngâm cứu ạ, em "ngâm" kỹ rồi, cái công tắc chuyển từ pha sang cos nó sẽ liền nhau (đại loại là khi bật từ pha sang co s sẽ có 1 khoảng sáng cả pha lẫn co s) cho nên relay vẫn bị nuôi điện . Cụ thể là em đấu chân điều khiển relay vào dây pha, 1 chân vào mát, còn mạch đóng relay thì 1 chân vào pha, 1 vào co s. NGuyên lý như sau, khi bật pha, dòng chạy qua cuộn cảm relay, relay đóng, mạch relay đóng, điện đi từ pha sang co s --> ok. Khi chuyển co s (nếu tắt hẳn đèn và chuyển co s thì ok, do mạch relay không dược cấp điện, ==> pha tắt co s vẫn sáng bình thường). Khi đang bật pha chuyển xuống co s, (bắt đầu lằng nhằng đây) điện vẫn đang nuôi trên cuộn cảm relay, trong công tắc đèn (đối với loại chân H4) không bao giờ ngắt dứt khoát giữa pha và co s, mà nó có 1 khoảng sáng cả pha lẫn co s rồi mới tắt pha đi, cho nên dòng vẫn xông từ co s qua mạch relay đóng từ pha sang co s, dòng điện vẫn có để nuôi relay --> relay không ngắt và do vậy, pha vẫn sáng ạ. Em đã cố nghĩ cách chặn dòng ngược này bằng dios mà vẫn chưa ra mới đau chứ.
Xe cụ xài bóng H4 nên pha cốt đều chung mát, khi bật cốt thì vẫn có dòng nhỏ đi qua dây tóc của pha về ngược rơ le làm cho cái rơ le nó hít. Để dập dòng này, cụ mắc nối tiếp một con trở vài chục OHM vào cái dây nối mát của rơ-le là hết bệnh, nếu không thì cụ kiếm cái rơ-le 24V cũng được.
Việc lấy nguồi ở pha sang nuôi cốt thì nguy hiểm đấy vì nó sẽ bị quá tải, cụ nên lấy nguồn ắc quy để cấp cốt khi bật pha cho an toàn.
 

accent-hyundai

Xe đạp
Biển số
OF-125651
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
25
Động cơ
378,450 Mã lực
Nơi ở
36hoangcau
chào cụ Hard, hiện nay em đang đi con Accent, 2011. em đã đi được 2,1 vạn. xin hỏi cụ hiện tượng và tình huống này em nên xử lý ntn:
- khi đi xe bật max điều hòa lạnh, em đi vào ga bình thường thấy máy có tiếng hơi gằn và hụt hơi( có độ trễ rồi mới đạt tốc độ mong muốn). khi em giảm độ lạnh (không còn ở max) thì thấy có vẻ hiện tượng tiếng máy gằn giảm đi.
- KHi xe nổ máy không chạy nếu nghe kỹ có tiếng gõ nhè nhẹ (trước đây không có) nếu tắt quạt đi thì tiếng này không còn.
- Em đi kiểm tra thì ở gara có nói do cái quạt điều hòa của em nó bị hỏng cái ổ bạc ở quạt dẫn đến fải thay quạt gió.
Em nghĩ xe em mới đi được có một năm mà đã hỏng cái này thì có sớm quá không? rất mong cụ tư vấn giúp em là với hiện tượng như trên em nên khám ở gara nào và bệnh của nó là sao??
chân thành cảm ơn cụ và chúc cụ sức khỏe để hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn nữa.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
chào cụ Hard, hiện nay em đang đi con Accent, 2011. em đã đi được 2,1 vạn. xin hỏi cụ hiện tượng và tình huống này em nên xử lý ntn:
- khi đi xe bật max điều hòa lạnh, em đi vào ga bình thường thấy máy có tiếng hơi gằn và hụt hơi( có độ trễ rồi mới đạt tốc độ mong muốn). khi em giảm độ lạnh (không còn ở max) thì thấy có vẻ hiện tượng tiếng máy gằn giảm đi.
- KHi xe nổ máy không chạy nếu nghe kỹ có tiếng gõ nhè nhẹ (trước đây không có) nếu tắt quạt đi thì tiếng này không còn.
- Em đi kiểm tra thì ở gara có nói do cái quạt điều hòa của em nó bị hỏng cái ổ bạc ở quạt dẫn đến fải thay quạt gió.
Em nghĩ xe em mới đi được có một năm mà đã hỏng cái này thì có sớm quá không? rất mong cụ tư vấn giúp em là với hiện tượng như trên em nên khám ở gara nào và bệnh của nó là sao??
chân thành cảm ơn cụ và chúc cụ sức khỏe để hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn nữa.
MAX COOL không liên quan gì đến động cơ cả cụ ạ, vấn đề tiếng gõ thì cụ phải đi khám trực tiếp ở các xưởng của Hyundai nhé, nếu cái motor nó hỏng thì đương nhiên cụ được bảo hành cái mới, nó kêu chưa chắc đã hỏng, có thể có dị vật rơi vào đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top