E chạy Forte, mở nắp capo ra thấy có nước bám ở mấy cái ống thép, không biết như thế là thế nào hả cụ? Hay là nước điều hòa hả cụ? Nhờ cụ chỉ dẫn với. Tks
Ống điều hòa là ống nhôm màu trắng cụ ạ, có hai ống, một ống to, một ống nhỏ, khi bật điều hòa thì ống nhỏ bị ướt.E chạy Forte, mở nắp capo ra thấy có nước bám ở mấy cái ống thép, không biết như thế là thế nào hả cụ? Hay là nước điều hòa hả cụ? Nhờ cụ chỉ dẫn với. Tks
Bên lái bác ạ.Xin lỗi bác em quên.Bên nào hả cụ?
Ống mầu trắng cụ ạ. Có 2-3 ống nằm ở bên ghế phụ. Chắc là nước điều hòa. Cám ơn cụ nhiềuỐng điều hòa là ống nhôm màu trắng cụ ạ, có hai ống, một ống to, một ống nhỏ, khi bật điều hòa thì ống nhỏ bị ướt.
Thường bị như thế là chuẩn bị phải đại tu máy rồi cụ ơi.E chạy Forte, mở nắp capo ra thấy có nước bám ở mấy cái ống thép, không biết như thế là thế nào hả cụ? Hay là nước điều hòa hả cụ? Nhờ cụ chỉ dẫn với. Tks
E chạy Forte, mở nắp capo ra thấy có nước bám ở mấy cái ống thép, không biết như thế là thế nào hả cụ? Hay là nước điều hòa hả cụ? Nhờ cụ chỉ dẫn với. Tks
Bố Già chém thế thì hãi quá.Thường bị như thế là chuẩn bị phải đại tu máy rồi cụ ơi.
cụ chém cho cụ ý hãi luôn đi ạ.Bố Già chém thế thì hãi quá.
Ống điều hòa là ống nhôm màu trắng cụ ạ, có hai ống, một ống to, một ống nhỏ, khi bật điều hòa thì ống nhỏ bị ướt.
Vâng, em nhầm! Ống to đổ mồ hôi.bác khánh ơi em nghĩ ống nhỏ là ống cao áp chứ. cao áp thì làm gì có nước được hả bác ơi. chỉ có ống thấp áp là ống to bị đổ mồ hôi thôi phải không bác?
Cụ không nên cẩn thận quá như thế, người ta chỉ rửa trước khi bán để làm hàng thôi. Xe của cụ đi suốt ngày, dạo này lại bắt đầu mưa dầm nữa, cụ rửa vậy vài hôm nó lại bẩn phí tiền làm gì mà nếu rửa không cẩn thận lại hỏng. Nhiều xe sau khi rửa máy bị hỏng bu gi, cá biệt có xe bị hỏng cả hộp đen nữa đấy. Cái cảm biến lùi của cụ ổn chưa?Cụ NK cho em hỏi ạh. Xe em Kia Morning đã chạy được hơn 3 vạn (mua được 1,5 năm), em thấy máy nó cũng bẩn rồi, theo cụ có nên đi rửa máy không ạh? Em nghe thấy có dịch vụ rửa CO2 hay gì đó, không biết là có được không?
Không biết có phải người quen không nhỉ?Cụ NK cho em hỏi ạh. Xe em Kia Morning đã chạy được hơn 3 vạn (mua được 1,5 năm), em thấy máy nó cũng bẩn rồi, theo cụ có nên đi rửa máy không ạh? Em nghe thấy có dịch vụ rửa CO2 hay gì đó, không biết là có được không?
Cụ không nên cẩn thận quá như thế, người ta chỉ rửa trước khi bán để làm hàng thôi. Xe của cụ đi suốt ngày, dạo này lại bắt đầu mưa dầm nữa, cụ rửa vậy vài hôm nó lại bẩn phí tiền làm gì mà nếu rửa không cẩn thận lại hỏng. Nhiều xe sau khi rửa máy bị hỏng bu gi, cá biệt có xe bị hỏng cả hộp đen nữa đấy.
bác nk nói đúng đấy bác ạ. chỉ có mấy ông thợ hay rửa cho máy sạch tưng thôi. làm hàng mà.
Còn hai chỗ có thể gây bệnh này: Số 1 là bạc kiêm phớt thước lái ở bên phụ, cái này phải thay, thứ đến mới là bạc căn khử dơ ngay bộ van chia dầu, cái này chỉnh được cụ ạ.Các cụ xem giúp em vụ này với ạ, mãi mà không tìm ra lỗi:
Xe em là Santafe 2008 - 2.2 4WD, cách đây khoảng 1 tuần, em đi vào đường có gờ giảm tốc thì nghe tiếng kêu lục cục dưới gầm xe, đi đường ổ gà ổ trâu thì không bị. Em dự là rotuyn nên cho vào xưởng kiểm tra. Xưởng kiểm tra thì bảo rotuyn cân bằng, nên quyết định thay. Em thấy cũng hợp lý nên thay toàn bộ rotuyn lái, các thanh cân bằng, nhân tiện thay luôn cao su cân bằng. Sau khi thi xong, xưởng bảo chắc chắn là OK rồi, em đi thử cũng không thấy kêu nữa. Đến hôm cuối tuần vừa rồi, đi về quê, có đoạn đường bê tông thì mới phát hiện ra là vẫn bị kêu lục cục như cũ, nên sáng thứ 2 lại đánh xe vào xưởng để kiểm tra. Các bạn ở xưởng đi thử bảo không thấy kêu (cũng giống như hôm em đi thử sau khi thay rotuyn), lúc này em mới nghĩ ra là các đường thử đấy đều không đúng nên đánh xe đi tìm đường nào có thể thử được. May mắn là tìm được một đoạn đường xe chở bê tông chạy nhiều, rơi vãi nên đi qua đấy là nghe tiếng kêu, KTV của xưởng cũng xác nhận là có tiếng kêu. Họ quyết đinh sẽ lấy các part của một em Santafe khác thay sang xe em để test, kết quả đã thay lốp, giảm xóc, láp nhưng vẫn bị kêu. Các bạn ấy bảo bây giờ không thể biết được là chính xác bệnh này là gì. Nhờ các cụ Đầu cứng và NK thử bắt bệnh giúp em với được không ạ.
Cái này em chưa có thông tin ạ, mà kể cả có rồi thì chắc cũng trùm mền cho nó mới vì theo em biết thì nhà cung cấp máy hiện tại cũng có biết dùng, chỉ ném cho người mua cái hướng dẫn SD, nhiều khi còn dùng chữ giun thì ai biết mà làm.Cụ Đầu Cứng ơi ! Huyndai Quảng ninh có máy thay dầu HS AT chưa? Nêú có thì thợ ở đó có xài đc k? Thanks
Em cảm ơn cụ ạ, chiều hôm qua bên gara họ cũng tháo thước lái ra kiểm tra rồi ạ, nhưng không bị dơ nên không biết có phải là bạc thước lái không ạ.Còn hai chỗ có thể gây bệnh này: Số 1 là bạc kiêm phớt thước lái ở bên phụ, cái này phải thay, thứ đến mới là bạc căn khử dơ ngay bộ van chia dầu, cái này chỉnh được cụ ạ.