cụ dậy cũng đúng..em cũng đã nói thế với các cụ kia..em đang khai hóa cho họ thấy rõ là . cáo bình ngô hay nam quốc sơn hà..là chủ yếu nói về quyền lợi vua chúa. chứ kg có tính bá tánh dân đen éo gì trong . xã tắc là của vua chứ éo phải của dân..lên khái niệm bảo vệ chủ quyền đất nước hay quốc gai đều có tính mông lung . sau này đm do định hướng xhcn lên đám bồi bút mới bịa ra đủ thứ nói dân ta hồi đó yêu nước và vì quốc gia
nói trắng gia ngay bây giờ các dòng họ ở quê bắc bộ ..họ đều nghe lời tộc trưởng ..bảo vệ quyền lợi dòng họ hay bảo vệ tộc trưởng chứ đcmn việc làng xã thì kệ cmn ..em nói hơi bậy
thực ra khái niệm vì tổ quốc thì đến khi phú lãng sa và đám y pha nho táng nước ta..đám hủ nho kia mới kiếm cái gọi là danh dự tổ quốc ra kêu gọi bá tánh vào 1 chuồng . cao trào là ông cụ nhà ta dựa vào thuyết tam dân của cụ TÔN và cổ xúy cao độ tính dân tộc và quốc gia . lên giờ mới có ( độc lập - tự do - hạnh phúc ) đây chính là thuyết tam dân của cụ TÔN mà ông cụ nhà ta thuổng vào
chứ hôi lê sơ hay nhà hồ...làm éo gì có vụ tổ quốc là của nhân dân ....chỉ là tổ cò của vua ..dân đen nghe vua . theo vua . chiến đấu vì vua..còn lại éo biết chi hết ..chứ làm kặc gì cóa chuyện dân đen hiểu tổ cò là gì
lên nhà hồ lúc đó dân đều coi là nhà ngụy ....không chính thống ( giống như bi giờ thôi ..có ẳng mới có nước vn ta...đcmn mấy thằng tuyên giáo nói chư bùi ý ) cũng như thế thôi lên quan điểm của em là
chỉ cuối thời nguyễn ( khi pháp chiếm nước ta) thì mới có chuyện quốc gia - dân tộc và cổ xúy cho việc vì nước quên thân vì dân phục vụ..chứ trước kia thì éo có..chỉ là vua chúa chiến đất đến đâu thì ..vạch chym đái 1 bãi coi như là vùng lãnh thổ thế thôi
các cụ kia hiểu chửa