- Biển số
- OF-116369
- Ngày cấp bằng
- 11/10/11
- Số km
- 447
- Động cơ
- 388,051 Mã lực
Nhục quá trờiCòn cảm thấy không làm gì được chiến thuật của người khác thì lượn đi cho nước nó trong.
Nhục quá trờiCòn cảm thấy không làm gì được chiến thuật của người khác thì lượn đi cho nước nó trong.
Bình ngô Đại cáo dùng toàn điển tích Trung chứ có dùng điển tích Việt ca ngợi anh hùng Việt đâu.em nghĩ đoạn này hơi chung chung cụ à... văn hóa mỗi dân tộc 1 khác nhau ( vn ta 64 dân tộc văn háo đã khác nhau rồi ) năm bắc vn cúng đã khác nhau . phong tục người nam vn nhiều khi đã khác bắc vn đó là chung chứ riêng thì khác biệt nhiều nữa/ lên đoạn văn đó chưa nói ra điều gì . đến ngay tq họ cũng thế . tiếng nói và văn hóa vùng miền cũng khác nhau hòan toàn thậm chí người miền nam tq và bắc tq cũng khác nhau
Việc anh phét lác liên can gì đến tôi?
Em nghĩ cụ không cần giải thích thêm cho nóng cả mấy cái đầu thêm rồi lạc hướng topic.Đúng thế, em mới nói là 2 mặt mâu thuẫn mà. Cụ xem 4 câu của Bình Ngô Đại Cáo
Như nước Đại Việt ta thuở trước
Vốn xưng nền văn hiến đã lâu
Núi sông bò cõi đã chia
Phong tục bắc-nam cũng khác
Cơ bản 4 câu này khẳng định tính dân tộc của người Việt nhưng câu thứ 2 "Văn Hiến" phải hiểu là nho giáo, là phong hóa, là ngôn ngữ, là văn minh Trung Hoa... chứ không thể là Ấn đụ hay Hồi hay Tây Lông...
Trọng tài thổi còi kiểu này thì các vận động viên lại lao vào tẩn cho đấyem nói nhanh cho vuông nhé
giang sơn xã tắc- tổ quốc hay tổ cò ...vì danh dự quốc gia...mãi cuối triều nguyễn mới có kiểu cổ xúy này..chứ mẹ nhà nó chứ trước kia ..dân ta éo biết gì tổ quốc hay xã tắc là cái chi chi.., hội nghị diên hồng em nghi là bịa ra..chứ hồi nớ đường xá thì khó đi bỏ mẹ...kiếm éo đâu ra dủ vài nghìn ông già sắp chết mà mở hội nghị ..chứ kể vua bảo chết thì... ngu thần đi tự tử..làm éo gì có đoạn dân chủ như thế
vua bảo..oánh bỏ mẹ chúng nó đi..chúng mày thấy sao ? đám già kia chả hô...XÕA ĐI ...vua bảo đm...giặc mạnh lắm..tao nghĩ là thua thôi ..tụi bay nghĩ sao ...đám dân già kia chả mạnh đứa nào đứa đó chạy mất dép
sau này sử ta viết theo định hướng xhcn lên mới có đoạn bóp trái táo gì đó ..ông mãnh nhãi ranh kia biếp téo gì giang sơn tổ cò gì
Nói như chuyên gia thì bao nhiêu cuộc khởi nghĩa khi bị giặc phương Bắc xâm chiếm đô hộ là do cái gì. Lúc đó có vua nào sai khiến đâu. Ngôn ngữ của chuyên gia bàn về lịch sử có vẻ không ổn lắm, theo quan điểm của mình.em nói nhanh cho vuông nhé
giang sơn xã tắc- tổ quốc hay tổ cò ...vì danh dự quốc gia...mãi cuối triều nguyễn mới có kiểu cổ xúy này..chứ mẹ nhà nó chứ trước kia ..dân ta éo biết gì tổ quốc hay xã tắc là cái chi chi.., hội nghị diên hồng em nghi là bịa ra..chứ hồi nớ đường xá thì khó đi bỏ mẹ...kiếm éo đâu ra dủ vài nghìn ông già sắp chết mà mở hội nghị ..chứ kể vua bảo chết thì... ngu thần đi tự tử..làm éo gì có đoạn dân chủ như thế
vua bảo..oánh bỏ mẹ chúng nó đi..chúng mày thấy sao ? đám già kia chả hô...XÕA ĐI ...vua bảo đm...giặc mạnh lắm..tao nghĩ là thua thôi ..tụi bay nghĩ sao ...đám dân già kia chả mạnh đứa nào đứa đó chạy mất dép
sau này sử ta viết theo định hướng xhcn lên mới có đoạn bóp trái táo gì đó ..ông mãnh nhãi ranh kia biếp téo gì giang sơn tổ cò gì
em nói nhanh cho vuông nhé
giang sơn xã tắc- tổ quốc hay tổ cò ...vì danh dự quốc gia...mãi cuối triều nguyễn mới có kiểu cổ xúy này..chứ mẹ nhà nó chứ trước kia ..dân ta éo biết gì tổ quốc hay xã tắc là cái chi chi.., hội nghị diên hồng em nghi là bịa ra..chứ hồi nớ đường xá thì khó đi bỏ mẹ...kiếm éo đâu ra dủ vài nghìn ông già sắp chết mà mở hội nghị ..chứ kể vua bảo chết thì... ngu thần đi tự tử..làm éo gì có đoạn dân chủ như thế
vua bảo..oánh bỏ mẹ chúng nó đi..chúng mày thấy sao ? đám già kia chả hô...XÕA ĐI ...vua bảo đm...giặc mạnh lắm..tao nghĩ là thua thôi ..tụi bay nghĩ sao ...đám dân già kia chả mạnh đứa nào đứa đó chạy mất dép
sau này sử ta viết theo định hướng xhcn lên mới có đoạn bóp trái táo gì đó ..ông mãnh nhãi ranh kia biếp téo gì giang sơn tổ cò gì
em nói nhanh cho vuông nhé
giang sơn xã tắc- tổ quốc hay tổ cò ...vì danh dự quốc gia...mãi cuối triều nguyễn mới có kiểu cổ xúy này..chứ mẹ nhà nó chứ trước kia ..dân ta éo biết gì tổ quốc hay xã tắc là cái chi chi.., hội nghị diên hồng em nghi là bịa ra..chứ hồi nớ đường xá thì khó đi bỏ mẹ...kiếm éo đâu ra dủ vài nghìn ông già sắp chết mà mở hội nghị ..chứ kể vua bảo chết thì... ngu thần đi tự tử..làm éo gì có đoạn dân chủ như thế
vua bảo..oánh bỏ mẹ chúng nó đi..chúng mày thấy sao ? đám già kia chả hô...XÕA ĐI ...vua bảo đm...giặc mạnh lắm..tao nghĩ là thua thôi ..tụi bay nghĩ sao ...đám dân già kia chả mạnh đứa nào đứa đó chạy mất dép
sau này sử ta viết theo định hướng xhcn lên mới có đoạn bóp trái táo gì đó ..ông mãnh nhãi ranh kia biếp téo gì giang sơn tổ cò gì
Thế tại sao lại là Nam đế mà không phải là vua của ta, tổ của ta thôi. Nguyên chữ Nam đế để phân biệt với phương Bắc khá rõ ràng. Rồi Nam Quốc nữa. Sao không là “Sông núi nước ta vua ta ở”. Lý luận không có tính dân tộc là khiên cưỡng. Có thể 1 bộ phận không có (họ gốc TQ) hoặc còn thấp chứ không thể khẳng định hoàn toàn không có được.Nam Quốc Sơn Hà do Nam Đế ở chứ có đoạn nào nói cho dân Việt ở.
Hội Nghị Diên Hồng các bô lão hô đánh với hội nghị bán nước do Mạc Thúy chủ trì hơn 1000 bô lão làm biểu đề nghị nhà Minh chiếm và cai trị nước ta như thời Đường về nguyên tắc nó chỉ 1 điều:
Các bô lão chả biết gì về quốc gia dân tộc thằng chủ trì hô đánh thì các lão hô đánh thằng chủ trì hô quy phụ nhà Minh là các bô lão hô theo
Mai mới là phần chính chứ cụ, phần này nói về cụ Trừng chế tạo súng ra sao, ỉm hồ sơ thế nào, chính ra là cụ khôn ngoan phết, dù bị bọn gian thần TQ nhiều lần dâng sớ kể tội,nhưng vua Minh vẫn bênh.Cụ nghĩ thế cũng tạm được.
Thớt về mr Trừng mà chưa thấy cái khỉ gì, mới dạo đầu nhạc nhẹ mở thớt mà mấy ông thánh tướng nhảy cà tưng cà tưng lên cãi nhau như mổ bỏ toàn những thứ sơ đẳng, cứ nghĩ ta đây giỏi giang hay ho lắm thì phải
Đề nghị ô nào ăn theo nói leo trong thớt cụ Doc mà ko nói về mr Trừng thì auto biến, rác tai mọi người quá rồi.
Tàu cũng phải làm em Soviet union từ cái cờ cái áp đại cán từ cái mô hình đấy.Bình ngô Đại cáo dùng toàn điển tích Trung chứ có dùng điển tích Việt ca ngợi anh hùng Việt đâu.
Nào là trúc nam sơn, phụ tử binh, hòa nước sông chén rượu, trúc chẻ ngói tan...
Nguyễn Trãi trong đoạn tranh cãi Lễ nhạc còn chửi Lương Đăng dùng lễ nhạc theo lối lần tràng hạt nhà Phật là sai phép.
Phải dùng Lễ nhạc nhà Chu mới đúng
Nổ đó thôi thôi bác ơi, mấy ông quan văn soạn cáo kiểu này là chúa nổ luôn, ngay cái Tuyên ngôn Độc lập của mình ông Cụ thuổng luôn mấy câu của USA mà rồi có đúng đâu .Đúng thế, em mới nói là 2 mặt mâu thuẫn mà. Cụ xem 4 câu của Bình Ngô Đại Cáo
Như nước Đại Việt ta thuở trước
Vốn xưng nền văn hiến đã lâu
Núi sông bò cõi đã chia
Phong tục bắc-nam cũng khác
Cơ bản 4 câu này khẳng định tính dân tộc của người Việt nhưng câu thứ 2 "Văn Hiến" phải hiểu là nho giáo, là phong hóa, là ngôn ngữ, là văn minh Trung Hoa... chứ không thể là Ấn đụ hay Hồi hay Tây Lông...
Cũng có lý ấy nhỉ ? nhưng mà Lê Lợi khi chưa có Nguyễn Trãi thì chỉ ngang đám giặc cỏ (hoặc thảo khấu). Khi có Nguyễn Trãi vào rồi mới kêu gọi được toàn quốc kháng chiến. Thanh Nghệ Tĩnh có thể tinh thần vững vàng, nhưng thực lực thì phải toàn quốc đồng lòng mới thành công.Cụ khoailang tôn Thanh Nghệ Tĩnh quá mức thì cụ lại đề cao quá mức vùng đbsh rồi. Có thể do địa hình lẫn tính cách (do sự đan xen huyết thống lẫn lợi ích kinh tế giữa Việt và Tàu) nên từ thời cổ đại đến hiện đại chưa bao giờ chọn đbsh là căn cứ.
Đến hùng cường như nhà Trần mà vẫn thực hiện kế thanh dã vào Thanh Hóa đánh nhau vơi quân Nguyên. Hồ Quý Ly thì vào T Hóa, Lê Lợi thì vào Nghệ An, Nguyễn Huệ thì dựa vào Tam Điệp và quân tuyển ở Nghệ An. Ông Cụ thì lên Việt Bắc. Kể cả chiến lược bây quân sự bây giờ cứ xem đóng quân là biết. Trong chiến tranh chống Mẽo lính khu 4 được ưu tiên hướng khó, chủ lực.
Cái này ông nào có tý kiến thức về quân sự và lịch sử là biết. Cơ bản là k nói ra vì nó mất đoàn kết.
Cụ khoai thì lại nói đi nói lại quá nhiều. Phản cảm.
Cụ lại kích cụ Khoai rồiCũng có lý ấy nhỉ ? nhưng mà Lê Lợi khi chưa có Nguyễn Trãi thì chỉ ngang đám giặc cỏ (hoặc thảo khấu). Khi có Nguyễn Trãi vào rồi mới kêu gọi được toàn quốc kháng chiến. Thanh Nghệ Tĩnh có thể tinh thần vững vàng, nhưng thực lực thì phải toàn quốc đồng lòng mới thành công.
Dĩ nhiên cụ Trừng có ý thức dân tộc chủ quyền rồi.Nhiều cụ nói về hồi đó,làm gì có tinh thần dân tộc, có lẽ chưa đúng, vì thế em.mới nói về cụ Trừng, cụ viết Nam Ông Mộng Lục, để luôn nhớ về nước Nam, tự hào mình là người Nam. Để em dịch vài chuyện các cụ sẽ thấy.
Kể ra, cụ cũng may, được vua Minh bênh chằm chặp, sớ kể tội đưa lên,vua phê :
" chuyện lâu rồi, tiên vương đã tha, ta không nhắc đến "
Sau cụ Trừng làm đến Công Bộ Thượng Thư, hàm cao nhất là Chánh Nhị Phẩm đó nhá.
Nam quốc là của vua nam ở là tài sản của vua nam bao gồm cả bá tínhThế tại sao lại là Nam đế mà không phải là vua của ta, tổ của ta thôi. Nguyên chữ Nam đế để phân biệt với phương Bắc khá rõ ràng. Rồi Nam Quốc nữa. Sao không là “Sông núi nước ta vua ta ở”. Lý luận không có tính dân tộc là khiên cưỡng. Có thể 1 bộ phận không có (họ gốc TQ) hoặc còn thấp chứ không thể khẳng định hoàn toàn không có được.
Kẻ Vẽ, chỗ gần đường Hoàng Tăng Bí, phía Cổ Nhuế có đường đó với Kẻ Sở ở dưới mạn Thanh Trì. Khả năng chỗ nào có Kẻ Kẻ là có các cư dân Chăm.Các thời Lý, Trần, Lê bắt được tù binh Chăm thường đưa về Ba Vì, cho định cư ở đấy. Với cả làng gì ở Hồ Tây.
Tôi nghĩ anh muốn cãi với bệnh nhân thì anh nên đứng trước gương mà cãimình thấy a phét lác nhiều quá nên mình cứ nói cho giết thời gian
chứ ngồi trong tiniword trông thằng cu con chơi làm gì cho hết thời gian
dễ thường tôi tự dưng cãi nhau với bệnh nhân chắc?