Các cụ thử nghĩ xem nhé: Đổ đầy bình so với đổ nửa bình có thể chênh nhau khoảng 30kg (tương đương với nửa người lớn), sẽ làm cho xe nặng hơn, chạy tiêu tốn nhiên liệu hơn, tăng tốc chậm hơn. Hồi xưa xửa xừa xưa còn bé tí, khi xem F1, em cứ hỏi tại sao người ta không sản xuất cái bình xăng xe F1 to hơn chút để đỡ phải tốn công bổ sung nhiên liệu, mất lợi thế thời gian.
Thêm có 30kg cho cái xe hơn 1 tấn mà cụ còn so bì.Cụ so xe F1 thế em hỏi cụ nó thiết kế khí động học để làm gì,bình xăng to thì nó còn để vào chỗ nào nữa.Bình xăng quá to chưa hẳn là vì quá nặng mà vì nó sẽ nguy hiểm cho người lái nếu xảy ra tai nạn.Nếu cụ nói là nó bé tí thì cụ cho em biết dung tích bình xăng của nó là bao nhiêu.Còn như xe em tự trọng 2,445 tấn+em nặng 74kg,dầu bơm 86 lít đầy hết cỡ,đồ đạc trang bị cho các hành trình đi xa ít nhất 50kg.Chạy trung bình 8 lít đến 8,5/100km cho 10 người thêm hành lý.Nhưng có lúc chạy 12 người cộng với đồ cũng chỉ hết 74,6 lít cho 1075km.Đã 2 lần em vượt mức 1000km mà mức nhiên liêu tiêu thụ chưa đến 75 lít.Em chẳng biết cụ ra sao,cụ lái ntn,còn em đo km,tính nhiên liệu chạy và tính tiền khách
Em hỏi cụ thể cụ chỉ đổ 1 cây xăng hay nhiều cây xăng.Cụ có biết chất lượng xăng phụ thuộc vào gì.Ngoài chất lượng về xuất nhập xăng.Cụ nên biết cây nào có lượng xăng nhập vào bán ra nhiều thì cây đấy xăng ít bị tạp chất lắng đọng.Còn cụ đổ cây nào ít khách xem,xăng ít được ra vào nên rất nhiều cặn bẩn.Cụ có hay tháo lọc nhiên liệu ra xúc rửa không.Cụ đổ xăng ở 1 cây cố định có số lượng bán hàng lớn thì ít tạp chất.Còn nay cây này,mai ngoại tỉnh thì lúc đấy bơm xăng với kim phun có vấn đề đầu tiên.Thứ 2 nữa là đi xe cũng không được để xăng cạn đến mức báo động mà luôn để trong bình ít nhất 10 lít để tránh bơm xăng bơm tạp chất ở đáy bình xăng lên
Còn cụ nói tốn thì cụ đổ đi rồi xem xe nhẹ hơn 30kg đi hơn được bao nhiêu km