Em mỗi lần đổ xăng cứ bảo đổ full, Hết bao nhiêu trả bấy nhiêu cho nó gọn. Lúc đó họ phải bấm cò từ từ nên có muốn ngắt nhanh cũng khó.
Có trường hợp này thì em tin cụ chủ.cách đây 1 tháng nhà cháu cũng bị như cụ. nhưng ở cây xăng ngã tư hqv trần cung. lúc đó khoảng 1h tối đồng hồ của cháu báo 82km cháu đổ thêm 200 n nữa chạy đến phạm văn đồng cháu nhìn kim xăng ko thấy lên, đồng hồ vẫn 82 km . nhà cháu quay lại cây xăng cãi nhau luôn. nhân viên cây xăng ko chịu bảo là xe cháu hỏng. cuối cùng nhà cháu đòi rút xăng ra kiểm tra. lucddaays nv cây xăng mới đồng ý đổ trả nhà cháu 200n. đổ xong xăng lên gần 1 vạch luôn. từ đấy cháu cạch luôn thà vác can đi mua xăng chứ ko bao giờ vào cây xăng đó nữa.
Cụ đổ xăng vào bình rồi treo lên xe đạp à?Chả bù cho nhà cháu , nhà cháu đổ đầy bình xăng (full-over) xong chạy cả trăm cây số mà kim xăng nó chả tụt tẹo nào , cháu thề
Cây xăng đó bố láo nhất quả đất; trước em đi xe máy mà cũng bị chúng nó đổ ăn cắp nữa là ô tô.Chuyện cây xăng gian lận chắc từ lâu các cụ cũng nghe nhiều, cháu cũng biết nhiều mà giờ có trò mới hay sao ấy các cụ ạ. Cụ thể thế này:
Hôm nay cháu chở Gấu đi chơi, thấy hết xăng nên táp vào cây xăng đầu đường Láng (gần Ngã Tư Sở ý ạ), trước giờ e vẫn hay đổ ở đó chưa gặp trường hợp nào đến hôm nay mới phát hiện ra các cụ ạ.
Cháu chỉ đổ 200k thôi, cũng đã để ý nhân viên đưa đồng hồ về 0 rồi, để ý tiền chạy từ 0-200 không có vấn đề gì, nghĩ là ok trả tiền rồi tép. Ai ngờ đến lúc lên xe, bật chìa khóa điện thì mãi không thấy xăng lên, kim xăng vẫn dừng ở chỗ trước khi cháu đổ xăng. Trong bụng nghĩ chắc xăng chưa lên ngay, đi đc 2km vẫn thấy chưa lên đã cảm thấy rất lạ nhưng nghĩ bụng hay là do đồng hồ hỏng. Nghĩ thế cháu liền chạy ra cây xăng gần nhà đổ thêm 300k nữa xem thực sự do cái gì thì lên luôn các cụ ạ, cháu quá bất ngờ vì giờ lại còn có chiêu trò mới nữa, cái này thì làm sao để ý mà tránh được.
Không biết các cụ gặp tình huống như cháu chưa nhưng mất oan 200k vừa tức vừa bực mà vừa buồn lắm các cụ ạ. Trước giờ e cứ nghĩ những cây xăng to làm ăn tử tế, ai ngờ .....
Cám ơn các cụ đã đọc.
Cụ quá hiền!Chuyện cây xăng gian lận chắc từ lâu các cụ cũng nghe nhiều, cháu cũng biết nhiều mà giờ có trò mới hay sao ấy các cụ ạ. Cụ thể thế này:
Hôm nay cháu chở Gấu đi chơi, thấy hết xăng nên táp vào cây xăng đầu đường Láng (gần Ngã Tư Sở ý ạ), trước giờ e vẫn hay đổ ở đó chưa gặp trường hợp nào đến hôm nay mới phát hiện ra các cụ ạ.
Cháu chỉ đổ 200k thôi, cũng đã để ý nhân viên đưa đồng hồ về 0 rồi, để ý tiền chạy từ 0-200 không có vấn đề gì, nghĩ là ok trả tiền rồi tép. Ai ngờ đến lúc lên xe, bật chìa khóa điện thì mãi không thấy xăng lên, kim xăng vẫn dừng ở chỗ trước khi cháu đổ xăng. Trong bụng nghĩ chắc xăng chưa lên ngay, đi đc 2km vẫn thấy chưa lên đã cảm thấy rất lạ nhưng nghĩ bụng hay là do đồng hồ hỏng. Nghĩ thế cháu liền chạy ra cây xăng gần nhà đổ thêm 300k nữa xem thực sự do cái gì thì lên luôn các cụ ạ, cháu quá bất ngờ vì giờ lại còn có chiêu trò mới nữa, cái này thì làm sao để ý mà tránh được.
Không biết các cụ gặp tình huống như cháu chưa nhưng mất oan 200k vừa tức vừa bực mà vừa buồn lắm các cụ ạ. Trước giờ e cứ nghĩ những cây xăng to làm ăn tử tế, ai ngờ .....
Cám ơn các cụ đã đọc.
Chuyện cây xăng gian lận chắc từ lâu các cụ cũng nghe nhiều, cháu cũng biết nhiều mà giờ có trò mới hay sao ấy các cụ ạ. Cụ thể thế này:
Hôm nay cháu chở Gấu đi chơi, thấy hết xăng nên táp vào cây xăng đầu đường Láng (gần Ngã Tư Sở ý ạ), trước giờ e vẫn hay đổ ở đó chưa gặp trường hợp nào đến hôm nay mới phát hiện ra các cụ ạ.
Cháu chỉ đổ 200k thôi, cũng đã để ý nhân viên đưa đồng hồ về 0 rồi, để ý tiền chạy từ 0-200 không có vấn đề gì, nghĩ là ok trả tiền rồi tép. Ai ngờ đến lúc lên xe, bật chìa khóa điện thì mãi không thấy xăng lên, kim xăng vẫn dừng ở chỗ trước khi cháu đổ xăng. Trong bụng nghĩ chắc xăng chưa lên ngay, đi đc 2km vẫn thấy chưa lên đã cảm thấy rất lạ nhưng nghĩ bụng hay là do đồng hồ hỏng. Nghĩ thế cháu liền chạy ra cây xăng gần nhà đổ thêm 300k nữa xem thực sự do cái gì thì lên luôn các cụ ạ, cháu quá bất ngờ vì giờ lại còn có chiêu trò mới nữa, cái này thì làm sao để ý mà tránh được.
Không biết các cụ gặp tình huống như cháu chưa nhưng mất oan 200k vừa tức vừa bực mà vừa buồn lắm các cụ ạ. Trước giờ e cứ nghĩ những cây xăng to làm ăn tử tế, ai ngờ .....
Cám ơn các cụ đã đọc.
Đổ ít hay đổ nhiều không quan trọng đâu cụ ạ. Vì sai số của cột xăng dầu vào khoảng -0,4% đối với DO; - 0,3 % đối với xăng (XO). nên 10 lần mua 200k cũng chỉ thiệt bằng 1 lần mua 2 triệu. Quan trọng là các cụ để ý đồng hồ sau khi kết thúc bơm xăng dầu thôi nhớ là phải hiện cả số Lít và số tiền. Còn nếu khi các cụ mua nhiều cho 1 lần thì lưu ý nhiệt độ lúc mua hàng. Nên mua xăng vào lúc mát trời chứ không nên mua vào lúc nắng nóng.Em nói luôn cho cụ để cụ rút kinh nghiệm.Đổ xăng đừng bao giờ xón xón 1 200k trừ khi chạy về mà không kịp về cây xăng quen đổ.Đằng nào cũng đi,1 phát đầy bình,1 bình đi được bao nhiêu km thì lần sau đổ đầy cũng phải tầm đấy km mới phải đổ.Cụ đổ thế này 10 lần đổ ít bị gian 9 thì chả bằng 1 lần mà bị gian 1 ít.Cụ đổ đầy thì giỏi lắm cây xăng cũng chỉ gian được 1 2 lít chênh lệch.Còn cái kiểu hết xăng rồi xón xón đổ vài trăm thì khó biết xe mình sẽ đi được bao nhiêu km rồi hết xăng
Ỉn mà cụ đổ 200k thì khác gì muối bỏ bể, kim cơ lên tý nào luôn, trừ Ranger đếm ngược thì lúc báo có , lúc ko .....Cháu đi Ỉn cụ ạ, cháu đổ cũng nhiều nên điều này thì chắc chắn vì ngoài kim xăng cơ còn có đồng hồ điện tử báo km nữa, hn cháu để còn 50km mà đổ xong Gấu kêu vẫn nguyên xi
Mua ít hay nhiều cụ cũng nên biết thêm.Cụ mua xăng ngoài để ý nhiệt độ bên ngoài cụ còn phải biết xăng bay hơi nhanh hơn dầu.Ngay cả việc cụ mở nắp bình xăng ra để chờ bơm đã bị mất xăng do bay hơi.Cụ bơm vào cũng bay hơi,cụ bơm quá ít mà không khí trong bình quá nhiều thì cũng bay hơi.Cụ đổ xăng đầy bình rồi đi đường HCM rồi lượt về cứ đổ 1 200k rồi tính lít ra xem thằng nào tốn hơn.Còn cụ nói đổ 10 lần 200 mà chỉ thiệt hao hụt bằng 1 lần đổ 2t thì em khẳng định dùm cụ luôn quá tốn.10 lần cụ đổ xăng thì cụ phải tốn đủ 10 lần tìm kiếm chỗ đổ xăng,dừng xe,tắt máy rồi lại khởi động,như vậy cụ chưa cần đổ đã mất tiền rồi.Còn thằng làm 1 bình đầy luôn thì riêng việc không cần phải chạy đi tìm cây xăng nó đã tiết kiệm khối xăng dầu với thời gian rồiĐổ ít hay đổ nhiều không quan trọng đâu cụ ạ. Vì sai số của cột xăng dầu vào khoảng -0,4% đối với DO; - 0,3 % đối với xăng (XO). nên 10 lần mua 200k cũng chỉ thiệt bằng 1 lần mua 2 triệu. Quan trọng là các cụ để ý đồng hồ sau khi kết thúc bơm xăng dầu thôi nhớ là phải hiện cả số Lít và số tiền. Còn nếu khi các cụ mua nhiều cho 1 lần thì lưu ý nhiệt độ lúc mua hàng. Nên mua xăng vào lúc mát trời chứ không nên mua vào lúc nắng nóng.
Em cũng vậy,nhân viên bán xăng dầu nhìn thấy em là khỏi hỏi anh(em) bơm bao nhiêu.Cụ chạy bao nhiêu km rồi lần sau đổ lại cũng chẳng thể chênh được nhiều.Cây xăng cũng khó làm gian,mà có gian thì giỏi lắm cũng chỉ được 1 2 lít nếu cụ bơm 70 80 lítEm là em cứ chạy gần cạn là hô bơm đầy bình. Chúng nó biết dung tích của cái bình là bao nhiêu nêu không dám ăn cắp nhiều ( nếu có). Cá nhân em chưa thấy hiện tượng ăn bớt trắng trợn bao giờ, tùy vào mứ NL còn lại trong bình mà mỗi lần bơm xe cháu dao động từ 1,3~1,5tr.
Nếu đúng như vậy thì khả năng cụ chủ ăn quả lừa thật đấy ạ.cách đây 1 tháng nhà cháu cũng bị như cụ. nhưng ở cây xăng ngã tư hqv trần cung. lúc đó khoảng 1h tối đồng hồ của cháu báo 82km cháu đổ thêm 200 n nữa chạy đến phạm văn đồng cháu nhìn kim xăng ko thấy lên, đồng hồ vẫn 82 km . nhà cháu quay lại cây xăng cãi nhau luôn. nhân viên cây xăng ko chịu bảo là xe cháu hỏng. cuối cùng nhà cháu đòi rút xăng ra kiểm tra. lucddaays nv cây xăng mới đồng ý đổ trả nhà cháu 200n. đổ xong xăng lên gần 1 vạch luôn. từ đấy cháu cạch luôn thà vác can đi mua xăng chứ ko bao giờ vào cây xăng đó nữa.
Nhiều khi muốn đổ xăng lẻ tiền nhưng gặp nhân viên họ khó chịu lắm, được vài lần rồi lại đổ chẵn tiền.kinh nghiệm của e khi đi đổ xăng là phải lẻ tiền ( xe e thường bơm 615k)
như vậy mình mới ko bị bơm gian
đỏ đỏ: Khi xăng bay hơi, phần khoảng không phía trên sẽ bị tăng áp suất. Khi đạt tới 1 áp suất nhất định thì xăng không thể bay hơi thêm nữa. Nếu không mở nắp bình xăng thì thoải con gà mái cụ ạ, lượng bay hơi không đáng kể đâu.Mua ít hay nhiều cụ cũng nên biết thêm.Cụ mua xăng ngoài để ý nhiệt độ bên ngoài cụ còn phải biết xăng bay hơi nhanh hơn dầu.Ngay cả việc cụ mở nắp bình xăng ra để chờ bơm đã bị mất xăng do bay hơi.Cụ bơm vào cũng bay hơi,cụ bơm quá ít mà không khí trong bình quá nhiều thì cũng bay hơi.Cụ đổ xăng đầy bình rồi đi đường HCM rồi lượt về cứ đổ 1 200k rồi tính lít ra xem thằng nào tốn hơn.Còn cụ nói đổ 10 lần 200 mà chỉ thiệt hao hụt bằng 1 lần đổ 2t thì em khẳng định dùm cụ luôn quá tốn.10 lần cụ đổ xăng thì cụ phải tốn đủ 10 lần tìm kiếm chỗ đổ xăng,dừng xe,tắt máy rồi lại khởi động,như vậy cụ chưa cần đổ đã mất tiền rồi.Còn thằng làm 1 bình đầy luôn thì riêng việc không cần phải chạy đi tìm cây xăng nó đã tiết kiệm khối xăng dầu với thời gian rồi