[Funland] HN ơi, tắc và tắc

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
127
Động cơ
1,150 Mã lực
Tuổi
33
Nên quy về tỷ lệ cư dân/ diện tích đô thị thôi. HN có cả trăm trường đại học ở nội đô- bổ sung thêm 1 lượng sv- học sinh cực lớn trong nội thành, trong khi ô đại học nào cũng có đất có cơ sở vật chất ở ngoại thành rồi mà ko chịu dùng, giống Bạch mai- Việt đức!
Quy hoạch bệnh viện trường học cơ sở mới của Hà Nội nó là 1 thất bại điển hình.

Mỗi ông cho đất 1 tỉnh lại còn ở chỗ đồng không mông quạnh. Bệnh viện thì cũng thôi đi nhưng đại học cho ra chỗ khỉ ho cò gáy không kết nối được với doanh nghiệp, kinh tế, không tập trung để giao lưu tri thức thì thất bại.
Sao không học online hết luôn.


Các trường đại học mới chỉ nên nằm trong vành đai 4 đổ lại thôi
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,878
Động cơ
901,015 Mã lực
Hà Nội không phải là 1 đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân, đấy là thực tế khách quan.
Ngày xưa cũ Hà Nội 36 phố phường là dành cho xe ngựa, kiệu tay. Đến thời Pháp mở thêm khu phố mới cũng chỉ có thể phục vụ xe đạp và 1 ít xe hơi của các quan Pháp thôi.
Nhìn nhận thực tế để thấy rằng, Hà Nội chỉ phù hợp với xe đạp/ xe đạp điện, 1 lượng nhỏ ô tô công vụ và hệ thống xe bus.
Chính xác là một đô thị dành cho 200 nghìn dân thôi pác.

Năm 1980 có nhóm kiến trúc sư Liên Xô quy hoạch Hà Nội cho ta, nhưng ta không làm.

Em mà ắp cái bản quy hoạch ấy lên lai chả có thông tin cho các bác bóng bàn mấy tuần :D
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
13,190
Động cơ
479,481 Mã lực
Lỡ mấy hôm nữa chỉ có xe ô tô có biển chữ (đầu HN thay cho đầu 29, 30 hiện nay) chạy trong nội thành, muốn đăng ký hoặc đổi biển cũ sang biển mới thì nộp xxxtr, phí bảo trì đường bộ mỗi năm xxtr.
Giờ thì ko có gì là ko thể, và sẽ còn nhiều bất ngờ! Ví dụ, nếu mấy tháng trước, trên cơ sở kinh tế mỏi mệt, thiên tai địch hoạ vừa qua thì đến ông Giời cũng ko tưởng tượng ra phạt lỗi đèn 20tr với 4b và 4-6tr với 2b!
Hãy tập cho quen với những bất ngờ, như phản ứng với lũ lụt hay phải sống chung với covid.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,010
Động cơ
1,121,532 Mã lực
Giờ thì ko có gì là ko thể, và sẽ còn nhiều bất ngờ! Ví dụ, nếu mấy tháng trước, trên cơ sở kinh tế mỏi mệt, thiên tai địch hoạ vừa qua thì đến ông Giời cũng ko tưởng tượng ra phạt lỗi đèn 20tr với 4b và 4-6tr với 2b!
Hãy tập cho quen với những bất ngờ, như phản ứng với lũ lụt hay phải sống chung với covid.
Rồi sẽ thấm dần, các xe công vụ cũng không đi được, biển xanh biển đỏ thì tắc cũng chỉ có mà đứng, cứu thương cứu hỏa, dẫn đoàn, ngoại giao... thì tắc đường cũng đứng đó mà ước gì. Trạng thái bình thường mới là bật thật to nhạc Mô đen tắc kinh.
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,083
Động cơ
248,498 Mã lực
Ví dụ nhà cụ ấy nhà ở Dương Văn Bé, quận Hai Bà Trưng đi về Trần Cung, Cầu Giấy giờ cao điểm theo cụ đi theo tuyến nào thì ổn?
Cung đường này nhìn nản phết. Chỉ có đi sớm về muộn thôi. Đường VĐ3 và đường Láng thì ùn ứ kinh hoàng
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
13,190
Động cơ
479,481 Mã lực
Rồi sẽ thấm dần, các xe công vụ cũng không đi được, biển xanh biển đỏ thì tắc cũng chỉ có mà đứng, cứu thương cứu hỏa, dẫn đoàn, ngoại giao... thì tắc đường cũng đứng đó mà ước gì. Trạng thái bình thường mới là bật thật to nhạc Mô đen tắc kinh.
Thế thì ô nhiễm lắm, đi 4b còn đỡ chứ 2b sẽ rất “khó thở”, thậm chí là tắc thở!
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,075
Động cơ
3,467,704 Mã lực
Nay chủ nhật đi ngắm đào quất chả thấy tắc gì các cụ ạ.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,660
Động cơ
405,080 Mã lực
Don't rush in Hanoi!

Hôm qua nghe thằng bạn Tây nói câu này với giọng diễu cợt, lần đầu tiên nghe luôn, nhưng cảm thấy quen quen, thì nhớ ra nó chính là "Hà Nội không vội được đâu!". Té ra lũ Tây nó cũng biết thành ngữ này và nói theo kiểu của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vf8lux

Xe đạp
Biển số
OF-865217
Ngày cấp bằng
5/8/24
Số km
36
Động cơ
310 Mã lực
Tuổi
40
Phố cổ nhà thấp tầng buôn bán ko có nhà cao tầng nhưng xe cộ cũng để kín vỉa hè và lối đi, giờ cũng ùn ứ đông đúc ngột ngạt mà cụ
Đông đúc ngột ngạt là do mở phố đi bộ quanh hồ; chứ ngày thường không tắc gì đâu cụ
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
619
Động cơ
628,000 Mã lực
Cách đây hơn chục năm Hà nội cũng đã thí điểm phân làn oto/xe máy, thậm chí xây cả bục, cắm biển, có ttgt đứng chỉ dẫn thời gian đầu.
Nhưng cứ dăm chục mét lại đến ngã tư nên không hiệu quả. Ban đầu cũng phạt ghê lắm, nhất là bốt Hàng Khay bắt các xe rẽ từ HBT lớ ngớ chưa kịp về làn.
Thế rồi bỏ, đập bục, tháo biển từ lúc nào em cũng không biết nữa.
Vấn đề là phải kẻ đường phân làn xe chạy, mỗi ô tô chỉ được đi trong 1 làn tại 1 thời điểm, ko kể khi chuyển làn. Quy định phạt nặng xe nào đi dạng háng 2 chân 2 làn là hết bon chen ngay. Khi đó xe máy hoàn toàn có thể đi vào khoảng giữa 2 làn ô tô.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,210
Động cơ
75,163 Mã lực
Giờ thì ko có gì là ko thể, và sẽ còn nhiều bất ngờ! Ví dụ, nếu mấy tháng trước, trên cơ sở kinh tế mỏi mệt, thiên tai địch hoạ vừa qua thì đến ông Giời cũng ko tưởng tượng ra phạt lỗi đèn 20tr với 4b và 4-6tr với 2b!
Hãy tập cho quen với những bất ngờ, như phản ứng với lũ lụt hay phải sống chung với covid.
Dân cần làm quen với những đợt đánh úp bất ngờ
 
Biển số
OF-874497
Ngày cấp bằng
12/1/25
Số km
6
Động cơ
467 Mã lực
Tuổi
35
Ví dụ nhà cụ ấy nhà ở Dương Văn Bé, quận Hai Bà Trưng đi về Trần Cung, Cầu Giấy giờ cao điểm theo cụ đi theo tuyến nào thì ổn?
Nếu đi 2b thì mò ra Xã Đàn Hoàng Cầu rồi tính tiếp

Chính xác là một đô thị dành cho 200 nghìn dân thôi pác.

Năm 1980 có nhóm kiến trúc sư Liên Xô quy hoạch Hà Nội cho ta, nhưng ta không làm.

Em mà ắp cái bản quy hoạch ấy lên lai chả có thông tin cho các bác bóng bàn mấy tuần :D
Up đi Cụ ;))
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
127
Động cơ
1,150 Mã lực
Tuổi
33
Chính xác là một đô thị dành cho 200 nghìn dân thôi pác.

Năm 1980 có nhóm kiến trúc sư Liên Xô quy hoạch Hà Nội cho ta, nhưng ta không làm.

Em mà ắp cái bản quy hoạch ấy lên lai chả có thông tin cho các bác bóng bàn mấy tuần :D
Up đi cụ, mấy nay kêu tắc đường nhiều quá cũng "nhạt miệng".

Cần có món mới :))
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,516
Động cơ
453,638 Mã lực
Rồi sẽ thấm dần, các xe công vụ cũng không đi được, biển xanh biển đỏ thì tắc cũng chỉ có mà đứng, cứu thương cứu hỏa, dẫn đoàn, ngoại giao... thì tắc đường cũng đứng đó mà ước gì. Trạng thái bình thường mới là bật thật to nhạc Mô đen tắc kinh.
Hôm qua em tính đổ xăng ở đoạn dốc Hàng Than mà cũng chiu, ko vào nổi, đành phải chạy đi chỗ khác đổ xăng. Còn hôm nay lúc nãy em đi xe máy lên đường Thanh Niên thấy có đoàn xe có cs dẫn đường mà cũng có đi nhanh dc đâu mặc dù xe dẫn đường loa còi ầm ĩ. Giờ dân cũng kệ mịa ông dẫn đường thôi, tắc cứng thì có cứu hỏa hay cứu thương cũng ngồi mà ngắm. 2,3 tháng nữa mà vẫn thế này ở HN, SG thì thiệt hại về kinh tế, xã hội ai chịu đây.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,631
Động cơ
1,172,082 Mã lực
Lúc nãy em đi xe máy lên đường Thanh Niên thấy có đoàn xe có cs dẫn đường mà cũng có đi nhanh dc đâu mặc dù xe dẫn đường loa còi ầm ĩ. Giờ dân cũng kệ mịa ông dẫn đường thôi, tắc cứng thì có cứu hỏa hay cứu thương cũng ngồi mà ngắm. 2,3 tháng nữa mà vẫn thế này ở HN, SG thì thiệt hại về kinh tế, xã hội ai chịu đây.
Đơn giản là dân bật xi nhan để nhường đường nhưng mà không có chỗ ép sang thì cũng chả bắt lỗi được.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
718
Động cơ
42,011 Mã lực
Tuổi
34
Cũng có thể là biện pháp mạnh để ép 1 phần cư dân chuyển ra ngoại thành, mà ra ngoại thành thì phải mua bđs hoặc thuê bđs. Ai nhiều bđs ngoại thành vậy các cụ?
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,578
Động cơ
550,012 Mã lực
Gần tết năm nào cũng tắc đường hơn bình thường.
Trước đây cho đi trên vỉa hè cũng có giúp mở rộng thêm đường, nhưng chi phí cho sửa chữa vỉa hè tăng lên.
Và quan trọng là ý thức con người: tính cách thích luồn lách, trèo lên đầu lên cổ người khác, điền vào chỗ trống... sẽ dần dần giảm bớt cùng với luật giao thông được nghiêm túc chấp hành.
Tuy tán thành sự tăng cường phạt nặng hơn, em vẫn cho là phạt nặng như hiện nay là quá nặng. Nó không phù hợp thu nhập của người dân, nên có thể đẩy 1 bộ phận vào cùng quẫn.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
463
Động cơ
362,456 Mã lực
Với mức phạt này thì lương 100M cũng sợ đi đường lạ.
Gần tết năm nào cũng tắc đường hơn bình thường.
Trước đây cho đi trên vỉa hè cũng có giúp mở rộng thêm đường, nhưng chi phí cho sửa chữa vỉa hè tăng lên.
Và quan trọng là ý thức con người: tính cách thích luồn lách, trèo lên đầu lên cổ người khác, điền vào chỗ trống... sẽ dần dần giảm bớt cùng với luật giao thông được nghiêm túc chấp hành.
Tuy tán thành sự tăng cường phạt nặng hơn, em vẫn cho là phạt nặng như hiện nay là quá nặng. Nó không phù hợp thu nhập của người dân, nên có thể đẩy 1 bộ phận vào cùng quẫn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,093
Động cơ
204,864 Mã lực
Tuổi
45
Chính xác là một đô thị dành cho 200 nghìn dân thôi pác.

Năm 1980 có nhóm kiến trúc sư Liên Xô quy hoạch Hà Nội cho ta, nhưng ta không làm.

Em mà ắp cái bản quy hoạch ấy lên lai chả có thông tin cho các bác bóng bàn mấy tuần :D
Một thông tin có khi cũng ít người để ý
Năm 1978, ta và LX, và chính LX nêu trước là làm tàu điện ngầm từ Hà Đông đến ga Hàng Cỏ.
Bác PVĐ họp các nhà khoa học VN hỏi ý kiến, và chính các nhà KH VN lúc đó phản đối cũng như bẩu không cần thiết.
Đúng không ạ
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,066
Động cơ
372,552 Mã lực
Gần tết năm nào cũng tắc đường hơn bình thường.
Trước đây cho đi trên vỉa hè cũng có giúp mở rộng thêm đường, nhưng chi phí cho sửa chữa vỉa hè tăng lên.
Và quan trọng là ý thức con người: tính cách thích luồn lách, trèo lên đầu lên cổ người khác, điền vào chỗ trống... sẽ dần dần giảm bớt cùng với luật giao thông được nghiêm túc chấp hành.
Tuy tán thành sự tăng cường phạt nặng hơn, em vẫn cho là phạt nặng như hiện nay là quá nặng. Nó không phù hợp thu nhập của người dân, nên có thể đẩy 1 bộ phận vào cùng quẫn.
Thế mà nay e đi 1 số đối tượng vẫn nhởn nhơ vượt đèn đỏ, đi lên vỉa hè như bình thường (100 có 1,2). Những đối tượng đó thì đáng phải phạt thật. Lúc bị bắt thì lại khóc lóc van xin, dấm dúi thành công(dấm dúi xong thì lại về lên mạng nói xấu :D ).
Nặng thì quá nặng rồi nhưng nặng thế mà vẫn 1 bộ phận ko ít vẫn nhờn luật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top