Nguyên tắc là kh có bơm túi khí đâu cụ, bơm nào mà nhanh thế đc. Thời gian bung túi tính bằng % giây đồng hồ thôi. Nó dùng thuốc nổ để bơm căng túi cụ nhá, nổ phát thôi dừng lại để tránh ngạt ng ngồi trong xe. Còn vụ thuốc nổ bảo nổ 1 nửa để lại 1 nửa thì em chịu.
Tôi dùng "bơm" ở dạng động từ, chỉ hành động thổi, dịch chuyển khí từ chỗ này sang chỗ khác, chứ có nói đến "cái bơm" (dạng danh từ) nào đâu, chính bạn cũng dùng từ "bơm" trong bài của mình đấy thôi, sao lại đi bắt bẻ tôi cái từ đó??? Có lẽ bạn chưa hiểu hết ý tôi nói, hoặc có thể tôi chưa diễn đạt tường minh lắm. Ý tôi muốn nói là, nếu trong tình trạng ko có người ngồi, túi khí bung ra không có vật cản thì sẽ căng tròn đều, ko có hiện tượng bị móp, hơi xẹp như thế. Dấu vết móp vào như thế phải là do có vật cản đè lên nên khiến túi bị bơm thiếu khí, ko có hình dạng căng tròn đều đc.
Còn về cái ý "nổ 1 nửa" của bạn, cho rằng ko có chuyện cảm ứng khống chế lượng khí bơm vào các túi, thì tôi muốn hỏi lại là bạn có bao giờ thắc mắc thế này: khí làm căng túi là do kích nổ "viên nén", các viên nén này có cùng kích thước nên khối lượng khí sinh ra là tương đương, thế nhưng tại sao lại "chỉ vừa đủ" bơm căng đều cho cả 2 túi ghế lái và ghế phụ, trong khi 2 túi này kích thước khác nhau? (Ghế phụ túi thường to hơn khá nhiều)
Túi khí tuy cũng là vật liệu đàn hồi, nhưng ko giãn nở mạnh như bóng bay nên ko thể nói là khối lượng khí trong 2 túi bằng nhau, có nghĩa là bên túi nhỏ lượng khí chắc chắn ít hơn túi to. Vậy lượng khí thừa do viên nén sinh ra nó đi đâu? Xin trả lời là các túi khí này đều có thiết kế van xả hoặc lỗ xả. Nếu áp suất trong túi lên đến mức độ nhất định, thì khí thừa sẽ đc thải ra ngoài theo các van/lỗ này để tránh trường hợp nổ túi quá sớm vì áp suất cao do lượng khi bơm vào quá nhiều.
Ai còn thắc mắc vấn đề này cứ lên google tìm hiểu tài liệu tiếng Anh và video, chứ tôi thấy các tài liệu tiếng Việt thường ko đầy đủ hoặc sơ sài.
Đây là tôi phân tích trong trường hợp cả 2 túi khí đều bung bất kể có người ngồi hay ko, chứ nếu xe có cảm ứng chỉ bật khi có người ngồi thì chuyện quá rõ ràng chả phải suy đoán, giả thiết.
Sao ảnh cô gái lái lại bên phải cụ nhỉ? Hay là ảnh chụp bên Anh Quốc?
Ảnh chụp ở chế độ mirror - ngược hình như soi gương, các bà các cô hay dùng để trang điểm. Chắc dùng nhiều quá nên để mặc định luôn ko chỉnh lại.
Edit: Thôi, có lẽ tôi thấy nên dừng chuyện túi khí mà nên quan tâm vào vấn đề là nếu quả thật có người ngồi sau (theo khai nhận là cô gái - đang mải chơi điện tử, 99% ko cài dây an toàn - 1% còn lại là lên khai khống), thì với va chạm như đã thấy trong clip, mạnh đến mức suýt lật xe nếu như ko va vào xe Cap và bị cản lại, liệu người ngồi sau còn lành lặn đc ko?
Edit 2: Nhiều bạn cho rằng chỉ trong vòng 5-6s ngắn ngủi thì ko thể có chuyện 1 người phụ nữ đủ sức nhoài từ ghế lái về sau mở cửa? Nếu vậy thì các bạn đánh giá hơi thấp phụ nữ rồi. Lúc bản năng của họ trỗi dậy (tính mạng bị đe doạ, con cái gặp nguy hiểm) thì sức mạnh bộc phát của họ còn khoẻ hơn đàn ông, và cũng liều lĩnh máu lạnh hơn nhiều. Tôi đã đc chứng kiến rồi, còn tin hay ko tuỳ các bạn, tôi ko ép.