[Thảo luận] HN Nữ lái Camry đâm chết 2 người

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì tuỳ thiết kế từng xe ah, em chưa chạy Cam bao giờ nên chịu.
Cái này em cũng ko biết. Như xe Bim đứa bạn có cảm biến ghế phụ, có người ngồi mà ko cài dây là nó báo, ko có người là nó dửng dưng. Hỏi mấy chiên gia hãng Toy là ra ngay.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,835
Động cơ
342,707 Mã lực
Vụ việc đến nay đã rõ mấy điểm:

1. Nhà dân có camera giám sát đã cung cấp clip cho báo hoặc mạng xã hội.
2. Clip tung lên mạng không đầy đủ vì đã được chủ nhân hoặc báo cắt xén.
3. Chưa có một lý do nào đưa ra giải thích tại sao clip lại được (bị) cắt xén.

Bây giờ chỉ cần có clip full thì mọi việc sẽ được giải tỏa.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,835
Động cơ
342,707 Mã lực
Nếu ghế phụ không có người ngồi hay vật gì ở đó thì túi khí theo thiết kế phải được bơm căng đầy như thấy này bạn ạ:

Còn trong clip chúng ta xem thì túi khí ở hình dạng bị móp vào như thế này, chứng tỏ phải có vật thể nào đó to cỡ như cái vòng màu cam tôi vẽ ở vị trí đó lúc túi khí bung ra. Hệ thống sensor của túi khí được thiết kế để cảm nhận đc áp lực và sẽ bơm khí nhiều hay ít tuỳ thuộc vào sức đè của người hay vật ở băng ghế phụ để tránh trường hợp người gặp tai nạn bị ngạt thở vì túi khí quá căng. Túi khí chỉ bung và bơm hết cỡ khi ghế ko có người. Xe này đời mới thì chắc hệ thống cảm biến ko có vấn đề gì đâu nhi?!




Mặt em nó đây (bên trái), tôi chụp từ trong clip ra:


Tên thì theo như báo đài đã đăng, là Phương Anh, biệt danh là Bự, link facebook: https://www.facebook.com/bu224
Tối qua bị khoá, đến sáng nay được mở lại hình như là tránh dư luận lùm xùm. Tôi đã đề phòng có lưu đc một số ảnh chứng minh em gái này biết lái xe, thậm chí còn lái xe đường trường nhiều rồi (ảnh chụp từ FB "dì Huyền" của đối tượng):


Ảnh cầm lái từ 10/03/2015:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=740883626027141&set=a.250539175061591.55364.100003165324720&type=3&theater


Như vậy, nếu lời khai của ông chú đúng sự thật là ông ta ko có bằng lái, có chút nhậu nhẹt về, thì tại sao cô cháu gái có bằng, biết lái, lại để cho ông chú này lái? :)
Sao ảnh cô gái lái lại bên phải cụ nhỉ? Hay là ảnh chụp bên Anh Quốc?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Vụ việc đến nay đã rõ mấy điểm:

1. Nhà dân có camera giám sát đã cung cấp clip cho báo hoặc mạng xã hội.
2. Clip tung lên mạng không đầy đủ vì đã được chủ nhân hoặc báo cắt xén.
3. Chưa có một lý do nào đưa ra giải thích tại sao clip lại được (bị) cắt xén.

Bây giờ chỉ cần có clip full thì mọi việc sẽ được giải tỏa.
Camera quay đến đấy là hết pin rồi. Cái khác thì nó đâm mạnh quá nên rung lắc một lúc thì cũng mất luôn. Đại loại thế, giống vụ camera ở cầu vượt Thái Hà, hoặc có khả năng nữa là người ta đưa ra từng phần rồi tùy tình hình sẽ đưa ra tiếp.
 

hainguyen74

Xe tải
Biển số
OF-82520
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
242
Động cơ
415,620 Mã lực
Câu hỏi chốt sau tất cả: Ai là người đã lái chiếc Cam tại thời điểm gây tai nạn ở Ái Mộ? có thể giải đáp được câu hỏi đó bằng cách quay lại chỗ rửa xe của Vinh, tìm xem các camera an ninh xunh quanh đó hoặc của chính cửa hàng rửa xe (ít hy vọng) để có thể tìm ra câu trả lời chính xác. Không biết các đc thực thi nhiệm vụ có/đã làm việc đó chưa?
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,113
Động cơ
329,365 Mã lực
Cái này em cũng ko biết. Như xe Bim đứa bạn có cảm biến ghế phụ, có người ngồi mà ko cài dây là nó báo, ko có người là nó dửng dưng. Hỏi mấy chiên gia hãng Toy là ra ngay.
Đúng ah, Bim nó thế. Bim em cũng thế, cái cảm biến trọng lượng ghế ngồi đó kh phù hợp với khí hậu VN nên lỗi suốt ah.
 

babykunkun

Xe buýt
Biển số
OF-80812
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
838
Động cơ
423,680 Mã lực
Từ đầu đến cuối vẫn ko biết đc cô gái này danh tính là gì và chiếc xe này thuộc về ai. Tại sao những điều quan trọng như vậy lại lấp liếm? Tại sao người đàn ông tên Vinh là cán bộ cục thuế mà lại thông báo cho công chúng là bảo vệ? Nếu ko phải Vinh gây tai nạn thì vì lý do gì mà nhận tội thay cô gái đó vì trong thời gian ngắn như vậy rất khó có thể bàn bạc, và đây cũng là tội giết người rất nặng, nếu nói vì tiền cũng rất khó tin vì Vinh là cán bộ cục thuế chứ đâu phải dân đầu đường xó chợ
Hihi cho em cười phát, chỉ vì những cụm từ "cán bộ cục thuế chứ đâu phải dân đầu đường xó chợ", vì sao em cười thì âu đa phần các cụ cũng biết ;))
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào nhà cực kỳ có điều kiện vào giải ngố giúp nhà cháu xem Camry đời hậu Tống có ổ đĩa để nghe nhạc ở phía hàng ghế sau không ạ!? :(
=========

Theo lời khai, Phương Anh cho biết, trước khi xảy ra sự việc, cô gái này vừa cho đĩa vào ổ đĩa trên xe để nghe nhạc và đang ngồi chơi điện tử thì người cậu nhấn ga phóng đi.
"Cô gái cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, cô này về tâm sự với mẹ con vừa ngồi trên xe đâm chết người. Người mẹ này ngay lập tức yêu cầu con gái ra trình báo với công an", vị điều tra viên này thông tin.

Thùy link: http://m.kenh14.vn/xa-hoi/co-gai-tre-ngoi-tren-xe-o-to-camry-gay-tai-nan-chet-3-nguoi-khai-gi-20160301132723922.chn
 

hainguyen74

Xe tải
Biển số
OF-82520
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
242
Động cơ
415,620 Mã lực
Xem lại đoạn clip full ở trên phát hiện ra cửa sau mở/đóng CHỈ SAU 5S kể từ thời điểm xe Cam dừng hẳn (từ giây thứ 37 - 42); và clip ko bị cắt xén vì trong vòng 5s đó, xe Cap cũng dừng và có ng bước xuống; thanh niên đi xe máy suýt bị húc trc thời điểm xe Cam vượt xe Cap cũng vừa xuất hiện trong hình...
cụ nào có thể xử lý nhanh như vậy (chỉ 5s) với các thao tác unlock dây an toàn, bò ra cửa sau và mở cửa... ngoại trừ người đó thực sự ngồi ghế sau (nam/nữ) và phù hợp với diễn tiến tâm lý con người là muốn thoát ra ngay nơi nguy hiểm. Lý do mở xong đóng lại ngay chỉ có thể có ai đó yêu cầu (ở đây là người lái) - tôi loại trừ nguyên nhân mở/đóng lại ngay do 2 người trong xe sợ ko dám ra vì bị dân đánh nhé. Mời các cụ...
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,118
Động cơ
269,041 Mã lực
Cá nhân tôi cho rằng:
- Vinh là người lái xe gây tai nạn.
- Ngay khi vừa xảy ra tai nạn, có thể Vinh đã nẩy ngay ra ý đổ cho đứa cháu lái xe, vì vậy mọi thông tin ban đầu là đứa cháu gái gây tai nạn.
- Sau khi rời khỏi hiện trường, cân nhắc thiệt hơn các cái, cuối cùng Vinh ra trình diện nhận là người lái xe.
 

Clion

Đi bộ
Biển số
OF-407568
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
7
Động cơ
225,770 Mã lực
Nguyên tắc là kh có bơm túi khí đâu cụ, bơm nào mà nhanh thế đc. Thời gian bung túi tính bằng % giây đồng hồ thôi. Nó dùng thuốc nổ để bơm căng túi cụ nhá, nổ phát thôi dừng lại để tránh ngạt ng ngồi trong xe. Còn vụ thuốc nổ bảo nổ 1 nửa để lại 1 nửa thì em chịu.
Tôi dùng "bơm" ở dạng động từ, chỉ hành động thổi, dịch chuyển khí từ chỗ này sang chỗ khác, chứ có nói đến "cái bơm" (dạng danh từ) nào đâu, chính bạn cũng dùng từ "bơm" trong bài của mình đấy thôi, sao lại đi bắt bẻ tôi cái từ đó??? Có lẽ bạn chưa hiểu hết ý tôi nói, hoặc có thể tôi chưa diễn đạt tường minh lắm. Ý tôi muốn nói là, nếu trong tình trạng ko có người ngồi, túi khí bung ra không có vật cản thì sẽ căng tròn đều, ko có hiện tượng bị móp, hơi xẹp như thế. Dấu vết móp vào như thế phải là do có vật cản đè lên nên khiến túi bị bơm thiếu khí, ko có hình dạng căng tròn đều đc.

Còn về cái ý "nổ 1 nửa" của bạn, cho rằng ko có chuyện cảm ứng khống chế lượng khí bơm vào các túi, thì tôi muốn hỏi lại là bạn có bao giờ thắc mắc thế này: khí làm căng túi là do kích nổ "viên nén", các viên nén này có cùng kích thước nên khối lượng khí sinh ra là tương đương, thế nhưng tại sao lại "chỉ vừa đủ" bơm căng đều cho cả 2 túi ghế lái và ghế phụ, trong khi 2 túi này kích thước khác nhau? (Ghế phụ túi thường to hơn khá nhiều)
Túi khí tuy cũng là vật liệu đàn hồi, nhưng ko giãn nở mạnh như bóng bay nên ko thể nói là khối lượng khí trong 2 túi bằng nhau, có nghĩa là bên túi nhỏ lượng khí chắc chắn ít hơn túi to. Vậy lượng khí thừa do viên nén sinh ra nó đi đâu? Xin trả lời là các túi khí này đều có thiết kế van xả hoặc lỗ xả. Nếu áp suất trong túi lên đến mức độ nhất định, thì khí thừa sẽ đc thải ra ngoài theo các van/lỗ này để tránh trường hợp nổ túi quá sớm vì áp suất cao do lượng khi bơm vào quá nhiều.

Ai còn thắc mắc vấn đề này cứ lên google tìm hiểu tài liệu tiếng Anh và video, chứ tôi thấy các tài liệu tiếng Việt thường ko đầy đủ hoặc sơ sài.


Đây là tôi phân tích trong trường hợp cả 2 túi khí đều bung bất kể có người ngồi hay ko, chứ nếu xe có cảm ứng chỉ bật khi có người ngồi thì chuyện quá rõ ràng chả phải suy đoán, giả thiết.

Sao ảnh cô gái lái lại bên phải cụ nhỉ? Hay là ảnh chụp bên Anh Quốc?
Ảnh chụp ở chế độ mirror - ngược hình như soi gương, các bà các cô hay dùng để trang điểm. Chắc dùng nhiều quá nên để mặc định luôn ko chỉnh lại.


Edit: Thôi, có lẽ tôi thấy nên dừng chuyện túi khí mà nên quan tâm vào vấn đề là nếu quả thật có người ngồi sau (theo khai nhận là cô gái - đang mải chơi điện tử, 99% ko cài dây an toàn - 1% còn lại là lên khai khống), thì với va chạm như đã thấy trong clip, mạnh đến mức suýt lật xe nếu như ko va vào xe Cap và bị cản lại, liệu người ngồi sau còn lành lặn đc ko?

Edit 2: Nhiều bạn cho rằng chỉ trong vòng 5-6s ngắn ngủi thì ko thể có chuyện 1 người phụ nữ đủ sức nhoài từ ghế lái về sau mở cửa? Nếu vậy thì các bạn đánh giá hơi thấp phụ nữ rồi. Lúc bản năng của họ trỗi dậy (tính mạng bị đe doạ, con cái gặp nguy hiểm) thì sức mạnh bộc phát của họ còn khoẻ hơn đàn ông, và cũng liều lĩnh máu lạnh hơn nhiều. Tôi đã đc chứng kiến rồi, còn tin hay ko tuỳ các bạn, tôi ko ép.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
khi đâm chị sinh năm 69 thì lái xe bẻ lái gấp sang trái, phanh nên xe văng đ.ít chạm vào Captiva, còn đà mới đâm vào gốc cây. Lực văng này nhẹ so với đâm thẳng vào cây hay tường, cột điện
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,066
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Xem lại đoạn clip full ở trên phát hiện ra cửa sau mở/đóng CHỈ SAU 5S kể từ thời điểm xe Cam dừng hẳn (từ giây thứ 37 - 42); và clip ko bị cắt xén vì trong vòng 5s đó, xe Cap cũng dừng và có ng bước xuống; thanh niên đi xe máy suýt bị húc trc thời điểm xe Cam vượt xe Cap cũng vừa xuất hiện trong hình...
cụ nào có thể xử lý nhanh như vậy (chỉ 5s) với các thao tác unlock dây an toàn, bò ra cửa sau và mở cửa... ngoại trừ người đó thực sự ngồi ghế sau (nam/nữ) và phù hợp với diễn tiến tâm lý con người là muốn thoát ra ngay nơi nguy hiểm. Lý do mở xong đóng lại ngay chỉ có thể có ai đó yêu cầu (ở đây là người lái) - tôi loại trừ nguyên nhân mở/đóng lại ngay do 2 người trong xe sợ ko dám ra vì bị dân đánh nhé. Mời các cụ...
Cũng có khả năng cửa lái kẹt thì người lái quay lại thò tay móc cửa sau mở thử ,sau đó đóng lại ?
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top