[Luật] HN bắt đầu lập chốt vượt đèn ngay đầu giờ sáng!

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
nhà nhà bon chen, người người bon chen; ô tô thì cũng tìm cách lách sang làn bên phải để vượt, dăng kín hàng lối, thì xe máy làm gì có chỗ nào để đi. Em ko ủng hộ chuyện vượt đèn đỏ, nhưng với hạ tầng giao thông hiện tại, kể cả tuân thủ đúng thì cũng không giảm việc tắc đường hơn. Mà đã bị tắc thì kiểu gì cũng có cảnh xe máy và ô tô đều bon chen cả.
Ghết nhất là ô tô cố lách vào khe bên phải sát hè đường nhưng không đủ vượt lên để thoát vì vướng xe ô tô khác phía trước, nhưng nó vẫn không đánh chút sang trái ngay ngắn vào đuôi xe trước để chừa làn nhỏ cho xe máy bên dưới có lối thoát lên, thế là trước đầu nó thì cả làn đường trống nhưng cả đống xe máy phía sau không thoát lên được.
 
Biển số
OF-831438
Ngày cấp bằng
27/3/23
Số km
115
Động cơ
658 Mã lực
Tuổi
30
Vượt đèn đỏ lạng lách để bon chen đến nơi thật nhanh, đến nơi rút điện thoại ra ngồi bấm bấm và lướt điện thoại, nản
Em cũng chả hiểu, ngồi lướt điện thoại cả tiếng không sao, chờ vài chục giây đèn đỏ như kiểu nó dài cả giờ ấy. Em nhiều lần đi ngã tư trục chính đèn xanh 90s, em trục đường nhỏ không được ưu tiên, đèn xanh chỉ 20s thế mà xe hướng đèn xanh 90s đến đèn đỏ rồi cả đoàn cứ phi, nhiều người hướng 20s đèn xanh được đi phi lên thì bị đội kia chặn ngang thế là thành tắc ngã tư luôn.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,608
Động cơ
102,703 Mã lực
Em cũng chả hiểu, ngồi lướt điện thoại cả tiếng không sao, chờ vài chục giây đèn đỏ như kiểu nó dài cả giờ ấy. Em nhiều lần đi ngã tư trục chính đèn xanh 90s, em trục đường nhỏ không được ưu tiên, đèn xanh chỉ 20s thế mà xe hướng đèn xanh 90s đến đèn đỏ rồi cả đoàn cứ phi, nhiều người hướng 20s đèn xanh được đi phi lên thì bị đội kia chặn ngang thế là thành tắc ngã tư luôn.
Ngã tư Dương Đ Nghệ Phạm Văn Bạch ngày nào cũng vậy cụ ạ
 

KeMon

Xe tải
Biển số
OF-489305
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
248
Động cơ
192,437 Mã lực
Ghết nhất là ô tô cố lách vào khe bên phải sát hè đường nhưng không đủ vượt lên để thoát vì vướng xe ô tô khác phía trước, nhưng nó vẫn không đánh chút sang trái ngay ngắn vào đuôi xe trước để chừa làn nhỏ cho xe máy bên dưới có lối thoát lên, thế là trước đầu nó thì cả làn đường trống nhưng cả đống xe máy phía sau không thoát lên được.
đúng rồi cụ, cứ đi vào cảnh tắc đường ở Nguyễn Xiển hay Khuất Duy Tiến là biết, ô tô đi bên phải cũng ko có ý thức để nhường 1 khoảng cho xe máy đi vừa, thế thì làm sao xe máy ko phi lên vỉa hè hay lách vào các chỗ trống để đi.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Em chả thấy có lý do gì để biện minh cho việc cố tính vi phạm luật giao thông mà ở đây cụ thể là vượt đèn đỏ, kể cả ở đâu đó việc phân làn rồi thời gian dừng đèn chưa hợp lý abc... Số đông người dân chấp nhận thì tại sao một số người lại không? Tất cả là do ý thức thôi và để thay đổi nhận thức của những người này thì cần chế tài phạt nặng. Nếu có thể em đề xuất xe máy vượt đèn đỏ giữ xe 1 tháng kèm theo phạt nặng. Chính quyền cần làm 1 đợt ra quân tổng lực như thổi nồng độ cồn để chấm dứt tình trạng này chứ em thấy việc vượt đèn đỏ của xe máy dần trở nên mất kiểm soát rồi!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Em chả thấy có lý do gì để biện minh cho việc cố tính vi phạm luật giao thông mà ở đây cụ thể là vượt đèn đỏ, kể cả ở đâu đó việc phân làn rồi thời gian dừng đèn chưa hợp lý abc... Số đông người dân chấp nhận thì tại sao một số người lại không? Tất cả là do ý thức thôi và để thay đổi nhận thức của những người này thì cần chế tài phạt nặng. Nếu có thể em đề xuất xe máy vượt đèn đỏ giữ xe 1 tháng kèm theo phạt nặng. Chính quyền cần làm 1 đợt ra quân tổng lực như thổi nồng độ cồn để chấm dứt tình trạng này chứ em thấy việc vượt đèn đỏ của xe máy dần trở nên mất kiểm soát rồi!
Cái gì chẳng có rồi bác. Mức phạt hiện nay với xe máy cũng kha khá cao rồi.
Mấu chốt ở cái Xác suất bị bắt thôi.

Xác suất này thấp thì Hiệu quả kém, hiển nhiên, mặc dù Mức phạt cao.

So sánh với vụ Xả rác và phạt 5.000SGD ở Singapore chẳng hạn: Tuy là Xác suất bị bắt cũng thấp, nhưng hình phạt siêu cao - và thực sự họ có bắt được vài chú, nên dân tình sợ mà tuân thủ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Gặp người cù nhầy bảo không mang giấy tờ cũng mệt phết cụ ạ, giờ tìm cách phạt nguội đánh mạnh vào kinh tế mới giảm được.
Dạ
Không mang giấy tờ thì giữ xe vào một góc, 2 tiếng sau, hết giờ cao điểm mới giải quyết.

Nôm na, giờ cao điểm thằng nào vi phạm thì giữ lại đấy, hết giờ cao điểm mới xử lý lần lượt. Không chơi kiểu vi phạm, bắt và xử lý luôn từng trường hợp như hiện giờ
 

KeMon

Xe tải
Biển số
OF-489305
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
248
Động cơ
192,437 Mã lực
vâng cụ cứ đi để mở mang đầu óc, xung đột giao thông làm tắc đường, vì vậy ở các ngã người ta dùng nhiều pha, cơ bản nhất là kéo dài điểm dừng , mà thôi em vẫn vượt đèn đỏ để các cụ oto từ từ đi vì thực tế các cụ cũng không đi nhanh được . em chạy nốt đơn rồi lại vào hầu cụ sau vậy , nheung cự để ý Công an ra quân bắt xe máy thì đường tắc hơn đấy cụ ạ
em ủng hộ ý kiến của cụ, phạt sẽ không trị được tận gốc vấn đề hiện nay, vì do hạ tầng giao thông đang quá tải. Như hồi xưa có vụ phạt đè vạch trắng cũng bị phạt được 1 thời gian xong đâu lại vào đó. Theo ý kiến cá nhân thì phải phân luồng hợp lý, thời gian đèn xanh đèn đỏ bố trí tối ưu, các ngã 4 dành riêng các làn cho rẽ phải, rẽ trái để các phương tiện dừng, đi đúng làn tránh xung đột. Đèn đỏ thì nên cho rẽ phải để giảm bớt lưu lượng. Giải quyết được tắc nghẽn thì tự nhiên việc vi phạm cũng sẽ giảm xuống.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ngã 4 Khuất Duy Tiến xe máy hướng từ Hà Đông rẽ trái về KDT thường xuyên đi ngược chiều qua chốt CSGT luôn.
Trong mấy quận trung tâm phố nhỏ lưu lượng xe cũng ít hơn dễ xử lý, chỗ cụ nói muốn xử lý chắc phải huy động một đại đội CSCĐ ra hỗ trợ rồi :P
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
em đi xe máy dạo này chả mấy khi đội mũ đèn đỏ chỉ mang tính chất cảnh báo mình cứ đi tiếp ng ta đâm vào mình thôi vắng là em vượt ngay. Xe đông chứ công an có mấy đâu.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Cái gì chẳng có rồi bác. Mức phạt hiện nay với xe máy cũng kha khá cao rồi.
Mấu chốt ở cái Xác suất bị bắt thôi.

Xác suất này thấp thì Hiệu quả kém, hiển nhiên, mặc dù Mức phạt cao.

So sánh với vụ Xả rác và phạt 5.000SGD ở Singapore chẳng hạn: Tuy là Xác suất bị bắt cũng thấp, nhưng hình phạt siêu cao - và thực sự họ có bắt được vài chú, nên dân tình sợ mà tuân thủ.
Đề ra luật mà kg thực hiện hay thực hiện nửa vời thì cũng kg có giá trị gì cụ ah! Thế em mới nói cần 1 đợt ra quân tổng lực trong thời gian dài để chấn chỉnh vấn nạn này. Ngoài ra thì việc nâng cao ý thức của người dân cũng cần bắt đầu từ mỗi gia đình nữa! Con nhà em năm nay 25, đi làm rồi mà em vô tình phát hiện ra nó vượt đèn đỏ 10s khi đi sau nó, về em tịch thu xe máy 10 ngày luôn
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
7h30 đã có chốt ở Lê Thánh Tông bắt vượt đèn đỏ rẽ phải trái từ THĐ vào.
E ủng hộ, giờ đi đèn xanh mà cứ lo ngay ngay đội vượt đỏ làm mình oan gia.
Ko biết có kiên trì làm lâu ko vì ko thấy csgt là họ vượt mạnh.
Lập trong phố cũ chắc làm màu thôi. Những nơi nổi cộm như ngã tư Vọng,Sở,T Thất Thuyết,Láng v...v.....k làm. Hay không húp được vì cả bầy đàn không làm được?
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
E thấy các bác xe ôm grab đi là hay vượt đèn đỏ nhất
Vì biết tụi đó nhây,nên không bớ đâu. Giờ nó bớ cũng nhìn xe,nhìn mặt. Bớ để lấy xèng chia nhau chứ đâu có bớ để răn đe và làm lợi ngân sách.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Ô tô mà không sợ phạt thì cũng đi như thế thôi, chủ yếu ô tô không dám làm thế vì công an bắt ô tô cũng rát hơn + dễ bị ghi hình phạt nguội.
Vande chính là ở chỗ đó

nhưng cũng nằm cả ở đặc tính kỹ thuật:

xe càng nhỏ càng dễ luồn lách (và về tâm lý ng đi xe cho phép mình khai thác đặc tính ấy)

chứ cái xe hơn 4m, ngang 2 m, bán kính vòng quay 5m thì muốn đi ngược chiều hay vượt đèn đỏ cũng khó

xe khác nó lại vả cho luôn chứ ko cần CA phạt ạ
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
phạt nguội ko si nhê với xe máy nên dở thế đấy :))
nhìn cái ngã tư khổ mà thấy sự bất lực của công quyền, xxx đứng đầy ra nhưng dân đi ngược chiều loạn cào cào, đông quá lại thành ra ko phạt xuể, anh em xx nó cũng buông cmn xuôi
dạo này em thấy lập chốt thổi cồn ngay trong các đường ngang nhỏ luôn, tối qua em đi qua Nguyễn Tuân đường bé tí mà thấy chặn xe thổi cồn....
Vì lợi nhuận cao.
 
Biển số
OF-831438
Ngày cấp bằng
27/3/23
Số km
115
Động cơ
658 Mã lực
Tuổi
30
Dạ
Không mang giấy tờ thì giữ xe vào một góc, 2 tiếng sau, hết giờ cao điểm mới giải quyết.

Nôm na, giờ cao điểm thằng nào vi phạm thì giữ lại đấy, hết giờ cao điểm mới xử lý lần lượt. Không chơi kiểu vi phạm, bắt và xử lý luôn từng trường hợp như hiện giờ
Dân mình thì kiểu gì cũng nói được, giờ cao điểm CAGT ra bắt phạt thì bảo không điều tiết giao thông, chỉ chăm chăm phạt dân. Mà không phạt, CAGT điều tiết xe còn vượt đèn đỏ, ngược chiều ngay trước mặt CAGT. ĐƯờng có to rộng đến mấy mà ý thức tham gia giao thông kém thì vẫn tắc như thường.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,897
Động cơ
67,084 Mã lực
Gặp người cù nhầy bảo không mang giấy tờ cũng mệt phết cụ ạ, giờ tìm cách phạt nguội đánh mạnh vào kinh tế mới giảm được.
ko giấy tờ giam xe đó đã cụ ạ, hôm sau mang giấy tờ lên đội giải quyết nhé, các ngã 4 cao điểm cứ gt kèm 113, làm nghiêm làm chặt, chắc độ 1 năm trời là vào nề nếp thôi
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Theo em nên tăng mức phạt với vượt đèn đỏ khi đi xe máy. Chả có kiểu nghèo khóc lóc van xin gì cả. Cứ cậy là nghèo ngồi xổm tè bậy vào luật làm nhếch nhác đô thị và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cứ vượt đèn đỏ là 5 triệu. Không có tiền thu xe. Chỉ cần làm quyết liệt 1 năm là Hà nội nhìn nó tử tế hơn ngay. Không nên dùng csgt đứng ngay tại ngã tư mà lập chốt ở ngã tư tiếp theo, dùng cảnh sát thường phục chụp ảnh vi phạm rồi đến ngã tư tiếp theo bắt.
Thế lấy gì bỏ mồm? Chưa kể ....phạt mẹ thèng oto kiếm 3,5lốp nó nhanh hơn nhiều bác ạ.
Còn cái gọi là ( cảnh sát mặc thường phục) thì xin lỗi bác. Thế là đi ngược lại xu thế. Là không công bằng.
Tại sao tôi nói thế bác nên suy nghĩ thêm chút.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Vande chính là ở chỗ đó

nhưng cũng nằm cả ở đặc tính kỹ thuật:

xe càng nhỏ càng dễ luồn lách (và về tâm lý ng đi xe cho phép mình khai thác đặc tính ấy)

chứ cái xe hơn 4m, ngang 2 m, bán kính vòng quay 5m thì muốn đi ngược chiều hay vượt đèn đỏ cũng khó

xe khác nó lại vả cho luôn chứ ko cần CA phạt ạ
cấm rẽ trái cả oto gr và xtx đều rẽ phải rồi quay đầu cụ ạ.
Em gọi xe thấy thế hết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top