[Funland] Hình như bắt đầu có vấn đề khi báo lao động làm 03 bài liên tiếp về B.O.T

tung1311

Xe tải
Biển số
OF-327640
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
485
Động cơ
289,430 Mã lực
Nói chung là khốn nạn
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,175
Động cơ
472,763 Mã lực
kêu cũng chả giúp được gì. thuế, phí không nộp có người bắt đi tù. nhưng cái thằng làm láo thì có ai bắt nó không? luật quy định 70km một trạm thu phí sao thực tế toàn 30-40? chưa làm hầm đã thu phí hầm là kiểu gì? đi đường NB nhưng phải nộp phí cho thằng làm ql 2, thế là kiểu gì? vi phạm pháp luật đấy, sao không bắt bỏ tù đi?
Em đương đi đúng cái đèo chưa làm hầm đã thu phí ấy cụ ah. Thối kinh khủng.
 

phonglincolnled

Xe hơi
Biển số
OF-361027
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
163
Động cơ
260,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lạy cụ. Nếu vậy thì làm thêm mấy cái trạm thu phí xe máy, xe đạp luôn để người dân không dám đi xe ra đường, đỡ tắc đường
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
987
Động cơ
466,950 Mã lực
Nhiều quan chức hiểu theo tư duy CNXH: Tham nhũng là bình thường. Lãng phí mới đáng sợ. Vì lãng phí thì không lấy lại đc. Còn tham nhũng thì từ túi thằng này chuyển sang túi thằng kia thôi. Dã man.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,950
Động cơ
546,012 Mã lực
Thớt đáng đọc nhất trong năm.Thớt này là thớt xà cừ đường Nguyễn Trãi xịn đây! :)
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,037
Động cơ
8,844 Mã lực
Em sợ vài năm nữa, một hội đến láng trước ngõ nhà em một lớp nhựa đường rồi bắt em đóng phí thì chắc em uất mà chết.
 

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
973
Động cơ
529,946 Mã lực
Em nghĩ phải có phản biện như các báo này thì đất nước mới khá lên được. Đúng là nước ta đẻ ra quá nhiều loại thuế và phí quá, cần phải chấn chỉnh lại.
 

coway

Xe tải
Biển số
OF-88448
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
359
Động cơ
410,330 Mã lực
Nơi ở
Nơi gặp gỡ của tình yêu
Website
coway.divivu.com
tất cả chỉ đổ lên đầu dân thôi các bác. Cứ hình dung tại sao nước ta chậm phát triển cứ mãi ở top 10 của ASEAN mà không khá lên được, trong khi các nước trước đây nhìn Việt Nam ngưỡng mộ thì họ vượt mình hết rồi.
Đồng ý là ngân sách yếu thì xã hội hóa nhưng nếu cứ nhập nhèm như thế này thì làm sao dân đen chịu được, cái gì cố quá là .. quá cố. Mong các Lờ Đờ hiểu được sức chịu đựng của dân.
 

dream 2

Xe buýt
Biển số
OF-95657
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
852
Động cơ
407,177 Mã lực
Cá nhân em ủng hộ thu phí. Nhưng chất lượng phải tương ứng. Bỏ hạn chê xe đi, cho xe tăng nhiều xe lên, thu phi phương tiện mà đầu tư đường sá.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,321
Động cơ
552,328 Mã lực
Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Thế thì đừng thu của bọn E cái phí trời ơi 130k/ tháng (xe 5 chỗ) khi bọn E đi đăng kiểm nữa. Làm mạ nó BOT hết đi, đi đến đâu trả đến đấy. Một chiếc xe oto ra đường tính từ lúc nhập khẩu linh kiện về lắp đến khi có biển, lăn bánh ra đường cõng không biết bao nhiêu phí, thuế, tiền biển số nữa, đâu có ít tiền hả cụ.
 

duymanh911

Xe buýt
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
919
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Cái này em nghỉ phải có chuẩn nào đấy, chứ cứ kêu mà không có căn cứ cũng khó
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,654
Động cơ
394,067 Mã lực
Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Cụ nhầm, quốc lộ từ trước làm hoàn toàn bằng ngân sách, giờ có quy định nộp phí đường bộ để bảo dưỡng, duy tu, làm mới...Tại sao trên chính quốc lộ làm từ ngân sách, chính là tiền thuế do dân nộp vào lại có cá nhân chỉ việc trải 1 lớp afphal mỏng là đương nhiên làm chủ luôn con đường phía dưới, đó có phải là ngang nhiên tham nhũng, chưa nói đến việc đó có thể quy vào tội ...tài sản XHCN ko, vậy chúng ta nộp phí đường bộ cao như vậy để làm gì, đường lào cai làm mới thu cao mọi người khen nhiều hơn chê mà. Chưa nói đến việc trải lớp nhựa mỏng, lồi lõm mà mất bao lâu rồi hả cụ, người ta cố tình làm lâu để khi xong dân tình thấy nhẹ nhõm khi đi lại và phần nào sẽ quên nhanh thực tế đó là quốc lộ từ trước. Các con đường nội đô chỉ vài tiếng buổi đêm trải xong, phẳng lỳ. Vẫn biết đường kia có phương tiện đi lại nhưng chắc chắn ko cần time lâu đến như vậy!
Còn nữa là đã có cụ nào trốn được thuế, phí đường bộ thì dơ tay cao xem nào!
Cụ đi Malayxia được mấy lần rồi, đã đi được bao nhiêu con đường bên đó? Cụ có biết đến những tuyến đường không thu phí của họ không?

Cụ có biết sự khác nhau giữa thuế và phí không, và có biết Ngân sách nhà nước từ đâu mà có không?

Không ai nói là không được thu phí đường, không ai phản đối các dự án BOT, nhưng cái kiểu lập lờ đánh lận con đen, đầu tư từ NSNN rồi lại đấu thầu cắm trạm thu phí, lợi dụng con đường huyết mạch mọi người không đi không được, rồi như đoạn PV - CG mới chỉ thảm lại mặt đường đã thu phí, với mức phí cao như khi đã hoàn thành mở rộng 4 làn đường.... thì mới bị phản đối.

Hiểu chưa?
Nếu bác là DLV thì thôi, không chấp, nhưng nếu là một người dân thiếu nhận thức thì tôi sẽ giải thích cho rõ:
- Thuế và phí khác hẳn nhau. Thuế là nghĩa vụ, người dân phải nộp để hình thành ngân sách. Ngân sách nhà nước chính là tiền của dân đóng góp, sử dụng ngân sách nhà nước chính là sử dụng tiền của dân. Luật ngân sách nhà nước đã quy định rõ, NSNN được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, trong đó có đường giao thông. Trốn thuế là vi phạm pháp luật, bất cứ hoạt động kinh tế nào cũng phải đóng thuế, ngay cả khi bác đang gõ bàn phím cũng là đang đóng thuế để hình thành ngân sách.
- Phí là tiền trả cho dịch vụ, là lựa chọn. Sử dụng dịch vụ thì phải trả tiền. Không trả tiền thì không được cung cấp dịch vụ. Với đường giao thông, do NSNN trốn đầu tư, nên kêu gọi tư nhân hoặc doanh nghiệp bỏ tiền ra xây dựng và bắt người dân trả tiền khi sử dụng. Nhiều con đường nhập nhèm, đang là đường của dân, xây dựng bằng tiền của dân (NSNN), đột nhiên bị cướp trắng, biến thành đường BOT (Pháp Vân - Cầu Giẽ; Hà Nội - Bắc Ninh...) sau khi bị trao vào tay doanh nghiệp, tráng một lớp thảm nhựa.
- Bác chỉ biết 1 con đường ở Malaysia mà không biết đến vô vàn con đường ở hàng trăm đất nước tư bản giẫy chết khác. Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... Có thể rong ruổi khắp đất nước mà rất ít khi phải qua trạm thu phí.
- Bác cần bỏ ngay tư duy về sự bao cấp. Không có tiền của Nhà nước, mà chỉ có tiền của dân. Không có sự bao cấp nào cả, mà chỉ có tiền của dân (ngân sách nhà nước) được sử dụng đúng hay không đúng mục đích mà thôi.
Em vừa đi Malay về xong, nếu e nhớ ko nhầm thì có mỗi 1 trạm, tính ra khoảng 10k tiền vn cho hơn 50km từ Kula đến KLIA. Mà xăng bên đấy rẻ vãi ra, cũng có ~10k/L, đặt chân về VN cái nghe tin xăng tăng mà buồn hết cả người :(
Cụ sang bển chắc nhiều nên cũng biết đường thu phí là HOÀN TOÀN do tư nhân tự bỏ tiền ra làm, riêng biệt với đường do nhà nước lấy tiền thuế làm (hoặc trên cao hoặc song song, chỉ to đẹp hơn, ít tắc hơn). Còn đây thì ai cũng thấy là thu phí đường bộ 1 lúc hàng nghìn tỷ đi đâu, làm gì không ai biết còn đường quốc lộ đang là của dân thì cho doanh nghiệp sân trước vào bóc lên 1 tí, láng thêm 1 lớp và... voi-la, thu triền miên không hạn định. Thậm chí thằng đi đường ở 1 thành phố này phả trả tiền cho 1 con đường đâu đó bên tỉnh khác? Liệu có giống? So thế em thấy giống kiểu bọn em hay so sân bay KL vừa to, rộng, tầu điện chạy ga nọ sang ga kia bao năm chả sao so với T1 Nội Bài ;)

Cứ minh bạch, có giám sát, kiểm toán độc lập như bển và không ăn cướp trắng trợn như trên thì kể cả thêm phí thì dân em cũng vui vẻ ợ ::P
BOT nhưng ông phải làm con đường khác cho dân đi. Lúc đó dân có sự lựa chọn đi đường mới sướng hơn thì đóng tiền nhiều hơn. Quốc lộ làm từ tiền thuế của dân, ông trải thảm lại đếch biết vốn từ đâu( có khi từ phí bảo trì đường bộ dân đóng) rồi lại gắn mác BOT, thu phí cao. Hỏi cụ như vậy là tiên tiến hay ăn cướp. Cụ nói như c. Ứt về cái việc tư duy bao cấp bọn dân đen. Đếch phải một mình cụ có tiền nên mấy chục nghìn tiền phí ko là gì. Hỏi cụ đối với các doanh nghiệp vận tải họ chịu thêm hàng trăn triệu tiền phí mỗi tháng thì sao. Vấn đề là dân ko có sự lựa chọn. Xa hội hóa nhưng nhập nhằng, bố láo. Đường chưa làm xong đã thu phí. Lại thêm vụ thu phí cả những đường ko liên quan, trạm thu phí đặt phạm vi quá rộng.
Bác nói chuẩn khỏi chỉnh. Đọc cái cm của ông avalon tức anh ách.
Ông bà, Cha mẹ ta nghe lời **** gọi đánh đổ thực dân. Cái thằng mà truwow s kia thu 1 xuất đinh= 2 đồng đônG Duwơng/ nawm. Giờ toàn thắng thuộc về ta thì có biết bao nhiêu loại thuế phí nhỉ?? Các cụ cộng hộ phát!!! Mà ngsyf còn mồ ma thằng Pháp, thằng Mỹ thì dân nô lệ ta không biết bao nhiêu km thì có 1 trạm thu phí nhỉ?????
Muốn chửi bác nhưng tức quá nên chưa tìm được từ ngữ thích hợp.
Đã bảo bọn 3 củ không có dất sống trong OF này đâu
 

new_member

Xe buýt
Biển số
OF-141432
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
577
Động cơ
370,131 Mã lực
Nhiệt liệt hưởng ứng chính sách của Lãnh đạo **** và Chính phủ, sang tuần em mua máy bay;))
 

toyota1968

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-365260
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
109
Động cơ
256,820 Mã lực
Luật là 1 chuyện làm là 1 chuyện khác! có cụ nào chạm vodka??
 

laogia3385

Xe buýt
Biển số
OF-72278
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
964
Động cơ
433,650 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh đây đó
Em sợ vài năm nữa, một hội đến láng trước ngõ nhà em một lớp nhựa đường rồi bắt em đóng phí thì chắc em uất mà chết.
Sợ gì nữa, em nghĩ nó làm thật đấy. Giờ phải tận thu còn lấy tiền trả nợ!
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
750
Động cơ
490,080 Mã lực
Một trong những bài quan trọng để anh # nổi như cồn là "xã hội hóa" các công trình giao thông, gọi trắng ra là "bán" hết dự án cho tư nhân đầu tư khai thác. Kể cả đường bộ đường sông hàng không đường sắt, cái gì bán được là bán hết. Lợi ích nhìn thấy là tiến độ đẩy lên nhanh vùn vụt, khánh thành cắt băng liên tục, NSNN ko bị đội lên, xiền back lại cho anh để nhận dự án càng nhiều.

Cái hại lâu dài là không có quy chế rõ ràng minh bạch về cơ chế thu lại của tư nhân nên phí sẽ đội lên vô tội vạ, chưa kể đến lobby chính sách nữa thì về lâu dài người sử dụng (là dân) ăn đủ. Ngay trước mắt cũng thấy rõ là đường quốc lộ đang từ đường nhà nước chuyển thành đường tư nhân. Dân đã đóng phí đường bộ vào xe, vào xăng nhưng vẫn phải đóng tiếp phí đường BOT. Đi loanh quanh trong phố không sao, cứ ra ngoại thành hay sang tỉnh khác là đóng thêm vô khối vé cầu đường.

Hợp tác công tư để đầu tư hạ tầng là xu thế tất yếu và mang lại lợi ích to lớn nếu được kiểm soát chặt chẽ. Nhưng nếu không kiểm soát được thì nhà nước và nhân dân còn thiệt hại nặng hơn nhiều.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,990
Động cơ
346,486 Mã lực
QL3 mới sắp tới làm tý hộ lan, cọc tiêu, biển báo rồi cũng BOT các cụ nhé. Các anh ấy tuyên bố roài: BOT = Bố Ôm Tất!
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,036
Động cơ
496,718 Mã lực
Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
trên con đường oằn mình đi lại mưu sinh, phải nộp tiền đi ngoài việc nộp đủ thứ tiền thuế má các loại. Em ko cần biết Malai thế nào chứ đi ở Mỹ xuyên bao nhiêu bang chả thấy cái trạm thu phí nào. Nhà nước thu thuế, phải có trách nhiệm xây đường cho dân đi lại, đó là nhu cầu cơ bản, phải có ít nhất 2 sự chọn lựa cho dân đi lại. Kiểu này ko khéo uống nước 1 lít mất mấy trăm tiền phí nước tiểu, ăn cũng mất tiền xử lý chất thải, thở mất tiền oxy thì xh này sống sao
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,568
Động cơ
467,558 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
He he, em cũng từng tham gia nột cái BOT nên tham gia với các Cụ thế này:
1. BOT là xã hội hóa nguồn vốn đầu tư, OK. Làm hạ tầng tốt hơn, dịch vụ tốt hơn -> trả tiền thì OK. Nhưng vấn đề là nếu em ko cần sử dụng dịch vụ tốt hơn (VD cái đoạn PV-CG em vẫn dùng tốt với phí # đã nộp khi dán tem), nhưng các anh ý ko cho em lựa chọn cái đg ấy, rải thêm lớp mặt nhẵn nhụi, thu 1500k/km thì ko ổn. Chỗ này anh # ko sòng phẳng với dân và đứng về phía NĐT (vì sao các Cụ biết rồi). Sòng phẳng phải là: hoặc anh làm đg mới, ai có xèng thì đi, ai ko xèng đi đg cũ, bảo dưỡng đg cũ bằng phí #.; hoặc khi lập DA, giá trị còn lại của đg cũ coi như phần đóng góp của NN (của Dân), DA phải tính vào bài toán kinh tế, và nếu thế, chả bao giờ cân đc bài toán tài chính.
2. Các Anh ý lầm 1 đoạn đg tốt hơn, những ai điqua đoạn ấy sướng hơn-> nộp tiền thì OK. Nhưng có chỗ các anh ý chưa làm, hoặc làm 1 chỗ nhưng thu ở chỗ khác , khiến nhiều ng buộc phải nộp phí mà ko đc sử dụng dv (trạm BTL-NB, tránh TH, Đèo cả...).
3. Nếu BOT đúng nghĩa,tức vốn của Nhà đầu tư thì OK. Nhưng trên thực tế, các NĐT của ta toàn "tay ko bắt giặc". Nhiều DA lỗ nhìn thấy, ko thể hoàn vốn (cao tốc HN-HP, HN-LC...) thi sao, gánh nặng nợ xấu sẽ dồn lên các NH, ảnh hưởng nền kinh tế và cuối cùng là ng dân. Mooyj số DA mà CP đứng ra bảo lãnh (của VEC) thì chắc chắn lại chia đều cho 90 tr ng.
4. Em dự là khoảng 3 năm nữa, các DN ngành GT còn nát hơn các DN ngành XD bây giờ nhiều, nguyên nhân từ BOT đấy. Và nợ xấu NH ko bao giờ giảm vệ gúa trị tuyệt đối (mà giảm do cách chế biến xào xáo thôi), cũng nhờ BOT đấy...
5. Và khi QL1 làm xong BOt mà vẫn nát như tương, anh # chắc chuyển công tác lâu rồi cũng nên ấy nhờ!
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Một trong những bài quan trọng để anh # nổi như cồn là "xã hội hóa" các công trình giao thông, gọi trắng ra là "bán" hết dự án cho tư nhân đầu tư khai thác. Kể cả đường bộ đường sông hàng không đường sắt, cái gì bán được là bán hết. Lợi ích nhìn thấy là tiến độ đẩy lên nhanh vùn vụt, khánh thành cắt băng liên tục, NSNN ko bị đội lên, xiền back lại cho anh để nhận dự án càng nhiều.

Cái hại lâu dài là không có quy chế rõ ràng minh bạch về cơ chế thu lại của tư nhân nên phí sẽ đội lên vô tội vạ, chưa kể đến lobby chính sách nữa thì về lâu dài người sử dụng (là dân) ăn đủ. Ngay trước mắt cũng thấy rõ là đường quốc lộ đang từ đường nhà nước chuyển thành đường tư nhân. Dân đã đóng phí đường bộ vào xe, vào xăng nhưng vẫn phải đóng tiếp phí đường BOT. Đi loanh quanh trong phố không sao, cứ ra ngoại thành hay sang tỉnh khác là đóng thêm vô khối vé cầu đường.

Hợp tác công tư để đầu tư hạ tầng là xu thế tất yếu và mang lại lợi ích to lớn nếu được kiểm soát chặt chẽ. Nhưng nếu không kiểm soát được thì nhà nước và nhân dân còn thiệt hại nặng hơn nhiều.
Phân lô quốc lộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top