Anh # sắp lên PTT phụ trách mảng thu ngân sách
Cụ đi Malayxia được mấy lần rồi, đã đi được bao nhiêu con đường bên đó? Cụ có biết đến những tuyến đường không thu phí của họ không?Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Nếu bác là DLV thì thôi, không chấp, nhưng nếu là một người dân thiếu nhận thức thì tôi sẽ giải thích cho rõ:Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Chuẩn cụ ợ.BOT nó không chịu những định mức về ĐTXD cơ bản hiện hành, nên chủ đầu tư nó dễ gài độ khai khống vốn lên rất cao !
Nếu có giám sát tốt thì BOT cũng hay, nhưng ở xứ thiên đường này e rằng BOT là mảng rất màu mỡ để mua xe đẹp, sắm biệt thự ... cho một số đầy tớ !
Khi nào phải có đăng báo đấu thầu, mời thầu BOT thì mới có minh bạch, cạnh tranh, giảm giá.BOT nó không chịu những định mức về ĐTXD cơ bản hiện hành, nên chủ đầu tư nó dễ gài độ khai khống vốn lên rất cao !
Nếu có giám sát tốt thì BOT cũng hay, nhưng ở xứ thiên đường này e rằng BOT là mảng rất màu mỡ để mua xe đẹp, sắm biệt thự ... cho một số đầy tớ !
Cụ vẫn tin cái đăng báo ấy hả. Mời cụ xem báo và đi đấu thầu nhé xem cơ trúng dc koKhi nào phải có đăng báo đấu thầu, mời thầu BOT thì mới có minh bạch, cạnh tranh, giảm giá.
Ít nhất là nó còn có nghĩa là dự án được đảm bảo công khai. Hơn tí nữa thì sẽ có thằng chọc vào, buộc nó phải giảm giá, giảm tổng mức đầu tư. Chứ tù mù như hiện nay, ma nào ăn bao nhiêu cỗ cũng phải chịuCụ vẫn tin cái đăng báo ấy hả. Mời cụ xem báo và đi đấu thầu nhé xem cơ trúng dc ko
Kiếm tiền thiên hạ như vậy thì đem về phần thì đổi $ mang ra nước ngoài, phần thì mua đất xây nhà, phần thì ăn chơi phè phỡn... Dân giàu nước mới mạnh nhưng không tham nhũng tham ô ăn cắp thì làm sao mà giàu được ở cái đất nước này hả mợ?e đồng ý nộp phí thôi, vấn đề là các anh sử dụng phí của chúng e nộp thế nào ạ
Vậy nhà cháu xe suốt ngày cất nhà vẫn phải đóng phí bảo trì dg bộ. Bao tiền của dân đầu tư hạ tầng giờ nó cải tạo lại và thu phí hoặc đan xen với các dự án thu phí thì nàm thế lào cụ ơi!Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Mấy tuyến đường ODA giờ các ông ấy phù phép đầu tư qua loa rồi chuyển sang thu phí, mà phí cao như đầu tư mới. Thử hỏi cụ có phải là cướp không tiền thuế của dân không nào, vì đường đã khấu hao hết đâu. Cho dù có khấu hao hết thì cũng phải đánh giá lại giá trị còn lại chứ.Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Cụ chắc chưa làm dự án bao giờ nên nghĩ vậy. Chào thầu công khai trên tivi còn ko ăn ai kia kìa. Cụ nghĩ chỉ đơn giản là vào nộp hồ sơ và ghi giá thấp là xong thôi hả. Nếu có phá thì phe nọ phái kia phá nhau thôi, mà đã tầm đấy khỏi xem thông báo rộng rãi. Thông báo ấy chỉ lòe dân đen thôi.Ít nhất là nó còn có nghĩa là dự án được đảm bảo công khai. Hơn tí nữa thì sẽ có thằng chọc vào, buộc nó phải giảm giá, giảm tổng mức đầu tư. Chứ tù mù như hiện nay, ma nào ăn bao nhiêu cỗ cũng phải chịu
không có gì tuyệt đối đâu cụ ơi. Đối phó với việc công khai mệt phết đấyCụ chắc chưa làm dự án bao giờ nên nghĩ vậy. Chào thầu công khai trên tivi còn ko ăn ai kia kìa. Cụ nghĩ chỉ đơn giản là vào nộp hồ sơ và ghi giá thấp là xong thôi hả. Nếu có phá thì phe nọ phái kia phá nhau thôi, mà đã tầm đấy khỏi xem thông báo rộng rãi. Thông báo ấy chỉ lòe dân đen thôi.