[Funland] Hình như bắt đầu có vấn đề khi báo lao động làm 03 bài liên tiếp về B.O.T

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,152
Động cơ
428,401 Mã lực
Anh # sắp lên PTT phụ trách mảng thu ngân sách
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,008
Động cơ
-61,418 Mã lực
Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Cụ đi Malayxia được mấy lần rồi, đã đi được bao nhiêu con đường bên đó? Cụ có biết đến những tuyến đường không thu phí của họ không?

Cụ có biết sự khác nhau giữa thuế và phí không, và có biết Ngân sách nhà nước từ đâu mà có không?

Không ai nói là không được thu phí đường, không ai phản đối các dự án BOT, nhưng cái kiểu lập lờ đánh lận con đen, đầu tư từ NSNN rồi lại đấu thầu cắm trạm thu phí, lợi dụng con đường huyết mạch mọi người không đi không được, rồi như đoạn PV - CG mới chỉ thảm lại mặt đường đã thu phí, với mức phí cao như khi đã hoàn thành mở rộng 4 làn đường.... thì mới bị phản đối.

Hiểu chưa?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Nếu bác là DLV thì thôi, không chấp, nhưng nếu là một người dân thiếu nhận thức thì tôi sẽ giải thích cho rõ:
- Thuế và phí khác hẳn nhau. Thuế là nghĩa vụ, người dân phải nộp để hình thành ngân sách. Ngân sách nhà nước chính là tiền của dân đóng góp, sử dụng ngân sách nhà nước chính là sử dụng tiền của dân. Luật ngân sách nhà nước đã quy định rõ, NSNN được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, trong đó có đường giao thông. Trốn thuế là vi phạm pháp luật, bất cứ hoạt động kinh tế nào cũng phải đóng thuế, ngay cả khi bác đang gõ bàn phím cũng là đang đóng thuế để hình thành ngân sách.
- Phí là tiền trả cho dịch vụ, là lựa chọn. Sử dụng dịch vụ thì phải trả tiền. Không trả tiền thì không được cung cấp dịch vụ. Với đường giao thông, do NSNN trốn đầu tư, nên kêu gọi tư nhân hoặc doanh nghiệp bỏ tiền ra xây dựng và bắt người dân trả tiền khi sử dụng. Nhiều con đường nhập nhèm, đang là đường của dân, xây dựng bằng tiền của dân (NSNN), đột nhiên bị cướp trắng, biến thành đường BOT (Pháp Vân - Cầu Giẽ; Hà Nội - Bắc Ninh...) sau khi bị trao vào tay doanh nghiệp, tráng một lớp thảm nhựa.
- Bác chỉ biết 1 con đường ở Malaysia mà không biết đến vô vàn con đường ở hàng trăm đất nước tư bản giẫy chết khác. Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... Có thể rong ruổi khắp đất nước mà rất ít khi phải qua trạm thu phí.
- Bác cần bỏ ngay tư duy về sự bao cấp. Không có tiền của Nhà nước, mà chỉ có tiền của dân. Không có sự bao cấp nào cả, mà chỉ có tiền của dân (ngân sách nhà nước) được sử dụng đúng hay không đúng mục đích mà thôi.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,949
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Chắc các cụ cũng đã học Max, VN đang trong giai đoạn tích lũy tư bản!
 

Zenkaa

Xe tải
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
211
Động cơ
281,663 Mã lực
Các bác cứ xác định là từ giờ trở đi các tuyến huyết mạch, lưu lượng GT lớn thì chỉ có BOT và thu phí thôi.

Ngân sách giờ chỉ đầu tư cho mấy tuyến không kêu gọi được nhà đầu tư thôi.

Các bác thích vay nước ngoài => xây đường => chị nộp phí bảo trì => nợ + lãi chia đều người dân. Hay thích DN bỏ tiền ra làm đường => ai đi người đấy trả.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,844
Động cơ
468,811 Mã lực
BOT nó không chịu những định mức về ĐTXD cơ bản hiện hành, nên chủ đầu tư nó dễ gài độ khai khống vốn lên rất cao !
Nếu có giám sát tốt thì BOT cũng hay, nhưng ở xứ thiên đường này e rằng BOT là mảng rất màu mỡ để mua xe đẹp, sắm biệt thự ... cho một số đầy tớ !
 

Zenkaa

Xe tải
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
211
Động cơ
281,663 Mã lực
BOT nó không chịu những định mức về ĐTXD cơ bản hiện hành, nên chủ đầu tư nó dễ gài độ khai khống vốn lên rất cao !
Nếu có giám sát tốt thì BOT cũng hay, nhưng ở xứ thiên đường này e rằng BOT là mảng rất màu mỡ để mua xe đẹp, sắm biệt thự ... cho một số đầy tớ !
Chuẩn cụ ợ.

Vấn đề với dự án BOT bây giờ là
1. Giá dự án trên trời - Giá xây dựng của da đen = chênh các bác chia nhau
2. Giá dự án trên trời => thời gian thu phí kéo dài (thậm chí còn xin thu trước để đảm bảo hoàn vốn).
3. Cái nữa là gian lận lưu lượng = chênh ta chia nhau tiếp

Túm lại điêp khúc là chia, chia nữa, chia mãi. Trước thì chia tiền của ngân sách, giờ chẳng qua là chia tiền thu phí của người dân.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,516
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Luật đầu tư mới từ 1/7 sẽ bỏ hình thức BOT. BT.. roài. Chuẩn bị âp dụng PPP
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
BOT nó không chịu những định mức về ĐTXD cơ bản hiện hành, nên chủ đầu tư nó dễ gài độ khai khống vốn lên rất cao !
Nếu có giám sát tốt thì BOT cũng hay, nhưng ở xứ thiên đường này e rằng BOT là mảng rất màu mỡ để mua xe đẹp, sắm biệt thự ... cho một số đầy tớ !
Khi nào phải có đăng báo đấu thầu, mời thầu BOT thì mới có minh bạch, cạnh tranh, giảm giá.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,516
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Quyết giá vé là bộ giao thông + tài chính + kế hoạch đầu tư. Nếu như 1 trong 3 bác này có cổ phần trong DN bê ô tê thì.....các cụ tự hiểu :))
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,516
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Khi nào phải có đăng báo đấu thầu, mời thầu BOT thì mới có minh bạch, cạnh tranh, giảm giá.
Cụ vẫn tin cái đăng báo ấy hả. Mời cụ xem báo và đi đấu thầu nhé xem cơ trúng dc ko :))
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
835
Động cơ
391,599 Mã lực
Sắp tới sẽ BOT đường làng và ngõ xóm, khà khà, người dân không muốn trả phí thì đi máy bay nhé! có ai ép đâu!
Sau khi làm xong cao tốc Nội Bài Lào Cai thì bước tiếp theo sẽ là : tăng phí gấp 4 lần và cho sập cầu Việt Trì, cầu Trung Hà..., không đi cũng không sao, có ai ép đâu, khà khà!
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,248
Động cơ
574,466 Mã lực
Nếu là đường xây hoàn toàn mới thì ko có vấn đề gì; chẳng hạn như mạch đường cao tốc Hà nội- Hải phòng mới, họ xây để kinh doanh, ai có nhu cầu thì đi, nếu đắt quá cũng chả ai đi cả. Nhưng đối với những đường cao tốc hoặc các quốc lộ cũ chẳng hạn như đoạn PV-CG hay tới đây là đoạn BN-HN, BG-HN; những con đường này đều làm bằng vốn vay ODA, hàng năm dân đóng thuế vẫn phải è cổ để giả nợ, bây giờ cải tạo chút ít mà thu thêm phí ở những đoạn này là không ổn, phải làm cho nó minh bạch!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Cụ vẫn tin cái đăng báo ấy hả. Mời cụ xem báo và đi đấu thầu nhé xem cơ trúng dc ko :))
Ít nhất là nó còn có nghĩa là dự án được đảm bảo công khai. Hơn tí nữa thì sẽ có thằng chọc vào, buộc nó phải giảm giá, giảm tổng mức đầu tư. Chứ tù mù như hiện nay, ma nào ăn bao nhiêu cỗ cũng phải chịu
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,111
Động cơ
305,360 Mã lực
e đồng ý nộp phí thôi, vấn đề là các anh sử dụng phí của chúng e nộp thế nào ạ
Kiếm tiền thiên hạ như vậy thì đem về phần thì đổi $ mang ra nước ngoài, phần thì mua đất xây nhà, phần thì ăn chơi phè phỡn... Dân giàu nước mới mạnh nhưng không tham nhũng tham ô ăn cắp thì làm sao mà giàu được ở cái đất nước này hả mợ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Hiện nay BOT đang nở rộ do nó là miếng bánh béo bở chưa từng có. Kí vài tờ A4 là thành chủ dự án. Giá, khối lượng thì vẽ ra thoải mái, tiền thì ngân hàng tài trợ. Thi công thì tự làm, chả có ai giám sát. Vậy theo các cụ tỉ lệ lãi suất là bn %? Mỗi dự án khoảng chục ngàn tỉ, ăn ra bao nhiêu con RollRoyce? Làm vài năm xong là hạ cánh, thu được vốn hay không thằng sau, thằng ngân hàng lo!

Giấc mơ của dân cầu đường!
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,259
Động cơ
322,027 Mã lực
Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Vậy nhà cháu xe suốt ngày cất nhà vẫn phải đóng phí bảo trì dg bộ. Bao tiền của dân đầu tư hạ tầng giờ nó cải tạo lại và thu phí hoặc đan xen với các dự án thu phí thì nàm thế lào cụ ơi!
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,964
Động cơ
629,598 Mã lực
Cái gì cũng đòi ngân sách nhà nước đầu tư, nhưng lại tìm đủ cách để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thì ngân sách nào kham nổi? Không xã hội hóa, không huy động các nguồn vốn xã hội thì lấy đâu ra nguồn lực để phát triển hạ tầng? Ông nào nỏ mồm kêu ca thì cứ sang ngay Malaixia thôi, xem quãng đường 70km từ sân bay quốc tế KLIA về Kuala có bao nhiêu trạm thu phí? Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi sắp vận hành kêu ca đủ kiểu về phí, nhưng giờ thì sao? lợi ích kinh tế là ko thể phủ nhận. Hãy bỏ tư duy bao cấp ngay từ bọn dân đen như chúng ta đi thì nước này mới khá lên được.
Mấy tuyến đường ODA giờ các ông ấy phù phép đầu tư qua loa rồi chuyển sang thu phí, mà phí cao như đầu tư mới. Thử hỏi cụ có phải là cướp không tiền thuế của dân không nào, vì đường đã khấu hao hết đâu. Cho dù có khấu hao hết thì cũng phải đánh giá lại giá trị còn lại chứ.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,516
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Ít nhất là nó còn có nghĩa là dự án được đảm bảo công khai. Hơn tí nữa thì sẽ có thằng chọc vào, buộc nó phải giảm giá, giảm tổng mức đầu tư. Chứ tù mù như hiện nay, ma nào ăn bao nhiêu cỗ cũng phải chịu
Cụ chắc chưa làm dự án bao giờ nên nghĩ vậy. Chào thầu công khai trên tivi còn ko ăn ai kia kìa. Cụ nghĩ chỉ đơn giản là vào nộp hồ sơ và ghi giá thấp là xong thôi hả. Nếu có phá thì phe nọ phái kia phá nhau thôi, mà đã tầm đấy khỏi xem thông báo rộng rãi. Thông báo ấy chỉ lòe dân đen thôi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Cụ chắc chưa làm dự án bao giờ nên nghĩ vậy. Chào thầu công khai trên tivi còn ko ăn ai kia kìa. Cụ nghĩ chỉ đơn giản là vào nộp hồ sơ và ghi giá thấp là xong thôi hả. Nếu có phá thì phe nọ phái kia phá nhau thôi, mà đã tầm đấy khỏi xem thông báo rộng rãi. Thông báo ấy chỉ lòe dân đen thôi.
không có gì tuyệt đối đâu cụ ơi. Đối phó với việc công khai mệt phết đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top