[Funland] Hình ảnh cho nguyên nhân ùn tắc đường là đây?

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,416
Động cơ
477,662 Mã lực
Ở đâu cũng vậy thôi bác, cần có sự Đảm bảo về việc khổ chủ sẽ nộp tiền phạt.
Bên ta thì giữ xe, giữ Đăng ký, cắt đăng kiểm với ô tô ...

Bên bển thì do quản lý tốt, ai có địa chỉ thường trú thì nó tha về nhà, đợi thư phạt.
Còn các chú ngoại quốc, nó đè nghiến ra thu cash ngay, bác ạ.
Cà thẻ ATM, credit card, tiền mặt, chuyển khoản, cái gì cũng được; nó sẽ giam xe và người đến khi ting ting ở Kho bạc.

Thế nên, giữ Xe máy vì cồn là ít hiệu quả hơn do phạt nặng; giữ xe vì lỗi nhẹ kiểu #1, hiệu quả có hơn đấy bác, vì lỗi ấy độ 500-800K là được, bỏ cái xe cũng tiếc.

Cá nhân tôi thì ủng hộ phạt 10 triệu,
Sẽ thu được 1 mớ xe đồng nát, hy vọng có vài con SH nhập khẩu.
Cả năm chỉ phạt 1-2 chú cũng được.
Bù lại, đường sẽ thoáng hơn, chắc chắn.
Thì em cũng bảo với xe máy thì giữ xe là việc bảo đảm nộp phạt nhất. Tuy nhiên, chắc cụ không ở Hà Nội, việc chặn giữ xe máy giờ cao điểm chỉ tổ làm ùn tắc điểm đó thêm do chắc chắn sẽ có tranh cãi.
Nên em mới đề xuất việc phạt nguội dùng chế tài bảo đảm chính là giấy tờ nhân thân của chủ xe. Bị chế tài thế, chủ xe phải đi mà nộp phạt, nếu xe cho mượn thì đi tìm đứa mượn xe, nếu bán không sang tên thì khóc tiếng mán, từ đó ai bán xe cũng phải sang tên hết.

Vấn đề là: hệ thống 4.0 đến đâu rồi :D
Chứ phạt 10 triệu mà không có chế tài đảm bảo tương ứng, xe kiểu mấy ông xe thồ chở đồ, chở ga thì sẵn sàng bỏ xe ngay.

P/s: ờ giờ mới nghĩ đến mấy đứa xe không biển, bọn đó chắc chỉ có thu xe bán sắt vụn
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Thì em cũng bảo với xe máy thì giữ xe là việc bảo đảm nộp phạt nhất. Tuy nhiên, chắc cụ không ở Hà Nội, việc chặn giữ xe máy giờ cao điểm chỉ tổ làm ùn tắc điểm đó thêm do chắc chắn sẽ có tranh cãi.
Nên em mới đề xuất việc phạt nguội dùng chế tài bảo đảm chính là giấy tờ nhân thân của chủ xe. Bị chế tài thế, chủ xe phải đi mà nộp phạt, nếu xe cho mượn thì đi tìm đứa mượn xe, nếu bán không sang tên thì khóc tiếng mán, từ đó ai bán xe cũng phải sang tên hết.

Vấn đề là: hệ thống 4.0 đến đâu rồi :D
Chứ phạt 10 triệu mà không có chế tài đảm bảo tương ứng, xe kiểu mấy ông xe thồ chở đồ, chở ga thì sẵn sàng bỏ xe ngay.

P/s: ờ giờ mới nghĩ đến mấy đứa xe không biển, bọn đó chắc chỉ có thu xe bán sắt vụn
Bác muốn đường thông, bác đành hy sinh nó tắc dăm lần vậy.

Thế nên, quan trọng nhất là thể hiện cho địch thấy: Đcm, tụi tau làm thật làm đắt giá và làm nghiêm đới, tụi bây cứ liều liệu, là ổn.

Còn nhớ, hồi trước, dân ta đồn nhau, giờ cao điểm, nó đếch dám bắt đâu, vượt bcm nó đê.
Và đúng thế thật bác ạ.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,809
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Không chỉ tuyến này, mà tuyến Ngã tư sở - Láng - Tây Sơn là điển hình luôn. Cứ nói chính quyền phân luồng này nọ kém nhưng thấy toàn người đi xe máy ngược chiều làm luồng đi đúng chiều lúc đèn xanh phải chậm lại thế là gây ùn nghẽn 1 loạt ở đằng sau.
Giao thông 1 phần chỉ là cơ sở hạ tầng còn lại là ý thức hết, có mà xây 10-20-30-n làn đường nhưng ý thức kém thì vẫn tắc như thường.
Đúng là lối sống mạnh ai nấy đi!
Tuyến nào cũng thế mà cụ. Giờ công an phải mở chuyên để bắt ngược chiều, vượt đèn đỏ, sai làn phạt thật nặng thì may ra mới cải thiện tình hình.
 

Arizona

Xe tăng
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
1,944
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn các công dân của "Silicon Valley" chạy ngược PH từ cầu vượt MD mỗi sáng thì cũng nản luôn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Trên đường Trường Chinh, người đi từ ngã tư Vọng hay rẽ từ Tôn Thất Tùng muốn sang Vương Thừa Vũ hay suốt dọc dãy nhà phía bên kia đường từ ngõ 199 nếu không muốn đi ngược chiều thì phải qua ngã tư Sở đến đường rẽ trước cây Xăng Láng để vòng qua lại ngã tư Sở. Ở đó họ sẽ được bố trí trong đám đông chờ đèn tín hiệu giao thông. Lúc tắc cần vài nhịp đèn (cỡ 120 giây hay hơn chút mỗi nhịp, em không nhớ rõ lắm)

Tac-duong.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
622,998 Mã lực
Tước bằng vs phạt tiền làm gì cho nhọc. Cứ ra luật đi ngược chiều gặp tai nạn tự chịu trách nhiệm và đền bù mọi tổn thất cho người đi đúng chiều là xong hết.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đa phần các ngã 2 -3 đến ngã 7 các ông 2 bánh nhoi ra cản trở giao thông. Chúng nó chỉ cần xếp hàng không nhoi ra khỏi vạch kẻ đường cản trở luồng GT thì không tắc như hiện nay.
Giờ nó thành quốc nạn rồi, xx thì cứ làm ngơ. Rất khó dẹp.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
nhiều quá bắt ko xuể, với cả bắt lúc đông ý ko kiếm đc hìu nên ko khoái cụ ạ, giờ cao điểm ra phải phân làn chứ ko đc bắt vi phạm :))
Gần chỗ đường Nguyễn Xiển em đi làm, buổi sáng hay gặp xx bố trí 4-6 vào tận đường nhỏ vợt công nhân không đội mũ BH. Còn chỗ đi ngược chiều kệ cmnl :))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,416
Động cơ
477,662 Mã lực
Trên đường Trường Chinh, người đi từ ngã tư Vọng hay rẽ từ Tôn Thất Tùng muốn sang Vương Thừa Vũ hay suốt dọc dãy nhà phía bên kia đường từ ngõ 199 nếu không muốn đi ngược chiều thì phải qua ngã tư Sở đến đường rẽ trước cây Xăng Láng để vòng qua lại ngã tư Sở. Ở đó họ sẽ được bố trí trong đám đông chờ đèn tín hiệu giao thông. Lúc tắc cần vài nhịp đèn (cỡ 120 giây hay hơn chút mỗi nhịp, em không nhớ rõ lắm)

Tac-duong.jpg
Tất cả những người đó, đều có lựa chọn đi đến Tôn Thất Tùng giao nhau Vương Thừa Vũ, theo ngõ 80 ô tô đi được tới Nguyễn Ngọc Nãi rồi ra Vương Thừa Vũ. Cứ cắm đầu vào Ngã Tư Khổ làm gì?
Mà ai cấm quay đầu theo luồng rẽ trái Trường Chinh ra Nguyễn Trãi đâu nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Tất cả những người đó, đều có lựa chọn đi đến Tôn Thất Tùng giao nhau Vương Thừa Vũ, theo ngõ 80 ô tô đi được tới Nguyễn Ngọc Nãi rồi ra Vương Thừa Vũ. Cứ cắm đầu vào Ngã Tư Khổ làm gì?
Mà ai cấm quay đầu theo luồng rẽ trái Trường Chinh ra Nguyễn Trãi đâu nhỉ?
Rẽ Nguyễn Trãi phải đi gần 1 km nữa lên khoảng số 160 mới có thể quay lại!
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,358
Động cơ
364,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Kinh nghiệm cho thấy chỉ có đánh mạnh vào kinh tế người dân mới chấp hành luật tốt
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Tước bằng vs phạt tiền làm gì cho nhọc. Cứ ra luật đi ngược chiều gặp tai nạn tự chịu trách nhiệm và đền bù mọi tổn thất cho người đi đúng chiều là xong hết.
Quy định này được đánh giá là không nhân văn bác ạ, không phù hợp nền giao thông thị trường có định hướng tốt đẹp.

Nên, loại bỏ là đúng rồi.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,753
Động cơ
232,630 Mã lực
GỐC của vấn đề là MẬT ĐỘ dân cư quá cao và QUY HOẠCH giao thông chưa hợp lý.
Mở rộng hoặc làm cầu vượt ở các điểm giao nhau KHÔNG HẾT ÙN TẮC được, vì qua điểm giao có thoát được đi đâu đâu, mở rộng điểm giao chỉ tăng thêm chỗ đứng chờ.
Ý thức chấp hành đúng là chưa tốt, nhưng không phải là nguyên nhân chính, điều này thể hiện ở chỗ khi đường vắng (ngày tết, ngày nghỉ, đêm ) không có CSGT nhưng người dân vẫn dừng đèn đỏ. Như vậy, nhiều người BUỘC phải vi phạm.
Thời gian gần đây, ý thức người đi xe máy khu vực Hà Nội kém đi rõ rệt. Những biểu hiện rõ nhất là:

1. Vượt đèn đỏ: vấn nạn này xảy ra nhiều nhất ở đội ngũ xe máy "làm nghề" (xe ôm, shipper, vận chuyển hàng hóa). Họ luôn tìm cách để có khoảng trống là vọt luôn và dường như đội này "miễn nhiễm" với các chú xxx GT! Sau đến đội ngũ chị em tham gia GT trên phố, có khá nhiều người (đến ngạc nhiên) là cũng rình rình cơ hội khi chờ đèn đỏ hễ có đ/k thuận lợi là dọt luôn! Không phải nói xấu chị em nhưng em thấy hơi lạ là số lượng phụ nữ vượt đèn đỏ có khi nhiều hơn nam giới - mà không phải dân "làm nghề"! Ít ra là cá nhân em cảm nhận khi hàng ngày lưu thông trên đường (bằng xe máy).

2. Đi ngược chiều: chưa khi nào mà giao thông xe máy ở HN lộn xộn như bây giờ. Giờ tầm (đi làm) trên 1 con phố có tới 4 làn xe máy chạy! (trong đó có 2 làn ngược chiều men vỉa hè!!!). Mọi người đi xe máy bây giờ hầu như mất thói quen rẽ trái theo đúng chuẩn tham gia giao thông mà cứ thấy đông là không chờ mà lại men men vỉa hè đi ngược chiều 1 đoạn để rồi tìm cơ hội rẽ sang làn bên kia. Cảm giác như nạn đi ngược chiều bằng xe máy nó ảnh hưởng từ việc lười đi bộ của mọi người! Khi tham gia giao thông, khách bộ hành hầu hết đều lấy sự tiện lợi cho mình mà không để ý đến các quy tắc an toàn giao thông: đi bộ thì rẽ ngang sang đường không theo vạch, nút giao đèn báo hoặc cầu vượt.

3. Không nắm vững luật giao thông: hầu hết (tới 90%) người đi xe máy bây giờ khi rẽ ngã tư nếu không có đèn hoặc đèn không đủ cho 4 hướng thì toàn rẽ cắt mặt hướng đối diện mà không phải là vòng qua "bùng binh ảo" ở giữa ngã tư. Mọi người cũng yếu về kỹ năng rẽ theo bùng binh, không hiểu việc ưu tiên xe nào dẫn tới những tai nạn bị xe tải đè khi vào bùng binh. Không nắm vững quyền ưu tiên khi tham gia giao thông trên phố dẫn tới va chạm, cãi vã ko cần thiết.

Tạm kết: chắc lại phải áp dụng hình thức đánh mạnh vào túi tiền (như vụ thổi NĐ cồn vừa rồi) thì may ra mới cải thiện được hiện trạng!
Các cụ có để ý ko ? Phương tiện nào đắt tiền, bằng học thời gian lâu, tự nhiên ý thức cũng cao hơn...

Em ví dụ, xe ô tô biển vàng : Xe rẻ, đôi khi người lái đếch phải bỏ tiền ra mua ( taxi chẳng hạn ) ko phải chịu trách nhiệm nhiều nếu va chạm xước sát ( xe của họ đâu mà họ xót ) thì đi rất chi là bậy, toàn lấn vào đường của xe thô sơ. Trường hợp tương tự với xe biển trắng nhưng thuê tài lái cũng thế luôn.

Xe biển trắng, dân bỏ ít cũng 500 củ ra mua, giữ như giữ mả tổ, va quệt xước sát là rất kinh, lại sợ công an chăm sóc => Đi rất rón rén, rất điềm đạm, nhường nhịn.

=> Em ví dụ như em thôi, từ hồi em đi ô tô là đi xe máy em chỉ có nhường, em chả đi đâu mà vội, ô tô em chỉ đi loanh quanh 2000 vòng/phút, nên đi xe máy em vặn ga cứ è è thôi. Nữa là đi ô tô mà rẽ là phải ra giữa đường mới rẽ, nên tự nhiên đi xe máy mỗi khi hết đèn đỏ rẽ trái là em cũng ra giữa tâm đường rồi em mới rẽ. Em tự tin đời đi xe của em từ hồi đi ô tô ( 2009 ) là đi xe máy, em chỉ có nhường, ko bao giờ tranh đường của ai.

==> Tại sao lên trên mạng, các cụ cứ toàn thấy hả hê với những cái xấu vậy nhỉ ? Nó là thực tế mà, về cơ bản ngừoi ít tiền, ngừoi nghèo, người ít học là nhiều, người tinh hoa thì được mấy đâu. Các cụ cứ nghĩ bản thân mình tốt, người xung quanh mình cũng tốt, thế là thoáng ngay gì đâu.
Hôm đầu mới phân làn, xe máy đi ngược chiều, CSGT ra bắt nó còn đứng lại gây sự đôi co, thế là ùn càng ùn hơn, cuối cùng đành chịu đấy.

Phải nói là ở HN đất chật người quá đông, sức ép kiếm sống, áp lực cuộc sống dẫn đến hình thành thói cư xử BẤT CHẤP! Chỉ cốt được việc mình, còn việc thiên hạ kệ!
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Thì em cũng bảo với xe máy thì giữ xe là việc bảo đảm nộp phạt nhất. Tuy nhiên, chắc cụ không ở Hà Nội, việc chặn giữ xe máy giờ cao điểm chỉ tổ làm ùn tắc điểm đó thêm do chắc chắn sẽ có tranh cãi.
Nên em mới đề xuất việc phạt nguội dùng chế tài bảo đảm chính là giấy tờ nhân thân của chủ xe. Bị chế tài thế, chủ xe phải đi mà nộp phạt, nếu xe cho mượn thì đi tìm đứa mượn xe, nếu bán không sang tên thì khóc tiếng mán, từ đó ai bán xe cũng phải sang tên hết.

Vấn đề là: hệ thống 4.0 đến đâu rồi :D
Chứ phạt 10 triệu mà không có chế tài đảm bảo tương ứng, xe kiểu mấy ông xe thồ chở đồ, chở ga thì sẵn sàng bỏ xe ngay.

P/s: ờ giờ mới nghĩ đến mấy đứa xe không biển, bọn đó chắc chỉ có thu xe bán sắt vụn
Quên 1 ý nữa:
Bác phạt 10 triệu hay 100 triệu không quan trọng.
Mà là, hình phạt ấy với địch, nó có hiệu quả không: Với mấy ông xe thồ chở đồ, chở ga, đành là nó sẵn sàng bỏ xe, nhưng nó cũng tiếc số tiền phải bỏ ra mua xe mới đấy bác.
Thế nên, phạt nặng luôn hiệu quả.

Như ông chở nước uống cho nhà tôi: Bị thổi cồn, và hắn đành bỏ luôn con Dờ rim chiến; mua con Wave tàu hết 2.6 triệu.

Như thế, tuy là "thiệt hại" chỉ 2.6 củ, nhưng tay này sẽ nhớ tới già.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Bằng lái xe máy, gần như vô tác dụng trong việc xử lý vi phạm. Với xe máy, chỉ có phạt giữ xe. Mà ngay cả giữ xe thì mấy cái xe tàng tàng bọn đi láo cũng bỏ.
Chắc phải đến lúc dùng chế tài với cá nhân thông qua giấy tờ xác minh nhân thân như căn cước công dân/hộ chiếu.
Ví dụ: Vi phạm chỉ xử lý phạt nguội, tránh tranh cãi tại nơi vi phạm gây thêm ùn tắc giờ cao điểm, nhắn tin đến số điện thoại đã được chuẩn hoá theo đối chiếu chủ xe, nói rõ nếu không đến chịu phạt sẽ bị hạn chế các thủ tục hành chính/dân sự cần đến giấy tờ nhân thân như việc mua vé tàu, máy bay, đến các thủ tục hành chính...
Lúc này chủ xe chịu trách nhiệm làm việc với người mượn xe, còn bán xe không chuyển quyền sở hữu thì chủ xe chết dở.
Như thế cũng xiết luôn việc mua bán xe không sang tên đổi chủ...
Chấm điểm như TQ, điểm xấu cắt hết dịch vụ công, dịch vụ xh thì ngoan như cún ngay :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,928 Mã lực
Quên 1 ý nữa:
Bác phạt 10 triệu hay 100 triệu không quan trọng.
Mà là, hình phạt ấy với địch, nó có hiệu quả không: Với mấy ông xe thồ chở đồ, chở ga, đành là nó sẵn sàng bỏ xe, nhưng nó cũng tiếc số tiền phải bỏ ra mua xe mới đấy bác.
Thế nên, phạt nặng luôn hiệu quả.

Như ông chở nước uống cho nhà tôi: Bị thổi cồn, và hắn đành bỏ luôn con Dờ rim chiến; mua con Wave tàu hết 2.6 triệu.

Như thế, tuy là "thiệt hại" chỉ 2.6 củ, nhưng tay này sẽ nhớ tới già.
Em không có ý phê phán hay chỉ trích gì bác nhưng phải thừa nhận đây là 1 lối tư duy yếu kém trong quá trình thực thi luật pháp của ta:
Ví dụ: 1 ông ve chai, kéo xe tay thuê vi phạm có mức phạt là 500k(hay 500tr). Ông ấy không có tiền nộp phạt và phương tiện vi phạm của ông ý nếu bị giữ thì vì nó có giá trị thấp nên ông ý bỏ nên việc thực hiện xử phạt này thất bại dẫn đến ông ý thái độ bất cần, thách thức?
Để giải quyết nghiêm minh việc xử phạt này cần có mội cơ chế cưỡng chế lao đọng,phải tạo ra của cải vật chất có giá trị tương đương.
Ngắn gọn là nếu không có tiền thì đi quét đường, đuổi chợ, dọn nhà vs công cộng....bao giờ đủ tiền thì thôi. Bướng nữa thì phạt tù, đi lao động tại nông trại, công trường.....
Xem có dám thách thức nữa không?
Đấy là về nguyên lý còn thực tế thì xxx chẳng lo đến ách tắc do bắt,chặn, giữ người vi phạm đâu, tác động xấu đó ảnh hưởng đến cộng đồng là điều quá xa sỉ với xxx. Họ chỉ qtam đến lợi ích tư túi mà thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top