- Biển số
- OF-165369
- Ngày cấp bằng
- 6/11/12
- Số km
- 4,416
- Động cơ
- 477,662 Mã lực
Thì em cũng bảo với xe máy thì giữ xe là việc bảo đảm nộp phạt nhất. Tuy nhiên, chắc cụ không ở Hà Nội, việc chặn giữ xe máy giờ cao điểm chỉ tổ làm ùn tắc điểm đó thêm do chắc chắn sẽ có tranh cãi.Ở đâu cũng vậy thôi bác, cần có sự Đảm bảo về việc khổ chủ sẽ nộp tiền phạt.
Bên ta thì giữ xe, giữ Đăng ký, cắt đăng kiểm với ô tô ...
Bên bển thì do quản lý tốt, ai có địa chỉ thường trú thì nó tha về nhà, đợi thư phạt.
Còn các chú ngoại quốc, nó đè nghiến ra thu cash ngay, bác ạ.
Cà thẻ ATM, credit card, tiền mặt, chuyển khoản, cái gì cũng được; nó sẽ giam xe và người đến khi ting ting ở Kho bạc.
Thế nên, giữ Xe máy vì cồn là ít hiệu quả hơn do phạt nặng; giữ xe vì lỗi nhẹ kiểu #1, hiệu quả có hơn đấy bác, vì lỗi ấy độ 500-800K là được, bỏ cái xe cũng tiếc.
Cá nhân tôi thì ủng hộ phạt 10 triệu,
Sẽ thu được 1 mớ xe đồng nát, hy vọng có vài con SH nhập khẩu.
Cả năm chỉ phạt 1-2 chú cũng được.
Bù lại, đường sẽ thoáng hơn, chắc chắn.
Nên em mới đề xuất việc phạt nguội dùng chế tài bảo đảm chính là giấy tờ nhân thân của chủ xe. Bị chế tài thế, chủ xe phải đi mà nộp phạt, nếu xe cho mượn thì đi tìm đứa mượn xe, nếu bán không sang tên thì khóc tiếng mán, từ đó ai bán xe cũng phải sang tên hết.
Vấn đề là: hệ thống 4.0 đến đâu rồi
Chứ phạt 10 triệu mà không có chế tài đảm bảo tương ứng, xe kiểu mấy ông xe thồ chở đồ, chở ga thì sẵn sàng bỏ xe ngay.
P/s: ờ giờ mới nghĩ đến mấy đứa xe không biển, bọn đó chắc chỉ có thu xe bán sắt vụn