Họ ko cần bằng vẫn đi phăm phăm cụ ơiNhững lỗi kiểu chủ động tạo ra xung đột, tai nạn kiểu này nên tước bằng Vĩnh viễn thì ý thức mới lên được.
Họ ko cần bằng vẫn đi phăm phăm cụ ơiNhững lỗi kiểu chủ động tạo ra xung đột, tai nạn kiểu này nên tước bằng Vĩnh viễn thì ý thức mới lên được.
Còn sao nữa cụ. Nhiều camera phạt nguội lắp cho vui, có làm việc đâu cụ. Hệ thống dữ liệu liên quan xx chưa đồng bộ các bộ ngành cũng do lý do này.Thông tin công dân lúc làm căn cước lấy hết rồi, đầu tư vài tượng lắp hệ thống camera phạt nguội là dân ngoan như cún ngay, nhưng không rõ vì sao chưa triển khai? Ngại hệ thống này hoàn thiện thì có nhiều CSGT mất việc làm chăng?
Cứ lôi vài gương điển hình vào 1 chỗ, hết giờ cao điểm mới xử lý.Mỏ vàng nhưng nó lại vào giờ vàng nên áo vàng đành nuốt nước bọt
Lôi người ta vào đứng chờ cả tiếng thoạt nghe thì có vẻ là biện pháp nhưng xxx phải bỏ việc này khoảng 20 năm rồiCứ lôi vài gương điển hình vào 1 chỗ, hết giờ cao điểm mới xử lý.
Đọc qua e thấy có vẻ nhiều cụ đi oto hả hê nhỉ, chắc ko ít cụ bức xúc oto bị lên án vì đi vào làn xe máy, đỗ tùm lum đến nỗi bị chọc thủng lốp, quẹt sơn. Xin thưa là do người điều khiển chứ ko phải phương tiện.
Vấn đề là có phân làn không ấy, em thì gặp bao nhiêu xe ô tô đi tít vào lề chỗ xe máy đi rồi, đường không phân làn thì họ đi không sai.Em thấy ngoài đấy người đi xe máy cứ nghểu nghện giữa làn ô tô mà không đi theo hàng lối gì hết, kể cả đường rất thoáng. Không hiểu sao mấy người đi xe máy lại vậy. Em mà đi xe máy lúc nào cũng đi sát lề bên phải, luôn có cảm giác sợ xe sau lao lên đâm vào mình.
Kiểu: người đi ô tô thì chửi xe máy, người đi xe máy thì chửi ô tô, thực ra là do người lái thôi, xe máy đông quá thì nhìn nhiều người vi phạm, nhưng người tuân thủ cũng đầy mà.Cứ lôi vài gương điển hình vào 1 chỗ, hết giờ cao điểm mới xử lý.
Đọc qua e thấy có vẻ nhiều cụ đi oto hả hê nhỉ, chắc ko ít cụ bức xúc oto bị lên án vì đi vào làn xe máy, đỗ tùm lum đến nỗi bị chọc thủng lốp, quẹt sơn. Xin thưa là do người điều khiển chứ ko phải phương tiện.
Hình như em chưa thấy xe máy bị phạt nguội qua camera bao giờ. Thậm chí ở nước ngoài. Có vẻ chẳng đơn giản như vậy.Còn sao nữa cụ. Nhiều camera phạt nguội lắp cho vui, có làm việc đâu cụ. Hệ thống dữ liệu liên quan xx chưa đồng bộ các bộ ngành cũng do lý do này.
Giải pháp đơn giản là đấu thầu nộp phạt cho các doang nghiệp tư nhân. Họ tự bỏ tiền mua camera trang bị các ngã tư và ăn % tiền phạt. Toàn bộ hình ảnh cam sẽ được lưu trữ tại DN tư nhân và bộ công an. Bên DN có trách nhiệm giám sát người vi phạm lấy bằng chứng gửi bên công an thu tiền.Bắt không xuể, xưa đoạn đầu láng chỗ cây xăng đối diện ben kia có cổng trường, giờ tan học thấy gần như 1 nửa nó đi trái đường để ra ngã 4 sở cho nhanh, và cực nhiều điểm như thế ạ
Nếu đưa vào luật phạt nặng hơn thì khéo lại có tình trạng phạt nhẹ tại chỗ cũng nênThời gian gần đây, ý thức người đi xe máy khu vực Hà Nội kém đi rõ rệt. Những biểu hiện rõ nhất là:
1. Vượt đèn đỏ: vấn nạn này xảy ra nhiều nhất ở đội ngũ xe máy "làm nghề" (xe ôm, shipper, vận chuyển hàng hóa). Họ luôn tìm cách để có khoảng trống là vọt luôn và dường như đội này "miễn nhiễm" với các chú xxx GT! Sau đến đội ngũ chị em tham gia GT trên phố, có khá nhiều người (đến ngạc nhiên) là cũng rình rình cơ hội khi chờ đèn đỏ hễ có đ/k thuận lợi là dọt luôn! Không phải nói xấu chị em nhưng em thấy hơi lạ là số lượng phụ nữ vượt đèn đỏ có khi nhiều hơn nam giới - mà không phải dân "làm nghề"! Ít ra là cá nhân em cảm nhận khi hàng ngày lưu thông trên đường (bằng xe máy).
2. Đi ngược chiều: chưa khi nào mà giao thông xe máy ở HN lộn xộn như bây giờ. Giờ tầm (đi làm) trên 1 con phố có tới 4 làn xe máy chạy! (trong đó có 2 làn ngược chiều men vỉa hè!!!). Mọi người đi xe máy bây giờ hầu như mất thói quen rẽ trái theo đúng chuẩn tham gia giao thông mà cứ thấy đông là không chờ mà lại men men vỉa hè đi ngược chiều 1 đoạn để rồi tìm cơ hội rẽ sang làn bên kia. Cảm giác như nạn đi ngược chiều bằng xe máy nó ảnh hưởng từ việc lười đi bộ của mọi người! Khi tham gia giao thông, khách bộ hành hầu hết đều lấy sự tiện lợi cho mình mà không để ý đến các quy tắc an toàn giao thông: đi bộ thì rẽ ngang sang đường không theo vạch, nút giao đèn báo hoặc cầu vượt.
3. Không nắm vững luật giao thông: hầu hết (tới 90%) người đi xe máy bây giờ khi rẽ ngã tư nếu không có đèn hoặc đèn không đủ cho 4 hướng thì toàn rẽ cắt mặt hướng đối diện mà không phải là vòng qua "bùng binh ảo" ở giữa ngã tư. Mọi người cũng yếu về kỹ năng rẽ theo bùng binh, không hiểu việc ưu tiên xe nào dẫn tới những tai nạn bị xe tải đè khi vào bùng binh. Không nắm vững quyền ưu tiên khi tham gia giao thông trên phố dẫn tới va chạm, cãi vã ko cần thiết.
Tạm kết: chắc lại phải áp dụng hình thức đánh mạnh vào túi tiền (như vụ thổi NĐ cồn vừa rồi) thì may ra mới cải thiện được hiện trạng!
Cứ coi như không phân làn phương tiện thì việc đi xe 2 bánh ra giữa đường luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, và về mặt nào đó thể hiện văn hóa tham gia giao thông.Vấn đề là có phân làn không ấy, em thì gặp bao nhiêu xe ô tô đi tít vào lề chỗ xe máy đi rồi, đường không phân làn thì họ đi không sai.
Có mỗi việc đi vợt hết bọn đi ngược chiều, bọn dừng lấn làn -vạch kẻ đường ngã 4 (vợt xong phạt) còn không làm được. Các cụ đừng nghĩ việc cao sang gì phân làn xeCứ coi như không phân làn phương tiện thì việc đi xe 2 bánh ra giữa đường luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, và về mặt nào đó thể hiện văn hóa tham gia giao thông.
Cá nhân mỗi chúng ta tự điều chỉnh hành vi của mình cụ ạ, như vậy sẽ giảm được nguy cơ tai nạn giao thông cho bản thân mình.Có mỗi việc đi vợt hết bọn đi ngược chiều, bọn dừng lấn làn -vạch kẻ đường ngã 4 (vợt xong phạt) còn không làm được. Các cụ đừng nghĩ việc cao sang gì phân làn xe
Nếu được như cụ nói. Chả cần cơ quan Hành pháp - Lập pháp làm gì.Cá nhân mỗi chúng ta tự điều chỉnh hành vi của mình cụ ạ, như vậy sẽ giảm được nguy cơ tai nạn giao thông cho bản thân mình.
Chổ em ở rất hiếm có CSGT, đi cả ngày trong Tp cũng không thấy, kể cả các ngã tư nhưng ít ai vượt đèn đỏ. CÓ thể trước đây bị phạt nhiều nên thành thói quen.
Một xã hội văn minh là sống theo pháp luật, không phải theo văn hóa cụ ạ, vì văn hóa nó mang tính tương đối vô cùng, mỗi người một quan điểm, không định lượng được.Cứ coi như không phân làn phương tiện thì việc đi xe 2 bánh ra giữa đường luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, và về mặt nào đó thể hiện văn hóa tham gia giao thông.
Tham gia giao thông theo game điền vào chỗ trống cụ ạ!Lướt tàu cao tốc em thấy clip này, ý thức tham gia gt của những người mà có thể là thành phần luôn đổ lỗi ùn tắc đường cho bốn bánh là đây?, hầu như tuyến đường nào ở HN cũng có những người ý thức tham gia gt rất tồi, nào là đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, dừng chờ đèn đỏ vượt vạch vài mét, đi hay chờ đèn đỏ cũng bịt kín làn ngược chiều, tất cả đó là những hành vi mà em đc chứng kiến hàng ngày trên cung đường đi làm. Ý thức như này thì đường có to như cao tốc HN-HP cũng ùn tắc chứ đừng nói đường HN.
Dòng xe chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển mở rộng
Dòng xe chạy ngược chiều gây xung đột giao thông trên 1,7 km đường Nguyễn Xiển mở rộng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân.video.vnexpress.net
Lĩnh vực gt nên thay đổi tư duy làm luật kiểu ô tô là nguồn nguy hiểm cao nên khi xảy ra tai nạn nghiệm trọng, bất kể lỗi là của 2 bánh hay của cá nhân hoàn toàn thì tài xế ô tô vẫn bị quy kết phạm luật và bị truy tố, nhiều vụ tai nạn do 2 bánh đi ngược chiều và người dân đi bộ sang đường trên cao tốc, khi đó tài xế bị truy tố vì ko làm chủ tốc độ, ko chú ý quan sát...Cứ coi như không phân làn phương tiện thì việc đi xe 2 bánh ra giữa đường luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, và về mặt nào đó thể hiện văn hóa tham gia giao thông.
Bắt không xuể, xưa đoạn đầu láng chỗ cây xăng đối diện ben kia có cổng trường, giờ tan học thấy gần như 1 nửa nó đi trái đường để ra ngã 4 sở cho nhanh, và cực nhiều điểm như thế ạ
Theo em biết thì hiện giờ Cam giao thông bắt xe máy tốt rồi, mà thật ra trước mắt chỉ cần bắt 30% là OK. Vì nguyên nhân nào đó chưa thực thi, có thể do chưa muốn gấp, xử lý ông oto trước đã.Giải pháp đơn giản là đấu thầu nộp phạt cho các doang nghiệp tư nhân. Họ tự bỏ tiền mua camera trang bị các ngã tư và ăn % tiền phạt. Toàn bộ hình ảnh cam sẽ được lưu trữ tại DN tư nhân và bộ công an. Bên DN có trách nhiệm giám sát người vi phạm lấy bằng chứng gửi bên công an thu tiền.
Đảm bảo không sót 1 trường hợp nào.
Họ là số đông đấy cụ ạNói thật nhìn những con người đi ngược chiều hay vượt đèn đỏ bất chấp thấy mắt (vì đeo khẩu tra) và khuôn mặt của họ rất gian tà và khó ưa thế nào ý.
Em biết, cụ nói đúng luôn với tình trạng hiện tại. Giờ đi ở nhiều đoạn đường thì các anh chị xanh đỏ tím vàng, kể cả ê tô đi ngược chiều nhưng còi, pha, xin nhan đủ cả, mình cứ ngỡ mình là người đi ngược chiều cơ, đến khổ. Em tự nhận là người nguyên tắc, hơi cứng nhắc về việc đi lại, đi sớm về khuya luôn dừng đèn, chờ đèn và rẽ đúng dù rất xe, lắm khi bị người ta chửi là 'bị điên à'.Họ là số đông đấy cụ ạ