- Biển số
- OF-610409
- Ngày cấp bằng
- 18/1/19
- Số km
- 1,580
- Động cơ
- 149,061 Mã lực
- Tuổi
- 38
Em up cái anh thực tế đang trên xe bus từ cq về nhà, xe to mà trống vắng quá.
Xe buýt hiện nay không còn hiệu quả như hồi mới ra mắt nữa. Chủ yếu là học sinh sinh viên, người đi làm thì ít hơn nhiều.Em up cái anh thực tế đang trên xe bus từ cq về nhà, xe to mà trống vắng quá.
Đúng là ý thức kém, nhưng đây không phải là nguyên nhân tắc đường mà là hậu quả của tắc đường.Lướt tàu cao tốc em thấy clip này, ý thức tham gia gt của những người mà có thể là thành phần luôn đổ lỗi ùn tắc đường cho bốn bánh là đây?, hầu như tuyến đường nào ở HN cũng có những người ý thức tham gia gt rất tồi, nào là đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, dừng chờ đèn đỏ vượt vạch vài mét, đi hay chờ đèn đỏ cũng bịt kín làn ngược chiều, tất cả đó là những hành vi mà em đc chứng kiến hàng ngày trên cung đường đi làm. Ý thức như này thì đường có to như cao tốc HN-HP cũng ùn tắc chứ đừng nói đường HN.
Dòng xe chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển mở rộng
Dòng xe chạy ngược chiều gây xung đột giao thông trên 1,7 km đường Nguyễn Xiển mở rộng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân.video.vnexpress.net
Người dân và người thực thi công vụ đều biết máy cưa, máy hàn...không phải là gốc dễ của tình trạng mà vẫn nhìn thấy có sự cố gắng nhể?Hà Nội vẫn đang âm thầm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ các cụ nhỉ?
Sáng nay trên đường HHT thấy xe CS chở theo cưa, máy hàn, đang tác nghiệp!
Trên bẩu thì làm thôi cụ.Người dân và người thực thi công vụ đều biết máy cưa, máy hàn...không phải là gốc dễ của tình trạng mà vẫn nhìn thấy có sự cố gắng nhể?
Có ai decode cho đám đông không ạ?
Em kỳ vọng decode xa hơn chút bởi trên biết rõ sao vẫn bẩu. Bảo trên dại, thế mà không biết là em ko tin nháTrên bẩu thì làm thôi cụ.
nhiều quá bắt ko xuể, với cả bắt lúc đông ý ko kiếm đc hìu nên ko khoái cụ ạ, giờ cao điểm ra phải phân làn chứ ko đc bắt vi phạmĐi đường cứ thấy xe 4b nào đi vào làn BRT e để ý biển, y rằng là biển xanh cc ạ
Còn đi 1 chiều kiểu đó e thấy ở ngay đoạn láng hạ x thành công cũng vậy, thỉnh thoảng thấy CAP đứng chặn, nhưng giờ cũng chán rồi
Áo vàng cũng nhẩm tính rồi, ko hiệu quả về kinh tế cá nhân.Cử đội Áo vàng ra phạt 1 triệu/shot, là hết ngay bác ạ.
Ai cũng tiếc tiền cả.
Còn thấy vẫn đi ngược chiều: Vậy thì 10 triệu.
Đi ngược chiều vào làn ô tô, minh chứng rõ ràng nhất về 1 dân tộc anh hùngThời gian gần đây, ý thức người đi xe máy khu vực Hà Nội kém đi rõ rệt. Những biểu hiện rõ nhất là:
1. Vượt đèn đỏ: vấn nạn này xảy ra nhiều nhất ở đội ngũ xe máy "làm nghề" (xe ôm, shipper, vận chuyển hàng hóa). Họ luôn tìm cách để có khoảng trống là vọt luôn và dường như đội này "miễn nhiễm" với các chú xxx GT! Sau đến đội ngũ chị em tham gia GT trên phố, có khá nhiều người (đến ngạc nhiên) là cũng rình rình cơ hội khi chờ đèn đỏ hễ có đ/k thuận lợi là dọt luôn! Không phải nói xấu chị em nhưng em thấy hơi lạ là số lượng phụ nữ vượt đèn đỏ có khi nhiều hơn nam giới - mà không phải dân "làm nghề"! Ít ra là cá nhân em cảm nhận khi hàng ngày lưu thông trên đường (bằng xe máy).
2. Đi ngược chiều: chưa khi nào mà giao thông xe máy ở HN lộn xộn như bây giờ. Giờ tầm (đi làm) trên 1 con phố có tới 4 làn xe máy chạy! (trong đó có 2 làn ngược chiều men vỉa hè!!!). Mọi người đi xe máy bây giờ hầu như mất thói quen rẽ trái theo đúng chuẩn tham gia giao thông mà cứ thấy đông là không chờ mà lại men men vỉa hè đi ngược chiều 1 đoạn để rồi tìm cơ hội rẽ sang làn bên kia. Cảm giác như nạn đi ngược chiều bằng xe máy nó ảnh hưởng từ việc lười đi bộ của mọi người! Khi tham gia giao thông, khách bộ hành hầu hết đều lấy sự tiện lợi cho mình mà không để ý đến các quy tắc an toàn giao thông: đi bộ thì rẽ ngang sang đường không theo vạch, nút giao đèn báo hoặc cầu vượt.
3. Không nắm vững luật giao thông: hầu hết (tới 90%) người đi xe máy bây giờ khi rẽ ngã tư nếu không có đèn hoặc đèn không đủ cho 4 hướng thì toàn rẽ cắt mặt hướng đối diện mà không phải là vòng qua "bùng binh ảo" ở giữa ngã tư. Mọi người cũng yếu về kỹ năng rẽ theo bùng binh, không hiểu việc ưu tiên xe nào dẫn tới những tai nạn bị xe tải đè khi vào bùng binh. Không nắm vững quyền ưu tiên khi tham gia giao thông trên phố dẫn tới va chạm, cãi vã ko cần thiết.
Tạm kết: chắc lại phải áp dụng hình thức đánh mạnh vào túi tiền (như vụ thổi NĐ cồn vừa rồi) thì may ra mới cải thiện được hiện trạng!
Đúng chỗ đường từ dốc minh khai người đi xe máy hay đi ngược chục m để vào ngõ 622 minh khai gây tắc đường chỗ này mỗi đầu giờ sáng, nhưng nếu ko đi như vậy thì lại phải ngược lên rồi đi xuống khá xa.Trước gần nhà em có 1 lối sang đường, nhưng bà con cứ sang lối đó để đi vào 1 cái ngõ (bị ngược chiều mất khoảng chục mét, đáng lẽ là không được rẽ vào ngõ này) nên gây ra tắc đường. Sau họ bịt mất lối này không cho đi nữa, thế là phải đi xa mất 500m. Ý thức rõ là chán!
Bằng lái xe máy, gần như vô tác dụng trong việc xử lý vi phạm. Với xe máy, chỉ có phạt giữ xe. Mà ngay cả giữ xe thì mấy cái xe tàng tàng bọn đi láo cũng bỏ.Tiến hành xử phạt giữ bằng là xong ngay trong vài ngày. Cái này xử lý còn dễ hơn uống rượu lái xe, vì nó lồ lộ ra đấy. Nhưng các anh xxx không làm thì chịu.
Ở đâu cũng vậy thôi bác, cần có sự Đảm bảo về việc khổ chủ sẽ nộp tiền phạt.Bằng lái xe máy, gần như vô tác dụng trong việc xử lý vi phạm. Với xe máy, chỉ có phạt giữ xe. Mà ngay cả giữ xe thì mấy cái xe tàng tàng bọn đi láo cũng bỏ.
Chắc phải đến lúc dùng chế tài với cá nhân thông qua giấy tờ xác minh nhân thân như căn cước công dân/hộ chiếu.
Ví dụ: Vi phạm chỉ xử lý phạt nguội, tránh tranh cãi tại nơi vi phạm gây thêm ùn tắc giờ cao điểm, nhắn tin đến số điện thoại đã được chuẩn hoá theo đối chiếu chủ xe, nói rõ nếu không đến chịu phạt sẽ bị hạn chế các thủ tục hành chính/dân sự cần đến giấy tờ nhân thân như việc mua vé tàu, máy bay, đến các thủ tục hành chính...
Lúc này chủ xe chịu trách nhiệm làm việc với người mượn xe, còn bán xe không chuyển quyền sở hữu thì chủ xe chết dở.
Như thế cũng xiết luôn việc mua bán xe không sang tên đổi chủ...
Cụ yên tâm những thói xấu này nổi lềnh phềnh trên mạng là sẽ có luật mới ngay.Cử đội Áo vàng ra phạt 1 triệu/shot, là hết ngay bác ạ.
Ai cũng tiếc tiền cả.
Còn thấy vẫn đi ngược chiều: Vậy thì 10 triệu.
Sắp rồi cụBằng lái xe máy, gần như vô tác dụng trong việc xử lý vi phạm. Với xe máy, chỉ có phạt giữ xe. Mà ngay cả giữ xe thì mấy cái xe tàng tàng bọn đi láo cũng bỏ.
Chắc phải đến lúc dùng chế tài với cá nhân thông qua giấy tờ xác minh nhân thân như căn cước công dân/hộ chiếu.
Ví dụ: Vi phạm chỉ xử lý phạt nguội, tránh tranh cãi tại nơi vi phạm gây thêm ùn tắc giờ cao điểm, nhắn tin đến số điện thoại đã được chuẩn hoá theo đối chiếu chủ xe, nói rõ nếu không đến chịu phạt sẽ bị hạn chế các thủ tục hành chính/dân sự cần đến giấy tờ nhân thân như việc mua vé tàu, máy bay, đến các thủ tục hành chính...
Lúc này chủ xe chịu trách nhiệm làm việc với người mượn xe, còn bán xe không chuyển quyền sở hữu thì chủ xe chết dở.
Như thế cũng xiết luôn việc mua bán xe không sang tên đổi chủ...