- Biển số
- OF-1299
- Ngày cấp bằng
- 14/8/06
- Số km
- 2,625
- Động cơ
- 598,020 Mã lực
Cụ đọc báo chỗ nào mà giống wiki thế ? Theo em hiểu là H200 được lắp ráp và bán ra thị trường tại VN đến năm 2011 rồi kém khách quá, không đáng duy trì dây chuyền nữa mới chuyển sang nhập khẩu cụ ạ ! Em dự là chả có lý do gì khác để dừng sx ở riêng một thị trường-Các bác cãi nhau chí chóe nhưng có lẽ chả ai bớt chút thời gian check xem đời xe ra từ năm nào để có cái nhìn cho rõ, vậy để em đọc báo giùm các bác vậy, đọc xong thì tự hiểu vậy nhé:
1-Con Hiace đời cũ mà Toy lắp tại VN là đời thứ 4 với mã là H100 sx từ năm 1989-2004 với vài bản facelift, còn con nhập đang bán hiện giờ là đời thứ 5, mã H200, sx từ năm 2004 đến nay.
2-Con Transit mà Ford lắp ráp đầu tiên tại VN là đời t3, sx 1986-2000 nhưng lắp ở VN từ 1998-2003, con này có cái mặt ca lăng hình ôvan. Em này khi đó ko phải là đối thủ của Hiace, mãi đến khi Ford lắp con đời t4, sx 2000-2006, lắp ở VN từ 2003-2006, thì mới cạnh tranh được. Còn con hiện giờ là đời t5, sx từ 2006- nay.
3-Con Sprinter mà Mec đang bán tại VN là đời t1, sx từ 1995-2006, đời t2 dáng tròn hơn sx từ 2006-nay thì chưa lắp tại VN. Cùng thời với Hiace đời cũ là con MB100-140, thực chất là con SsangYoung sx tại Hàn Quốc thì sx từ những năm 1999, đến nay thì vẫn còn 1 số nước lắp ráp. Con MB này cùng với con Sprinter khi mới ra cũng ko cạnh tranh được với Hiace.
Hiện tại doanh số hiace cũng khá thảm: 9 tháng đầu năm 2013 bán được 336 cái, doanh số riêng tháng 9 của transit là 197 cái (9 tháng đầu năm là 1260). Có lẽ trong các sản phẩm của toy thì hiace chỉ bán chạy hơn ft86 ! Thực tế ra đường bây giờ hầu như ít gặp xe mới rồi
P/s: Mấy tấm ảnh hiace độ limo ở dcar.vn của cụ cool chả giải thích được gì nhiều. dcar cũng đã độ sprinter với cả transit tương tự, nếu không nói là đẹp hơn
Chỉnh sửa cuối: