Chi hội Hệ thống động cơ - Khung gầm

Trạng thái
Thớt đang đóng

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
714
Động cơ
531,613 Mã lực
Đúng là Te 1.3 LD thiết kế công suất máy hơi dư, khi chạy lốp nguyên bản 205 70 R15 tốc độ 80km/h - vòng tua máy khoảng 3.000v/phút. Sau này em thay lốp to hơn 235 70 R15 ( chu vi lốp tăng 7% ) thì chạy tốc độ thực 80km/h vòng tua máy còn khoảng 2.700v/phút, cảm giác máy êm hơn nhưng ăn xăng không hề giảm (vì em thường xuyên chạy về quê khoảng cách 80km nên chắc chắn điều này ).
Từ đó suy ra, không thấy tiết kiệm xăng - chỉ được lợi về "thời trang" và đỡ ồn, xe trông hầm hố hơn và gầm cao thêm 2 cm. Vì em nhát chết nên không dám chạy nhanh, trọng tâm cao thêm tý cũng không thấy khác mấy. Lốp AT nên vào đường đất khá yên tâm, có lần em đã chui 5km vào đường khai thác lâm sản ở gần hồ Kẻ Gỗ ( Hà Tĩnh ) rồi quay ra trước sự ngỡ ngàng của cánh lái xe tải, vì xe tải thường 1 cầu - còn Te 2 cầu toàn thời gian. Lúc chui vào đường rừng em không có ảnh vì bận lái, chỉ có ảnh chụp bên hồ Kẻ Gỗ thôi. Bác nào đã đến đâu chắc nhận ra



Còn tháo bỏ cầu trước em không biết lâu rồi có hỏng gì không ( vì khác thiết kế của nhà sản xuất ), tuy nhiên đừng nên đi vào đường khai thác gỗ
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
Đúng là Te 1.3 LD thiết kế công suất máy hơi dư, khi chạy lốp nguyên bản 205 70 R15 tốc độ 80km/h - vòng tua máy khoảng 3.000v/phút. Sau này em thay lốp to hơn 235 70 R15 ( chu vi lốp tăng 7% ) thì chạy tốc độ thực 80km/h vòng tua máy còn khoảng 2.700v/phút, cảm giác máy êm hơn nhưng ăn xăng không hề giảm (vì em thường xuyên chạy về quê khoảng cách 80km nên chắc chắn điều này ).
Từ đó suy ra, không thấy tiết kiệm xăng - chỉ được lợi về "thời trang" và đỡ ồn, xe trông hầm hố hơn và gầm cao thêm 2 cm. Vì em nhát chết nên không dám chạy nhanh, trọng tâm cao thêm tý cũng không thấy khác mấy. Lốp AT nên vào đường đất khá yên tâm, có lần em đã chui 5km vào đường khai thác lâm sản ở gần hồ Kẻ Gỗ ( Hà Tĩnh ) rồi quay ra trước sự ngỡ ngàng của cánh lái xe tải, vì xe tải thường 1 cầu - còn Te 2 cầu toàn thời gian. Lúc chui vào đường rừng em không có ảnh vì bận lái, chỉ có ảnh chụp bên hồ Kẻ Gỗ thôi. Bác nào đã đến đâu chắc nhận ra



Còn tháo bỏ cầu trước em không biết lâu rồi có hỏng gì không ( vì khác thiết kế của nhà sản xuất ), tuy nhiên đừng nên đi vào đường khai thác gỗ
như thế này thì cụ phải chuẩn bị thêm bốn quả lốp dự phòng để đi đăng kiểm đấy.
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
Cám ơn các bác quan tâm trả lời _ qua đây E yên tâm xe của mình không sao cả.

Về cá nhân E nhận xét thì thấy vòng tua máy của Te là cao nếu so vói các xe có cùng dung tích <=1.3 dẫn đến :
_ Khi chạy cảm nhận thừa công suất gằn máy
_ Ồn khi chạy
_ Có tiếng Ù khi tăng tốc ở số cao
_ Làm hao xăng (xe của E thiêu thụ bình quân 6.8-8,5l/100km_ hơi cao so với máy 1.3)

Trong diễn đàn có một số ý kiến nên tháo cầu trước : Tự tìm hiểu E tin rằng tháo cầu trước chắc chắn được và sẽ làm xe chạy êm hơn. Nhưng như vậy lại làm mất đi tính đặc sản của xe Te
Rất mong các Anh Chị đã đang sử dụng xe Te LD góp ý _ Xin cám ơn
Đã có cụ trả gía vụ thái cầu rồi nhé ,theo cháu hãy tôn trọng nhà sản xuất :)
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
714
Động cơ
531,613 Mã lực
như thế này thì cụ phải chuẩn bị thêm bốn quả lốp dự phòng để đi đăng kiểm đấy.
Cám ơn bác đã quan tâm, xe nhà cháu cũ rồi-mặc dù không hỏng gì nhưng đợt đăng kiểm vừa rồi cứ để quên 200k ở phanh tay, các anh khám xong không hỏi gì còn khen máy êm phết
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
Cám ơn bác đã quan tâm, xe nhà cháu cũ rồi-mặc dù không hỏng gì nhưng đợt đăng kiểm vừa rồi cứ để quên 200k ở phanh tay, các anh khám xong không hỏi gì còn khen máy êm phết
Chết cụ để thế chết cháu, cháu để có 1 loét :(
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
các cụ này đang tiếp tay cho tiêu cực và tham nhũng vợ các cụ không lở loét bệnh tật hà cớ gì mà cứ quên tiền mua thuốc, thời điểm bây giờ đố cụ nào có cỡ lốp sai với thông số qui định mà đăng kiểm được thì em xin bái phục ạ.
 

phqhung

Xe tải
Biển số
OF-192141
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
223
Động cơ
331,321 Mã lực
Chết cụ để thế chết cháu, cháu để có 1 loét :(
Khi đi kiểm định, cháu cũng "để quên" trên xe 100 vẫn đc khen xe ngon lành, máy êm. Ngoài ra, khi đồng chí mang tem ra dán, cháu nhắc đồng chí xe cháu dán phim cách nhiệt kính lái và dúi thêm 20 để đồng chí bóc tem cũ, dán tem mới cẩn thận, không làm xướt, hỏng phim cách nhiệt của cháu
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
TER 1.3 em thấy vòng tua cao hơn xe bình thường
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Các Cụ lưu ý :
_ Thời gian này đăng kiểm làm chặt : lỗi về ko căn cứ đặt nhiều hay ít _ tôi mới đi đăng kiểm để 100 trong cốp ko thấy => khi trả xe vẫn còn nguyên
_ Các Cụ chạy Te LD phần đa là CBNV + Xe >7 năm rồi đăng kiểm 6 tháng => Có hay ko có điều kiện thống nhất chỉ 1 mà thôi
_ Lỗi cao su chụp cầu trước theo tôi đc biết chưa Cụ nào khắc phục triệt để => Vậy Cụ nào đã tháo Cầu trước chạy vẫn ngon xin chia sẻ

Rất mong các Cụ góp ý
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
có cụ nào bị hỏng láp trước thì khỏi lo nhá,đặc biệt là cụ (trunghy) đã bỏ cầu trước thì nên lắp lại giá ngon bổ rẻ, của japan hay không thì phải qua quá trình sử dụng mới biết chỉ biết rằng mới 100%.

 

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
Rổ rá và nơi cung cấp ở đâu hử cụ?
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
" thương thì thương cho trót" .. đã nói thì nói cho trọn lời.. Cụ post luôn cả giá và địa chỉ và số điện thoại của nơi cung cấp... món này nhà cháu tin chắc là mọi Terians đều cần đấy ạ!! cảm ơn cụ trước!!!
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Giữa năm 2012 khi mua xe Te LD thì tôi đã phải thay 2 cao su chụp bụi của cầu trước do bị rách (bên phía bánh xe) _ cái này rẻ chỉ 350
Chạy vài hôm phát hiện khi đánh hết lái có tiếng kêu "cục cục" _ Kiểm tra lại thì gara phán hỏng trục láp bên lái phải Thay Bộ trục láp cầu trước giống hệt ảnh của cụ chủ _Giá cả công thay 700. Sau 2 năm chạy đến nay chạy chưa thấy vấn đề gì hết. Theo như tôi được biết cụm trục này China.
Thật là tiếc cậu chủ Gara chỗ tôi thường qua thay thế bảo dưỡng do cờ bạc vỡ nợ nên đến nay khi muốn thay chụp cao su chụp bụi cầu sau bị rách chưa biết tìm đâu

Nhờ cụ chủ thớt hỏi hộ xem có trục cầu sau thay không ??
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
Giữa năm 2012 khi mua xe Te LD thì tôi đã phải thay 2 cao su chụp bụi của cầu trước do bị rách (bên phía bánh xe) _ cái này rẻ chỉ 350
Chạy vài hôm phát hiện khi đánh hết lái có tiếng kêu "cục cục" _ Kiểm tra lại thì gara phán hỏng trục láp bên lái phải Thay Bộ trục láp cầu trước giống hệt ảnh của cụ chủ _Giá cả công thay 700. Sau 2 năm chạy đến nay chạy chưa thấy vấn đề gì hết. Theo như tôi được biết cụm trục này China.
Thật là tiếc cậu chủ Gara chỗ tôi thường qua thay thế bảo dưỡng do cờ bạc vỡ nợ nên đến nay khi muốn thay chụp cao su chụp bụi cầu sau bị rách chưa biết tìm đâu

Nhờ cụ chủ thớt hỏi hộ xem có trục cầu sau thay không ??
láp trước này của đài loan cũng có nghe nói nó rẻ hơn một ít cái này em cũng nghi của trung cọng,còn cái chụp bụi 70,000vnd là loại tốt rồi không biết cụ thay loại nào mà hết 350k về phần cái chụp bụi (cầu sau)của terios LD cụ pót cho em cái ảnh em xem tý với.
 
Chỉnh sửa cuối:

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
hôm qua thay láp trước cho một thành viên trong nhóm em đã thông báo trên diễn đàn,hôm nay phát hiện chụp bụi cacdang của cụ ấy bị rách tháo ra làm em lại có thêm một ý tưởng nữa về vấn đề cacdang và nếu như thành công thì giá thành cực rẻ,theo em thì 100% là được các cụ xem xét và bàn luận nhé..

các cụ đã thấy em đúc quả láp trước vào cây các đăng,kích thước rãnh và lỗ vừa khít chỉ khác nhau đầu đực và đầu cái,em nghĩ chính cái này có thể thay thế lúc mà xe cụ nào lỡ rách chụp bụi đất cát vào làm hỏng cacdang trước, nếu cụ nào có máu hay vọc vạch nhìn vào thì biết cách làm ngay.
giải pháp của em là mua ngay một quả láp trước mới cắt bỏ đầu đực,tận dụng đầu cái của mình cắt bỏ phần ổ bi bị hỏng đo đạc chính xác đúng kích thước chuẩn ban đầu cho hai nửa lên máy tiện kẹp thẳng tâm và hàn cố định,cái phần hàn thì phải người có tay nghề một tý để được chắc chắn và thẩm mỹ em tính giá cả chỉ hơn 1tr vnd một tý mà thôi sẽ có một cây cacdang như mới,em nghĩ viết lên đây thì có cụ cũng không ưng cho lắm nhưng, thông cảm cho em nhé vì diễn đàn mà các cụ cho ý kiến nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
còn đây là kinh nghiệm làm chụp láp lần 2

làm giống nguyên bản
và lắp vào em cho thêm một chụp đằng ngoài theo ý cụ chủ là cho chắc thêm..

sau khi hoàn thành và sơn tút lại.
thêm tý nữa là chụp cao su của nó chỉ là hai cái chụp bụi bầu fanh bánh xe huyndai 15 tấn giá 30,000vnd.
 
Chỉnh sửa cuối:

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
771
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Em phục cụ ficong qua' cơ.
 

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
Em phục cụ ficong qua' cơ.
Bái phục, bái phục!
Tuy nhiên nhà cháu chưa hiểu rõ lắm khâu tiện và hàn cũng như độ bền vì công dụng của 2 cái khác nhau, liệu tráo đổi công năng có ok không!
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
Bái phục, bái phục!
Tuy nhiên nhà cháu chưa hiểu rõ lắm khâu tiện và hàn cũng như độ bền vì công dụng của 2 cái khác nhau, liệu tráo đổi công năng có ok không!
nói về độ bền cụ yên tâm các về mối han miễn là người biết hàn có tý kinh nghiệm là được,xe tải của em cadang em hàn còn kéo cả trăm tấn còn về phần tiện thì cụ chịu khó nhìn ảnh cụ sẽ hiểu,còn công năng khỏi phải lo, dám khẳng định làm lại như mới nếu có cụ nào đã thay cacdang cái hỏng gả lại cho em phục hồi làm xơcua nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyna

Xe đạp
Biển số
OF-188234
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21
Động cơ
332,110 Mã lực
Nơi ở
Vinh - Nghe An
Thanks cụ ficong đã post lên cho anh em tham khảo. Đáng lẽ đây là việc của em đây là lần bảo dưỡng đại tu cho xe em nhưng vì điện thoại cùi không máy ảnh và máy ảnh lại hỏng đúng lúc này nên em đành nhờ bác ficong nốt.
Cụ thể là bác ficong hỗ trợ em về các vấn đề kỹ thuật, mua thiết bị và trực tiếp xử lý pha khó nhất ( thay chụp bụi catdang trước). Em sẽ post đầy đủ công cuộc đài tu của xe em sau vì hiện tại vẫn đang nằm gara để chờ thay côn và đĩa ép nhưng cũng xin trả lời nhanh vài thắc mắc của các cụ.

- Láp trước ( phía ngoài) em lây từ một đại lý lab mới mở giá 950k/quả ( em chẳng mặc cả vì mừng quá :)), em đồ rằng ở hà nội/sài gòn còn rẻ hơn, bảo hành 1 năm. Mỗi quả láp kèm theo cả chụp bụi ( cái này mua rời 70k như bác ficong nói), sẹc, đai siết, mỡ láp. Về chất lượng thì theo em nhận thấy có lẽ là hàng nhật xịn vì thấy đầy đủ thông tin sản phẩm, mã vạch, mã sản phẩm ( có cả trên lab) và các chi tiết trên lab rất ổn cái mà em cho rằng hàng trôi nổi của Trung của ko làm được. Các bác thợ ở gara cũng nhận xét là hàng xịn. Còn thực tế thế nào thì phải chờ thời gian trả lời. Bác nào có kinh nghiệm xin vào xác nhận cho anh em biết.

- Làm lại chụp bụi catdang trước là do bác ficong làm giúp em ( rách do em tí toánh cái bi chữ thập của cây catdang trước :((). Khi làm việc với bác ấy em càng khâm phục và yên tâm về chất lượng sản phẩm do bác ấy làm ra. Như các bác biết, bác ficong đã thành công với việc chế chụp bụi catdang cho xe bác ấy. Em những mong được như vậy là tốt quá rồi nhưng bác ficong còn tâm huyết hơn để nghĩ ra kiểu làm mới như bác ấy đã report. Mục tiêu của bác ấy là: đúng chức năng, bền, chi phí rẻ, thẩm mỹ ( luôn mong muốn giống như gin). Như các bác thấy đấy, sản phẩm đã hoàn thành và đạt được tiêu chí đẹp, rẻ ( mua 2 chắn bụi xe citivan 15 tấn - 50k, xăng rửa - 25k, mớ láp - 60K, sơn, dụng cụ, đai siết thì nhờ và tận dụng, cài lớn nhất là ý tưởng và công sức thì được cụ ficong giúp rồi o:-)) còn chất lượng và độ bền thì chờ em thực tế rồi report ( mặc dù em tin là rất ok rồi).

- Em cũng rất tán thành ý tưởng chế catdang từ láp của cụ ficong. Cũng như các bác lúc đầu em cũng lo lắng về việc cắt và và hàn trục nhưng thực tế từ các bác thợ trong gara cho thấy rằng việc em lo lắng là thừa vì họ còn hàn gắn trục cho xe trọng tải lớn. Đây có lẽ là một giải pháp rất tốt cho bác nào hỏng catdang trước thay vi phải mua mới khá đắt. Các cụ chuyên gia cho ý kiến nhé.

Các việc khác em sẽ report sau :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top