Hành trình xuyên 0,5 Việt - 9 đêm 10 ngày của Cún và Chít

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
928
Động cơ
434,050 Mã lực
E hỏi ngu tý, e chưa biết lập một thớt mới, Cụ chỉ giúp cái nhưng tận tình nhé vì it của e hơi bị kém
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
E hỏi ngu tý, e chưa biết lập một thớt mới, Cụ chỉ giúp cái nhưng tận tình nhé vì it của e hơi bị kém
Cụ vào bất kỳ 1 mục nào( ví dụ mục " Câu chuyện các chuyến đi" chẳng hạn) thì ngay phía dưới bên trái có nút ghi " Làm 1 bài mới nào" thì cụ bấm vào đấy là lập được thớt mới thôi. Cái này không liên quan đến trình IT đâu cụ ơi, chỉ là để ý 1 chút thôi. Mong sơm được thấy thớt mới của cụ.
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
928
Động cơ
434,050 Mã lực
cám ơn cụ nhiều nhé, e chờ hóng tiếp thớt của cụ. E cũng có chuyến xiên nửa vịt như cụ nhưng thời gian ít quá với lại văn ko cao nên chưa dám hầu các cụ. Mà e thấy cụ đi nhiều lần nên chuẩn bị chuyến đi tương đối tốt từ đồ nghề đến ks (voka cụ). Vừa rồi e đi có vào quán Thơ ý cuối đường Sơn Trà Điện Ngọc theo gợi ý của một bác trên diễn đàn thấy ăn uống hợp lý, giá cả phải chăng (tôm hùm loại 1kg/con giá 2 tr, HN 3tr nhé). Cụ ăn uống hoặc nghỉ ngơi chỗ nào ngon bổ, rẻ thì phọt để a e tham khảo.
E trích lại bài này nhé: Mặc dù e vừa có một chuyến xuyên nửa Việt như cụ từ ngày 27/8 đến ngày 04/9 cho cả gia đình gồm e và gấu, 2F với 02LĐ đã từng chinh chiến một thời dọc Trường Sơn. E xuất phát từ HN đến Hội An và ngược lại nhưng thời gian ít quá và không đi được nhiều nơi như cụ nên hơi tiếc. Nói thật khi xem bài của cụ là e lại xôn xao và muốn trở lại nơi đây, em rất ấn tượng với con người miền Trung, phải chăng như cụ nói cuộc sống vất vả nên tình người thật ấm áp nếu đem so sánh với Sầm Sơn, Hạ Long thậm chí là Hà Nội em thấy buồn. E cũng như cụ sao ko có thiện cảm với con người Cố đô cũng có thể e chưa gặp đc người tốt (xin lỗi các cụ ở Huế nhé) nếu chưa đến Huế ma nghe qua văn thơ thì Huế như là một cô gái đang đầy sức sống với tà áo dài màu tím, đội nón bài thơ và hát khúc tình ca xứ Huế......quá đẹp nhưng khi đến rồi, gặp rồi e thất vọng, em ở Huế 02 ngày và chỉ đi thăm được một số địa danh nổi tiếng.......... và có vô số điều e gặp mà không muốn nói ra đây nhưng thật sự nếu có thêm nhiều chuyến đi nữa e cũng không muốn ở Huế. Đường phố và con người Đà nẵng đã có quá nhiều bác viết rồi nhưng e vẫn ước gì đô thị và con người HN được như Đà Nẵng. Nhân đây e cũng xin chia sẻ với các cụ một cố nhỏ em gặp phải tại cầu Tuyên Sơn, e ở KS GOLDCOAST Đà Nẵng hai ngày (đây là KS 3 sao, nói chung e rất hài lòng), một buổi tối em tìm đường đến Nhà hàng nổi gần cầu Sông Hàn nhưng khu vực này đang có công trình thi công e không thể tìm được đường vào, e dừng xe và dở bản đồ ra tìm đường nhưng khi tắt máy em quên không tắt đèn và các thiết bị trong xe nên khi đề ắc quy bị hết điện, e chưa biết xử lý thế nào vì đây là lần đầu tiên e bị sự cố, khi đi e đã mua đủ dụng cụ và không quên mua dây câu bình. E đứng bên cạnh đường chờ đợi với hy vọng nhờ xe khác để nối ắc quy, thật may cho e khi đó e nhìn thấy một chú INOVA mang biển 30F, e mừng quá vẫy luôn tưởng gặp đồng hương nhưng không phải, lái xe là người ĐN chính gốc do có bố tập kết ra Bắc nên có quê ngoại ở Lạng Giang-Bắc Giang. A ấy tên là Phong đã giúp đỡ e rất nhiệt tình, có lẽ do em chưa có kinh nghiệm nên khi câu bình từ chú INOVA rồi mà e vẫn không đề được (sau này e nghĩ lại chắc do mình vội nên kẹp không chặt đầu dây, mà sao e thấy cái bình của INOVA nhỏ thế, em đấu đúng rồi mà xe e vẫn nằm im. E bật mí Bác Phong cũng là thành viên diễn đàn với nick là vuphong đấy nhé) Bác Phong đã gọi giúp e cứu hộ nhưng đúng là mình ở hiền nên gặp lành là vị trí xe e chết máy nằm trước mặt đại lý GM nhưng khổ nỗi là buổi tối nên hết giờ làm việc hơn nữa salon chuẩn bị nghỉ Quốc khánh nên đã đóng cửa chỉ còn lại bác bảo vệ (xe e là chú CAPTIVA 2008) E để xe đấy và theo bác Phong vào đó nói khó với bác bảo vệ là gọi điện cho một bác thợ nào ấy đến để kiểm tra giúp, bác bảo vệ nói rằng buổi chiều nhân viên công ty đi giao hữu bóng đá, bây giờ chắc đi liên hoan rồi không gọi được, e nghĩ thế là toi rồi, kế hoạch bị đổ bể rồi vì 05/9 thì 2F nhà e phải có mặt tại HN đi khai giảng. E vô cùng lo lắng, bác Phong nói giọng Đà Nẵng nên một lúc cũng thuyết phục được bác BV tuy nhiên khi cầm máy gọi thì bác BV ko thể kết nối được với đội ngũ kỹ thuật. thật may đúng lúc đó thì có một bác nhân viên lò dò về để thay quần áo, e mừng quá nhưng bác nhân viên nói rằng muốn sửa xe bây giờ phải có lệnh của giám đốc (nếu HN thì đây sẽ là cơ hội để chém rồi) Bác Phong nói nhưng bác nhân viên nhất quyết ko đồng ý vì chưa có lệnh, bác Phong xin số đt để gọi GĐ nhưng cũng không thể liên lạc được, e định gọi Gấu ra để thuyết phục vì biết đâu gái HN họ lại nể. Bỗng nhiên đúng lúc đó có một chiếc CIVIC đỗ ngay trước cửa, may quá là đồng chí GĐ của salon (hình như a Thắng thì phải) anh ấy bảo lý do ko nghe máy là vì máy để trên xe, a ấy điều 02 đc nhân viên mang theo một bình điện mới ra chỗ xe e, chưa đầy 30 giây cả nhà vỡ òa vì máy đã nổ. Bác Phong bảo là có việc phải về và khuyên e nên thay bình điện cho yên tâm, e cám ơn bác và mang xe vào salon và đề nghị bác Thắng thay luôn cho e cái bình mới, bác Thắng nói chỉ lấy 2.150.000đ tiền bình còn công là giúp e, e cám ơn các bác nhưng thật may quá vì giá cả e thấy quá rẻ (em đã có lần hỏi tại GM chỗ Thanh Trì vì e nghe nói thì ắc quy của e sắp hết hạn sd và họ nói gần 5 củ) nên e đếm luôn 5 tờ và cám ơn bác Thắng nói còn thừa mời các bác vài li bia HUDA, các bác ấy quyết không nhận tiền thừa nhưng gấu nhà e nói mãi bác Thắng mới đồng ý (có lẽ nghe giọng con gái HN ngọt chăng). E vui quá nên không tìm đường đến nhà Nổi nữa, e đi dọc đường 2-9 thấy một quán có chữ QUÊ HƯƠNG (quê hương luôn trong tim mọi người mà) e tạt vào, sau này e mới biết đó là quán em út. ở đây đồ ăn thì dở được cái nhân viên toàn các chị độ U30-40 ăn mặc khêu gợi và sẵn sàng uống với khách (e để ý bàn cạnh e là các bác U50 đến vừa uống bia vừa nghe hát tân cổ, tay cầm bia và tay còn lại có thể đi du lịch ........), giá cả nói chung thì e thấy rẻ. Nhân đây e cũng xin gửi lời cám ơn nhiều đến Bác Vũ Phong và anh em của salon GM gần cầu Tuyên Sơn nhé, chúc mọi người mạnh khỏe và hạnh phúc
 
Chỉnh sửa cuối:

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
Cám ơn cụ đã chia sẻ.....mong đón thêm ký các kỹ sự trên các cung đường mới của cụ
 

LinhBDC

Xe hơi
Biển số
OF-14285
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
142
Động cơ
516,720 Mã lực
Năm trước đoàn nhà cháu cũng ở cái Vĩnh Hưng Resort này, chúng cháu cũng rất hài lòng với chỗ này cụ ạ (nếu so với cái Sandy Beach năm nay đoàn cháu ở thì chất lượng hơn hẳn..:P). Năm nào đoàn chúng cháu cũng làm chuyến HN-ĐN bằng ô tô, mỗi tội chúng cháu lười chụp ảnh hầu các cụ. Cảm ơn cụ về bài viết rất hay.
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
442,952 Mã lực
Phọt nốt ngày cuối đê cụ ơi
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Cu LeKhoa mau mau còn ngày cuối từ Vinh->HN nữa, hiii. E đọc bài này cứ nghĩ cảnh 2 cháu nằm ghế sau ngủ, còn 2 vợ chồng cụ ngồi trên vừa đi vừa tâm sự nói chuyện e thấy nhà cụ thật hạnh phúc khi có người vợ và 2 chị e ngoan như vậy. E lót gạch ngồi hóng cụ resize ảnh + lời bình.
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Ngày thứ 10.
Từ hôm trước sau khi đến Vinh và thấy trời mưa như trút nước, 2 vc e đã ngồi lại xem kỹ phương án đường về ngày mai. Lên mạng xem thời tiết thấy mưa to suốt dọc đường về nhất là Thanh Hóa, Nghệ An – phải rất chú ý chi tiết này. Đầu tiên trươc khi đi lên lịch trình thì đoạn về này sẽ đi đường 1 và nghỉ ăn ở Thanh Còi sau đó túc tắc về Hà Nội nhưng sau 1 hồi bàn bạc 2 vc quyết định thay đổi phương án. Thư nhất nếu vẫn đi đường 1 thì trời mua to cộng với giao thông đông, nhiều xe khách đi rất khủng bố thì sẽ không an toàn và chưa biết chừng còn tắc đường do mưa gập hay tai nạn do đương trơn trượt nên 2 vc e quyết định sẽ đi đường HCM. Sau sau khi xem xét kỹ bản đồ thì chọn rẽ tại đường TL48 ( qua Diễn Châu 13km) để ra đường HCM – đoạn nối này dài 30km và sau đó thẳng đường HCM về.
Một vấn đề nữa là sẽ ăn trưa ở đâu?. Nếu trời đẹp thì theo dự kiến sẽ xuất phát muộn ở Vinh để đến Thanh Còi khoảng 11h là nghỉ ăn trưa nhưng nay đã chọn đường HCM thì sẽ xuất phát lúc 8h và trên đường HCM đoạn này có hàng ăn nhưng không biết độ tin cậy đến mức nào ( binh thường thấy các cụ đi đoạn này mà ăn trưa toàn ăn ở Phố Châu nhưng như thế thì còn phải đi ngược vào Nam 1 đoạn khá xa nữa). SUy nghĩ kỹ và thấy không nên mạo hiểm ăn trưa trên đường HCM nhất là khi có trẻ con, nhỡ đâu bao ngày không sao lại “dính chưởng” Tào Tháo vào ngày cuối cùng thì khổ nên 2 vc quyết định ăn trên xe. Bảo 2 F1 là ngày mai bố mẹ sẽ tổ chức mở tiệc trên xe nên 2 đứa rất háo hức và tò mò. Sauk hi quyết định thì cả nhà đi Big C ở Vinh để mua đồ chuẩn bị cho bữa tiệc lưu động ngày mai và để e mua cái máy điện thoại bù vào cái máy bị mất ở Đà Nẵng. Tất cả được chuẩn bị xong trước 6h ngay hôm trước, hôm nay 8h sáng cả nhà rời Vinh về Hà Nội.
Trời vẫn mưa, buổi sáng đường 1 xe khách đi nhiều, tốc độ trung bình chỉ 55km/h.

Lò gạch kiểu Nghệ An


2 F1 trời mưa, điều hòa mát, xe chạy êm nên 1 lúc đã đứa ngủ đứa gà gật




Qua Diễn Châu đúng 13km e rẽ trái vào TL48. TL 48 đường tạm ổn mặc dù có đôi chỗ vẫn bị bong tróc mặt đường nhưng tốc độ trung bình cũng được 60km/h đối với tài xế như e.




Đi khoảng 29km là ra đến đường HCM – rất chuẩn theo bản đồ. Ra đến đường HCM gặp trâu trước khi gặp xe oto khác :D


Đường hun hút



Thỉnh thoảng lại gặp người dân tộc với vũ khí trang bị đầy đủ hành quân đi đâu không rõ


Trời vẫn mưa, đường ướt và vắng tanh. Tốc độ luôn max là 80km/h, không một vũng nước đọng, bắt đầu cảm thấy thay đổi phương án đường về là hợp lý.









Mưa nhưng cảnh thì vẫn đẹp, vẫn nên thơ gấp 1000 lần QL 1






Vạt rừng trông như quần bò vá thời sinh viên xưa




 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Đến địa phận Thanh Hóa đoạn rẽ Lam Kinh cả nhà dừng xe ở quán nước ven đường nghỉ ngơi 1 chút và chủ yếu để giải quyết nỗi buồn trước khi lên xe mở tiệc ăn trưa. Sauk hi sảng khoái xả nước và mua them 60 cái nem chua về làm quà, cả nhà lên xe tiếp tục hành trình. Gấu nhà e bắt đầu chuẩn bị Buffer cho 2 F1.


2 nhóc bắt đầu đánh chén rất khoái







Xong thì có tráng miệng đàng hoàng



Tranh thủ lúc 2 nhóc ăn thì Gấu lại chụp ít cảnh 2 bên đường, lúc này trời đã bớt mưa và hửng tý nắng












Lúa ngoài này vẫn chưa thu hoạch được





Càng về gần Hà Nội núi càng bị ăn thịt



 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Bắt đầu có “mùi” Hà Nội





Bắt đầu bon chen – điệp khúc “ một ngày như mọi ngày” của Thủ Đô



Chắc chắn là cuộc chơi đã kết thúc rồi.



Cả nhà e về đến nhà lúc 15h chiều ngày thứ 10 an toàn. Đồng hồ thông báo cuộc hành trình tổng công 2369km. ( trung bình tửu lượng vợ 2 e trong chuyến này là 8,4l A95/100km) 2 F1 nhà e vẫn còn bỡ ngỡ hỏi ngô nghê thế tối nay có ngủ ở KS không? :D. Nhưng rồi 2 đứa đòi đi tắm ngay để mặc bộ đồ mua ở Hội An.





CHuyến đi xuyên 0,5 Việt của nhà e như thế đó các cụ ạ. Có mấy cái may mắn nhất là không gặp tai nạn nào trên đường và không hề bị XXX hỏi thăm 1 lần nào. Tất cả các trục trặc nhỏ đều trải qua 1 cách thú vị.
Cảm ơn các cụ đã theo dõi thớt này của e và cảm ơn tất cả những cm với những chia sẻ và lời chúc tốt đẹp dành cho gia đinh e. Các cụ hãy nán lại ít phút để đọc nốt những tổng kết kinh nghiệm và bài học rút ra cho chuyến đi của e biết đâu sẽ giúp được các cụ chút nào trong những chuyến đi tới.
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Tổng kết kinh nghiệm

Tất cả kinh nghiệm e viết ra đây là do e học được từ các cụ trên OF cũng như do e đã trải qua trong chuyến đi vừa qua. Những kinh nghiệm này sẽ phù hợp với gia đình nào đi có F1 đi cùng

A. Về công tác chuẩn bị

1. Chuẩn bị về xe cộ :
Chắc chắn các cụ nên đem xe đến hãng hoặc các gara tin cậy kiểm tra tổng thể trước khi đi 2 tuần. Kiểm tra tất cả hệ thống phanh, cá hệ thống dầu phanh, thay dầu máy nếu sắp đến lúc phải thay, kiểm tra hệ thống lái, điện, nếu ác quy đã dùng lâu không thay thì nên cân nhắc thay hoặc sơ cua them 1 cái mới trong suốt đường đi. Đảm bảo lốp xe tốt, đủ độ bám đường, nếu lốp mon qua mức cho phép của 1 chuyến đi xa thì nên thay ngay.
Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu phòng khi xe gặp sự cố: Kích, lốp sơ cua, dụng cụ thay lốp (nên có tay đòn), bơm điện, dây kéo, dây câu ác quy, 1 bộ vá dùi, bình cứu hỏa, dụng cụ thoát hiểm trong trường hợp phải đập kính, nước rửa kính và 1 số cầu trì. Nếu cụ nào cẩn thận thì có thể chuẩn bị sơ cua them bóng đèn nhưng e không đi đêm nên không chuẩn bị món này.
Các cụ nên chuẩn bị càng đầy đủ càng tốt vì các cụ hãy nghĩ rằng chúng ta chuẩn bị không phải để chúng ta phải dùng hết mà chúng ta chuẩn bị để phòng sự cố mà sự cố thì không bao giờ biết trước được, không bao giờ biết có sự cố gì đang chờ chúng ta. Các cụ có đầy đủ đồ thì nếu gặp sự cố mà có người muốn giúp hoặc có người hiểu biết hơn giúp thì các cụ cũng có đủ đồ để cho họ xử lý.
Cuối cùng là nên có 1 số số DT cứu hộ ở các nơi mà mình đi qua. Ở đây e có mấy số sau:
Vinh: 0912 065 196
Hà Tĩnh: 0904 287 189
Đà Nẵng: 0905 092 525

2. Chuẩn bị cho F1:
Về chỗ ngồi nằm trên xe: Các cụ phải cho các F1 1 chỗ thoải mái nhất để các cháu nằm và ngồi được dễ dàng. Đi xa rất mệt mỏi với trẻ con nên 1 chỗ ngồi và năm thoải mái sẽ giúp các cháu dễ ngủ và dễ chơi, như thế sẽ rất tốt cho sức khoe của các cháu. Nên có gối và chăn mỏng cho các chấu vì khi ngủ trong xe bật điều hòa thì rất có thể bị lạnh nếu không có chăn đắp. Mang đồ chơi, sach chuyện mà các cháu thich nhất ( như e là cho các cháu chọn và tham gia sắp xếp đồ cùng bố mẹ để các cháu vừa thích vừa có ý thức chuẩn bị cho 1 chuyến đi). Mang nhiều đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, kẹo, nước ngọt, sữa, và hoa quả. Các cụ nên mang hoa quả như bưởi vừa để được lâu lại dẽ ăn. Hoa quả rất quan trọng vì trong nhữn ngày đi nhiều các cháu ngồi xe lâu nên rất dẽ bị táo bón, nếu có hoa quả thì hạn chế được tối đa vấn đề này.( Vợ e mang 5 quả bưởi đi nên các cháu vẫn ra thun thút :D). Nên cho các cháu ăn đúng giờ như sinh hoạt hang ngày ( kể cả các bữa phụ như ở trường). Vài đĩa nhạc thiếu nhi là không thể thiếu trên xe. Các cụ nên chuẩn bị nhiều quần áo cho các cháu vì đi thê này khó mà giặt được vì thế cứ tinh 1 ngày 1 bộ là tốt nhất. Nhớ mang theo áo ấm phòng khi đến những chỗ lạnh như Bà Nà, Đà Lạt v.v…và mang đồ bơi biển nghịch cát.

3. Chuẩn bị cho người lớn:
Quần áo thì e không nói rồi nhưng về thiết bị thì có máy ảnh, Ipad ( cái này sau chuyến này về e mới thấy là cần và sẽ mua) hoặc máy tinh có USB 3G. Máy ảnh nếu có 2 pin thì càng tốt. Các giấy tờ tùy thân và giấy tờ vợ 2 để chung 1 chỗ để nếu có sự cố có thể lấy ra ngay và exit.

4. Chuẩn bị khách sạn:
Sau khi đã lên kế hoạch kỹ từng nơi dừng chân thì nên book ngay các KS ở đó và nếu book qua 1 cty du lịch quen thì chắc chắn giá sẽ tốt hơn. Các cụ book cang sớm cang tốt vì như thế nếu có thay đổi đột xuât thì sẽ đỡ mất tiền( vì có F1 nên chuyện gần đên lúc đi có sự cố ốm đau là hoàn toàn rất dễ xảy ra). KS thì tùy từng điều kiện gia đình nhưng theo nguyên tắc nếu chỉ ở ít tiếng ví dụ chiều đến sáng hôm sau đi thì nên ở KS vừa phải thôi- binh dân cũng được để dành cho những nơi nào nghỉ lâu thì thuê chỗ tốt để thư giãn hưởng thụ cho đã. Nhớ khi đặt KS phải nói rõ có mấy F1 và chúng bn tuổi . Mang theo giấy khai sinh của F1 phòng trường hợp cần đến.

5. Các nơi đến:
Nên tìm hiểu trước các nơi đến về những điểm vui chơi,ăn uống và các lịch sử nơi đó. F1 các cụ sec hỏi rất nhiều và mình phải biết rõ để giải thích cho chúng thảo mãn. Nếu đi các nơi có tính tâm linh thì nên chuẩn bị đồ thắp hương từ ở nhà( trừ hoa) để phong khi đến nơi đó không có lại thành ra không chu đáo.

6. Chuẩn bị lộ trình:
Cái này rất quan trọng và là xương sống của chuyến đi. Sắp xếp lộ trình là một bài toán lâu nhất và tùy vào dự định cua mỗi gia đình nhưng nếu có F1 thì nên theo nguyên tắc sau: Không nên đi 2 ngày gấp qua liên tiếp vì như thế sẽ rất mệt cho F1 ( ví dụ ngày 1 đi nhiều thì ngày 2 đi vừa phải và nghỉ tối thiểu 2 đêm ở 1 chỗ để lấy lại sức cho F1 và cả bố mẹ). Lộ trình được vạch kỹ xem đi đường nào, có những điểm báo hay dấu hiệu nào tại các điểm rẽ để tránh nhầm đường ( ví dụ qua đâu khoang bao nhiêu km thì đến chỗ rẽ). Xem kỹ và tham khảo các chỗ nghỉ ăn uống dọc đường để đảm bảo vệ sinh. Không nên tham đi nhiều nơi quá. Chọn thời gian khởi hành để khỏi bị ảnh hưởng đến thời tiết ( ví dụ đi miền Trung thì không nên đi sau giữa tháng 9 vì bắt đầu mùa mưa lũ miền Trung). Khi đã có lộ trình cụ thể thì nên tuân thủ, không nên thay đổi đột xuất khi không cần thiết, nhưng lại phải rất linh hoạt thay đổi nếu thấy các yếu tố nào đó ảnh hưởng đến an toàn xuất hiện. Khi thay đổi cần kiểm tra thật kỹ cung đường mới, kinh nghiệm là đường ngắn chưa chắc đã ngắn mà nên chọn đường có ghi chú rõ trên bản đồ, những đường con nhỏ trên bản đồ mà không đề tên thì không nên thử nếu không biết rõ. Nên tra 2 bản đồ, 1 là bản đồ ảnh giao thông đương bộ VN ( cái này nhiều cụ post trong thớt rồi) và trang vietbando.vn để so sánh. Số km có sai số đến 20km là thường nhất là đương HCM do lên dốc xuống đèo nhiều mà trên bản đồ chỉ đo trên hình chiếu.

7. Trên đường đi:
Nên tuyệt đối tuân thủ vận tốc, biển báo vượt tránh nhau. Luôn luôn thắt giây an toàn cho 2 người ngồi trước. Luôn để ý F1 không cho đứng ở vị trí giữa 2 ghế trước vì rất nguy hiểm khi phanh. Uống nước thường xuyên để tỉnh táo, nghe nhạc và nói chuyện với người bên cạnh.Nhà e thì cứ nghe 2 F1 nói chuyện với nhau đã cười vờ bụng rồi nên khó mà mệt và buồn ngủ được. Nên nghỉ 15- 20 phút sau mỗi 150 đến 200 km đường tùy vào sức khẻo từng cụ và F1. Để ý gia súc trên đường nhất là đường HCM. Lưu ý với vợ 2 cụ nào dùng xăng A95 như e là các cây xây đề ở biển ngoài có A95 nhưng thực tế rất nhiều cây không có. Những cây xăng thuộc Petrolimex xịn thì luôn có, nhận biết cây xăng này bằng màu sắc Vàng xanh trắng. Đối với e thì luôn bơm đầy bình khi bình còn ½. Các cụ luôn nhớ là mình đang đi chơi nên nhường nhịn những xe đang vội vã là một chuyện rất bình thường và nên làm, nhất là trên QL1 và trên đèo.

8. Về tài chính:
Vấn đề này e biết rất nhiều cụ quan tâm nhưng cũng là vấn đề vô cùng và rất khó nói. Chỉ có 1 số lưu ý như sau. Xác định tài chính trước rồi hãy lên lịch trình. Chuẩn bị tiền nhiều mệnh giá cho các trường hợp: 20k – 50k để bo cho nv KS; 100k – 200k để bo cho XXX nếu chẳng may bị hỏi còn 500k để mang đi cho nhẹ va tiêu cho gia đình. Nếu các cụ đặt KS qua cty du lịch rồi thì coi như tiền KS các cụ đã trả, lúc đấy nhớ mang các voucher KS đã đặt đi nhé.

9. Vấn đề cuối cùng không thể thiếu là khi có ý định đi thì lên OF tìm đọc tất cả các bài để lấy kinh nghiệm, ghi các kinh nghiệm cần thiết ra giấy. Khi có lộ trình thì post lên OF cho a,e góp ý như thế sẽ tránh được rất nhiều rủi roc ac cụ ạ.

Trên đây là những kinh nghiệm của e, có thể còn thiếu nhưng khi nào e nhớ ra cái gì sẽ update vào trang này cho các cụ. Một lần nữa cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của các cụ dành cho gia đình e. Chúc các cụ ngủ ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
442,952 Mã lực
Tks cụ lekhoa, rất chi tiết và tỷ mỷ :)
 

vinhbt

Xe buýt
Biển số
OF-67664
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
743
Động cơ
439,630 Mã lực
Èo. E đọc 1 lèo hết thớt của cụ Khoa. Công nhận rằng cụ và gia đình đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chuyến đi này. Gấu của cụ chụp ảnh cũng đẹp nữa. 2 F thì rất nhí nhảnh, đáng yêu :x
 

xeRAV4

Xe tăng
Biển số
OF-55342
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
1,263
Động cơ
461,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rất cảm ơn bác về thông tin về chuyến đi và tổng kết kinh nghiệm sau chuyến đi,nếu có điều kiện đi xuyên việt em sẽ tham khảo ý kiến của bác,bác có uống được rượu không :D
 

cumina

Xe tải
Biển số
OF-96669
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
208
Động cơ
402,080 Mã lực
thanks cụ, một chuyến đi nhiều ý nghĩa, em dự cu là người rất có trách nhiệm với mọi việc, với gđình, với cviệc, với anh em trên OF, tks cụ again!
 

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
Một chuyến đi đầy thú vị và hạnh phúc. Thanks cụ đã chia sẻ những trải nghiệm và kinh nghiệm của chuyến xuyên nửa Việt. Một lần nữa chúc gia đình cụ luôn hạnh phúc.
PS: Hình như cụ chủ là dân KTS phải không ợ. Em nhìn nhứng góc ảnh cụ chủ chụp em dự là như vậy
 

TBLB2011

Xe tải
Biển số
OF-97296
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
222
Động cơ
402,006 Mã lực
Cảm ơn cụ, những thông tin và kinh nghiệm chuyến đi rất bổ ích, chúc cụ và gia đình mạnh khỏe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top