[CCCĐ] Hành trình xuyên 0,5 Việt - 9 đêm 10 ngày của Cún và Chít

T282B

Xe buýt
Biển số
OF-81420
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
761
Động cơ
420,960 Mã lực
Nơi ở
321 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nôi.
Website
phuchoa.com.vn
Sau bữa trưa cả nhà thong thả về KS nghỉ trưa, chiều còn cho 2 bạn F1 bơi nữa. Ảnh chụp trên đường về KS








Đây là sông ngay cạnh khu nghỉ




Hoa súng trong khu nghỉ - màu rất đẹp





Sauk hi cả nhà nghỉ trưa và chiều cho trẻ con bơi nhà e lại lang thang phố cổ. Đi để 2 vợ chồng may mấy bộ quần áo, đi để mua cho 2 F1 mấy bộ xinh xinh, để 2 đứa chọn quà cho bạn thân ở lớp mẫu giáo và đi để đón hoàng hôn trên sông Hoài, đón Hội An lên đèn.




Cơn mưa bất chợt cang làm cho đường phố lung linh







Trong khi chờ bố mẹ đo quần áo thì 2 bạn này đùa nghich nhau nhí nha nhí nhố



Sông Hoài lung linh





Tối nhà e ăn tại một nhà hàng bên bờ mới sông Hoài. Năm 2009 đã ăn ở đây và có món cá bọc lá chuối rất ngon. Cả nhà có một bữa tối thật êm đềm.





Hội An về đêm

















Cả nhà chơi phố đến 9h thì băt đầu mưa, thế là về KS luôn mặc dù 2 F1 còn cứ đòi lang thang nữa. 2 đứa cũng có vẻ rất thích ở đây. Hẹn các cụ ngày thứ 6 nhé.
Hội An đẹp quá. Cụ chup rất có hồn
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
915
Động cơ
433,994 Mã lực
e cũng như Bác, không phải quy luật nhưng e cũng tin là trong nghèo khó, hoạn nạn người Việt dễ chia sẻ cùng nhau và muốn có kinh nghiệm tất nhiên cần phải có trải nghiệm (gian nan rèn luyện rồi sẽ có ngày thành công) Bác nhể
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
434
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Em tưởng exist or not exist - tồn tại hay không tồn tại
to be or not to be - được hay không được
:13: :13: :13:
To be or not to be là 1 câu nổi tiếng trong vở Hamlet của Shakespeare cụ ạ. Và câu nói này được cả thế giới biết, nghĩa của nó cũng được hiểu là tồn tại hay không tồn tại. Cái này để giải thích thì phải trích dẫn Hamlet đoạn có câu này cho cụ thế nên nếu cụ muốn chắc chắn điều e nói thì cụ hỏi cụ Google giúp e nhé. Còn dịch như cụ là dich kiểu "word by word" cụ ạ.
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
436
Động cơ
411,490 Mã lực
Mới xuống có 15 phút mà sao đã thèm nhìn thấy bầu trời thế rồi, thế mà người dân Vĩnh Lĩnh đã ở dưới đó hơn 2000 ngày. Chiến tranh thật tàn khốc !!!
Quá hay!
Cụ sinh ra sau chiến tranh nhưng đã cảm nhận được sự khốc liệt của bom đạn.Mời cụ ly riệu.
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
259
Động cơ
399,143 Mã lực
đời là những chuyến đi hả bác :D
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
434
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Ngày thứ 9
Từ tối hôm trước đã đặt báo thức 5h để dậy xem bình minh sông Nhật Lệ ra làm sao. Cái từ Nhật Lệ được hiểu như sự tráng lệ của mặt trời trên sông nên càng phải cố gắng chiếm ngưỡng những phút giây tráng lệ đầu tiên của một ngày mới trên dòng sông huyền thoại này như thế nào.
Cả đêm qua Quảng Bình mưa, sáng nay dậy sớm vác e FZ 100 còi cùng cái chân máy đi bộ sang bên bờ sông bắt đầu công cuộc khám phá “tên của dòng sông”. Trời vẫn mưa nhỏ, bầu trời nặng như trì báo hiệu sự thất bại của kế hoạch. Thôi, đã dậy sớm và vác máy ra đến đây rồi thì cũng nên chụp mấy tấm làm kỹ niệm vậy.

Trời vẫn còn sớm, chưa thấy dấu hiệu của “Nhật”







Có chút sáng hơn nhưng tuyệt nhiên không thấy dáu hiệu của “ Nhật”. Có lẽ do thời tiết mà mặt trời không thể hiện diện mà chỉ có thể gửi những ánh sáng yếu ớt đầu tiên qua màn mưa buổi sáng.


Trên bờ vẫn chìm trong giấc ngủ nhưng trên sông những hoạt động đầu tiên đã bắt đầu.








Bắt đầu thả vó








Thành quả



Những mảnh đời trên dòng Nhật Lệ







Cầu Nhật Lệ mờ ảo xa xa trong một buổi sáng ảm đạm



Màu sắc buổi sáng buồn quá, them tý sắc màu cho tươi nào.

Gia đình nhà thuyền





E để ý thấy thuyền ở đây có màu sắc luôn tươi mới, không cũ kỹ như các thuyền cá khác ở ngoài Bắc. Đem câu hỏi này hỏi anh bán hàng ăn quen thì được biết ngư dân ở đây rất chăm soc thuyền, chăm sóc hơn cả ngôi nhà của mình. Nhà có thể để chân bẩn đi vào chứ khi đã lên thuyền thì phải rửa chân, bỏ giày dép rồi mới vào thuyền. Thuyền ở đây khoảng 3 , 4 tháng lại cho lên bờ 1 lần để lấy hà bám và sơn lại vỏ thuyền. Chẳng trách lúc nào trông cũng đẹp. Lần sau vào đây phải vác máy ra cảng cá chụp cho đã.
Số báo danh

 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
434
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Về KS, cất máy và thu don đồ đặc xong cả nhà xuống ăn sáng, check out. Lộ trình hôm nay sẽ đi về Vinh và đón Trung Thu ở Vinh tối nay. Xác định đi đường HCM từ đầu và theo tính toán thì 8h khởi hành và khoảng 13h là đến Vinh. Tối qua xem lại bản đồ thấy có 1 đường nối giữa QL1 và HCM rất ngắn (3B), chỉ khoảng 10 km thay vì đầu tiên định rẽ vào đường tỉnh lộ đoạn Hoàn Lão Bố Trạch. Không ngờ đoạn 10km này có 5km cuối không thể đi được do đang làm và vì mấy ngày mưa to nên rất lầy lội. Xe e như đi trên bơ, mất lái và trượt. SỢ quá, ước gì có các cụ chuyên OFF Road ở đây thì hay biết bao. QUyết định quay ra đường 1 để đến Hoàn Lão mới rẽ
Đoạn 3B đầu tiên rất OK


Dần dần không thể đi được và quay lại














Sau khi thoát khỏi 3B xe e thế này.

Nhẹ người ra được đến đường HCM. Hôm nay trời đất mù mịt, đường HCM vắng nhưng mây rất thấp. Cẩn thận lái xe trong thời tiết nay





Mới hôm nào qua đây thăm thú nay là đường về rồi





E nhận thấy dọc theo đường HCM từ Quảng Bình về Vinh có rất nhiều vùng theo Đạo, bằng chứng là hầu như khi nào xuất hiện khu dân cư là ở đó có nhà thờ.







ĐƯờng HCM đoạn từ Quảng Bình về Vinh rất đẹp. Đường uốn lượn, lên dốc xuống đèo rất nên thơ. Hôm nay mưa nhiều và trời thì âm u nên không chụp được nhiều. Nhiều đoạn nhà e đi lên tận đỉnh đèo nhìn xuống mù mịt, xe như đi trong mây. Bật đĩa hát mấy bài về Trường Sơn cho thêm phần thi vị.







Mây đầu tiên như chơi trò ú tim với lữ khách sau các khúc cua, lượn, sau thì song hành cùng










NGhỉ ngơi cảm giác mạnh, không bao giờ có phản ứng gì khi xe đi qua

 
Chỉnh sửa cuối:

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
434
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Nếu không xét các yếu tố khác thì các e học sinh ở đây là những người có đường đến trường đẹp nhất Việt Nam. Có những đoạn các e thong thả dắt xe, ríu rít nói chuyện leo lên những dốc cao, có những lúc các e cười tít mắt khi thả phanh cho xe trôi xuống dốc. Cuộc sống đâu cần những hot gril, những miss teen hay những vụ xử nhau tuổi mới lớn mà vẫn rất dung dị, thi vị và tràn ngập kỷ niệm tuổi thơ.







Hai F1 nhà e ngủ rồi lại thức ăn vặt vui vẻ, chúng đã quen với chuyện đang trên đường về nhau và đang rất quyết tâm ngoan để năm sau con được đi nữa. :D





Cảnh vật trên đường











Hói

VNPT, Mobifone hay Viettel ?












Do đường ướt, mưa và đường đèo lên xuống nên xe e đi chậm. Đường nối HCM với thị xã Hồng Lĩnh rất xấu (AH 15 – qua Phố Châu 12km rẽ phải)vì thế đến 15h chiều mới đến được Vinh. May trên xe lúc nào cũng đầy đủ bánh kẹo sữa tươi, bò húc cho cả nhà nên nhà e cứ chạy với tốc độ an toàn vừa túc tắc ngắm cảnh. Đến Vinh nhà e ở KS Mường Thanh Lữ Hành. Phòng ốc tại đây với cá nhân e là chỉ tạm ổn thôi, phòng vẫn ám mùi thuốc (cái này cả nhà e cực ghét) , không có bình đun nước và hệ thống thông tin trong KS hôm e đến đang hỏng. Tối đấy Vinh mưa trắng trời, được 1 anh bạn ở Vinh mời cả nhà đi ăn mà lúc về ngập cả đường, chẳng chụp ảnh tý nào, về đến KS 2 F1 nhà e được tham gia vào buổi phá cỗ Trung Thu do khách sạn tổ chức., năm nay thấy 2 bạn chẳng háo hức gì do được đi chơi quá nhiều trước đó rồi. Mọi năm thì không thể thiếu chó bưởi mẹ làm và đồ chơi Hàng Mã bố dắt đi mua, năm nay chắc bội thực thú vui rồi.














Hẹn các cụ ngày cuối cùng, Vinh - Hà Nội và tổng kết chia chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học rút ra sau chuyến đi của e vào ngày mai nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Theo em mỗi cmt thì cụ chỉ nên để dưới 5 ảnh

Và các cụ khác đừng quote lại ảnh, bung ra 1 page nặng khiếp, em hoa hết cả mắt vì nó nhảy ;)
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,725
Động cơ
442,758 Mã lực
Theo em mỗi cmt thì cụ chỉ nên để dưới 5 ảnh

Và các cụ khác đừng quote lại ảnh, bung ra 1 page nặng khiếp, em hoa hết cả mắt vì nó nhảy ;)
Em cũng thấy khó chịu khi có cụ quote 1 đống đến chục cái ảnh rồi cmt mỗi 1 câu [-(
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,636
Động cơ
415,380 Mã lực
e thấy cụ chủ để thế này cũng hay mà, chỉ có cái là các cụ cm thui chứ đừng QT lại, hjx.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,055
Động cơ
34,816 Mã lực
Đọc bài của cụ chủ làm em ko dời máy tính ra được. Cụ chủ đúng là văn hay chữ tốt lại rất tỉ mỉ, cẩn thận trong việc chọn ảnh, chú thích làm em cứ có cảm giác là mình đang được đi du lịch cùng cụ. Em cũng muốn được đi giống cụ nhưng 2 F1 còn nhỏ quá, chắc phài năm nữa mới thực hiện được giấc mơ này khi các chau lớn thêm chút nữa như 2 cháu nhà cụ. Cảm ơn cụ và chúc gia đình cụ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt hơn nữa để tiếp tục có những chuyến đi thú vị thế này=D>
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Chuyến đi của cụ thật ý nghía với gđ. Em oánh dấu để sang năm xây dựng chuyến đi giống cụ
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
434
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
e thấy cụ chủ để thế này cũng hay mà, chỉ có cái là các cụ cm thui chứ đừng QT lại, hjx.
Vậng cảm ơn cụ. E cũng đã suy nghĩ kỹ bố cục bài trước khi lập thớt này. Do e muốn cung cấp nhiều thông tin dưới dạng cả ảnh lẫn chữ nên thớt của e hơi nhiều ảnh.
Nếu chia 5 ảnh 1 thì sợ không đáp ứng được ý tưởng ban đầu của e nên các cụ thông cảm chịu khó chờ load ảnh 1 tý vậy. Các cụ cmt e rất trân trọng xong nếu có thể các cụ không cần quote lại hết ảnh ( có thể chỉ nên ví dụ 1 cái) để tránh ảnh hưởng đến các cụ khác được không ạ? Cảm ơn các cụ ủng hộ.
 

YRMAC

Xe đạp
Biển số
OF-3579
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
46
Động cơ
554,459 Mã lực
Cụ chủ thớt tính cẩn thận quá ! Hỏi khí không phải bgio cụ đi Grandis nhưng đời vợ trước có phải Premacy để anh em còn nhận người quen !

Lần trước ở một thớt xuyên Việt e đã có nói về các con đèo trên đường Bắc Nam. Trong đó (theo kinh nghiệm bản thân) có 2 đèo có thể tránh bằng cách đi vòng theo đường ven biển - đường rộng vắng và cảnh trí khá đẹp.

- Một là đèo Phú Gia. Trên QL1 hướng từ Bắc vào Nam khi gần đến đèo Phú Gia (đoạn qua Thừa Lưu) có thể rẽ trái (theo hướng chỉ dẫn đi Cảng Chân Mây) chạy theo đường ven biển, vòng qua đèo Phú Gia. Điểm gặp lại QL1 là ngã 3 gần Trung tâm Lăng Cô.

- Hai là đèo Cả. Có thể chạy theo đường ven biển lối từ thành phố Qui nhơn ra, qua 1 cây cầu e k nhớ tên, men theo chân núi cũng tránh được con đèo này.
Cụ nhầm rồi cụ ơi, từ tp Quy Nhơn đi vào phía Nam theo đường ven biển thì cụ tránh được đèo Cù Mông, còn đèo Cả thì cụ phải vòng lên Tây Nguyên mới tránh được.
 

YRMAC

Xe đạp
Biển số
OF-3579
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
46
Động cơ
554,459 Mã lực
Cụ chủ có chuyến đi vui và rất ý nghĩa. F1 nhà cụ dễ thương quá. Chúc mừng cụ và gia đình đã an toàn đi đến nơi về đến chốn.
 

tetevn

Xe hơi
Biển số
OF-10224
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
199
Động cơ
534,094 Mã lực
Đêm hôm qua vớ đc thớt này của cụ làm em ngủ muộn :). Chuyến đi của cụ hay quá, 2 năm nữa thì 2F1 nhà em cũng bằng 2F1 nhà cụ bây giờ lúc đó chắc cũng cố học tập chuyến đi của cụ. Gd cụ thật hp, 2 F1 đáng yêu quá. Vodka cụ nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top