- Biển số
- OF-413489
- Ngày cấp bằng
- 29/3/16
- Số km
- 349
- Động cơ
- 226,300 Mã lực
Em cũng thích ngồi thẳng, thế là sướng nhất khi đi phố, mỗi tội bị thoát vị nên buộc phải ngồi chúi chúi để giảm áp lưng, thế là lại đau chỗ cổ tay
Thế thì chỉ có cách độ lại con Mini nhật mới có dáng đi đó thôi ạ.Cụ muốn đạp ko tê tay thì chỉ đạp xe ngồi tư thế thẳng (upright). Loại này ở mình giờ rất hiếm (chẳng hiểu sao cửa hàng giờ toàn bán xe leo núi mà có núi đâu mà leo). Con xe touring của em đợt trước cũng phải lắp ghi đông bướm cho dáng ngồi thẳng lên. Tuy nhiên cũng ko phù hợp nên sau một thời gian em lại quay trở lại ghi đông cũ. Em vẫn đang săn một cái ghi đông riser phù hợp.
Riêng về vụ này em có ý kiến ngược với cụ tubesd, cụ ấy cho rằng ngồi một thời gian sẽ quen. Em thì cho rằng ngồi xe đạp phải ngồi ở tư thế thoải mái nhất ngay từ mới được. Bởi vì mình sẽ ko biết được cơ thể mình sẽ thích nghi được mức độ như thế nào, trừ dân chuyên nghiệp. Em thấy ở Hà Lan đến 90% họ đi xe ngồi dáng thẳng. Hà Lan có 100% dân số trong độ tuổi đều đi xe đạp
Và dưới đây là một số mẫu xe thông dụng ở Hà Lan.
Em không nghĩ thế. Theo cụ bao nhiêu được coi là gần? Nếu đi làm hoặc đi dạo thể dục thì chúng ta (người bình thường, ko phải dân chuyên) mỗi chiều khoảng 10km, cả đi về 20km, với khoảng cách này nếu chúi là đau tay còn ngồi thẳng thì chưa bị đau lưng.ngồi thắng đi đoạn ngắn thôi, đi dài 1 chút nó sẽ dồn lực xuống xương sống
ngồi nhoài người ra phía trước sẽ hóa giải dc áp lực này, nhưng tay lại là nơi chịu trận thay.
Nhưng khắc phục mỏi tê tay thì đơn giản hơn là cột sống rất nhiều
Cụ xem ở Hà Lan có ai đi xe dáng cúi không nhéngồi thắng đi đoạn ngắn thôi, đi dài 1 chút nó sẽ dồn lực xuống xương sống
ngồi nhoài người ra phía trước sẽ hóa giải dc áp lực này, nhưng tay lại là nơi chịu trận thay.
Nhưng khắc phục mỏi tê tay thì đơn giản hơn là cột sống rất nhiều
Cái này là chuyên nghiệp rồi cụ ơi. Họ cần phải đạp nhanh, cúi xuống để giảm bớt lực cản của gió. Những người này họ đạp một ngày vài trăm km.từng người cụ thể sẽ có kinh nghiệm riêng để điều chỉnh phù hợp với bản thân.
ngồi thẳng thì giờ cụ chỉ có mua mini , goặc xe thư báoCụ muốn đạp ko tê tay thì chỉ đạp xe ngồi tư thế thẳng (upright). Loại này ở mình giờ rất hiếm (chẳng hiểu sao cửa hàng giờ toàn bán xe leo núi mà có núi đâu mà leo). Con xe touring của em đợt trước cũng phải lắp ghi đông bướm cho dáng ngồi thẳng lên. Tuy nhiên cũng ko phù hợp nên sau một thời gian em lại quay trở lại ghi đông cũ. Em vẫn đang săn một cái ghi đông riser phù hợp.
Riêng về vụ này em có ý kiến ngược với cụ tubesd, cụ ấy cho rằng ngồi một thời gian sẽ quen. Em thì cho rằng ngồi xe đạp phải ngồi ở tư thế thoải mái nhất ngay từ mới được. Bởi vì mình sẽ ko biết được cơ thể mình sẽ thích nghi được mức độ như thế nào, trừ dân chuyên nghiệp. Em thấy ở Hà Lan đến 90% họ đi xe ngồi dáng thẳng. Hà Lan có 100% dân số trong độ tuổi đều đi xe đạp
Và dưới đây là một số mẫu xe thông dụng ở Hà Lan.
Cụ chịu khó ngó lên vài post trên của em vớingồi thẳng thì giờ cụ chỉ có mua mini , goặc xe thư báo
mấy mẫu cụ post ở mình chả thấy ai đi mà cũng chẳng thấy ai bán. Dáng ngồi như vậy ở vn mình chỉ có mini nhật là sẵnCụ chịu khó ngó lên vài post trên của em với
Em nghĩ vấn đề là ở chỗ bôi đỏ. Em cũng ko hiểu được tại sao các tiệm bán xe giờ toàn bán leo núi mà trong khi nhu cầu sử dụng lại là đi dạo hoặc đi làm. Em chưa thử Thống nhất chứ có khi làm con đó chạy hay hơn mấy con leo núi mà giá lại rẻ.mấy mẫu cụ post ở mình chả thấy ai đi mà cũng chẳng thấy ai bán. Dáng ngồi như vậy ở vn mình chỉ có mini nhật là sẵn
Em thấy con này đẹp, dáng ngồi thẳng nhưng có vẻ hợp cho nữ hơn. Cụ nên mua thêm cái giá đèo hàng, rất tiện.
Em đang đặt em này để đi làm
Vâng, em đặt yên sau luôn rồi!Em thấy con này đẹp, dáng ngồi thẳng nhưng có vẻ hợp cho nữ hơn. Cụ nên mua thêm cái giá đèo hàng, rất tiện.
vậy theo cụ là do các cụ thương gia ko bán nên ko ai đi, hay là do ko ai đi nên các cụ ý ko nhậpEm nghĩ vấn đề là ở chỗ bôi đỏ. Em cũng ko hiểu được tại sao các tiệm bán xe giờ toàn bán leo núi mà trong khi nhu cầu sử dụng lại là đi dạo hoặc đi làm. Em chưa thử Thống nhất chứ có khi làm con đó chạy hay hơn mấy con leo núi mà giá lại rẻ.
Câu hỏi của cụ rất hay và cũng là tâm tư của em. Em chia sẻ một chút suy nghĩ cá nhân về vụ này vậy. Các cụ thương gia thấy sai bỏ qua, thấy thiếu thì bổ sung nhévậy theo cụ là do các cụ thương gia ko bán nên ko ai đi, hay là do ko ai đi nên các cụ ý ko nhập
cụ nói cũng đúng. Hồi đầu tập tành mua xe em cũng thích hầm hố nên chon MTB, xong rồi theo thời gian thấy nó bộc lộ nhiều nhược điểm nên gắn thêm phụ kiện (chắn bùn, baga,...) cũng sướng dc vài bữa xong nhìn lại thì thấy nó là MTB mà, tại sao mình bắt nó thành 1chiếc xe khác (city hay touring jj đó) . Rồi ngâm cứu phương án cải hoán,... cuối cùng em rã xác tận dụng 1số phụ tùng để lắp cái xe khác cho hợp với đường xá cũng như nhu cầu đi lạiCâu hỏi của cụ rất hay và cũng là tâm tư của em. Em chia sẻ một chút suy nghĩ cá nhân về vụ này vậy. Các cụ thương gia thấy sai bỏ qua, thấy thiếu thì bổ sung nhé
Theo em thì có mấy lý do: Thứ nhất là do thương gia, cái loại xe đạp leo núi hình thức hầm hố, bắt mắt, giá cả phải chăng mua về bán được nhiều, thu nhiều lãi, hoàn vốn nhanh. Khi business của họ đã theo hướng ấy thì họ luôn tư vấn luôn cho khách hàng dùng những sản phẩm ấy. Nếu họ nhập xe mẫu upright (như của Hà Lan chẳng hạn) thì giá đắt, ít người mua được. Trong khi các nhà sản xuất có nhà máy tại châu Á như Giant, Trinx thì lại ít các mẫu xe upright này.
Em có thấy Giant có mẫu comfort Cypress hoặc Simple giá cũng rẻ dáng ngồi thẳng, nhưng form theo em thì xấu. Có thể do vậy mà thương gia không nhập về vì có thể nhập về không bán được.
Thứ hai là do khách hàng, nhiều người (hầu hết người mua xe, trong đó có cả em) lần đầu mua chiếc xe đạp chưa hiểu mình thực sự cần cái gì. Nếu thực sự biết và ko mua MTB thì chỉ sau một thời gian ngắn thương gia sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh thôi .
Phần lớn chúng ta sau một thời gian sử dụng mới vỡ ra nhiều điều, rút ra kinh nghiệm và muốn điều chỉnh. Tuy nhiên thị trường xe của chúng ta hiện vẫn chưa có nhiều lựa chọn để đáp ứng nhu cầu điều chỉnh đó.
Kết luận: Tóm lại sản phẩm vào Việt Nam vẫn phải giá bình dân thì thương gia mới bán được hàng. Mà giá bình dân mẫu upright của Giant và Trinx thì xấu, chẳng ai mua. Các hãng xịn khác thì đắt, nhập về ko bán được. Vì vậy muốn mua xe để đạp thong dong tại Việt Nam rất khó mà thường chúng ta sẽ bị các thương gia thuyết phục mua xe leo núi để ... leo đường bằng
cụ nói rất đúng. Quang trọng nhất vẫn bị giới hạn bởi chi phí để mua một chiếc xe vẫn còn cao so với mức thu nhập bình quân ở nước ta.Câu hỏi của cụ rất hay và cũng là tâm tư của em. Em chia sẻ một chút suy nghĩ cá nhân về vụ này vậy. Các cụ thương gia thấy sai bỏ qua, thấy thiếu thì bổ sung nhé
Theo em thì có mấy lý do: Thứ nhất là do thương gia, cái loại xe đạp leo núi hình thức hầm hố, bắt mắt, giá cả phải chăng mua về bán được nhiều, thu nhiều lãi, hoàn vốn nhanh. Khi business của họ đã theo hướng ấy thì họ luôn tư vấn luôn cho khách hàng dùng những sản phẩm ấy. Nếu họ nhập xe mẫu upright (như của Hà Lan chẳng hạn) thì giá đắt, ít người mua được. Trong khi các nhà sản xuất có nhà máy tại châu Á như Giant, Trinx thì lại ít các mẫu xe upright này.
Em có thấy Giant có mẫu comfort Cypress hoặc Simple giá cũng rẻ dáng ngồi thẳng, nhưng form theo em thì xấu. Có thể do vậy mà thương gia không nhập về vì có thể nhập về không bán được.
Thứ hai là do khách hàng, nhiều người (hầu hết người mua xe, trong đó có cả em) lần đầu mua chiếc xe đạp chưa hiểu mình thực sự cần cái gì. Nếu thực sự biết và ko mua MTB thì chỉ sau một thời gian ngắn thương gia sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh thôi .
Phần lớn chúng ta sau một thời gian sử dụng mới vỡ ra nhiều điều, rút ra kinh nghiệm và muốn điều chỉnh. Tuy nhiên thị trường xe của chúng ta hiện vẫn chưa có nhiều lựa chọn để đáp ứng nhu cầu điều chỉnh đó.
Kết luận: Tóm lại sản phẩm vào Việt Nam vẫn phải giá bình dân thì thương gia mới bán được hàng. Mà giá bình dân mẫu upright của Giant và Trinx thì xấu, chẳng ai mua. Các hãng xịn khác thì đắt, nhập về ko bán được. Vì vậy muốn mua xe để đạp thong dong tại Việt Nam rất khó mà thường chúng ta sẽ bị các thương gia thuyết phục mua xe leo núi để ... leo đường bằng
cụ nói rất đúng. Quang trọng nhất vẫn bị giới hạn bởi chi phí để mua một chiếc xe vẫn còn cao so với mức thu nhập bình quân ở nước ta.
Hiện tại ở Việt Nam em thấy hình như không có mẫu xe ngồi thẳng nào mà form đẹp (ngồi thẳng nhưng form phải đẹp nhé , chất lượng tương đối ổn, giá chấp nhận được 3-5 triệu để phục vụ cho nhu cầu số đông để đi làm, đi học <10km, đi dạo cafe, đi đạp thể dục ...cụ nói cũng đúng. Hồi đầu tập tành mua xe em cũng thích hầm hố nên chon MTB, xong rồi theo thời gian thấy nó bộc lộ nhiều nhược điểm nên gắn thêm phụ kiện (chắn bùn, baga,...) cũng sướng dc vài bữa xong nhìn lại thì thấy nó là MTB mà, tại sao mình bắt nó thành 1chiếc xe khác (city hay touring jj đó) . Rồi ngâm cứu phương án cải hoán,... cuối cùng em rã xác tận dụng 1số phụ tùng để lắp cái xe khác cho hợp với đường xá cũng như nhu cầu đi lại