Hành trình mua xe đạp của em

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Cái khác của H ALN với VN là đa số dân HLAN đạp xe không vì mục đích khỏe làm chính. Mà vì họ muốn bảo vệ môi trường và phong thái sống thư thái phù hợp với tri thức của họ về cuộc sống, họ đạp nhẹ nhàng và đều đặn trên đường thoáng đẹp êm dịu. Chứ đường HN mà các bác ngồi thẳng thì cái xương sống và mông chịu nhiều áp lực lắm. Còn về xe, thì xe tàu hầm hố giá rẻ sẽ là nhu cầu của dân á đông, những người có tri thức không cao, còn thích cạnh tranh thể hiện. Những xe bán tại EU đều có giá rất cao, kiểu dáng classic, chất lượng nằm trong chất liệu và sự an toàn, vẻ đẹp là tao nhã thư thái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanvan273k

Xe tăng
Biển số
OF-329935
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,385
Động cơ
298,430 Mã lực
Cái khác của HN với VN là đa số dân HN dạp xe không vì mục đích khỏe làm chính. Mà vì họ muốn bảo vệ môi trường và phong thái sống thư thái phù hợp với tri thức của họ về cuộc sống, họ dạp nhẹ nhàng và đều đặn trên đường thoáng đẹp êm dịu. Chứ đường HN mà các bác ngồi thẳng thì cái xương sống và mông chịu nhiều áp lực lắm. Còn về xe, thì xe tàu hầm hố giá rẻ sẽ là nhu cầu của dân á đông, những người có tri thức không cao, còn thích cạnh tranh thể hiện. Những xe bán tại EU đều có giá rất cao, kiểu dáng classic, chất lượng nằm trong chất liệu và sự an toàn, vẻ đẹp là tao nhã thư thái.
He he, em chỉ góp ý tẹo thôi nhé! Cái tư duy "dân Hà Nội" của cụ là cái tư duy cục bộ, máy móc và (em định nói là ấu trĩ nữa)..., cụ điểm danh xem cụ thể được bao nhiêu người Hà Nội đi xe đạp hay chủ yếu là người công tác và làm việc ở đó? Đạp xe không hẳn chỉ hoàn toàn vì mục đích khỏe (vì khỏe thì có nhiều cách tập khác nữa như bơi, đi bộ, chơi thể thao...), còn cái mục đích bảo vệ môi trường với phong thái sống thư thái, trí thức là câu nói vô cùng viển vông, luận điệu tuyên truyền (mà theo em là vớ vẩn - vì mấy ông nói hay thì làm thường dở). Cụ cứ thăm dò thử xem ai đạp xe vì cái mục đích "muốn bảo vệ môi trường và phong thái sống thư thái phù hợp với tri thức của họ về cuộc sống, họ dạp nhẹ nhàng và đều đặn trên đường thoáng đẹp êm dịu"? Cá nhân em đạp xe vì thấy thích và cái thích này cải thiện sức khỏe do công việc hay phải ngồi một chỗ. Em biết nhiều người có sở thích đạp đạp xe - đơn giản là thích chứ chẳng phải vì lý do mỹ miều nào khác. Còn về xe - cái xe không làm nên tri thức con người và không nên gắn tri thức con người với một vật dụng cụ thể nào đó (các cụ có câu "chiếc áo không nên làm nên thầy tu"), em nghĩ tri thức thể hiện qua cách ứng xử với xã hội và hiệu quả công việc.

Em rất ấn tượng với hành trình mua xe và cách chọn xe của bác chủ :">.
Chủ nhân của 2 cái xe này cũng bỏ một chuyến sang Pháp và Đức 10 ngày để mua chúng về vì thấy thích.


 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
Cái khác của H ALN với VN là đa số dân HLAN đạp xe không vì mục đích khỏe làm chính. Mà vì họ muốn bảo vệ môi trường và phong thái sống thư thái phù hợp với tri thức của họ về cuộc sống, họ đạp nhẹ nhàng và đều đặn trên đường thoáng đẹp êm dịu. Chứ đường HN mà các bác ngồi thẳng thì cái xương sống và mông chịu nhiều áp lực lắm. Còn về xe, thì xe tàu hầm hố giá rẻ sẽ là nhu cầu của dân á đông, những người có tri thức không cao, còn thích cạnh tranh thể hiện. Những xe bán tại EU đều có giá rất cao, kiểu dáng classic, chất lượng nằm trong chất liệu và sự an toàn, vẻ đẹp là tao nhã thư thái.

Em có một số ý kiến có thể không trùng với ý của cụ nhưng để trao đổi. Em lấy ví dụ Hà Lan là vì đây là đất nước có tỷ lệ người đi xe đạp nhiều nhất thế giới, hơn nữa em cũng có thời gian sống ở đây nên cũng phần nào hiểu thực tế. Tại sao họ đi xe đạp? Bất kỳ đâu, bất kỳ ai trên thế giới đều ko đi xe đạp thường xuyên vì bảo vệ môi trường nếu đi xe đạp làm họ yếu đi, bất tiện và chi phí đắt đỏ. Vậy dân Hà Lan đi xe đạp là bởi vì: sức khoẻ (vật lý và tinh thần), sự tiện lợi (có đường dành riêng), và giá rẻ (đi ô tô rất đắt và bất tiện).

Đi xe đạp ở Hà Nội được 2 trong số 3 cái trên đó là: khoẻ và rẻ. Tiện thì xe máy tiện nhất.

Đường Hà Nội tương đối phẳng, ko nhiều dốc, về địa hình ko khác nhiều so với Hà Lan. Không có lý do gì để nói đi đường Hà Nội xương sống và mông chịu nhiều áp lực.

Tại sao các shop ko nhập xe ngồi dáng thẳng loại tốt? Đơn giản là đầu tư ko hiệu quả, giá đắt nên ít khách. Một chiếc xe đạp nhập nguyên chiếc giờ phải chịu 55% thuế (45% thuế nhập khẩu và 10% thuế vat). Có thể các bác ấy nhập phụ tùng rồi về ráp cho rẻ. Điều này khó làm với xe xịn, dễ làm hơn với xe Tàu, em đoán vậy.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
He he, em chỉ góp ý tẹo thôi nhé! Cái tư duy "dân Hà Nội" của cụ là cái tư duy cục bộ, máy móc và (em định nói là ấu trĩ nữa)..., cụ điểm danh xem cụ thể được bao nhiêu người Hà Nội đi xe đạp hay chủ yếu là người công tác và làm việc ở đó? Đạp xe không hẳn chỉ hoàn toàn vì mục đích khỏe (vì khỏe thì có nhiều cách tập khác nữa như bơi, đi bộ, chơi thể thao...), còn cái mục đích bảo vệ môi trường với phong thái sống thư thái, trí thức là câu nói vô cùng viển vông, luận điệu tuyên truyền (mà theo em là vớ vẩn - vì mấy ông nói hay thì làm thường dở). Cụ cứ thăm dò thử xem ai đạp xe vì cái mục đích "muốn bảo vệ môi trường và phong thái sống thư thái phù hợp với tri thức của họ về cuộc sống, họ dạp nhẹ nhàng và đều đặn trên đường thoáng đẹp êm dịu"? Cá nhân em đạp xe vì thấy thích và cái thích này cải thiện sức khỏe do công việc hay phải ngồi một chỗ. Em biết nhiều người có sở thích đạp đạp xe - đơn giản là thích chứ chẳng phải vì lý do mỹ miều nào khác. Còn về xe - cái xe không làm nên tri thức con người và không nên gắn tri thức con người với một vật dụng cụ thể nào đó (các cụ có câu "chiếc áo không nên làm nên thầy tu"), em nghĩ tri thức thể hiện qua cách ứng xử với xã hội và hiệu quả công việc.

Em rất ấn tượng với hành trình mua xe và cách chọn xe của bác chủ :">.
Chủ nhân của 2 cái xe này cũng bỏ một chuyến sang Pháp và Đức 10 ngày để mua chúng về vì thấy thích.



Ý cụ trùng ý em ạ :). Cụ mua hai chiếc xe đẹp quá, cụ kể chuyện cụ đi mua như thế nào đi. Lúc em lượn ở Paris em cũng có thấy một số tiệm bán xe vintage Peugeot này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Anh 95

Xe buýt
Biển số
OF-476370
Ngày cấp bằng
11/12/16
Số km
937
Động cơ
-39,639 Mã lực
Tuổi
29
Em hóng vì em cũng đang đi xe đạp ạ
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Em có một số ý kiến có thể không trùng với ý của cụ nhưng để trao đổi. Em lấy ví dụ Hà Lan là vì đây là đất nước có tỷ lệ người đi xe đạp nhiều nhất thế giới, hơn nữa em cũng có thời gian sống ở đây nên cũng phần nào hiểu thực tế. Tại sao họ đi xe đạp? Bất kỳ đâu, bất kỳ ai trên thế giới đều ko đi xe đạp thường xuyên vì bảo vệ môi trường nếu đi xe đạp làm họ yếu đi, bất tiện và chi phí đắt đỏ. Vậy dân Hà Lan đi xe đạp là bởi vì: sức khoẻ (vật lý và tinh thần), sự tiện lợi (có đường dành riêng), và giá rẻ (đi ô tô rất đắt và bất tiện).

Đi xe đạp ở Hà Nội được 2 trong số 3 cái trên đó là: khoẻ và rẻ. Tiện thì xe máy tiện nhất.

Đường Hà Nội tương đối phẳng, ko nhiều dốc, về địa hình ko khác nhiều so với Hà Lan. Không có lý do gì để nói đi đường Hà Nội xương sống và mông chịu nhiều áp lực.

Tại sao các shop ko nhập xe ngồi dáng thẳng loại tốt? Đơn giản là đầu tư ko hiệu quả, giá đắt nên ít khách. Một chiếc xe đạp nhập nguyên chiếc giờ phải chịu 55% thuế (45% thuế nhập khẩu và 10% thuế vat). Có thể các bác ấy nhập phụ tùng rồi về ráp cho rẻ. Điều này khó làm với xe xịn, dễ làm hơn với xe Tàu, em đoán vậy.
cái dáng xe như cụ đang đề cập khá kén khách, chủ yếu người đứng tuổi. Mà dân số VN đang giai đoạn trẻ, mà ng trẻ lại thích hầm hố, có thể lý do này mà ít người chuộng :))
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
cái dáng xe như cụ đang đề cập khá kén khách, chủ yếu người đứng tuổi. Mà dân số VN đang giai đoạn trẻ, mà ng trẻ lại thích hầm hố, có thể lý do này mà ít người chuộng :))
Có có đâu mà kén hả cụ, toét mắt chẳng thấy. Chẳng lẽ dân Hà Lan già hơn dân mình nhiều thế :))
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Có có đâu mà kén hả cụ, toét mắt chẳng thấy. Chẳng lẽ dân Hà Lan già hơn dân mình nhiều thế :))
em đoán vậy ý :D. Nó còn nhiều yếu tố lắm mà mình chẳng thể bắt ng ta thích theo mình đc :). Khi buôn bán xe các cụ thương gia cũng phải chạy theo xu hướng của khách hàng thôi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
em đoán vậy ý :D. Nó còn nhiều yếu tố lắm mà mình chẳng thể bắt ng ta thích theo mình đc :). Khi buôn bán xe các cụ thương gia cũng phải chạy theo xu hướng của khách hàng thôi.
9 người 10 ý em đồng với cụ như vậy. Em cũng ko dám bắt ai thích theo mình nhưng em cứ băn khoăn tự hỏi sao toàn dân Hà Lan họ dại thế, sao họ ko thích như dân Việt vừa rẻ vừa tốt :))

Em có điều ước nho nhỏ cho dân mình (trước tiên là bản thân mình và gia đình) được đi xe tốt. Điều mà có thể các cụ thương gia ko thích vì lợi nhuận ít hơn.
 

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Bài mình gõ lỗi là HLan và VN sau đã sửa nhưng bị trích quá sớm và trích lại thành "dân Hà Nội". Còn xe đạp không làm nên tri thức, nhưng tri thức của cả xa hội sẽ tạo nên văn hóa trong đó có đạp xe, tri thức của cả xã hội mới có giá trị chứ không phải kiến thức trong đầu lẻ tẻ cá nhân.
Hà Lan nói riêng và EU nói chung, họ đạp xe nhiều, họ yêu xe đạp và đạp xe không phải "đạp cho khỏe" là chính. Mỹ cũng phải học họ chắc không phải chỉ để khỏe như họ.
Văn hóa đạp xe, cơ sở hạ tầng phù hợp cho xe đạp ở Hà Lan và EU mời đọc ở đây : http://www.salon.com/2015/08/14/a_cyclist_abroad_why_european_bike_culture_far_outpaces_americas/
Tham khảo thêm: http://e360.yale.edu/features/on_biking_why_cant_the_us_learn_lessons_from_europe
Bài về văn hóa đạp xe ở EU đây: http://www.reliance-foundry.com/blog/biking-usa-europe#gref
Tài liệu của Copenhagen Bicycle 2012 đây: http://copenhagenize.eu/dox/Copenhagen_Bicycle_Account_2012.pdf
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
Bài mình gõ lỗi là HLan và VN sau đã sửa nhưng bị trích quá sớm và trích lại thành "dân Hà Nội". Còn xe đạp không làm nên tri thức, nhưng tri thức của cả xa hội sẽ tạo nên văn hóa trong đó có đạp xe, tri thức của cả xã hội mới có giá trị chứ không phải kiến thức trong đầu lẻ tẻ cá nhân.
Hà Lan nói riêng và EU nói chung, họ đạp xe nhiều, họ yêu xe đạp và đạp xe không phải "đạp cho khỏe" là chính. Mỹ cũng phải học họ chắc không phải chỉ để khỏe như họ.
Văn hóa đạp xe, cơ sở hạ tầng phù hợp cho xe đạp ở Hà Lan và EU mời đọc ở đây : http://www.salon.com/2015/08/14/a_cyclist_abroad_why_european_bike_culture_far_outpaces_americas/
Tham khảo thêm: http://e360.yale.edu/features/on_biking_why_cant_the_us_learn_lessons_from_europe
Bài về văn hóa đạp xe ở EU đây: http://www.reliance-foundry.com/blog/biking-usa-europe#gref
Tài liệu của Copenhagen Bicycle 2012 đây: http://copenhagenize.eu/dox/Copenhagen_Bicycle_Account_2012.pdf

Phần trí thức, xã hội em ko bàn vì nói về trí thức dân Hà Nội sẽ dễ lạc sang chủ đề khác.

Em không nói dân Hà Lan đạp xe chỉ vì khoẻ, mà vì 03 cái: khoẻ, tiện, rẻ. Ý cụ ko phải khoẻ thì vì cái gì cụ cứ chia sẻ, diễn đàn mà. Cụ Vanvan273k nói theo cá nhân cụ ấy là "khoẻ" vì cá nhân cụ ấy thấy thế, em thấy ok có gì sai đâu.

Ý vì môi trường của cụ em phản biện lại vì chẳng có ai, lúc nào, ở đâu trên quả đất này làm một việc gì đó thực sự chỉ duy nhất vì lý do "môi trường" cả :D, kể cả các nhà "bảo vệ môi trường" điều này có thể sốc, nhưng đúng thế.
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,304
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Bỏ công sức ra mua được cái xe chất như cụ chủ, quả cũng đáng. Kiếm được cái xe chất ở VN không dễ, vì hàng các hãng lớn toàn sx ở ĐL mấy lỵ tung hoa, chán.
Qua thớt này tôi mới biết hãng xe này, ngoài phụ tùng shimano ra, những thứ khác có phải đồ Germany xịn không cụ chủ?
Vào trang web của hãng tôi đâm mê em này:
https://www.fahrradmanufaktur.de/en/katalog/expedition-2016/tx-randonneur-shimano-105-30-gang
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanvan273k

Xe tăng
Biển số
OF-329935
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,385
Động cơ
298,430 Mã lực
Bài mình gõ lỗi là HLan và VN sau đã sửa nhưng bị trích quá sớm và trích lại thành "dân Hà Nội". Còn xe đạp không làm nên tri thức, nhưng tri thức của cả xa hội sẽ tạo nên văn hóa trong đó có đạp xe, tri thức của cả xã hội mới có giá trị chứ không phải kiến thức trong đầu lẻ tẻ cá nhân.
Hà Lan nói riêng và EU nói chung, họ đạp xe nhiều, họ yêu xe đạp và đạp xe không phải "đạp cho khỏe" là chính. Mỹ cũng phải học họ chắc không phải chỉ để khỏe như họ.
Văn hóa đạp xe, cơ sở hạ tầng phù hợp cho xe đạp ở Hà Lan và EU mời đọc ở đây : http://www.salon.com/2015/08/14/a_cyclist_abroad_why_european_bike_culture_far_outpaces_americas/
Tham khảo thêm: http://e360.yale.edu/features/on_biking_why_cant_the_us_learn_lessons_from_europe
Bài về văn hóa đạp xe ở EU đây: http://www.reliance-foundry.com/blog/biking-usa-europe#gref
Tài liệu của Copenhagen Bicycle 2012 đây: http://copenhagenize.eu/dox/Copenhagen_Bicycle_Account_2012.pdf
Chỉ là những ý kiến đưa ra để trao đổi thôi mà cụ. Em trích dẫn để việc trao đổi tập trung và không bị lan man với ý kiến khác chứ không có ý chỉ trích cá nhân (nhiều diễn đàn có tính năng này và em thấy nó rất tiện). Việc cụ trau dồi, tham khảo nhiều nguồn là rất đáng quý, em cũng đã đọc một số ý kiến của cụ trong một vài threads khác, tuy nhiên những tài liệu chỉ mang tính tham khảo, ngay cả các tài liệu khoa học cũng có phạm vi áp dụng nhất định chứ không nên xem nó là chuẩn mực. Áp dụng máy móc hoặc nâng tầm quan điểm dễ gây ra những hiểu lầm và đã có nhiều cụ sau khi đọc vài bài thấy quá cuốn hút vì đạp xe nào đâu "cải thiện sức khỏe, bảo vệ môi trường, văn minh, trí thức, vân vân và vân vân...) nhưng sau khi đạp được vài hôm lại thấy nản vì thực tế không hoàn toàn giống như vậy. Xứ Hà Lan như các cụ nói có thể họ có cơ sở hạ tầng tốt, thuận tiện cho việc đạp xe, hoặc giả (như cụ qhhp nói) do chi phí đi các phương tiện khác quá đắt đỏ, hoặc họ quá bận rộn nên tranh thủ thời gian di chuyển để tập thể dục cải thiện sức khỏe và cái quan trọng nữa là khí hậu phù hợp cho việc đạp xe, hay cũng có thể là họ yêu môi trường... hoặc họ đạp xe vì tất cả các lý do trên. Em nghĩ rằng nếu di chuyển những người đạp xe ở Hà Lan sang Châu Phi thì chắc chắn nhiều người trong số họ sẽ từ bỏ thói quen và lựa chọn đi phương tiện khác chứ không phải xe đạp, thậm chí nếu phong họ là hiệp sĩ môi trường, lực sĩ... thì chưa chắc họ đã đạp xe thường xuyên như khi ở Hà Lan.

Ý vì môi trường của cụ em phản biện lại vì chẳng có ai, lúc nào, ở đâu trên quả đất này làm một việc gì đó thực sự chỉ duy nhất vì lý do "môi trường" cả :D, kể cả các nhà "bảo vệ môi trường" điều này có thể sốc, nhưng đúng thế.
Không phải tất cả, nhưng ý này của cụ đúng trong nhiều trường hợp ở cả tây lẫn ta :D:D:D, có những chuyện mà người ngoài cuộc nghe được không khỏi cảm thấy sốc.
Riêng về ý kiến đạp xe với mục đích bảo vệ môi trường (cái này giá mà có tiền chắc em cũng làm một cái thống kê vui cho các cụ cùng tham khảo). Em đưa ra một ví dụ vui, cụ thể (chỉ là một trường hợp chứ không phải áp dụng cho tất cả): Em và sếp đi làm, em đi xế độp, sếp đi xế hộp, quãng đường từ nhà đến cơ quan 10km. Sếp mất 20k tiền xăng (trong đó đã có tiền phí môi trường). Em không mất tiền xăng, chỉ thở nhiều hơn bình thường một chút (chắc lượng CO2 tăng lên gấp 2 nhưng không đáng kể so với 1 lít xăng :D:D:D), đến cơ quan, em sử dụng hết 15 lít nước sạch (của cơ quan :D:D:D) để tắm gội, 1.5ml dầu gội, 1.5ml sữa tắm và...thải ra 15 lít nước thải. Như vậy về mặt môi trường đã rất khó tính xem cái nào hơn rồi.=))=))=)).
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,786
Động cơ
441,173 Mã lực
Đạp xe là việc cá nhân ,tùy thuộc vào sở thích ,điều kiện và nhu cầu của chính người đạp.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
Không phải tất cả, nhưng ý này của cụ đúng trong nhiều trường hợp ở cả tây lẫn ta :D:D:D, có những chuyện mà người ngoài cuộc nghe được không khỏi cảm thấy sốc.
Riêng về ý kiến đạp xe với mục đích bảo vệ môi trường (cái này giá mà có tiền chắc em cũng làm một cái thống kê vui cho các cụ cùng tham khảo). Em đưa ra một ví dụ vui, cụ thể (chỉ là một trường hợp chứ không phải áp dụng cho tất cả): Em và sếp đi làm, em đi xế độp, sếp đi xế hộp, quãng đường từ nhà đến cơ quan 10km. Sếp mất 20k tiền xăng (trong đó đã có tiền phí môi trường). Em không mất tiền xăng, chỉ thở nhiều hơn bình thường một chút (chắc lượng CO2 tăng lên gấp 2 nhưng không đáng kể so với 1 lít xăng :D:D:D), đến cơ quan, em sử dụng hết 15 lít nước sạch (của cơ quan :D:D:D) để tắm gội, 1.5ml dầu gội, 1.5ml sữa tắm và...thải ra 15 lít nước thải. Như vậy về mặt môi trường đã rất khó tính xem cái nào hơn rồi.=))=))=)).
Cụ sạch sẽ quá :D, em chỉ xả nước rồi dùng khăn mặt lau, rồi thay quần áo thôi. Chắc chỉ hết 1.5 lít :)). Mà đó là lúc nóng nhé, mùa đông đạp đến nơi còn chưa ra mồ hôi chỉ rửa mặt thôi :)
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
Bỏ công sức ra mua được cái xe chất như cụ chủ, quả cũng đáng. Kiếm được cái xe chất ở VN không dễ, vì hàng các hãng lớn toàn sx ở ĐL mấy lỵ tung hoa, chán.
Qua thớt này tôi mới biết hãng xe này, ngoài phụ tùng shimano ra, những thứ khác có phải đồ Germany xịn không cụ chủ?
Vào trang web của hãng tôi đâm mê em này:
https://www.fahrradmanufaktur.de/en/katalog/expedition-2016/tx-randonneur-shimano-105-30-gang
Những phụ tùng khác của xe đều là hàng hiệu, có cái sản xuất ở Đức, có cái ở nước khác nhưng tuyệt đối không có sản xuất ở Trung Quốc, ví dụ yên ở Ý, xăm lốp vành ở Bỉ, phanh hình như Đức, đèn đóm Đức ....
Hãng xe hiện nay họ chỉ sản xuất khung còn phụ tùng là lắp ráp hết.
Con xe cụ mê đẹp đấy nhưng sao cụ ko chọn con 2017 mà lại chọn con 2016.
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,304
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Những phụ tùng khác của xe đều là hàng hiệu, có cái sản xuất ở Đức, có cái ở nước khác nhưng tuyệt đối không có sản xuất ở Trung Quốc, ví dụ yên ở Ý, xăm lốp vành ở Bỉ, phanh hình như Đức, đèn đóm Đức ....
Hãng xe hiện nay họ chỉ sản xuất khung còn phụ tùng là lắp ráp hết.
Con xe cụ mê đẹp đấy nhưng sao cụ ko chọn con 2017 mà lại chọn con 2016.
Vâng, tôi sẽ đổi sang mê em 2017 trẻ trung thơm tho hơn :))
 

nmduc073

Xe máy
Biển số
OF-477950
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
90
Động cơ
197,200 Mã lực
Tuổi
41
Xe ở HL có lẽ là dạng xe như Martin nên tư thế ngồi thẳng. Còn xe thể thao thì dáng chúi.
Mình mấy hôm đầu ngồi con FCR chúi xuống không quen. Nhưng sau đó ổn. Chỉ là bụng hơi to nên cấn bụng @_@
 

Vanvan273k

Xe tăng
Biển số
OF-329935
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,385
Động cơ
298,430 Mã lực
Cụ sạch sẽ quá :D, em chỉ xả nước rồi dùng khăn mặt lau, rồi thay quần áo thôi. Chắc chỉ hết 1.5 lít :)). Mà đó là lúc nóng nhé, mùa đông đạp đến nơi còn chưa ra mồ hôi chỉ rửa mặt thôi :)
Ke ke, em đã nói là ví dụ vui mà lại :D:D:D. Để nói điều kiện khí hậu tự nhiên ảnh hưởng khá nhiều đến việc đạp xe, mùa thu, đông những ngày khô ráo đạp xe thì đúng là rất khoái, vừa khỏe vừa ấm; nóng lên cái là khác rồi, buổi trưa nắng mà đạp thì khác gì hành xác. Vậy nên em mới nói áp dụng tùy trường hợp, bảo vệ môi trường chỉ là cái tí ti trong đó chứ không phải là cốt lõi, quan trọng nhất vẫn là thấy thích và phù hợp với bản thân.
Thực tế thì em đâu có tắm nhiều đến thế :)):)):)) (có chút gọi là yêu môi trường mà :D:D:D), nên nếu hôm nào đi làm bằng xe đạp thì em sẽ đi rất sớm, tầm 6 giờ là xuất phát rồi, đường vừa vắng lại mát mẻ, đến pha ấm trà uống cũng rất thong thả :">.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,782
Động cơ
342,707 Mã lực
Vâng, tôi sẽ đổi sang mê em 2017 trẻ trung thơm tho hơn :))
Cụ nghiên cứu cho kỹ (model, size, options) rồi khi có điều kiện thì order, nếu ko sang được trực tiếp thì cũng có dịch vụ ship.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top